แต่งรูปฟิลม์สายฝอแซ่บๆง่ายๆ📸

50 6

สวัสดีสาวๆจีบันทุกคนนะคะ วันนี้ฝนจะมาชวนสาวๆแต่งรูปกันค่ะสาวๆคนไหนที่ชอบสไตล์สายฝอที่ชอบแต่งตัวแซ่บๆฟาดๆแล้วอยากแต่งรูปโทนฟิลม์เท่ๆ ***ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยค่ะ!!!***

แอพที่ใช้ในการแต่งรูปโทนฟิลม์สไตล์สายฝอแซ่บๆฝนขอแนะนำแอพนี้เลยค่ะ VSCO (วิสโก้) หรือ วี-เอส-ซี-โอ แอพแต่งรูปแนวมินิมอล หรือหลายแนวหลายสไตล์ค่ะ ฟิลเตอร์ฟรีๆก็มี แต่สาวๆคนไหนอยากแต่งวิดีโอหรือเน้นเพิ่มสีอย่าง HSL ก็ต้องเสียต่อปี 700฿ แพงแต่คุ้มอยู่มากค่ะ

รูปที่ฝนเลือกใช้ในวันนี้ฝนแอบยืมมากจากแอพ Pinterest ค่ะ เนื่องจากช่วงนี้ตัวฝนเองไม่ค่อยมีเวลาถ่ายรูป (วันๆทำแต่งานอ่ะนะ) ฟิลเตอร์ที่ฝนเลือกใช้วันนี้คือ KC25

เป็นฟิลเตอร์สไตล์ฟิลม์สายฝอแซ่บมากแม่!! แซ่บขนาดไหน?!!! แซ่บขนาด afterlight ชิดซ้าย Huji cam ชิดขวา คือมันเป็นฟิลเตอร์สไตล์ฟิลม์ที่แซ่บมากจริงๆค่ะทุกคน แน่นอนค่ะว่าฟิลเตอร์นี้ไม่ฟรีนะคะเสียตังค์แน่นอน

พอแต่งก็จะประมาณนี้ค่ะ สาวๆคนไหนที่รู้สึกว่ามันมืดมากเกินไปก็สามารถลดความมืดลงได้เลยค่ะ โดยลดที่ตัวฟิลเตอร์ส่วนมากฝนจะปรับอยู่ที่ 8.0 ค่ะ เฉพาะตัวฟิลเตอร์นะคะนอกนั้นตามใจสาวๆเลยค่ะ

ภาพนี้ฝนถ่ายโดยลองใช้แฟลชแล้วลองแต่งออกมาค่ะ ถือว่าโอเคอยู่นะคะสาวๆคนไหนที่เป็นสายปาร์ตี้แล้วชอบถ่ายรูปแต่งรูปห้ามพลาดเลยค่ะ ฝนว่าออกมาเริ่ดแน่นอน

สูตรของฝนในการแต่งสาวๆลองเอาไปใช้ดูนะคะ ฝนใช้สูตรนี้ประจำค่ะ

ภาพมืดหรือภาพที่แสงสว่างน้อย(ภาพที่มีแดดหรือแฟลช)

= EXPOSURE (รูรับแสง) ต้อง - (ลบ) 

ภาพที่สว่าง(ส่วนมากจะเกิดจากในสถานที่ที่ไม่ออกแดด) 

= EXPOSURE (รูรับแสง) ต้อง + (บวก) 

สูตรนี้สำหรับฝน ฝนว่ามันโอเคเลยค่ะสาวๆลองไปใช้กันดูนะคะใช้ได้ผลหรือไม่ได้ผลยังไงเม้นมาบอกฝนด้วยนะคะ หวังว่ากระทู้นี้คงจะเป็นประโยชน์สำหรับสาวๆนะคะ


Rainnf1994

Rainnf1994

💕 Beauty | Lifestyle | Cafe
🍋 Lemon8 : @Rainofstories
🖤 TikTok : Rainofstories

FULL PROFILE