กู้หน้าเยินจากสิว/รอยสิว....ขุ่นพี่ใช้อะไรคร๊าาาา

51 11
สวัสดีค่ะทุกคน...ก่อนอื่นเลยต้องขอบอกว่าป๊อป พื้นฐานเป็นคนมีสิวฮอร์โมนอยู่แล้ว เป็นสิวมาเป็นสิบปีค่ะ อุดตัน อักเสบ ขึ้นกันทุกวัน แล้วหลงเหลือรอยไว้ให้ดูเล่น ไม่หายไปจากผิวหน้าเลยค่ะ

แต่.....

ถึงแม้เราจะเป็นสิว รอยสิว เราก็สามารถกู้หน้าให้ดีขึ้นได้ค่ะ สิวฮอร์โมนก็บรรเทาไปได้ แต่ถ้าจะให้หายขาด คงต้องอาศัยอายุแล้วล่ะค่ะ 555

มาเข้าเรื่องของเรากันดีกว่าค่ะ อย่างที่บอกไปว่าป๊อปเป็นคนเป็นสิวมาตลอด จนมาสังเกตตัวเองว่าช่วงนี้ผิวหน้าเราดีขึ้นนะ เลยลองเอารูปที่ถ่ายเมื่อเดือนที่แล้วมาดู เหยแกรรรร ผิวหน้าดีขึ้นจริงไม่มโนนะเหวยยย รอยดำเก่าๆจางไปเยอะมาก ถึงแม้จะมีรอยใหม่ขึ้นมาให้ช้ำใจเล่นก็ตาม (เศร้าา TT)

ป๊อปจึงอยากมาแชร์ผลิตภัณฑ์ค่ะ ว่าช่วงที่ผ่านมา ป๊อปใช้อะไร ผิวหน้าถึงดีขึ้น ไปลุยกันเลยค่ะ...
มาดูผลิตภัณฑ์ที่ป๊อปใช้กันค่ะ
.
.
.
ตัวแรกเลย.. เจลล้างหน้าค่ะ

เจลล้างหน้า effaclar micro peeling gel ของ Laroche-posay

เค้าเครมมาว่าใส่ salicylic acid + LHA มาค่ะ เหมาะกับคนที่เป็นสิวซ้ำซากมากๆ แต่สำหรับป๊อป ป๊อปคิดว่าเวลาล้างหน้ามันแค่แป้ปเดียว ไม่ได้นานขนาดนั้น เลือกโฟมล้างหน้าแบบที่เราชอบ ฟีลดี ล้างแล้วรู้สึกสะอาดแต่ผิวไม่แห้งก็ได้แล้วค่ะ ที่สำคัญเวลาล้างหน้าพยายามนวดๆไปบนหน้าให้นานหน่อยนะคะ สักหนึ่งนาทีกำลังดีเลยค่ะ

ซึ่งตัวนี้เวลาล้างจะให้ฟีลเย็นๆนิดนึง ซึ่งป๊อปชอบมากกกก ล้างหน้าเสร็จรู้สึกสดชื่นมากๆค่ะ แถมล้างแล้วผิวไม่เอี๊ยดเลยค่ะ ให้ตำแหน่งลูกรักไปเลยค่ะ
Step ต่อมาก็จะเป็นหมวดน้ำตบกันบ้างค่ะ 
น้ำตบที่ป๊อปใช้ตัวนี้เป็นของ curel sebium care lotion นะคะ ซึ่งชอบที่บางเบามากๆค่ะ แต่ให้ความชุ่มชื้นได้กำลังดีเลยค่ะ สำหรับสาวสิวผิวมัน และในระยะยาวจะช่วยเรื่องผิว ให้ผิวแข็งแรงขึ้นด้วยค่ะ 
ต่อมาเป็นหมวดเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้ากันบ้างค่ะ สิ่งที่ขาดไม่ได้อย่างนึงเลยคือ ผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นและเสริมskin barrierให้ผิวแข็งแรงค่ะ ถึงแม้จะเป็นสิว แต่ก็ปล่อยให้หน้าแห้งผากไม่ได้นะคะ

Oxycure Acne Defense Prebio Serum
สำหรับตัวนี้เค้ามี Dragon’s Blood และ Botanical Extract Complex B ช่วยบำรุงผิวบริเวณที่มีรอยสิวให้ดูจางลง ซึ่งป๊อปรู้สึกได้ชัดเลยว่าใช้แล้วรอยสิวจางลงจริงค่ะ และยังมี Encapsulated Prebiotic คล้ายๆเม็ดบีดเล็กๆในเนื้อเซรั่มด้วยค่ะ ซึ่งตัวนี้เค้าเครมมาว่าทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ซึ่งจริงตามคำเครมเลยค่ะ รู้สึกว่าเห็นผลชัดมาก


Fyne Skin Barrier Serum in Cream
ตัวนี้คือไม่ต้องพูดเยอะเลยค่ะ ดังมากกกก คุณสมบัติก็ตามชื่อเลยค่ะ ตัวนี้จะช่วยเสริมความแข็งแรงของเกราะป้องกันผิว (Skin Barrier) ค่ะ เพราะเค้ามีทั้งเซราไมด์ คลอเลสเตอรอล ไตรกลีเซอร์ไรด์ โอเมก้า-3 ช่วยเสริม Skin’s Lipid Barrier และยังมี hyaluronic acid ถึง4ขนาดเลยค่ะ รวมทั้งสูตรใหม่นี้ยังมี prebioticเข้ามาอีก รู้สึกคุ้มค่าคุ้มราคามากค่ะ หากใครอยากให้มอยเจอไรเซอร์ดีๆแบบตัวเดียวจบ แนะนำตัวนี้เลยค่ะ  

และนี่คือ...เหล่ายาแต้มสิวที่ป๊อปใช้มาแบบไม่นับหลอดไม่นับขวดแล้วค่ะ ถูกและดีมีอยู่จริงค่ะ

เจลแต้มสิวของ DDC 
ตัวนี้คือตัดหลอดใช้แล้วค่ะ แถมยังมีตุนที่ได้จากช่วงโปรโมชันในไลน์อีกสามหลอดค่ะ เนื้อครีมจะเป็นสีเหลืองนะคะ กลิ่นจะแปลกๆหน่อย แต่ประสิทธิภาพคือดีมากจริงๆค่ะ เป็นสิวอักเสบหรือเจาะเอาสิวออกแล้วเกิดการอักเสบขึ้น โบกไปโลดค่ะ ตื่นเช้ามาอาการอักเสบดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดค่ะ รอยสิวจางไว้ด้วยค่ะ

Mizumi Peptide Acne Gel
ตัวนี้ราคาถูกมากค่ะ หาซื้อง่ายมาก ในเซเว่นก็มีนะคะแบบที่เป็นซองสีฟ้า ตัวที่เป็นหลอดนี้ป๊อปสอยมาจากวัตสันค่ะ สิวอักเสบใดๆคือแห้งไวมาก หลังจากกดสิวโบกตัวนี้เข้าไปเลยค่ะแผลแห้งไวดีค่ะ เนื้อเจลใส ทาตอนเช้าได้ไม่โป๊ะค่ะ แต่ใช้ไปสักสามหลอด ป๊อปเริ่มรู้สึกเฉยๆค่ะ เลยต้องสลับไปใช้ตัว DDCบ้าง แล้วค่อยวนกลับมาใช้ใหม่ค่ะ

Oxecure Acne Clear Potion
แป้งน้ำแต้มสิวเนื้อสีชมพูตัวนี้ก็ดีมากอีกเช่นกันค่ะ ป๊อปจะใช้หลังจากกดสิวนะคะ แต้มไปจะรู้สึกยิบๆหน่อย แต้มแล้วไปนอน ตื่นเช้ามาสิวแห้งเลยค่ะ ไลน์นี้ของ oxecure ทำมาได้ดีมากค่ะ ดีทุกตัวจริงๆค่ะ  
มาถึงหมวดกันแดดกันบ้างค่ะ

สำหรับผิวเป็นสิวก็ยังต้องทากันแดดนะคะ ยิ่งป๊อปใช้ยาสิวควบคู่ไปด้วยยิ่งต้องทาค่ะ แต่ยกเว้นว่าคุณหมอจะให้งดไปก่อน หรือเป็นสิวหนักๆ อุดตันหนักๆช่วงนั้นป๊อปก็จะไม่ทาค่ะ ใช้วิธีการเลี่ยงแดดเอา เพื่อลดการอุดตันค่ะ

Fyne Hybrid Light Hydrating Sunscreen
Eucerin Sun dry touch


ทั้งสองตัว ป๊อปว่าเหมาะกับสายสิวหมดเลยค่ะ หรือจะไม่สิวก็ใช้ได้ค่ะ เนื้อบางเบา และไม่อุดตันค่ะ ใช้ได้ทุกสภาพผิวแถมยังไม่เป็นคราบขาวด้วยค่ะ 

สุดท้ายนะคะ ในตอนกลางคืนป๊อปจะใช้ยาในการรักษาสิวค่ะ

ซึ่งตัวแรก..ก็คือ Skinoren Cream ค่ะ

ตัวนี้ป๊อปจะใช้หลังจากลงมอยเจอไรเซอร์ค่ะ ซึ่งเจ้า skinoren มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียชนิด P.acne ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดสิว และยังมีฤทธิ์ช่วยลดการเจริญของผิวหนังที่หนาและขรุขระซึ่งเป็นสิ่งทำให้รูขุมขนอุดตัน แถมยังช่วยรักษารอยดำจากสิวได้ด้วยค่ะ เป็นอีกตัวนึงที่ทำให้รอยดำจางลงมากๆ ตัวนี้ได้ครบเลยค่ะทั้งเรื่องสิวและรอยดำ

แต่ข้อเสียคือ เวลาใช้จะมีอาการคันยิบๆในช่วงแรกค่ะ ให้ลดปริมาณยาลง พยายามทาบางๆ เว้นพวกรอบดวงตา ขอบปาก ขอบจมูกนะคะ อดทนต่ออาการยิบๆนิดนึงค่ะ สัก 1-2 สัปดาห์ก็จะดีขึ้นแล้วค่ะ

ตัวต่อมา ป๊อปจะใช้ก่อนนอนนะคะ นั่นก็คือ Epiduo ค่ะ

Epiduo จะเป็นเหมือนการเอา Benzac มาผสมกับ Differin ค่ะ ตัวนี้จะช่วยลดการเกิดสิวอุดตันได้ดี ลดการอักเสบ แถมยังทำให้หน้ามันน้อยลง เหมาะมากกับคนที่เป็นทั้งสิวอักเสบและสิวอุดตันค่ะ

ทั้งสองตัวนี้ทาตอนกลางคืนก็จริง แต่ตอนเช้าควรใช้ครีมกันแดดร่วมด้วยนะคะ :)
สุดท้ายนี้ ถ้าอ่านแล้วรู้สึกติดขัดตรงไหน ป๊อปต้องขอภัยด้วยนะคะ มือใหม่อาจจะยังเขียนไม่สละสลวย แต่จะพยายามต่อไปค่ะ ฮึบๆ

หากใครอยากให้ป๊อปรีวิวผลิตภัณฑ์อะไรก็สามารถคอมเม้นบอกได้เลยค่ะ หรือสามารถติดตามได้ที่ ig : everythingwithpop ก็ได้ค่ะ ซึ่งป๊อปก็กำลังเริ่มเปิดไอจีไว้รีวิวผลิตภัณฑ์ต่างๆโดยเฉพาะเลยค่ะ ป๊อปเข้าใจคนที่เป็นสิวทุกคนนะคะว่ามันยากขนาดไหน เป็นๆหายๆวนเวียนไม่ยอมหมดไปจากหน้าซะที ใช้อะไรก็อุดตันไปหมดมันท้อหัวใจ ณ จุดๆนี้ ป๊อปเข้าใจค่ะ //บีบมือให้กำลังใจ

แล้วไว้พบกันใหม่รีวิวหน้านะคะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ

บ๊ายบ่ายค่ะ :)


PPPOP

PPPOP

สวัสดีค่ะทุกคน ชื่อ“ป๊อป”นะคะ ?
สภาพผิวเป็นสิวมาตลอดเลยค่ะ อุดตันง่ายมากๆ
หากเจอไอเท็มเด็ดอะไร ชอบไม่ชอบยังไง จะเอามารีวิวให้ฟังกันแน่นอนค่ะ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ?

IG : popthunya, everythingwithpop (for review)

FULL PROFILE