ผิวผู้ชายที่แต่งหน้าต้องดูแลยังไงให้ไม่อุดตัน รีวิวนี้ขอยกให้ Aesop เป็นไอเทมที่ดูแลเรื่องนี้ได้อยู่หมัด

66 6

สวัสดีครับวันนี้เรามารีวิวผลิตภัณฑ์จาก Aesop 3 ตัว 

ที่เราใช้ในการดูแลผิวไม่ให้อุดตันจากการแต่งหน้าทุกวัน มาเริ่มกันเล้ยยยย! 

Gentle Facial Cleansing Milk 200 ml. ราคา 1,850 บาท

ตัวแรกเป็นคลีนซิ่งมิลค์.เอาไว้สำหรับล้างเมคอัพตัว ช่วงหลัง ๆ มานี้ส่วนใหญ่จะเห็นคลีนซิ่งมิลค์หาย ๆ ไปจากวงการบ้าง ส่วนใหญ่จะเป็นออยล์หรือคลีนซิ่งวอเตอร์แทน แต่เราพึ่งแอบค้นพบมาว่าคลีนซิ่งมิลค์ของ Aesop นั้น ... ดีม้ากกกก ก ไก่ ล้านตัว เพราะเวลาเราหมดวันมาด้วยความเหนื่อยล้า พอนวดคลีนซิ่งมิลค์บนหน้าเท่านั้นแหละ กลิ่นความ Soothing ความ Botanic ของเค้าคือหายเหนื่อยเลยอ่ะ แบบมันสบายมาก นวด ๆ ให้เมคอัพละลายแล้วดมกลิ่นไปด้วยก็คือฟิน !!! ปริมาณที่เราใช้คือเหรียญ 10 2 เหรียญ ทั่วหน้ากำลังดีครับ หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำเปล่าได้เลย ก็จะรู้สึกสดชื่นขึ้น ล้างออกแล้วไม่แห้งตึง และไม่เหลือเป็นคราบลื่น ๆ ด้วยครับ หน้านุ่มเลย เรื่องกลิ่นเราว่าถ้าใครได้ลองแล้วจะติดใจแน่นอน ส่วนตัวว่าเค้าสามารถทำความสะอาด ล้างพวกเมคอัพออกได้อย่างหมดจด เพราะเราใช้สำลีชุบคลีนซิ่งแบบน้ำเช็ดอีกทีก็ไม่มีคราบเมคอัพติดออกมาจากสำลีเลย เวิร์กมากก

การดูแลผิวที่ดีต้องเริ่มจากการทำความสะอาดผิวให้สะอาดเพราะถ้าเราทำความสะอาดผิวไม่ดีจะก่อให้เกิดปัญหาตามมาหลาย ๆ อย่าง สกินแคร์ก็ไม่ซึม สิวอุดตัน ริ้วรอย ก็จะถามหา ดังนั้นอยากให้เพื่อน ๆ อย่ามองข้ามเรื่องของการทำความสะอาดและให้ความสำคัญกับความสะอาดมาก ๆ นะครับ

Purifying Facial Exfoliant Paste 75 ml. ราคา 1,800 บาท 

ตัวนี้เป็นสครับสำหรับ Exfoliate ผิว และเป็นสครับที่บอกได้เลยว่าหมดแล้วจะซื้อซ้ำอีกตลอดไป เพราะเม็ดสครับเค้าละเอียดมาก ซึ่งเม็ดสครับทำมาจาก Quartz!!! และที่สำคัญสำหรับการเลือกสครับคือ สครับไม่ควรเป็นเม็ดใหญ่และบาดผิวเพราะอาจทำให้เกิดการอักเสบและผิวได้รับบาดแผล ซึ่งสครับของ Aesop ที่เราสัมผัสได้คือมีลักษณะเป็นเม็ดที่ไม่คมจึงไม่เกิดการบาดผิว ทั้งนี้ไม่ควรสครับผิวแรงเกินไปเพื่อป้องกันการระคายเคือง และตัวนี้ยังมี Lactic Acid ซึ่งเป็น AHA ชนิดหนึ่ง ที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวให้ผิวดูใสขึ้นด้วย ฟีลลิ่งขณะกำลังใช้คือรู้สึกเหมือนอยู่สปาเลยครับ แต่เป็นสปาที่ทำด้วยตัวเอง 555 กลิ่นยังคง Soothing เหมือนเดิม การ Exfoliate ผิวเป็นสิ่งจำเป็นมาก ๆ สำหรับผิวแบบเราซึ่งอุดตันง่ายและแต่งหน้าทุกวันแบบเรา แอบบอกทิปเล็ก ๆ ว่าหลังจากที่เราสครับเราทิ้งไว้ให้ Lactic Acid ทำงานบนผิวไว้สัก 2-3 นาที ค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่นครับ ผลลัพธ์คือ ผิวหน้านุ่มมากกกก ลื่น แล้วก็ดูเกลี้ยงขึ้น พร้อมให้สกินแคร์ในสเต็ปต่อ ๆ ไปซึมเข้าผิวอย่างเต็มที่ ส่วนตัวเรา Exfoliate ผิว อาทิตย์ละ 1-2 ครั้งครับไม่ควรเกินกว่านี้เพราะอาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง 

Sublime Replenishing Night Masque 60 ml. ราคา 4,300 บาท 

ในวันที่เราต้องการการบำรุงแบบพิเศษเต็มขั้นและเร่งด่วน หลังจากขั้นตอนโทนเนอร์ เซรั่ม 1 เซรั่ม 2 เราใช้น้องมาสก์ตัวนี้แทนมอยซ์เจอไรเซอร์เลยครับแต่จริง ๆ แล้วเค้าเป็น overnight mask บูสผิว ที่สารบำรุงอัดแน่นมากรวมวิตามินไว้ถึง 4 ชนิด โดยวิธีการใช้เนี่ย พี่บีเอเค้าบอกว่าพอเลเยอร์หนา ๆ เค้าเคลือบผิวได้เลย แต่ไม่ต้องหนาจนถึงขั้นไม่เห็นเนื้อผิวนะครับ เดี๋ยวจะหนาไปจนเป็นก้อน แล้วทิ้งไว้ให้เค้าเซ็ตตัว ประมาณ 15-20 นาที เค้าก็จะเซ็ตตัวเคลือบผิวไปเลย เหมือนเป็นการล็อกความชุ่มชื้นและสารบำรุงเอาไว้ในผิว โดยส่วนตัวเรามีวิธีใช้คือเราเลเยอร์บาง ๆ ให้ซึมไปก่อนชั้นนึงครับ จากนั้นเลเยอร์หนา ๆ ตามไปอีกที ตื่นมา หน้านุ่ม เด้งเลย เลิฟมาก เหมือนนอนพักผ่อนเพียงพอมาทั้งอาทิตย์ โดยตัวนี้มีส่วนผสมของ วิตามิน B3 และ B5 ที่ช่วยเรื่อง ลดการเกิดสิว และรอยดำ รอยแดงจากสิว วิตามิน C ที่ช่วยเรื่องผิวกระจ่างใส รวมถึงลดเลือนจุดด่างดำ วิตามิน E ที่ช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยและคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว วิตามิน F ลดความแห้งกร้านและเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว พี่บีเอบอกว่าอาทิตย์ไหนที่รู้สึกหน้าฮอยมาก ๆ ต้องการการบูสเต็มที่จัดไปเลย 2 วันติด....รู้เรื่อง เด้ง ใส เหมือนไม่เคยฮอยมาก่อน ซึ่งเราได้ทำการทดลองเรียบร้อยแล้วครับ 555 ว่า จริง!!!! เพราะรู้สึกได้เลยว่าผิวมัน plump ขึ้น อิ่มขึ้น ดูเด้ง ๆ เรื่องกลิ่นนี่ก็เป็นอีกอย่างที่เป็นจุดเด่นในขณะที่เรารอเค้าเซ็ตตัว ก็นั่งดูทีวี นอนเล่นโทรศัพท์ พร้อมสูดกลิ่น Botanic สไตล์ Aesop ก็เหมือนได้ทำสปาแบบเต็มขั้นเลย คอมพลีทแล้วชีวิต!  

ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้คร้าบบ


Jayskennedy

Jayskennedy

Thailand | Personal Reviews | Im a sucker for Foundations, Bronzers, Highlighters and some of Beauty Products. Follow me if you don’t want to miss my reviews.

FULL PROFILE