[Review] 3 Item ในตำนาน ANR, Genefique, Double Serum

58 11

สวัสดีค่ะทุกคน ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนนะคะ ชื่อปิงปองค่ะ แอบสิงอยู่ในเว็บจีบันมานาน พึ่งคิดได้ว่าจะเริ่มเขียนรีวิว เลยมาเริ่มที่กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกค่ะ ถ้าผิดพลาดอะไรก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

วันนี้ขอนำเสนอการ [Review] 3 Item ในตำนาน ซึ่งประกอบด้วย


1. ESTEE LAUDER Advanced Night Repair Synchronized Recovery Complex II

2. LANCOME Advanced Genifique

3. CLARINS Double Serum


ซึ่งทั้งสามตัวปองซื้อใช้เอง และใช้มาหลายปีแล้วค่ะ (ยกเว้น Double Serum พึ่งลองช่วงต้นปีนี้เอง) โดยทั้งหมดจะขึ้นชื่อลือชาด้านดูแลริ้วรอย ต่อต้านการเกิดริ้วใหม่ รวมถึงช่วยชะลอความแก่ของเรา ซึ่งสาววัย 30 กว่าอย่างปองก็ต้องดูแลกันหน่อยค่ะ เพราะเริ่มมีริ้วรอยแล้ว ไปเริ่มที่ตัวแรกกันเลยค่ะ

ตัวแรก ESTEE LAUDER Advanced Night Repair Synchronized Recovery Complex II หรือจะขอเรียกย่อๆ ว่า ANR นะคะ ตัวนี้เป็นเซรั่มอันขึ้นชื่อของแบรนด์ Estee และมีส่วนผสมจากเทคโนโลยี ChronoluxTM Power Signal ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของแบรนด์ค่ะ (อันนี้อ่านมาจากแบรนด์นะคะ บอกตรงๆ ว่าไม่ค่อยเชี่ยวชาญด้านเคมีค่ะ แหะๆ) ส่วนขวดจะเป็นสีน้ำตาลตามรูปเลยค่ะ ตรงหัวจะเป็นลักษณะ Dropper ให้เราสามารถบีบสารขึ้นมาในหลอด แล้วหยดลงบนผิว หรือบนฝ่ามือแล้วทาทั่วหน้าค่ะ


ตัวเซรั่มจะเป็นสีน้ำตาลอ่อน มีกลิ่นเฉพาะ (เราว่าคล้ายกลิ่นบ๊วยค่ะ) เนื้อเซรั่มจะชุ่มชื่นดีนะคะ ทาตอนกลางคืนรู้สึกผิวได้รับการบำรุงดีเลย สำหรับ ANR ถ้าตามชื่อเลยก็คือใช้ตอนกลางคืนใช่มั้ยคะ ช่วยซ่อมแซมผิว เราใช้กลางคืนก็เห็นผลค่ะช่วยรีแพร์ผิวจริงๆ หลังจากใช้ผิวนุ่ม เด้งขึ้นมากๆ ร่องแก้มดูฟูขึ้น หน้าดูฟูเต็มขึ้นทั้งหน้าเลยค่ะ แต่ลองทากลางวันด้วย ก็เห็นผลดีเหมือนกันค่ะ หน้าฟูเด้งแบบเกินต้านมาก พอใช้ไปสักพักประมาณ 1-2 สัปดาห์ ผิวจะคงตัวค่ะ คาดว่ามันคงเป็นผิวที่ฟูถึงจุดสุดแล้ว เลยพอแค่นี้ 5555


ตัวนี้จริงๆ เค้ามีสูตรใหม่แล้ว ปองก็ได้ลองแล้วเหมือนกัน แต่เป็นไซส์ทดลองนะคะ เห็นผลเร็วกว่าเดิมจริงๆ ค่ะ ส่วนตัว ANR ปองใช้มาหลายขวดมากๆ เพราะนอกจากจะช่วยเรื่องริ้วรอย กู้ผิวตอนโทรม ยังรู้สึกว่ามันบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก เวลานอนน้อย หรือหน้าพังๆ สิวเห่อ ก็ช่วยได้หมดค่ะ ใช้ๆ หยุดๆ แต่ใช้มาตลอด ชอบมากๆ ค่ะ

​ราคา 4,700 บาท / 50 ml.

ต่อมาเป็นน้อง LANCOME Advanced Genifique ซึ่งตัวนี้จะมีส่วนผสมของ Microbiome ที่ช่วยฟื้นฟูผิวถึงชั้นในสุดค่ะ (แบรนด์บอกมาอีกเช่นเคย) สำหรับเจ้าตัวนี้ขวดจะเป็นสีดำไล่สีสวยงาม เรามีขวด 100 ml. กับ 30 ml. แต่ไม่มี 50 ml. เหมือนเซรั่มอื่นค่ะ เวลาถ่ายด้วยกันเลยอาจจะดูตัวสูงกว่าเพื่อนนิดหน่อยนะคะ สำหรับลังโคมก็จะเป็นหลอด dropper เหมือนกันค่ะ แต่ไม่ต้องบีบหัวเอง ตรงหัวของลังโคมเค้าจะมีความออโต้ แค่หมุนฝาเข้าที่ ตัวดรอปเปอร์ก็จะดูดเซรั่มขึ้นมาให้อัตโนมัติเลยค่ะ ใช้ง่ายดีมีความนวัตกรรม ^_^


เนื้อเซรั่มจะเป็นสีขาวขุ่นๆ ค่ะ ไม่ค่อยมีกลิ่นอะไร เซรั่มชุ่มชื่นดีเช่นเดียวกับ ANR ค่ะ เราใช้อย่างต่อเนื่องเลย สิ่งที่รู้สึกอย่างชัดเจนเลยคือผิวแข็งแรงมากๆ ค่ะ สิวไม่ค่อยขึ้นเลย ไม่ค่อยแพ้อะไรด้วย เหมือนมันปรับสมดุลย์ผิวได้ดีค่ะ เรื่องผิวฟูส่วนตัวว่ายังไม่ฟูแบบเห็นชัดเหมือน ANR ค่ะ แต่ริ้วรอยก็ดูจางลงค่ะ ร่องใต้ตาและข้างแก้มดูตื้นขึ้น แต่ไม่ใช่การฟูของผิวโดยรวม มันประมาณว่าสุขภาพดีและร่องรอยต่างๆ ตื้นขึ้นค่ะ ตัวนี้ปองชอบในส่วนของการทำให้ผิวแข็งแรงมากๆ เลย ต้องพูดเลยว่าไม่มีเซรั่มตัวไหนที่ทำให้ผิวแข็งแรงเท่านี้แล้วค่ะ


ตัวนี้ทาได้ทั้งเช้าเย็นค่ะ ใช้ต่อเนื่องดีมากๆ หน้าไม่โทรมเลย แต่งหน้าติดง่ายผิวไม่มีปัญหาอะไรเลยค่ะ เรียบเนียนชุ่มชื่น ดีสุดๆ ลูกรักมาก ซื้อทั้งขวดเล็กขวดใหญ่อย่างที่เห็น และจะตุนน้องเค้าต่อไปไม่หยุดค่ะ

ราคา 4,700 บาท / 50 ml.​

สุดท้าย CLARINS double serum ตัวนี้เป็นเซรั่มที่มีส่วนผสมจากพืชธรรมชาติ 20+1 ชนิด ใช้สูตรดับเบิ้ลด้วยส่วนผสมที่ลงตัวในรูปแบบของน้ำและน้ำมัน (Hydrolipidic) และนวัตกรรมการเลียนแบบธรรมชาติ (Biomimetic) ช่วยต่อต้านริ้วรอยและฟื้นฟูการทำงานของผิว ขวดน้องจะเป็นสีอำพันใสๆ มองเห็นส่วนที่เป็นน้ำกับน้ำมันแยกออกจากกันตามรูปค่ะ


ซึ่งตัวเซรั่มก็จะมีส่วนของน้ำและน้ำมันแยกกันใช่มั้ยคะ เวลากดจากหัวปั๊มออกมาจะต้องวอร์มในมือก่อนเพื่อให้เนื้อน้ำและน้ำมันผสมเป็นเนื้อเดียวกันค่ะ วอร์มไว้ประมาณ 3 วิแล้วกดเซรั่มลงบนหน้าให้ทั่วค่ะ ตัวนี้ต้องระวังนิดนึงนะคะ สำหรับใครที่แพ้น้ำมันหรืออุดตันง่ายค่ะ สำหรับเราซึ่งผิวแห้ง และสิวขึ้นยากนั้นไม่ได้มีปัญหาอะไรค่ะ ส่วนตัวชอบกลิ่นมากๆ หอมสมุนไพรค่ะ หอมสุดในบรรดาทั้ง 3 ตัวเลย เทคนิคการทาก็ทำให้รู้สึกสวยขึ้นทันทีค่ะ เพราะแบบวอร์มอุ่นๆ แล้วประคบบนหน้า ฟินค่ะ >w<


ผลลัพท์การใช้อย่างต่อเนื่อง เราว่าผิวหน้าเนียนแล้วก็เรียบขึ้นค่ะ ตัวนี้เหมือนทำให้รูขุมขนกระชับ และเล็กลงค่ะ ไม่ได้เล็กลงเพราะผิวฟูเหมือนของ ANR แต่เป็นการเรียบแบบเนียนไปทั่วกันทั้งหน้า ร่องลึกดูตื้นขึ้นเช่นเดียวกับตัว genefique ค่ะ แต่เรื่องผิวเนียนเรียบเห็นชัดกว่าค่ะ ผิวละเอียดขึ้นด้วย ประทับใจ

ราคา 4,900 บาท / 50 ml.

ก่อนจะจบไป พอดีได้ไปเจอว่าตัว ANR เค้าเอามาผสมกับรองพื้น Double Wear ของ Estee แล้วเวิร์ค เลยเอามาทำบ้างค่ะ ต้องบอกก่อนว่ารองพื้นเดิมของเค้าค่อนข้างคุมมันดีมากกก แมท เนื้อหนืดๆ เวลาเกลี่ยต้องรีบนิดหน่อยค่ะ แต่พอเอามาผสมกับตัวเซรั่มแล้วได้ลุคที่ฉ่ำขึ้น ผิวสวยขึ้นค่ะ ชอบมากเลย ถือเป็นเทคนิคที่อยากบอกต่อค่ะ


แล้วก็ขอแอบสรุปเซรั่มทั้ง 3 ตัวตามความเห็นเรานะคะ

1. ESTEE LAUDER Advanced Night Repair Synchronized Recovery Complex II - ผิวฟู เต็ม เด้ง ใช้ไปสักพักจะคงที่

2. LANCOME Advanced Genifique - ผิวแข็งแรงมากๆ ไม่แพ้อะไรเลย บำรุงล้ำลึก ริ้วรอยตื้นขึ้น

3. CLARINS Double Serum - เนื้อออยล์ ผิวเนียน เรียบ กระชับ


เนื่องจากเซรั่มทั้งสามตัวราคาค่อนข้างแรง และราคาพอๆ กันเลย ลองเลือกให้เหมาะกับผิวตัวเองดูนะคะ หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจบ้างไม่มากก็น้อย ปิงปองก็ขอฝากเนื้อฝากตัวและฝากกระทู้แรกไว้ด้วยค่ะ ^_^


PingpongHime

PingpongHime

ใช้สกินแคร์เยอะ เครื่องสำอางค์เยอะมากกก อยากมากแบ่งปัน อะไรที่เค้าว่าดีก็ซื้อมาหมดจ้าาา 555+

FULL PROFILE