AMELI แบรนด์จากเกาหลีอีกตัวที่น่าสนใจ เปรียบเทียบลิป 2 รุ่นอันไหนเริ่ดกว่า

54 17
สวัสดีค่า ทุกคน ห่างหายกันไปสักพัก ด้วยกองงานที่ท่วมหัวอย่างรุนแรง55555555555 กลับมาพร้อมกับรีวิวเมคอัพที่คุ้นเคย วันนี้แป๋มหยิบลิปจากแบรนด์ AMELI (아멜리) มารีวิว 2 รุ่นค่ะ แล้วก็จะเปรียบเทียบสรุปนะคะว่าต่างกันยังไง พูดถึงตัวแบรนด์กันหน่อย AMELI เป็นแบรนด์เมคอัพค่ะ ราคาไม่แรงเลยย สตาร์ทที่ราวหมื่นวอน และจบที่ราว 3 หมื่นวอนค้าบ

Ameli Lip Pot Plat Lips



มาเริ่มที่ตัวแรก เป็นลิปพอตตัวดังของแบรนด์ที่ฮอตในไทยมากๆๆค่ะ น้องมาในดีไซน์ตลับสีแดง เนื้อเป็นเนื้อทินต์อัดใส่ตลับ มีความข้นพอสมควร ใช้ได้ตั้งแก้มและปาก อันนี้คือสี 914 Vampire แดงไวน์ที่ก่ำมาก ออกเข้มเลยนะคะ ไม่ใช่แดงกลาง สีแดงสด เป็นแดงที่รีเฟอร์ตัวแวมไพร์ได้ดีมากๆ

เนื่องจากเป็นเนื้อที่ออกแบบให้ใช้ได้ทั้งแก้มและปาก สำหรับแป๋ม แป๋มไม่ค่อยชอบเนื้อ รู้สึกว่าน้องมีความแห้งไป คือ product แบบที่เป็นเนื้อแบบนี้ มักจะเข้ากับแก้มมากกว่าปากค่ะ ติดทนกับแก้มดี แต่หนักปาก (คือถ้ามันออกแบบมาให้เหมาะกับปากมากกว่า มันก็จะไม่ติดทนบนแก้มมากงะ)
ถ้าทุกคนสังเกตเนื้อลิปบนปากแป๋มจะเห็นเลยว่ามันไม่สมูท สีไม่เสมอกัน และทำให้หนังปากลอกออกมานิดหน่อย นี่แป๋มทาบำรุงก่อนแล้วนะ แปลว่าเนื้อลิปอะยังไม่เวิร์คเท่าไหร่ ข้อดีของรุ่นนี้คือสี แต่นอกนั้น (in my opinion) เฉยๆ ไม่ประทับใจเท่าไหร่

Ameli Hyper Opulent Glow


จริง ๆ ตอนแรกก็เกือบจะผิดหวังไปแล้ว เพราะซื้อตามรีวิว และกระแสมันแรงมากก็คาดหวังเยอะ แต่ๆๆๆ !!! มากรี๊ดกับลิปอีกรุ่นแทน มันดีมากแบบควรจะแมสสุดๆเลยค่ะ Ameli Hyper Opulent Glow เป็นลิป gloss ที่เนื้อดีมาก ข้นและสีชัด แต่ไม่หนึบปาก ไม่รู้สึกเหนอะเวลาทา คือมันไม่ใช่กลอสแบบผมติดปากอะ555555555 เอาจริงให้ความรู้สึกเหมือนทินต๋

ความฉ่ำคือ เวรี่กู๊ดมากกกทุกคน T__T มันแบบทำให้ร่องปากหรือปากที่ดูแห้งๆ หายไปเลย ดูปากฉ่ำเงาวาว แต่ไม่เหนียว ดีมากๆๆๆ สี vamglow อันนี้คือโทนเดียวกับลิปพอตเลย คือแดงก่ำเข้มไปทางสีไวน์ๆ สวยมากจริง สเตนสีของลิปติดทนดีค่ะ แต่ด้วยความเป็นกลอส เวลากินอะไรความเงามันก็จะหลุดไปแหละ


คือด้วยโทนสีของทั้งสองรุ่น เกือบจะเหมือนกันเลยค่ะ 90% เลย แต่จะต่างตรงลิปพอตสีเข้มกว่า เนื้อกลอสมันวาว อาจจะดูดรอปความแดงลงจิ๊ดนึงเวลาทา

แต๊นนน ฟูลเมคอัพมาแล้ววว ขอสรุปว่าเป็นแบรนด์เมคอัพตัวนึงของเกาหลี ที่พอได้ลองลิปแล้วก็อยากจะลอง product line ตัวอื่นต่อ อายแชร์โดว์จะมาในดีไซน์เดียวกะลิปพอตเลยย แล้วก็มีคุชชั่นไรงี้ แต่ก่อนจะไปลองอย่างอื่น แป๋มว่าจะซื้อตัว opulent glow สีอื่นเพิ่มค่า แป๋มซื้อจากร้านมัลตี้น้า

ตอนแรกว่าจะเขียนเป็นมินิรีวิวสั้นๆ แต่ไอเรารึก็เป็นคนพูดมาก หยุดพิมพ์ไม่ได้เลยค่ะ555555555 แล้วจะแวะเวียนมาบ่อยๆ พร้อมเอารีวิวดีๆมาฝากนะคะ 


Pameilin

Pameilin

ป๋อมแป๋มค่ะ :-)
Full time Content Creator | Part time Make up reviewer
Twitter / FB page : pameilin
Instagram : paamromeo
E-mail : natsinee.chanya@gmail.com (For work)

FULL PROFILE