ลุคมั่นๆ สวยเสกได้ หลัง work from home

45 13
ชื่อกระทู้ก็บอกกันแบบชัดๆแล้วเนอะ ว่าวันนี้เราจะมาแต่งลุคอะไรกัน เรานี่ห่างหายการแต่งหน้าไปหลายเดือนเลยช่วงโควิดระบาดหนักๆ พักอยู่บ้านไปจ้า จนน้องๆเมคอัพที่อยู่เกะนี่น่าจะร้องไห้กันแล้วมั้ง เพราะไม่ได้หยิบพวกนางมาเริงร่าบนหน้าเราเลย ก็อยู่บ้านจะแต่งหน้าไปทำไมกัน ถูกมะ แต่ก็นะ ตอนนี้ชีวิตจริงกลับมาแหล่ะ หลายๆคนเลิก Work From Home กัน แหล่ะ รวมทั้งเราด้วย แต่พี่ชายกับพี่สาวเรายัง Work From Home กันอยู่เลยนะ ดูท่าทางจะยาวๆไป แต่เราสิต้องกลับมาทำงานแล้ว ก็ต้องกลับมาสวยด้วยถูกมะ ฮ่าๆ ลุคนี้เลยจะมาสอนแต่งหน้าไปทำงานสวยๆ ให้เพื่อนร่วมงานสะดุ้งเล่น หุหุ
เมคอัพที่เราจะใช้ในวันนี้ค่ะ น้อยมาก แต่งง่ายด้วยจ้า 
ทริคดีๆ ก่อนเริ่มแต่งหน้า เราต้องบำรุงผิวหน้าก่อนริ่มแต่งหน้าเพื่อให้ผิวหน้าของเราชุ่มชื้น พร้อมที่จะลงรองพื้น ผิวหน้าดี เวลาลงรองพื้นก็จะทำให้รองพื้นติดทนมากขึ้น รองพื้นไม่แตกระหว่าง ไม่โป๊ะจ้า
เราจะเริ่มด้วยการลงรองพื้นนะคะ วันนี้เราจะใช้  Lancome Teint Idole Ultra Wear เบอร์ 032 ค่ะ เป็นสีผิวสำหรับสาวเอเชียโดยเฉพาะ ช่วยคุมมัน และสีนี้ใกล้เคียงกับผิวเรามาก เราเป็นคนที่ชอบลุคแบบงานผิวที่เป็นธรรมชาติ ช่วยเบลอรูขุมขนด้วย ช่วงนี้เราแอบมีสิวก็เลยต้องการปกปิดรอยสิวเล็กๆด้วย  ซึ่งตัวนี้จบได้เลยจ้า เพราะเค้าสามารถบิ้วเป็น Full Coverage ได้ด้วย  เราสามรถเน้นแต้มบริเวณที่เป็นสิวเพิ่มการปกปิดที่เพิ่มมากขึ้นได้ หรือจะทาทับเป็นหลายเลเยอร์ก็ได้ โดยไม่ต้องกลัวว่าผิวจะดูหนา เพราะเนื้อเค้าบางเบามากอย่างเราทาแค่เลเยอร์เดียวจ้า ก็ออกมาแบบในรูปเลย หลังทาแล้วจะได้ Finish look แบบแมตต์เลยค่ะ  
เราใช้แป้งฝุ่น jung saem mool pro lasting finish powder ปัดช่วงทีโซนและหน้าแก้มนะคะ ช่วยให้ผิวดูเรียบ
เนียนมากขึ้น และช่วยให้เวลาปัดบลัชออนเกลี่ยบลัชออนได้ง่ายขึ้นด้วยจ้า
เราใช้อายแชโดวพาเลทของ INGLOT Freedom System Palette
Step 1 : เรามาเขียนคิ้วด้วยอายแชโดวกันค่ะเราใช้สี No.357ปัดคิ้วตามรูปคิ้วเลยจ้า แล้วใช้อายแชโดวสี NO.285 ทาทั่วเปลือกตาเกลี่ยให้ฟุ้งๆ
Step 2 : ใชอายแชโดวสี No.305 และ 357 ผสมกัน ทาบริเวณหัวตาและหางตาวิงออกเป็นรูปสามเหลี่ยม
Step 3 : ใช้นิ้วแตะอายแชโดว No.25 ทาบริเวณหัวตาถึงกลางตา เกลี่ยๆให้เข้ากัน 
Step 4 : ติดขนตาปลอมจ้า เราใช้ขนตาของ NESSYCHOICE รุ่น Love Struck นะคะ ที่ไม่ได้ใส่รูปเพราะกล่องขาดไปแล้วจ้า แหะๆ
งานเเก้มจ้า วันนี้เลือกใช้ D&G blush of rose luminous cheek colour Provocative เป็นสีชมพูหวานๆ น่ารัก เนื้อสีชัด ทาง่าย ดูเป็นธรรมชาติ เราจะปัดน้อยๆให้พอมีสีแก้ม เราจะไม่แรง เพราะสีปากเราจะแรงกว่าจ้า หุหุ
เราจะจบงานไม่ได้ ถ้าไม่ทาปากด้วย inglotjennifer lopez J779 Vino ลุคนี้เราจะทำงานแบบมั่นๆ สีปากต้องแซ่บพร้อมจะฟาดลูกค้า อุ้ยๆๆ ไม่ใช่สิ พร้อมจะรับมือกับลูกค้าก็พอจ้า สีนี้แซ่บมากก มองไกลๆยังเห็น ทาแล้วปังสุดๆ ติดทนมากกก


Witch.nannie

Witch.nannie

สวัสดีค่า เเนนนี่ค่ะ
ขอเเนะนำตัวกันก่อนน้า เราเป็นคนที่ชื่นชอบเมคอัพมากๆ ส่วนตัวเราชอบเมคอัพฝั่งเอเชีย ส่วนใหญ่จะใช้ของเกาหลีซะเยอะ เเต่ก็มีเเอบไปสายฝอบ้าง บางอย่างดีจริง ก็ต้องยอมเนอะ อิอิ

ใครชื่นชอบเเบบเรา ก็ติดตามกันได้นะคะ^^
FB page : witch.nannie-blog​
LINE :witch_nannie

FULL PROFILE