ไอเดียสถานที่แต่งงาน สไตล์ Pinterest สำหรับว่าที่เจ้าสาว

36 7
สวัสดีค่าา มีใครจะเป็นเจ้าสาวเร็วๆนี้เหมือนเราบ้างมั้ย ถ้าใช่ก็ขอยินดีด้วยนะคะ :) เรามีแพลนว่าจะแต่งกลางปีหน้า เป็นงานเล็กๆ เชิญแค่ญาติสนิท เพื่อนสนิท ตอนนี้ก็เพิ่งเริ่มหาดูสถานที่แต่งงานเองแหละ ฮ่าๆๆ ช้าไปมั้ยนะ เห็นบางคนเตรียมกันเป็นปีเลย แต่ด้วยความที่เราไม่ได้ตั้งใจจะแต่งในโรงแรมอยู่แล้ว คิดว่าคงเป็นแนวคาเฟ่อะไรแบบนี้เลยคิดว่าไม่น่าจะต้องแย่งจองกันแต่เนิ่นๆเหมือนโรงแรม

สาเหตุที่ไม่อยากแต่งในโรงแรมคือเราอยากได้สถานที่แต่งงานแบบฝรั่งๆ อบอุ่นๆ หน่อย เหมือนใน Pinterest ไรงี้ค่ะ ซึ่งเราก็เจอที่น่าสนใจ ลิสต์ๆไว้แล้ว 3-4 ที่ เลยขอเอามาฝากเพื่อนๆว่าที่เจ้าสาวที่กำลังหาสถานที่แต่งงานเหมือนเราด้วยละกันนะ

ที่แรกที่สะดุดตาเราเลยคือ The Apothecary Venue คือเค้ามีสนามหญ้าข้างหน้าที่สามารถจัดพิธีเช้า วางเก้าอี้สวยๆ เหมือนที่เราคิดไว้ในหัวเลย
เราชอบที่มันดูเก๋ เรียบหรู คุมโทนได้ง่าย แล้วดูอบอุ่นด้วย แล้วก็เค้ามีพื้นที่ข้างในร่มด้วยนะคะ สไตล์เหมือนโรงนาฝรั่ง แบบเป็นอาคารไม้ เพดานสูงๆ โปร่งๆ วาง Long Table เราว่าเจ้าสาวหลายคนตอนนี้ก็อยากมีงานแบบนี้แหละเนอะ อ้ออออีกอย่างคือเค้าเป็นสถานที่แต่งงาน สถานที่จัดงานโดยเฉพาะ เลยดูจะมีความเชี่ยวชาญด้านนี้เป็นพิเศษ เราเลยวางที่นี่ไว้เป็นเบอร์หนึ่งค่ะ
ที่ต่อมาเป็นคาเฟ่ ค่อนข้างตอบโจทย์ เป็นสถานที่แต่งงานในฝันแต่แรกเลยแหละ แต่เราติดที่เค้ารับแขกได้เต็มที่ 70 คน ซึ่งของเราแพลนไว้ 100 กว่าๆ แต่ก็ลิสต์ไว้ในใจเพราะอาจจะไปจัดนอกรอบ แบบทานข้าวกับเพื่อนๆ ที่นี่ค่ะ 
ร้านชื่อ Cafe I Love U อยู่แถวบ้านเราพอดี (เกษตรนวมินทร์) ที่ชอบเพราะเค้ามีสวนข้างนอกด้วย ร่มรื่นดี ส่วนตัวร้านเป็นตู้คอนเทนเนอร์ ก็ให้ฟีลเท่ๆไปอีกแบบ คือถูกใจทั้งเจ้าสาวเจ้าบ่าว อีกอย่างมีซุ้มหัวใจข้างหน้าด้วยนะ เป็นมุมถ่ายรูปได้ เราว่าจัดงานร้านนี้ไม่ต้องแต่งอะไรเพิ่มมากมายละ สถานที่ค่อนข้างพร้อม แล้วเราเองก็ไม่ได้จุกจิกอะไรมากด้วย
อีกสถานที่ อันนี้แหวกแนวมากเลย เป็นห้องประชุมในสนามบอล Soccer Pro บางนา (ใครจะไปคิดว่าสนามบอลเป็นสถานที่แต่งงานได้55) เรายังไม่ชอบที่นี่เท่าที่อื่น แต่ดูแล้วค่าเช่าน่าจะไม่สูง และสถานที่เค้าก็ถือว่าสวยใช้ได้เลย ด้วยความเป็นสีขาวๆ คุมโทนดี คล้ายๆในโบสถ์เลยค่ะ ตกแต่งนิดหน่อยก็น่าจะสวยเหมือนกัน
ที่สุดท้ายที่เราชอบมากกกกก คือที่ The Gardens of Dinsor Palace ชอบตั้งแต่ตอนเคยไปทานข้าวที่นี่นะคะ แต่ไม่เคยรู้ว่าเค้าเปิดเป็นสถานที่แต่งงานด้วย เราชอบที่ความเรียบหรู มีทั้งสวน มีทั้งบรรยากาศแบบคลาสสิกหน่อยๆ คุณแม่เราก็ชอบที่นี่เหมือนกัน คือเอาง่ายๆว่าสถานที่ดูไม่เด็กไม่แก่ กำลังดี ไฮไลต์ของเค้าคือมีบันไดวนข้างหน้าให้เจ้าสาวโยนช่อดอกไม้ได้ด้วยค่ะ
หมดแล้วค่า เพื่อนๆคนไหนจัดงานแต่งในที่เหล่านี้มาแล้ว รีวิวเราได้น้า หรือใครมีที่ไหนแนะนำก็ยินดีเลยค่า อ้อที่เหล่านี้เราเจอมาจากรีวิว ที่จัดงานแต่งสุดเก๋ ในรีวิวยังมีที่อื่นอีกแต่ไม่ใช่สไตล์เราเท่าไร แต่ถ้าเพื่อนๆอยากดูเพิ่ม เป็นสถานที่ที่ไม่ใช่ในโรงแรม แนวยูนีคๆ ก็ตามไปดูได้นะ

ขอบคุณนะคะที่อ่านจนจบ :) ช่วงนี้เราต้องหาข้อมูลแต่งงานเยอะเลย ถ้ามีข้อมูลแต่งงาน ทิปส์เตรียมตัวเจ้าสาวอะไรดีๆอีก จะนำมาฝากอีกค่ะ


BaconBacon

BaconBacon

คลั่งไคล้สกินแคร์ ชอบเที่ยวคาเฟ่ ชอบถ่ายรูป

FULL PROFILE