-เรียนสีซอวันเสาร์- ปลุกความเป็นกุลสตรีไทยชาววังตอนบ่าย และแอบกริ่มๆในตอนเย็น 2 Moods ในร้านเดียว @TEPBAR

57 8
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

เมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมาได้ไปร่วมกิจกรรม Workshop เรียนดนตรีไทยที่ร้านเทพบาร์ใกล้ๆวงเวียน 22 แถวหัวลำโพง 


เอาจริงๆนะ งานนี้รู้สึกเป็นการก้าวข้าม Comfort Zone เลย รู้ตัวว่าไม่มีจริตที่สามารถเรียนดนตรีไทยได้ เพราะคิดว่ามันน่าเบื่อแน่นอน แต่เพื่อนบอกว่าอาหารอร่อยเลยต้องไป (สรุปยอมไปเพราะของกิน ฮ่าๆๆๆๆ)  

ทางเราไปถึงร้านตอนบ่าย 2 นิดๆ มีเพื่อนร่วมงานเปลี่ยนเป็นชุดไทยด้วย แต่เบนซ์ยังไม่กล้าขนาดนั้นขอแต่งชุดธรรมดาดีกว่า กลัวแต่งออกมาเป็นกุมาร ฮ่าๆๆๆ เริ่มคลาสกันที่มีครู 2 ท่านมาแนะนำและบอกเล่ากิจกรรมที่จะเรียนกันคร่าวๆ คือ เรียนสีซอจ้า  ตอนแรกนึกว่าพวกระนาด ขิม ไรงี้ แต่ซอคือไม่เคยสีเลยแม่เจ้า จะได้มั้ยนิ 


ระหว่างที่ครูเล่ากิจกรรมไป เบนซ์สนใจขนมตรงหน้ามากกกกกก ชอบขนมไทยอยู่แล้ว พอมาเห็นคือละลานตามากจ้า ทั้งปั้นสิบไส้ปลา ทองเอก ขนมใส่ไส้ ขนมถ้วย และอีกสารพัด ถ้าถามว่าอันไหนอร่อยสุดน่ะหรอ ขอตอบว่าทุกอย่างจริมๆ อย่างขนมถ้วยอร่อยมากใส่ใบเตยมาเยอะมากแม่ และปั้นสิบไส้ปลาก็ดีงาม  คืออยากถามเจ้าของร้านว่าซื้อที่ไหนมาคะ อยากไปตาม ฮ่าๆๆๆๆ

จากนั้นมาเริ่มเรียนสีซอ แน่นอนค่ะว่าจะต้องนั่งพับเพียบ และพอจับซอมาอยุ่ในมือแล้วน้านนนน จริตการะเกดเข้าสิงค่ะ  งามอย่างไทย เรียบร้อยดั่งผ้าไหมไทยพับไว้ หุหุ เรียนไล่ตัวโน้ต โด เร มี ซอล ลา ที โด้!!!!! เอาจริงแอบยากอยู่นะ เพราะโน้ตแต่ละตัวสีแตกต่างกัน ไหนการกดนิ้วที่เส้นสายอีก แต่ครูสอนดีมาก มีความอดทนดีมากค่ะ กับนักเรียนที่สอนแล้วไม่ค่อยเข้าสมองเท่าไหร่ ฮ่าๆๆๆ ในที่สุดก็สามารถเล่นเพลงช้าง ช้าง ช้าง ได้แบบทุลักทุเล 


*โดยรวมคือสนุกมาก ทำให้เรามีทักษะเพิ่มมาอีกอย่าง ถ้าฝึกเรื่อยๆจะคล่องกว่านี้ค่ะ ดนตรีไทยก็ไม่น่าเบื่อเสมอไปหรอกนะ หนุกดีๆ*

ใช้ระยะเวลาทำ Workshop ประมาณ 2 ชั่วโมง รวมกินขนมไทยนะคะ อิอิ

พอเรียนเสร็จมีค็อกเทลมาเสิร์ฟจ่ะแม่ มาพร้อมขันสีทอง เรียกว่า สงกรานต์ ใครสายแอล ชอบแน่นอน แต่เบนซ์ไม่ใช่สายแอล แต่พอจิบๆแล้วได้อยู่นะ มันไม่ขมไม่แรงเหมือนค็อกเทลทั่วไป รสนัวอยู่ ได้ถามเพื่อนสายแอล นางบอกว่า คือดีมาก อร่อยสุด พร้อมยิ้มตาเยิ้ม อ่ะแนะนำเพื่อนๆนะคะว่าต้องลอง เพราะได้รับการยืนยันมาแล้ว เค้าตั้งชื่อแต่ละอย่างน่าสนใจนะ เช่น วันทอง รจนา เปิดบริสุทธิ์ เมรี ฯลฯ

จากนั้นเข้าสู่โหมดสายมาววว ประเด็นคือมันไม่ใช่แค่ตัว สงกรานต์ นี้นะที่อร่อย มีอีกหลายอย่างที่อร่อยเลยล่ะ เพื่อนเบนซ์สั่งมาหลายแก้วมาก นางชมทุกแก้ว จำชื่อไม่ได้แล้วว่าอะไรบ้าง แต่ถ้ามีโอกาสไปควรลองสั่งนะคะ หรือถามบาร์เทนเดอร์ได้ค่ะ แนะนำดีมาก  ส่วนสายกินแบบเบนซ์นั้น สั่งอาหารจ้า จะบอกว่าอร่อยทุกอย่างจริงๆ ตำสายบัวไทยกุ้ง หมูสร่ง ไส้กรอกอีสานเสิร์ฟพร้อมน้ำพริกอะไรสักอย่าง แต่กินคู่กันแล้วดีย์ มีหนอนไหมทอดด้วยนะ ข้อไก่กระบอกห้ามพลาด และอาหารอีกหลายอย่างอร่อยสุดๆ ยืนยัน นั่งยัน นอนยัน เลยว่าอร่อยมว๊ากกกก

ทานคาวเสร็จต้องทานของหวานค่ะ ลูกตาลลอยแก้วอัญชัญคือที่สุด อร่อยจนต้องยกซดอ่ะ ที่เด็ดสุดคือข้าวเกรียบว่าว ทุกคนรู้ว่ามันคือขนมทานเล่นที่กินเดี่ยวๆ แต่ที่ร้านนี้เสิร์ฟคู่น้ำพริกเผาจ้า เห้ยคือพอกินคู่กันแล้วมันได้จริงๆว่ะแกรรรร 


เครื่องดื่มสายไม่แอลแนะนำ ฝนฉ่ำ เป็นชาผสมกับเก๊กฮวย มีกลิ่นหอมใบสาระแหน่ อร่อยมากแม่ เบนซ์สั่งมามากกว่า 4 แก้วได้ หยุดดื่มไม่ได้จริงๆ ต้องขอโทษด้วยนะคะที่รูปเบลอไปหน่อย  นี่ว่านี่ไม่เมานะแต่ทำไมรุปเบลอ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

ทีเด็ดคือมีดนตรีไทยเล่นสด ร้องเพลงไทย ลูกกรุงลูกทุ่งมาหมดจ่ะ ดูแปลกๆแต่ได้ความมันอ่ะ นี่ว่าเพลงไทยก็สนุกเต้นได้อยู่นะ เปลี่ยนบรรยากาศมาแบบนี้บ้างก็ดีนะคะ 

แนะนำค่ะ อยากให้เพื่อนๆมาลองร่วมกิจกรรมสนุกๆกันทุกวันเสาร์ตั้งแต่เวลา 14.00-16.00 น.  แต่งชุดไทย เรียนเครื่องสายไทย พร้อมชิมขนมและชาไทยร้อนๆ รวมกลุ่มมาให้ครบ 6 คน เค้ามีครูมาสอนให้ด้วยนะคะ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊ค TEPBARBKK ค่ะ เรียนเสร็จ ปิดท้ายด้วยมาวววจ้าาาาา!!!!!!


benzsocute

benzsocute

BenzSoCute........Passion for Skincare

ชอบลองชอบใช้ครีมบำรุงผิวมากกก อะไรดีอะไรเด็ดขอให้บอก

ติดตามได้ที่ FB Page : Benzsocute
IG : Benzsocute ค่า

FULL PROFILE