Surf เล่นยากไม๊? ว่ายน้ำไม่เป็นเล่น surf ได้รึป่าว

45 10

สวัสดีค่า น๊อท ดาริน วันนี้จะพาเพื่อนๆไปเล่นเซิร์ฟที่ Memories Beach เขาหลัก จังหวัดพังงา ช่วงนี้เห็นคนไปเล่นกันเยอะมากๆ น๊อทเลยจะมาเล่าประสบการณ์ที่น๊อทได้ไปเล่นให้ฟังค่ะ


รอบนี้น๊อทไปพักที่ APSARA Beachfront Resort and Villa ที่พักที่นี้อยู่ใกล้กับ ?Memories Beach มากๆ เราสามารถเดินทะลุด้านหลังโรงแรมเพียง 1 นาทีก็ถึงเลย และที่ชอบมากคือระหว่างทางเดินสวยมากๆ แวะถ่ายรูปได้ตลอดทาง

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าว่ายน้ำไม่เป็นก็เล่นเซิร์ฟได้ เพราะคุณครูที่สอนจะดูแลเราหนึ่งต่อหนึ่งตลอดเวลาที่ลงไปในทะเล และระดับน้ำจะเป็นน้ำตื้นระดับไม่เกินเอว *แจ้งคุณครูตั้งแต่ตอนเรียนทฤษฎีนะคะ 

คอร์สเรียนมี 2 คอร์สให้เราเลือกคือ 


1. Fun Surf Lesson  คอร์สนี้จะใช้เวลาเรียนประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งเป็นคอร์สที่นิยมในการเริ่มเล่นเซิร์ฟ ก่อนอื่นมาถึงคุณครูจะสอนทฤษฎีเราบนหาดใช้เวลาประมาณ 30 นาที หลักๆคุณครูจะสอนวิธีการป้องกันอุบัติเหตุ การใช้อุปกรณ์ต่างๆ สัญญาณมือ และวิธีการโต้คลื่นเบื้องต้น และอีก 1 ชั่วโมงคุณครูจะพาเราลงทะเล ครูจะคอยเลือกคลื่นให้เรา หน้าที่เราคือพยายามพายๆๆๆเพื่อเพิ่มแรงผลักและพยายามยืนบนบอร์ดตามที่ซ้อมมาให้ได้ซึ่งครูจะคอยตะโกนบอกให้เราพายหรือยืน น๊อทเลือกเรียนคอร์สนี้ค่ะ


2. Beginner Surf Lesson คอร์สนี้ใช้เวลาเรียนประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง โดยเรียนทฤษฎีบนหาด 30 นาที และลงทะเลประมาณ 2 ชั่วโมง แบ่งเป็นครึ่งเช้า 1 ชั่วโมงและช่วงบ่าย 1 ชั่วโมง 


ทั้ง 2 คอร์สหลังเรียนเสร็จเราสามารถใช้บอร์ดต่อได้ทั้งวันเลย

ฤดูกาลเซิร์ฟของประเทศไทย จะอยู่ช่วงเดือน พฤษภาคม  – ตุลาคม ส่วนช่วง พฤศจิกายน – เมษายน ก็ยังเล่นได้บ้างนะ เป็นบางวัน บางเวลา

ก่อนจะไปเรียนเซิร์ฟน๊อทแนะนำให้เพื่อนๆติดต่อไปจองคอร์สเรียนก่อนเพราะทางโรงเรียนจะจัดการจองบอร์ดไว้ให้ในกรณีที่มีคนมาเล่นเยอะ Pakarang Surf School presented by Quiksilver


ค่าเรียน  - Fun Surf Lesson 1,000 บาท/คน 

             - Beginner Surf Lesson 1,800 บาท/คน

ตอนน๊อทไปอยู่ตั้งแต่เช้ายันเย็นเลยค่ะ เล่นเหนื่อยก็ขึ้นมาพักหาน้ำสดชื่นกิน กลางวันกับเย็นก็ทานอาหารที่นั้นเลย จะบอกว่าช่วงเย็นพีคมากห้ามพลาดโดดเด็ดขาดพระอาทิตย์ตกดินที่นี้สวยมากๆๆๆๆ แต่ช่วงน๊อทไปโชคไม่ดีฝนตกทุกวัน ทำให้ไม่เห็นฟ้าระเบิด!!!! 


ปีหน้าน๊อทไปอีกแน่นอนค่ะ หลงรักพังงาเข้าซะแล้ววว


nnonott

nnonott

?น๊อท ดาริน
?อายุ 26 ปี
?ผิวผสม-มัน แพ้ง่าย

FULL PROFILE