หมดปัญหาผิวเพลียเหนื่อยล้า ให้กลับมาสดใส สุดปัง ด้วย 2 ไอเทมลูกรักจาก Aesop

78 12

สวัสดีครับ วันนี้เวฟจะมาแนะนำสครับผิวและสลีปปิ้งมาสก์ที่ใช้แล้วชอบ ที่ตัดสินใจมาพูดถึงการสครับผิวและการใช้มาสก์ผิวหน้าก่อนนอน เป็นเพราะระยะหลังนี้ เวฟทำงานหนักขึ้น การนอนก็ไม่ค่อยจะเป็นเวลานัก สภาพผิวจึงเหลื่อยล้า และไม่ค่อยจะสดใส จนมีลูกค้าขาประจำที่ร้านทักว่าเวฟไปทำอะไรมา ดูเหนื่อยๆ ฟังแบบนี้ มันเจ็บจี๊ดที่ใจ ...สิ่งแรกที่เวฟทำ คือ ส่งข้อความถามเพื่อนๆว่า ควรใช้อะไรดี มีทางด่วนบำรุงผิวกันไหม...จนมาถึงบางอ้อ เวฟได้คำแนะนำจากเพื่อนให้ลองใช้สครับผิวเชิงกลุ่มสกินแคร์ แทนการใช้เครื่องล้างหน้าไฟฟ้าอย่างเดียว รวมทั้งการใช้ Overnight Mask หรือ สลีปปิ้งมาสก์ขณะนอนหลับ แน่นอนว่าเวฟเองก็ไม่รีรอ รีบปฎิบัติตามคำแนะนำ ซึ่งสภาพผิวของเวฟก็ดูดีขึ้นจริงครับ เมื่อดีแบบนี้ ต้องเอามาแบ่งปันกันครับ

มาเริ่มที่การสครับผิวหน้ากันครับ... 

ทำไมต้องสครับผิว ?

โดยปกติกลไกทางธรรมชาติจะมีการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกในทุกๆ 21-28 วัน แต่เมื่ออายุมากขึ้น กลไกนี้จะเสื่อมลง ทำให้ต้องใช้เวลามากขึ้นกว่าปกติ นี่เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ว่า ทำไมทาสกินแคร์บำรุงแล้ว ถึงไม่เห็นการเปลี่ยนแปลง อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องผิวอุดตัน ดังนั้นเพี่อสุขภาพผิวที่ดี และลดปัญหาผิวอุดตันจากการทับถมของชั้นเซลล์ผิวที่ตายแล้ว จึงจำเป็นที่จะต้องขจัดเซลล์ผิวด้วยการสครับ 


สำหรับสครับผิวที่เวฟจะมารีวิว คือ Aesop Purifying Facial Exfoliant Paste เป็นตัวสครับผิวที่มีความอ่อนโยน โดยมีเม็ดสครับที่ได้จากผงควอตช์เนื้อละเอียด ผสานกับ Lactic Acid เพื่อช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายให้หลุดออก จึงช่วยทำให้ผิวสะอาดหมดจด และเผยผิวใหม่ที่เนียนนุ่ม ดูสดใสกว่าที่เคย

สำหรับส่วนผสมที่น่าสนใจในสครับผิวตัวนี้ ได้แก่ 

  1. Oenothera Biennis (Evening Primrose) : ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นและลดการอักเสบของผิว

  2. Lavandula Angustifolia (Lavender) Oil : มีสารยับยั้งแบคทีเรีย จึงช่วยลดจำนวนแบคทีเรียบนผิวได้ อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมอะโรม่า ที่ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

  3. Rosmarinus Officinalis (Rosemary) Leaf Oil : มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ อีกทั้งยังช่วยยับยั้งแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวได้

นอกจากนี้ตัวสครับผิวก็ปราศจากพาราเบน สี และน้ำหอมสังเคราะห์ (กลิ่นที่ได้มาจาก น้ำมันหอมระเหยธรรมชาติเท่านั้นครับ)


วิธีใช้ : ให้บีบผลิตภัณฑ์ Aesop Purifying Facial Exfoliant Paste ปริมาณ 1 ช้อนชาลงบนฝ่ามือ จากนั้นค่อยๆสครับผิวให้ทั่วใบหน้าและลำคอ โดยหลีกเลี่ยงการสัมผัสรอบดวงตา หลังสครับผิว ให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด แนะนำให้ใช้ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ สำหรับคนเป็นสิวควรระวัง เพราะการสครับผิวที่มากเกินไป ส่งผลต่อการอักเสบของสิวได้ครับ

ผลลัพธ์จากการใช้ : เวฟใช้สครับผิว 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ครับ เมื่อใช้ติดต่อกันพบว่า ปริมาณสิวเสี้ยนบริเวณจมูกลดลง ผิวนุ่มขึ้น ให้ความรู้สึกสะอาด นอกจากนี้หลังใช้สครับ สัมผัสความรู้สึกสดชื่นในทันที เหมือนตื่นจากความเหนื่อยล้าที่เผชิญมาตลอดวัน นอกจากนี้กลิ่นสครับก็ยังสดชื่น โดยเป็นกลิ่นของลาเวนเดอร์ และโรสแมรี่ 

ทั้งนี้เวฟขอแนะนำเพิ่มเติมว่า แม้การสครับจะดีต่อผิว ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก และลดปัญหาผิวอุดตัน อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ควรสครับผิวมากจนเกินไป เพราะจะทำให้ผิวบอบบางและไวต่อสิ่งเร้าได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะแสงแดดครับ ฉะนั้นการทาครีมกันแดดทุกเช้า จึงเป็นเรื่องสำคัญมาก

นอกจากการสครับจะดีต่อสุขภาพผิวแล้ว การมาสก์หน้าก็ยังเป็นอีกขั้นตอนการดูแลผิวที่ไม่ควรมองข้าม ซึ่ง Overnight mask หรือ สลีปปิ้งมาสก์ ก็เป็นอีกขั้นตอนที่ช่วยฟื้นฟูปัญหาผิวได้อย่างเร่งด่วน 


ตัวสลีปปิ้งมาสก์ที่เวฟจะมาแนะนำ คือ Aesop Sublime Replenishing Night Masque สำหรับสลีปปิ้งมาสก์ตัวนี้ถือเป็นสลีปปิ้งมาสก์ตัวแรกของทางแบรนด์ Aesop โดยได้ถูกออกแบบและพัฒนาขึ้นมาเพื่อเป็นตัวช่วยในการฟื้นฟูสภาพผิวแบบเร่งด่วน เพียงแค่ทาลงบนผิวในยามค่ำคืนและปล่อยให้ตัวสลีปปิ้งมาสก์ลำเลียงสารอาหารมาบำรุงผิวขณะนอนหลับ เมื่อตื่นขึ้น จะสัมผัสได้ถึงผิวที่ดีกว่า

Aesop Sublime Replenishing Night Masque ได้ถูกขนานนามว่าเป็น SOS มาสก์ ที่เปี่ยมด้วยสารอาหารผิวที่อุดมไปด้วยกลุ่มวิตามินที่เข้มข้นโดยมีส่วนผสมที่น่าสนใจ ได้แก่

  1. Sodium Ascorbly Phosphate (วิตามิน C) : เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันริ้วรอย อีกทั้งช่วยให้สีผิวสม่ำเสมอ ดูกระจ่างใสขึ้น และแข็งแรง

  2. Niacinamide (วิตามิน B 3) และ Panthenol (วิตามิน B5) : โดยวิตามินบีทำหน้าที่ในการปลอบประโลมผิว พร้อมกับมอบความชุ่มชื่นสู่ผิว ลดภาวะการขาดน้ำในผิวได้

  3. Linolenic Acid และ Linoleic Acid (วิตามิน F) : ช่วยบรรเทาผิวจากสภาวะผิวแห้ง ขาดน้ำ และยังช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันในชั้นผิว

  4. Tocopherol (วิตามินอี) : เพิ่มความชุ่มชื่นแก่ผิว และเสริมสร้างความแข็งแรงของชั้นผิว

  5. Squalane : ช่วยให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว และชะลอริ้วรอยแห่งวัย

นอกจากนี้สลีปปิ้งมาสก์ตัวนี้ก็ยังปราศจากพาราเบน ซิลิโคน สี และน้ำหอมสังเคราะห์ครับ


วิธีใช้ :  ใช้ทาเป็นขั้นตอนสุดท้ายของการบำรุงก่อนนอน โดยเวลาทาให้ทาโดยปาดไปในทางเดียวกัน ไม่ควรถูไปมา เพราะเนื้อมาสก์อาจจะลอกหลุดเป็นขุยได้ หลังจากทาลงบนผิวแล้วเนื้อเจลครีมจะเปลี่ยนเป็นเสมือนแผ่นฟิล์มบางๆเคลือบผิว โดยเนื้อสลีปปิ้งมาสก์จะโอบอุ้มผิว ทำให้ผิวชุ่มชื่นและได้รับสารอาหารผิวอย่างเต็มที่ สำหรับมาสก์ตัวนี้สามารถใช้ได้ทุกคืน หรือตามช่วงสภาพผิวที่มีปัญหาครับ 

ผลลัพธ์จากการใช้ : หลังจากการใช้ Overnight mask หรือ สลีปปิ้งมาสก์เพียงคืนแรก สิ่งที่สังเกตเห็นได้คือ ผิวดูชุ่มชื่นมากขึ้น สิวผดก็ลดลง และผิวดูเฟรช ไม่เหนื่อยล้า แม้จะเป็นคืนที่นอนดึกก็ตาม นอกจากผลลัพธ์ที่ดีแล้ว กลิ่นของมาสก์ก็หอมมากด้วย มีความหอมอ่อนๆแนวธรรมชาติ เป็นกลิ่นของโรสแมรี่และไม้จันทร์ ที่ช่วยบำบัดอารมณ์ ทำให้ผ่อนคลาย และหลับสบายขึ้นครับ 


ที่กล่าวมานี้ ก็คือ ส่วนหนึ่งของขั้นตอนการดูแลผิวของเวฟ ผิวเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่ต้องใส่ใจ ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและปลอดภัยจึงเป็นสิ่งจำเป็น สำหรับแบรนด์ Aesop เป็นแบรนด์ที่พิถีพิถันในการคัดสรรส่วนผสม โดยเน้นไปที่วัตถุดิบจากธรรมชาติ ผนวกกับความรู้ทางวิทยาศาสตร์ที่ก้าวหน้า จึงได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพอย่าง 2 ชิ้นนี้ครับ


ใครมีคำถามหรือข้อสงสัยเกี่ยวกับสกินแคร์นี้หรือขั้นตอนการดูแลผิว สอบถามได้นะครับ ถ้าตอบได้ เวฟยินดีไขข้อข้องใจให้ครับ


ขอบคุณที่ติดตามครับ


Wave1992

Wave1992

สวัสดีครับ ชื่อ เวฟ ครับ เวฟชอบสกินแคร์ มีความสุขกับการดูแลตัวเอง เวฟเชื่อมาตลอดว่า เราทุกคนมีความสวยหล่อในแบบของเรา สามารถดูแลและพัฒนาความงามกันได้ แค่เราใส่ใจ เข้าใจการดูแล การมีใบหน้าและผิวพรรณที่สุขภาพดีจึงไม่ไกลเกินเอื้อมครับ การดูแลผิวคือจริตที่ทุกคนพึงมี ปัญญาจะเกิดเมื่อเราหมั่นศึกษา ความงามจะมาเมื่อเรารักสกินแคร์ ????

FULL PROFILE