2️⃣0️⃣2️⃣0️⃣ปีนี้รองพื้นที่เราหยิบใช้ มาสายผิวโกลว์เบาผิวเน้นธรรมชาติ

52 10
2️⃣0️⃣2️⃣0️⃣ปีนี้รองพื้นที่เราหยิบใช้ มาสายผิวโกลว์เบาผิวเน้นธรรมชาติอย่างเต็มตัวแล้วค่ะ ตอนนี้รู้แล้วอย่างนึง คือ ถ้าเราไม่อยากเป็นสิวอุดตันมากๆ เราต้องแต่งหน้าให้เบาและน้อยที่สุดไม่เน้นโบกเน้นถมลงไปบนผิวเพราะผิวทุกวันนี้ก็อึดอัดหายใจยากอยู่แล้วไหนจะต้องใส่มาส์กอีก ก็คือ เบา ได้ เบา ค่ะ : แต่ถ้าอยากแต่งหน้าให้ดูเต็มแต่ไม่อยากให้ผิวแน่นตึ๊บเกินไป อยากผิวธรรมชาติผิวโกลว์สวยให้เน้นแต่งตาแน่นหน่อยและสีปากปังๆเขียนคิ้วให้หางคมหัวคิ้วฟุ้งปัดแก้มให้ลิ้งค์กับสีตาหรือสีปาก ก็ทำให้เต็มได้เหมือนกันค่ะ
:
มีรองพื้น 5 ตัวที่เรารักและชอบใช้มากสลับกันอยู่อย่างนั้น ทุกตัวสามารถให้งานผิวโกลว์ได้เหมือนกันอยู่ที่จะมากหรือน้อย และบางตัวก็ทำให้ผิวผ่องได้ด้วยนะคะ การปกปิด/ความติดทน/คุมมัน จะทำได้ดีไม่เท่ากัน
:
(สรุปคะแนนที่เราใส่ไว้ในรูปเป็นการทารองพื้นเดี่ยวๆแบบไม่ใช้แป้งเซ็ตนะคะ) จริงๆเรามองว่ารองพื้นทั้ง 5ตัวนี้ คนผิวมันสามารถใช้ได้และรอดทุกตัวถ้าเช็ตแป้งเบาๆเพราะเขาให้ผิวที่สวยและธรรมชาติมากๆ : เราจะเรียงลำดับตามเนื้อสัมผัสตั้งแต่บางเบามากไปถึงบางเบาน้อยนะคะ (งงมั้ย?)
Chanel Les Beiges Eau de Teint

สิ่งที่รองพื้นตัวนี้ให้คืองานผิวที่ผ่องสว่าง

เบลอรูขุมขนให้ดูเล็กลงได้ดี พรางความแดงของผิวได้นิดหน่อย แต่สิวเขาปิดไม่ได้นะคะ

ความเบาผิวคือที่สุดเบาเหมือนขนนก ทาเสร็จไม่ทำให้ผิวรู้สึกหนึบหรือมันเลย ฟิลเหมือนทาน้ำลงบนผิวแล้วแห้งไป วิธีใช้คือคู่ใช้คู่กับแปรงที่เขาแถมมาให้จะได้ลุคผิวสวยที่สุด

ตัวนี้เราใช้แล้วผิวยังไม่เคยเป็นคราบเลยค่ะ


Tarte Maracuja Tinted Hydrator

เพิ่งลองได้ไม่ถึง 2 เดือน แต่ชอบมากๆแบบที่ 1 ในใจ คิดไม่ออกว่าจะใช้อะไรก็หยิบแต่ตัวนี้มาตลอด ตอนแรกคิดว่าผิวมันใช้ไม่ได้ แต่ดันรอดและได้ผิวสวยด้วย มันเงาดู Glass skin แต่ไม่เยิ้ม เราลองใช้ทั้งแบบไม่เซ็ตแป้งและเซ็ต เราว่าถ้าผิวมันเซ็ตแป้งจะสวยกว่าเพราะพอเวลาผ่านไปจะได้งานผิวที่สวยกำลังดีเลย ปิดผิวแดงๆได้นิดหน่อยปิดสิวไม่ได้นะคะ เบลอรูขุมขนได้ดีทีเดียว เนื้อเหลวกำลังดีมากไม่เป็นน้ำเกินและให้ความชุ่มชื่นกับผิวดีมากผิวไม่เคยเป็นคราบเลย วิธีใช้เราใช้ทั้งนิ้วเกลี่ย(จะได้ผิวที่ดูปกปิดมากกว่า)และใช้แปรงเกลี่ย(ได้ลุคที่ดูเป็นผิวบางเบากว่า) สีไม่ดรอประหว่างวันด้วยเป็นรองพื้นที่เริ่ดตัวนึงเลย "พูดจากประสบการ์ที่ไม่เคยลองรองพื้นของ Tarte มาก่อนเลยนะคะ"


Three Solar Tinted Glow Flow

ตั้งแต่ใช้รองพื้นของ Three มาเราชอบรุ่นนี้ที่สุด เพราะเบาผิวมากๆ เนื้อเป็นLiquidเหลวๆเลยเกลี่ยง่ายมากใช้นิ้วเกลี่ยได้เลย สามารถให้การปกปิดธรรมชาติได้กำลังสวย พร้อมปรับสภาพผิวให้สว่างขึ้นได้ ได้ผิวที่เล่นแสงและโกลว์สวยแต่ผิวจะแอบดูกำมะหยี่นิดๆนะคะ ไม่ทำให้ผิวมันเยิ้มระหว่างวัน (แต่ถ้าผิวแห้งลองรองพื้นตัวนี้จะทำให้ผิวเป็นคราบได้นะคะฉะนั้นควรระวังและบำรุงให้ผิวชุ่มชื่นสุดๆก่อนใช้ดีที่สุดค่ะ)


Bobbi Brown Intensive Skin Serum

ถ้าต้องการปิดสิวและรอยดำตัวนี้ไม่สามารถทำได้แต่หาคุณต้องการงานผิวเลยปิดพรางเพียงรูขุมขน รอยแดง ผิวแดง ตัวนี้ทำให้ได้ค่ะ แต่แนะนำว่าควรใช้แป้งเซ็ต Tzone สำหรับคนผิวมันไม่งั้นระหว่างวันและถ้าอยู่ในที่อากาศร้อนจะมันและเยิ้มได้ง่ายค่ะ ความเบาผิวและผิวโกลว์สามารถทำได้เช่นกัน (แต่ว่า!หากคุณผิวแห้งลอกตัวนี้อาจทำให้ผิวเป็นคราบชัดมากขึ้นได้นะคะ) เราชอบใช้คู่กับแปรงเพราะได้งานผิวที่เนียนและสวยธรรมชาติกว่าใช้นิ้วเกลี่ยค่ะ

:
Decorte AQ Radiant Glow Lifting

รองพื้นสัญชาติญี่ปุ่นที่ยื่นหนึ่ง

เรื่องผิวผ่องผิวโกลว์เงากำลังสวยไม่เยิ้ม

ไม่คราบ และสามารถพอปิดสิวเล็กๆได้อยู่

รอยดำบางๆพอพรางได้ รอยแดงปิดได้ดีรูขุมขนเบลอเกือบหายไปเลย ก็คือปกปิดมาสุดในบรรดา5ตัวนี้แล้วค่ะ แต่ใดๆคือเบสสบายผิวหายใจได้ชัวร์ๆ ลุคที่ได้จะกำมะหยี่+โกลว์+ผ่องกระจ่างใส ระหว่างวันผิวมันขึ้นแต่ผิวก็สวยขึ้นเช่นกันทำได้ไงไม่รู้แต่ชอบสุดๆ รองพื้นตัวนี้เราใช้กับนิ้วมือเพื่อเกลี่ยจะได้ผิวที่สวยและรองพื้นจะซึมเนียนไปกับผิวมากกว่าใช้แปรงค่ะ
รองพื้นงานผิวถ้าจะขอให้ติดทนสะเทินน้ำสะเทินบนเหมือนรองพื้นสายMatteปิดผิวกริบเลย
คงทำไม่ได้แต่จากที่ลองมาทุกตัวและลองใส่หน้ากากอนามัยก็ค่อนข้างมั่นใจว่าติดผิวทนในระดับที่เราพอใจแล้ว เอาให้ชัวร์เซ็ตแป้งฝุ่นรับรองว่าผิวจะพร้อมชนมากขึ้นแน่นอนค่ะ