📍จุดนัดพบแห่งใหม่! สถานีต่อไป … MRT หัวลำโพง “วันเสาร์เรียนซอที่เทพฯบาร์”

82 14
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

วันเสาร์ของพวกเราจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป…


แจนพยายามทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆและใช้เวลาอยู่กับครอบครัวให้ได้อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1  วัน เพื่อที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และนำความรู้และข้อคิดที่ได้มาพัฒนาตัวเอง ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะไปจบที่การหาร้านใหม่ๆ หาของอร่อยๆรับประทานอยู่เสมอแต่เสาร์นี้พิเศษกว่าเดิม เพราะเติมเต็มทั้งกิจกรรมและของอร่อยไว้ที่นี่แล้ว


(วันเสาร์ : เวลาบ่ายสองโมง)


พิกัด : เทพฯบาร์ บาร์วัฒนธรรมแห่งแรก ไม่ใกล้ไม่ไกลใจกลางเมือง MRT หัวลำโพงที่จะไม่ทำให้เรารู้สึกลำพัง! <3

.

กิจกรรมที่แจนได้มาเรียนรู้ร่วมกับเพื่อนๆ

อีกทั้ง 5 คน ในวันนี้คือ

WORKSHOP เรียนร้องเล่นดนตรีไทย

       ที่เทพฯบาร์ บาร์วัฒนธรรมแห่งแรก

เวิร์คช้อปวันนี้มาในธีมชุดไทยเริ่มต้นด้วยจิตวิญญาณความเป็นไทยตั้งแต่เครื่องแต่งกายเลยทีเดียวเรียกว่าพร็อพต้องพร้อมก่อนเสมอเพราะแจนเชื่อว่าถ้าคอสตูมแน่นพร๊อพพร้อมเดี๋ยวฟีลมาเอง ~

.

ร้านเทพบาร์มี  2 ชั้น ชั้นแรกมีบาร์เครื่องดื่มเป็นมุมไฮไลท์ไว้เป็นจุดนั่งรอเพื่อนๆในช่วงบ่ายก่อนเริ่มกิจกรรม พอตกค่ำมุมนี้ก็เป็นมุมยอดฮิตไว้มิกซ์ค็อกเทลเสิร์ฟให้เรานั่นเอง:D

 เมื่อเพื่อนๆมารวมตัวกันครบแล้วเดินขึ้นบันไดมายังชั้น 2 ก็จะเจอกับสถานที่เวิร์คชอป ที่มีเครื่องดนตรีไทยหลากหลายชนิด พร้อมเซตสำหรับจิบชาสมุนไพรและขนมไทย อย่างเช่น เสน่ห์จันทร์ ดาราทอง ทองเอก ลูกชุบ ใส่ไส้ ขนมถ้วย ช่อม่วง ปั้นขลิบ ข้าวเหนียวหน้าปลา ข้าวเหนียวหน้ากระฉีก ข้าวเหนียวสังขยา เป็นต้น ซึ่งถูกจัดวางไว้อย่างสวยงาม เห็นแล้วไม่พลาดที่จะถ่ายรูปเพราะงดงาม Photogenic มากทีเดียวเชียวทุกคน^^ ขนมมีทั้งแบบคาวและแบบหวาน ส่วนเรื่องรสชาติขนมและชาที่สามารถเลือกรสชาติได้ตามที่เราต้องการนั้นก็อร่อย พอทานด้วยกันก็เข้ากันดีมาก รสชาติละมุนๆของชาช่วยสร้างสมดุลให้รสชาติของขนมเด่นมากยิ่งขึ้น ใครที่ชอบขนมไทยต้องเลิฟสิ่งนี้แจนคอนเฟิร์ม  ^^ 

.

ระหว่างพวกเราทุกคนจิบชาสมุนไพรและลิ้มรสชาติขนมไทยก็มีคุณครูทั้งสองท่านให้ความรู้เกี่ยวกับพื้นฐานของดนตรีไทยพร้อมบรรเลงเพลงให้พวกเราฟัง เมื่อได้ยินแล้วรู้สึกหวนคิดถึงตอนสมัยเด็กๆช่วงประถมศึกษาเลย เพราะแจนเล่นดนตรีไทยมาตั้งแต่เด็กเป็นวงดนตรีของโรงเรียน เครื่องดนตรีไทยที่แจนเล่นเป็นซอด้วง :)

 แต่สิ่งที่เราจะมาเรียนรู้พร้อมเพื่อนๆ คือ ซออู้ ซึ่งแม้จะเป็นเครื่องสายไทยเหมือนกันแต่ก็ไม่เหมือนกันซักทีเดียว วิธีการเล่นเหมือนกัน แต่ตัวโน๊ตต่างกัน เพราะฉะนั้นเมื่อเราทุกคนเคลียร์ของตรงหน้าหมดเกลี้ยง อิ่มถ้วนหน้ากันทุกคนแล้ว ก็ขยับไปทำ**กิจกรรมที่เป็นหัวใจหลักของวันนี้กันนั่นคือการเรียน ซออู้ เมื่อทุกคนประจำตำแหน่ง คุณครูทั้งสองท่านก็สอนตั้งแต่การจับ การวางมือ รวมทั้งปรับเสียงเครื่องดนตรีให้ตรงคีย์ สีซอตามตัวโน๊ตจนเป็นเพลงบรรเลงร่วมกับคุณครู ซึ่งเป็นเพลงที่เรารุ้จักกันดีนั่นคือเพลง ช้าง นั่นเอง **


.

ในคลาสเรียนนี้เราใช้เวลาไม่นานเลยด้วยซ้ำ ทุกคนเล่นได้กันหมด เก่งมาก ภูมิใจมาก และเมื่อมองย้อนไปสมัยประถมกว่าจะเป็นเพลงใช้เวลาที่ค่อนข้างนานกว่าตอนนี้แน่ๆ แต่นี่คือเพียงไม่กี่ชั่วโมงพวกเราบรรเลงเพลงได้แล้ว เอ๊าาา ปรบมือ !!!! ยังไม่จบเพียงเท่านี้นะคะ ทางเทพบาร์รู้ว่าเราทั้ง 6 คน อาจจะใช้พลังงานไปการเล่นดนตรีไทยกันพอสมควร ก็เติมพลังกันด้วย ค็อกเทลเสิร์ฟมาในขันสีทองชื่อ“สงกรานต์” ให้เราได้สดชื่นอีกครั้ง ค็อกเทลคือดีมากๆ อร่อย หอม แจนชอบเครื่องดื่มค็อกเทลที่ไม่เหมือนยาน้ำ ซึ่งที่นี่ แก้วนี้อร่อยมาก ทำให้อยากลองค็อกเทลตัวอื่นๆเลย จะต้องมาซ้ำอีกแน่นอน! ติดใจ!

  : สิ่งที่ได้รับจากการมา workshop ในวันนี้ :


ได้ทั้งความประทับใจและความสนุกสนานจากการที่ได้ใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกับแก๊งค์เพื่อนๆ ได้เรียนรู้ ได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ ได้กินขนมอร่อยๆ ปกติแจนจะเลือกกินขนมไทยเป็นบางอย่างแต่ขนมไทยที่นี่นอกจากหน้าตาสวยแล้วยังอร่อยมากๆอีกด้วย ไม่หวานจนเกินไป ไอเลิฟ! คลาสของการเรียนซออู้นั้นคุณครูที่สอนก็สอนได้ละเอียด เข้าใจง่ายมากๆ คนไม่มีพื้นฐานก็มาเริ่มตรงนี้พร้อมกันได้เลย คุณครูใจดีม๊ากกกก พร้อมช่วยเหลือดูแลพวกเราตลอดเวลา แจนมั่นใจว่าเมื่อทุกคนร่วมเวิร์คช็อปในครั้งนี้เสร็จจะต้องภูมิใจในตัวเองอย่างแน่นอน ที่สำคัญที่สุดคือได้ปลุกความเป็นไทยในตัวขึ้นมาอีกครั้งเพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมไทยอีกด้วย

สิ่งที่ต้องเตรียม :


**เพียงจับกลุ่มเพื่อน 6 คนเท่านี้ ก็สามารถได้รับประสบการณ์ดีๆแบบแจนแล้ว ถ้าหากใครมีเพื่อนชาวต่างชาติที่จะมาเยือนประเทศไทย แจนขอแนะนำให้พามาที่นี่ รับรองเพื่อนชาวต่างชาติจะต้องตกหลุมรักประเทศไทยจากการได้มาเวิร์คช็อปนี้เหมือนกับแจนและเพื่อนอย่างแน่นอนค่ะ**


เวลา

เวลาบ่ายสองโมงถึงสี่โมงเย็น


สถานที่

เทพฯบาร์

 (MRT หัวลำโพงแล้วเดินต่อไม่เกินห้านาที)


Facebook

TEPBARBKK  


Jayannjan

Jayannjan

รับฟัง | เปิดใจ | จริงใจ | แบ่งปัน


: )


Line : jjjaaannn

FULL PROFILE