รวม 7 ช่อง YouTube ที่ทั้งสนุกและให้ความรู้

46 10
เค้าแจกฟรี/ มีคนให้มาแหละ :)
ทุกวันนี้มนุษย์เรามีเครื่องมือในการหาความรู้อยู่มากมายและวันนี้จะขอแชร์อีกหนึ่งช่องทาง

ใช่แล้วเรากำลังพูดถึง YouTube ยูทูป ที่หลายๆคนคุ้นเคยกันไม่ว่าจะหาเพลงหารายการย้อนหลังดูกันยูทูบยังสามารถหาสาระความรู้ให้เราได้อีกด้วย

แต่การใช้ยูทูบก็ต้องดูให้ดี ว่าแหล่งที่มานั่นมีความน่าเชื่อถือแค่ไหน ทุกวันนี้มีคนผลิตสื่อทางยูทูบมากมายทั้งมีคุณภาพและไม่มีคุณภาพยังมีผู้ที่ไม่หวังดีแฝงเข้ามาใช้ช่องทางยูทูบในทางที่ผิดอีกด้วย แต่ไม่ต้องห่วงเรามี  7 ช่องยูทูบ ที่เชื่อถือได้มาฝากกัน ไม่ต้องห่วงเรื่องข้อมูลผิดๆอีกต่อไปแถมแต่ละช่องนั้นก็ยังมีความสนุกบันเทิง เข้าถึงง่าย  
และนี่ก็คือ 7 ยูทูบ ​ที่ทั้งสนุกและให้ความรู้มีสาระ
 1. Abdulthaitube-อับดุลย์เอ๊ย ถามไรตอบได้
เป็นช่องยูทูบแนวเล่าเรื่องแบบจัดอันดับ เช่น10อันดับความเชื่อต่างๆ  หรือ10อันดับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ  โดยการเล่าแต่ละอันดับนั้นจะมีการบอกรายละเอียดของเรื่องนั้นๆ เรื่องราวที่เล่านั้นก็มีหลากหลายมากๆตั้งแต่ความรู้ทั่วไป,ประวัติศาสตร์,วิทยาศาสตร์,ความเชื่อ,บันเทิง 
สร้างขึ้นเมื่อ  7 พ.ค. 2015-ปัจจุบัน (ช่องภาษาไทย)
 2.   Point of View
ช่องเล่าเรื่องเกี่ยวกับวรรณกรรม วรรณคดี นิทานพื้นบ้าน ประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรมนานาชาติ แต่อาจจะลำเอียงไปเน้นไทยเป็นหลัก  
สร้างขึ้นเมื่อ 24 ก.ย. 2009 - ปัจจุบัน
(ภาษาไทย)
3. FNDiary    
ประวัติศาสตร์แปลกแปลกๆ เรื่องเกรียนๆ ที่ไม่มีสอนในโรงเรียน ช่องนี้มีมาสคอตชื่อฟิน เป็นตัวสีชมพูๆ น่ารัก เป็นตัวแทนของเจ้าของเพจนี้ การเล่าเรื่องจะเป็นแนวฟังง่ายติดตลกได้ความรู้ ฟังสนุก
สร้างขึ้นเมื่อ 31 พ.ค. 2016-ปัจจุบัน
(ภาษาไทย)
4.   It's Okay to be Smart
It's Okay to be Smart is created by Joe Hanson, Ph.D. who is a curious group of atoms in a very curious universe. Join me as I explore curiosity and illuminate the science behind… well, everything.
​ช่องยูทูบนี้จะอธิบายเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์หลักการต่างๆ เรื่องต่างๆที่คนมักสงสัยกัน เข่น what’s Dejavo ? = เดจาวู คืออะไร หรือ why do we laugh เป็นต้น ซึ่งจะอธิบายด้วยหลักวิทยาศาสตร์ อย่างละเอียด ด้วยรูปแบบไม่เครียดไม่น่าเบื่อ ดูแล้วไม่เหมือนถูกสอนแต่เหมือนฟังเพื่อนเล่าเรื่องมากกว่า รับลองใครขี้สงสัย ต้องชอบแต่นอน สร้างขึ้นเมื่อ 17 มี.ค. 2012-ปัจจุบัน (ภาษาอังกฤษ)
5. TopSip Thailand
TopSib เป็น YouTube Chanel สำหรับ 10 อันดับต่างๆ ที่น่าสนใจ สนุก ให้ความบันเทิงกับทุกท่านทั้งที่มีสาระและไม่มีสาระ ช่องนี้ใช้ภาพต่างๆพร้อมการเล่าเรื่องแบบจัดอันดับ ด้วนเสียงผู้เล่าที่น่ารักเหมือนเด็ก ทำให้ช่องนี้มีจุดเด่น มีเอกลักษณ์ เฉพาะตัว ฟังสบายได้ความรู้ สร้างขึ้นเมื่อ 22 มี.ค. 2017-ปัจจุบัน (ภาษาไทย)  
6. SciShow Psych
Every week, SciShow Psych digs into the science of...us! SciShow Psych is all about the human brain and how we humans interact with the world.
ช่องนี้จะเน้นเรื่องวิทยาศาสตร์,จิตวิทยา,ชีววิทยา,กลไกการทำงานของสมอง, เป็นข้อมูลเกี่ยวกับสมองของมนุษย์และวิธีที่มนุษย์เรามีปฏิสัมพันธ์กับโลก แต่เล่าด้วยรูปแบบที่สนุก เข้าถึงง่าย มี Hosts หลากหลายคนสับเปลี่ยนกันมาเล่าเรื่องแต่ละคนนั้นเป็นผู้เชี่ยวชาญ ที่น่าเชื่อถือ และ ยังมี ช่องในเครือเดียวกันแต่จะแบ่งแยกตามประเภท โดยมี SciShow ,SciShow Space ,SciShow Kids! เป็นต้น ทุกช่องยูทูบในเครือนี้ ล้วนแล้วแต่มีสาระให้ความรู้ สนุก สร้างขึ้นเมื่อ 2 ก.ย. 2016-ปัจจุบัน  (ภาษาอังกฤษ)
7. Langfocus
ช่องทางที่ช่วยคุณเรียนรู้เรื่องภาษา โดยช่องนี้จะนำเสนอทุกเรื่องเกี่ยวกับภาษาเช่นต้นกำเนิดภาษา หลักการ ความคล้ายคลึง และอื่นๆอีกมากมายที่อยู่ในหัวข้อของภาษา และไม่ได้มีแต่ภาษาอังกฤษที่สอนเท่านั้น ยังมีภาษาอื่นอีกหลากหลายมาก ทั้งโซนเอเชีย และ ยุโรปแอบบอกว่า โฮสรายการนี้เก่งมาก 
เป็นไงบ้างกับ  7  อันดับของเรามีแชเนลไหนที่เพื่อนๆเคยดูหรือติดตามอยู่บ้างไหม?
ขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะค่ะ หากใครมีแชเนลไหนอยากแนะนำ สามารถมาพูดคุยกันในคอมเม้นได้เลยคะ


Inoue Ran

Inoue Ran

สวัสดีคะ
ชื่อ รัน นะค่ะฝากเนื้อฝากตัวด้วยคะ
ติดตามเราได้ทาง Jeban หรือ instagram
iG : sobabyalienz
ขอบคุณทุกกำลังใจคะ

FULL PROFILE