Skincareแบรนด์ไทย ราคาน่ารัก ส่วนผสมดี ลดรอยดำไว ใช้แล้วปลื้ม | namtarnpim

50 13
สวัสดีค่ะ วันนี้น้ำตาลพิมพ์จะมาป้ายยา skincare คนไทย ที่ราคาดี ส่วนผสมก็ดี ใช้แล้วรอยดำจางไว ถูกใจใช่เลยค่ะ คนชอบแกะสิวแบบพิมพ์ก็จะมีปัญหารอยดำกวนใจ นอกจากยาทาลดรอยดำรอยแผลเป็นแล้ว skincare ที่เราใช้ก็สามารถช่วยลดรอยดำได้อีกทางนึง

Skincare ที่พิมพ์พูดถึงในวันนี้ ดูไปดูมาบังเอิญว่าเป็นแบรนด์ไทยทั้งหมด ของไทยใช้ดีจริงๆค่ะ คัดเลือกมา 4 ตัว ว่าช่วยลดลอยดำได้ไว พลิกดูส่วนผสมพบว่า 3 ใน 4 มี niacenamide เป็นส่วนประกอบ เลยไปหาข้อมูลมาพบว่า niacenamide หรือ vitamin B3 มีประโยชน์กับผิมวมากมาย ช่วยให้ผิวแข็งแรง เรียบเนียน รูขุมขนเล็กลง หน้ามันลดลง ลดโอกาสการเกิดสิวได้ด้วย
มาดูกันค่ะ ว่า skincare ที่พิมพ์พูดถึงวันนี้มีตัวไหนบ้าง เม้ามอยในคลิปนี้เล้ยยยย
ใครชอบอ่าน ด้านล่างนี้เลยค่าาา ☺️?
1. DDC skin booster serum 
(15 ml ราคา 490 บาท แต่จัดโปรบ่อยมาก) แบรนด์นี้พิมพ์พูดถึงบ่อย ไม่ได้รับประโยชน์ใดๆจากเขาเลย แต่ใช้แล้วชอบมาก เลยมาบอกต่อค่ะ ตัวนี้เป็น serum ใส ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ซึมง่าย แต่ผลลัพธ์ที่ได้ ดีเยี่ยม พิมพ์ใช้มา 3 ขวดแล้ว(ขวด size 15 ml)
ส่วนผสมดีคือ niacenamide 10% | Hyaluronic acid 2% เติมความชุ่มชื่น | Zinc PCA 1% ลดความมัน | Panthenol 1% หรือ vitamin B5 เติมความชุ่มชื่นอีกทาง
?จุดเด่นคือ ใช้แล้ว ผิวแข็งแรงขึ้น ผิวดูละเอียดขึ้น ดูผิวเป็นผิว รอยดำก็ค่อยๆจางลง ดีจริงๆค่ะ

2. Mizumi เซรั่มลดรอยสิว 
(7 กรัม ราคา 49 บาท) ตัวนี้แทบไม่ต้องพูดเยอะ เพราะฮิตมาก และพูดถึง Mizumi ก็วางใจได้ว่าเหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายแน่นอน ตัวนี้มาในรูปแบบครีมซอง หาซื้อได้ง่าย ใช้ไปใช้มาก็หมด 3 ซองแล้ว เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมไว (1 ซองใช้ได้ประมาณ 1 สัปดาห์) ส่วนผสมของเค้าที่โดดเด่นมากคือ niacenamide 12% (ใส่มาเยอะสุดที่นำมารีวิววันนี้) | Zinc PCA 1% ลดความมัน | D-panthenol หรือ vitamin B5 เติมความชุ่มชื่น| Salicylic acid ลดการอุดตันผิว| ใบบัวบกและคาโมมายล์ ลดการระคายเคือง
?จุดเด่น คือ ลดรอยแดง รอยดำ ใหม่ๆได้ดีมาก รู้สึกว่ารอยใหม่ๆจางลงไวจริง ผิวดูเป็นผิว เรียบเนียน
*DDC skin booster serum กับ Mizumi เซรั่มลดรอยสิว พิมพ์จะใช้คนละช่วงเวลากัน เนื่องจากมี niacenamide เยอะทั้งคู่ หากใช้พร้อมกัน ผิวอาจระคายเคืองได้ เลยแยกใช้คนละช่วงเวลาค่ะ

3. KA expert anti melasma serum 
(7 กรัม ราคา 49 บาท) ตัวนี้เป็น serum ทาฝ้า พิมพ์เองยังไม่ได้เป็นฝ้า แต่มีกระลึก บริเวณโหนกแก้มที่มีมานานแบบพอเริ่มบำรุงหน้าก็เห็นว่ามีแล้ว ส่วนใหญ่พิมพ์จะ concern เรื่องรอยดำจากการแกะสิว เลยซื้อมาลองเพราะคิดว่าลดฝ้าได้ รอยดำก็น่าจะเอาอยู่ เนื้อผลิตภัณฑ์ขาวขุ่น หนืดเล็กน้อยแต่ซึมไว ไม่เหนอะผิว ใช้มาซองที่ 3 แล้ว
ส่วนผสมหลักที่ช่วยลดรอยดำ คือ Tranexamic acid และ Alpha Arbutin ที่ยับยั้งเอนไซม์ tyrosinase ซึ่งเอนไซม์นี้จะกระต้นการสร้างเม็ดสี พอยับยั้งเอนไซม์ กระบวนการสร้างเม็ดสีก็ลดลง นอกจากนี้ยังมี niacenamide ผสมอยู่ และมี Shea butter ช่วยในเรื่องเติมความชุ่มชื้นด้วยค่ะ
? จุดเด่น คือ ลดรอยดำเก่าไปรอยดำลึกๆได้ดี เนื้อไม่หนัก ใช้ตอนเช้าได้สบายๆเลยค่ะ

 4. Nahathai coffee extract supreme antioxidants serum (35 ml ราคา 1350) เซรั่มที่สกัดจากกาแฟ มี antioxidants ที่ดีกับผิว พิมพ์ใช้หมดมา 3 ขวดแล้ว (ใช้มาประมาณ 1 ปีได้) เนื้อสัมผัสเป็นน้ำสีกาแฟข้น เหนียวนิดหน่อย ไม่ค่อยลื่นผิว แต่ถ้าลงแล้วลง moisturizer ต่อก็โอเคดีค่ะ
ตัวนี้เป็นตัวเดียวใน content นี้ที่ไม่มี niacenamide ผสมอยู่ แต่มีส่วนผสมเด็ดที่สกัดได้จากกาแฟคือ Ferulic acid 6%, caffeic acid และ chlorogenic acid และเค้ายังเติม vitamin C ในรูปแบบ AA2G ที่ไม่สะคายเคืองผิวลงไปด้วย ตัวนี้แหละช่วยลดรอยดำได้ดีแถมช่วยให้หน้ากระจ่างใสขึ้น นอกจากนี้ยังมี hyaluronic acid เติมความชุ่มชื่นให้ผิวด้วยค่ะ
?จุดเด่นคือใช้แล้วผิวโกลว ผิวดูสดใส สุขภาพดีขึ้น รอยดำก็ค่อยๆจางลง ใครกลัวแก่อย่าลืมเติม antioxidants ให้ผิวด้วยนะคะ

ทั้งหมดนี้ก็เป็น skincare แบรนด์ไทย ที่ส่วนผสมดี ราคาดี ที่สำคัญลดรอยดำรอยสิวได้ดีเลยค่ะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนที่กำลังมองหา skincare ลดรอยดำ ราคาดีนะคะ แล้วพบกันใหม่ค่ะ

สวัสดีค่ะ ?
Namtarnpim


Namtarn Pim

Namtarn Pim

พิมพ์นะคะ เรามีผิวผสม เป็นสิวอุตันง่าย สีผิวประมาณ NC20-25 ค่ะ อายุ 33 ปี ขอมาแชร์ Beauty items ต่างๆ ที่เรามีว่าใช้แล้วเป็นยังไง ตามช่องทางต่างๆ ดังนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE