HOW TO :แต่งหน้าให้เนี๊ยนเนียน ไม่กลัวฝน🌨

49 12

Hallo Jeban Girl? ช่วงนี้หลายคนคงเบื่อหน้าฝนที่ฝนตกทุกวันทุกเวลาแบบนี้ วันนี้ตุ๊กตูนเลยจะมาชวนสาวๆมาแต่งหน้าเนียน แบบไม่กลัวฝน เพราะกันน้ำได้100%  กับลุคใสใสวัยรุ่นชอบ แบบสาวญี่ปุ่นกัน ถ้าพร้อมกันแล้วไปดูHOWTOกันเลย!

เรามาเริ่มจากการเตรียมผิว ด้วย Smooto Tomato collagen BB&CC Sunscreen Cream สูตรใหม่จากญี่ปุ่น?? ตัวนี้เค้าเกลี่ยง่ายมาก สามารถใช้นิ้วมือของเราเกลี่ยได้เลย เนื้อครีมพอทาลงบนผิวจะแตกตัวเป็นหยดน้ำ แล้วซึมไวมาก พร้อมมีสารบำรุงผิวหน้าของเราด้วย "สารสกัดจากมะเขือเทศ กูลต้าไธโอนคอลลาเจน อาร์บูติน" ช่วยทำให้ผิวของเราจะดูเนียนใส นุ่มชุ่มชื่น รูขุมขนดูตื้นขึ้นทันที (อันนี้เห็นจะๆเอากระจกส่องหน้าก็ไม่เจอรูขุมขนเลย เหมือนใช้ไพร์เมอร์แพงๆเลย) 

จะเห็นได้ว่าหลังจากที่เราทา Smooto Tomato collagen BB&CC Sunscreen Cream ทำให้ผิวของเรากระจ่างใสขึ้นทันที  แถมยังช่วยปกปิดรอยดำจากฝ้ากระ และรอยหมองคล้ำจากรอบดวงตาให้สดใสขึ้น ตอนนี้เราก็ได้ผิวเนียนแบบเนียนขั้นสุด แบบที่ไม่ต้องโบ๊ะแป้ง! แถมยังกันน้ำด้วยนะจ๊ะ (ทดสอบกันตอนท้าย)  เตรียมผิวเสร็จแล้วไปแต่งหน้ากันต่อเลย?

มาเริ่มจรกคิ้วกันก่อนเลย  ใช้ A'PIEU HARUTATOO BROW  #สีlight brown วาดตามเส้นคิ้วของเราเลย ตัวนี้เป็นเหมือนปากกาเมจิกเขียนง่ายมากๆ จากนั้นปัดคิ้วให้สีอ่อนลง หน้าเราจะได้ดู SOFT ลง ด้วยKATE 3D EYE BROW COLOR #สีBR-2

มาแต่งตากันต่อ เริ่มจากการทาอายแชโดว์สีน้ำตาลเป็นครึ่งวงกลม ด้วย HOLIKA HOLIKA MAGIC INSIDE #สีMBR05 ต่อด้วยการทาอายแเชโดว์ที่มีผลิตเตอร์โทนน้ำตาลทาเฉพาะตรงกลางตา แล้วเกลี่ยให้เนียน ด้วย ETUDE HOUSE wonder fun park glitter pigment #สีBE101 ตาขอเราก็จะดูวิบวับสดใส จากนั้นเขียนอายไลเนอร์ให้เส้นเล็กติดโคนขนตามากที่สุดด้วย 4U2 Black Paint #สีดำ จะทำให้ดวงตาของเราดูเด็กลง ต่อด้วยการเติมความแบ้วขั้นสุดด้วย INNISFREE Twinkle Glitter Hologram #สี04 ใช้พู่กันป้ายกลิตเตอร์ขอบตาล่าง จะได้ดูคิกขุแบบสาวญี่ปุ่น?

ขั้นตอนสุดท้ายของการแต่งตา คือการดัดขนตาและปัดมาสคาร่า ให้คนตาดูยาวและงอนมากขึ้น ใช้ Maybelline Volume Express Turbo Boost Mascara Waterproof #สีVeryblack จากนั้นเราก็มาปัดแก้มให้ดูสุขภาพดีกันต่อ ปัดเป็นครึ่งวงกลม ละปัดปลายจมูกด้วย ให้ดูเหมือนหนาวสุขภาพดี? ใช้ CHANEL Jones Contrasted Powder Blush #สี72 Rose Intial สีนี้ปัดจะได้สีส้มอ่อนๆสดใสดูระเรื่อ ใช้บ่อยมาก ?

มาถึงขั้นตอนสุดท้ายของการแต่งหน้ากันแล้ว นั่นก็คือการทาลิปสติก เราจะทาลิปแมตแบบบางบาง ด้วย 3CE MATTE #สี220Hit me up และทาทิ้นท์ข้างในริมฝีปาก โดยใช้ A'PIEU Lasting Lip Tint #สีOR02 ก็จะได้ริมฝีปากที่ออกส้มระเรื่อแบบนี้ เย้! แต่งหน้าเสร็จแล้ว ไปทำผม( รอบนี้จะใส่วิกผมสั้นสีบลอนด์เผื่อให้ดูน่ารักคิกขุแบบสาวญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นอีกนิด?) ไปดู Finish Look กันเลย?

เป็นไงกันบ้างกับลุคนี้? ดูหน้าเนียนสดใส แก้มส้มระเรื่อ ตาโต ปากดูจุ๊บุๆ น่ารักเหมือนสาวญี่ปุ่นกันมั้ยเอ่ย? หน้าเนียน ผิวดีแบบสาวญี่ปุ่นแล้วยังไม่พอ ต้องกันน้ำ กันฝนได้ อะ ได้เวลาทดสอบกันแล้ว เอาหน้าไปโดนละอองฝนดูสิ??

ต้องร้องWOWดังเลย เป็นไงละ หน้าฝนก็หน้าฝนเถอะ เจอหน้านี้เข้าไป ทำอะไรไม่ได้เลย กันน้ำได้ขั้นสุดมาก การแต่งหน้าในครั้งนี้ ไม่น่าเชื่อเลยว่า ครีมซองราคา 39 บาท อย่าง Smooto Tomato collagen BB&CC Sunscreen Cream จะกันน้ำกันฝนได้จริง เพราะแค่ทาแล้วเบลอรูขุมขนได้สนิทก็ตกใจมากแล้ว แล้วคือทาแค่ตัวเดียว สวยทั้งวัน ผิวหน้าไม่ดรอป ไม่มัน แถมยังบางเบาไม่รู้สึกหนาแบบรองพื้นทั่วไปเลย อุ้ยคือดีจนงงและSurprise มาก มีขวดใหญ่มั้ยอะจะไปซื้อ ชอบมาก?

นี่คือเครื่องสำอางทั้งหมดที่ใช้ในการแต่งหน้าในวันนี้คะ ใครที่อยากตามไปตำกันเดี๋ยวจะบอกพิกัดนะคะ

  • Smooto Tomato collagen BB&CC Sunscreen Cream 39 บาท หาซื้อได้จาก7-11ทุกสาขา

  • Make up item ซื้อได้จาก Watson , eveandboy,stylenanda Shop, innisfree shop , Etude shop , Chanel counter in department store

นึ่เป็นการเขียน How to ครั้งแรกของตุ๊กตูน หวังว่าทุกคนคงจะชอบกันนะคะ ถ้าชอบอย่าลืมกดใจเป็นกำลังใจให้เขียนต่อไปด้วยน๊า? วันนี้ไปแล้ว บายบาย


Tooktoon Clumsyangel

Tooktoon Clumsyangel

ตุ๊กตูนคับผม.. ชอบกิน ชอบแต่งหน้า ดูซี่รีส์เกาหลี แต่งตัวฟุ้งฟิ้งไปค่าเฟ่ชิคชิค และก็รีวิวเก่งมาก😂
Tiktok🌈: ooniibakorea
Contact Me💕
Line : clumsyangel

FULL PROFILE