พี่น้องในวงการบันเทิงต่างประเทศ #2 ตอน พี่น้องวัยเก๋า ดีกรีมีรางวัล(Bridges Brothers)🎬👬🏆

40 4
บทความนี้เราขอลัดคิวมาพูดถึงพี่น้องตระกูลBridges กันค่ะ
สืบเนื่องจากเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เราได้ทราบข่าวอาการป่วยของลุงJeff Bridges ว่าเจ้าตัวเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง
เราใจแป้วมากค่ะ และใครที่เป็นแฟนคลับของลุงJeff Bridges ก็แอบใจเสียเช่นกัน
กลับมาที่บทความดีกว่า กับพี่น้องตระกูลBridges ซึ่งลุงBeau เป็นพี่คนโต ส่วนลุงJeff เป็นน้องคนสุดท้อง นอกจากนี้ทั้งคู่ก็ยังมีพี่น้องหญิงอีก1คน
โดยทั้งคู่เป็นบุตรชายของท่านLloyd Bridges(1913-1998) นักแสดงระดับตำนานท่านหนึ่งในวงการHollywood ก็ว่าได้
Jeff Bridges
เกิด:4 ธันวาคม 1949
บ้านเกิด:นครLos Angeles รัฐCalifornia สหรัฐอเมริกา
เข้าวงการตั้งแต่ปี1951
ลุงJeff เป็นบุตรคนสุดท้องของท่านLloyd Bridges ซึ่งมีผลงานชิ้นแรกตอนอายุเพียงแค่1ขวบ
หลังจากสั่งสมประสบการณ์จากการเป็น"นักแสดงเด็ก"จากซีรีส์ทีวี และรายการโทรทัศน์ จนเมื่อปี1971 ลุงJeffได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ภาพขาว-ดำ เรื่องThe Last Picture Show จนได้มีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งแรกในสาขา"นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม"
ลุงJeff ได้แสดงภาพยนตร์อย่างเต็มตัวในเวลาต่อมา ช่วงยุค70sถือว่าเป็นการเริ่มต้นการแสดงภาพยนตร์ของลุงJeff ก็ว่าได้ เพราะภาพยนตร์หลายเรื่องที่มีลุงJeff ร่วมแสดงนั้น ได้ทั้งทำกำไร และได้ทั้งคำชม ดังนี้
  • Thunderbolt and Lightfoot(1974) ภาพยนตร์ตลก-อาชญากรรมที่คุณปู่Clint Eastwood มีตำแหน่งทั้งผู้กำกับและแสดงนำ และเป็นภาพยนตร์ที่ทำให้ลุงJeff ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์เป็นครั้งที่2 ในสาขา"นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม"
  • King Kong(1976) ภาพยนตร์ที่รีเมคมาจากภาพยนตร์ชื่อเดียวกันที่เข้าฉายเมื่อปี1933 ซึ่งตัวภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้เทคนิคการสร้างคิงคองด้วยงานฝีมือล้วนๆ(รวมถึงมือของคิงคอง) และเป็นภาพยนตร์แจ้งเกิดให้กับป้าJessica Lange อีกด้วย
Tron(1982) เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ใช้เทคนิคCG(Computer Graphic) เข้ามาใช้ในการตัดต่อ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของKevin Flynn โปรแกรมเมอร์หนุ่มที่ถูกเข้ามายังโลกไซเบอร์ เพื่อต่อกรกับเหล่าศัตรูที่หวังเจาะข้อมูลคอมพิวเตอร์ทั้งหมด
ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นภาพยนตร์ยุค80s ที่"ล้ำสมัย"ตีคู่กับภาพยนตร์เรื่องBlade Runner ที่เข้าฉายในปีเดียวกัน
28ปีต่อมา ในปี2010ก็ได้สร้างภาพยนตร์ภาคต่อที่มีชื่อว่าTron:Legacy เรื่องราวของSam Flynn ลูกชายของKevin Flynn ที่หลุดเข้าไปในโลกไซเบอร์เพื่อตามหาพ่อ พร้อมกับการต่อสู้ที่เขาไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ นำแสดงโดยพี่Garrett Hedlund,พี่Olivia Wilde,ลุงJeff Bridges และคุณMichael Sheen
Tronภาคที่3 อยู่ในระหว่างการสร้าง โดยได้คุณJared Leto แสดงนำ 
ลุงJeff เป็นหนึ่งในนักแสดงขาประจำของ2พี่น้องตระกูลCoen เพราะได้แสดงภาพยนตร์ที่2พี่น้องCoen ร่วมกันสร้างจำนวน2เรื่อง ดังนี้
  • The Big Lebowski(1998) ภาพยนตร์ตลก อาชญากรรมสุดป่วน ซึ่งบทThe Dude ชายขี้เมาที่ชื่อจริง นามสกุลจริงไปเหมือนกับมหาเศรษฐี คือตัวละครที่ลุงJeff รับบทแล้วชอบมากที่สุด 
  • True Grit(2010) ภาพยนตร์แนวคาวบอยที่รีเมคมาจากฉบับภาพยนตร์ปี1969 ซึ่งลุงJeff รับบทเป็นRooster Cogburn ซึ่งเป็นบทเดียวกันที่รับบทโดยท่านJohn Wayneในฉบับปี1969 โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ ลุงJeff ก็ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์เป็นครั้งที่6 ในสาขา"นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม"
ปี2007 คุณKevin Feige ได้ก่อตั้งMarvel Studioขึ้นมา แล้วได้สร้างภาพยนตร์เรื่องแรกก็คือเรื่องIron Man ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายเมื่อปี2008และประสบความสำเร็จจนมีการขยายเรื่องราวของเหล่าซุเปอร์ฮีโร่ฝั่งMarvelจนเรียกว่า"Marvel Cinematic Universe"
ซึ่งคุณRobert Downey Jr. ได้กลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งกับบทTony Stark/Iron Man หลังจากหลุดพ้นจากคดียาเสพติดตั้งแต่ปี2002
ลุงJeff Bridges ได้รับบทเป็นObadiah Stane ซึ่งเป็นวายร้ายตัวแรกของทางMCU ก็ว่าได้
ปี2009 ลุงJeff ได้แสดงนำในภาพยนตร์ดราม่านอกกระแสเรื่องCrazy Heart โดยรับบทเป็นOtis Blake นักดนตรีที่ต้องเผชิญกับอาการติดเหล้า และชีวิตรักกับแฟนสาวอายุอ่อนกว่าที่เริ่มระหองระแหง
จากบทบาทนี้ ทำให้ลุงJeffได้รับรางวัลด้านภาพยนตร์4รางวัล จาก4เวที ทั้งรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม(เข้าชิงเป็นครั้งที่5),รางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมประเภทภาพยนตร์ดราม่า,SAG Award สาขานักแสดงนำชาย ประเภทภาพยนตร์ และรางวัลIndenpendent Spirit Award สาขานักแสดงฝ่ายชายยอดเยี่ยม
ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆที่ลุงJeff Bridges ร่วมแสดง มีดังนี้
  • Starman(1984) ภาพยนตร์โรแมนติก-ไซไฟ กำกับโดยลุงJohn Carpenter เรื่องราวของมนุษย์ต่างดาวที่ได้หลงรักหญิงสาวมนุษย์โลก นำแสดงโดยลุงJeff Bridges และป้าKaren Allen
  • The Contender(2000) ภาพยนตร์ดราม่า-การเมือง เรื่องราวของการทำงานวันแรกสุดอึดอัดใจของรองประธานาธิปดีหญิง ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ส่งผลให้ทั้งลุงJeff Bridges และป้าJoan Allen ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์
  • Hell or High Water(2016) ภาพยนตร์โจรกรรม เรื่องราวของ2พี่น้องตระกูลHoward ที่ขัดสนเรื่องเงิน จึงวางแผนปล้นเงินธนาคารในTexas แต่ตำรวจTexas Rangersทั้ง2นายรู้เรื่องนี้เข้า การเอาตัวรอดของพี่น้องตระกูลHoward จึงเริ่มขึ้น นำแสดงโดยพี่Chris Pine และพี่Ben Foster
  • Kingsman:The Golden Circle(2017) ภาพยนตร์สายลับตลกร้าย เรื่องราวขององค์กรKingsmanได้เชิญเหล่าสายลับจากอเมริกามาร่วมงาน แต่ก็นำมาซึ่งภัยร้ายที่ทำให้คนทั่วโลกตกอยู่ในอันตราย นำแสดงโดยพี่Taron Egerton,ลุงColin Firth,คุณMark Strong,คุณPedro Pascal,คุณHalle Berry และป้าJulianne Moore
ส่วนชีวิตครอบครัวของลุงJeff ถือว่าลงตัวสุดๆ ก็ว่าได้
ลุงJeff แต่งงานกับป้าSusan Geston ตั้งแต่ปี1977 มีลูกสาวทั้งหมด3คน และมีหลานสาว1คน ซึ่งเป็นลูกของลูกสาวคนโต
Beau Bridges
เกิด:9 ธันวาคม 1941
บ้านเกิด:นครLos Angeles รัฐCalifornia สหรัฐอเมริกา
เข้าวงการตั้งแต่ปี1948
ลูกชายคนโตของท่านLloyd Bridges ที่เข้าวงการตั้งแต่อายุ7ขวบ กับบทตัวประกอบในภาพยนตร์เรื่องต่างๆ
จนกระทั่งเมื่อปี1968 ลุงBeau ได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์For Love of Ivy ที่นำแสดงโดยคุณตาSidney Poitier นักแสดงเขื้อสายบาฮามาสที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแสดงผิวสีคนแรกที่คว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม
ลุงBeau ก็ได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่องนี้
หลังจากนั้น ลุงBeauก็ได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ทั้งที่เข้าฉายในโรง และออกอากาศทางโทรทัศน์ ได้แก่
  • The Descendants(2011)
  • Hidden in America(1996)
  • Max Payne(2008) เป็นต้น
ลุงBeau มีผลงานซีรีส์ทางโทรทัศน์ ได้แก่
  • Harts of the West(1993-1994) ซีรีส์แนวคาวบอย ซึ่งเป็นการแสดงร่วมกันระหว่างลุงBeau กับท่านLloyd Bridges ผู้เป็นพ่อ ออกอากาศทางช่องCBS ทั้งหมด1ซีซั่น
  • The Millers(2013-2015) ซิกคอมสุดป่วนของครอบครัวตระกูลMiller นำแสดงโดยคุณWill Arnett,ป้าMargo Martindale และลุงBeau Bridges ออกอากาศทางช่องCBS ทั้งหมด3ซีซั่น
ในส่วนของชีวิตครอบครัวนั้น ลุงBeau แต่งงานถึง2ครั้งด้วยกัน
  • แต่งงานกับป้าJulie Landfield เมื่อปี1964 แต่ได้หย่ากันเมื่อปี1984 มีลูกด้วยกัน2คน
  • แต่งงานกับป้าWendy Treece ตั้งแต่ปี1984 มีลูกด้วยกัน3คน
มีคำถามว่า พี่น้องตระกูลBridges เคยร่วมงานด้วยกันบ้างมั้ย คำตอบก็คือ...ใช่
The Fabulous Baker Boys(1988) ภาพยนตร์โรแมนติก-ดราม่า เรื่องราวของ2พี่น้องตระกูลBaker ที่ไปตกหลุมรักนักร้องหญิงในบาร์ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ไม่ค่อยดีนัก แต่คำวิจารณ์ให้ในแง่บวก จนได้เข้าชิงรางวัลออสการ์4 สาขา และลูกโลกทองคำ2 สาขา โดยป้าMichelle Pfeiffer ก็คว้ารางวัลลูกโลกทองคำในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมประเภท ภาพยนตร์ดราม่า
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE