3ขั้นตอนง่ายๆยื่นรับเงินชดเชยว่างงานประกันสังคม ครั้งเดียวไม่พลาด!

ใครเคยยื่นขอเงินชดเชยจากประกันสังคมกันบ้างเอย? ยากมั้ยคะ? รอนานมั้ย?


วันนี้มีคำตอบ จากที่เคยยื่นเรื่องขอรับสิทธิ์มาสองครั้งถ้วน ไม่เคยเข้าตรงตามเกณฑ์รับสิทธิ์สักครั้ง และเล็งเห็นว่าหลายคนที่เดินทางไปที่สำนักงานแล้วก็ไม่ได้รับสิทธิ์นี้เช่นเดียวกัน


เพราะยังไม่ลงทะเบียนตามกำหนดไว้ ซึ่งปัญหาเดียว คือ ทางประกันสังคมไม่ได้ให้รายละเอียดที่ชัดเจนและขั้นตอนเยอะ จนคนสับสนและพลาดการรับสิทธิ์ชดเชยนี้ ถึงแม้ว่าจะโทรไปสอบถามที่คอลเซ็นเตอร์24ชั่วโมงแล้ว ก็ยังพลาด สุดท้ายก็ไม่ได้รับเงินเพราะไม่ทำตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้


ขั้นตอน

1.ต้องขึ้นทะเบียนว่างงานในระบบตามเอกสารที่แปะไว้ (ภายใน30วันนับจากที่ออกจากงาน)



2.ไปยื่นแบบฟอร์มและสำเนาหน้าบุ๊คแบงค์และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนที่สำนักงาน(คอลเซ็นเตอร์บอกว่าต้องไปที่สำนักงานเท่านั้น) แต่ในใบนี้แจ้งว่าส่งทางอีเมล์ได้ (สะดวกกว่าเยอะ) (ภายใน30วันนับจากที่ออกจากงาน)


3.รายงานตัวในระบบตามที่กำหนดห้ามเกิน7วันเด็ดขาด กรณีลาออกเองต้องรายงานตัวครบ3ครั้งถึงจะได้เงิน กรณีเลิกจ้างรายงานตัวครบ7ครั้งถึงจะได้เงินชดเชย (เงื่อนไขคือจะต้องจ่ายเงินสบทบไม่น้อยกว่า6เดือนภายใน15เดือนก่อนว่างงาน) งงประโยคหลังมาก5555




ขั้นตอนเยอะมั้ยคะ ก็ไม่เยอะแต่จะยากและงงสำหรับมือใหม่และคนที่ไม่ชำนาญใช้เว็บไซต์ จนท้อใจและล้มเลิกไป น่าเสียดายที่เสียสิทธิ์ตรงนี้ไป กับเงินประกันทุกเดือนที่โดนหัก

Discussion (5)

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ เผื่อใครงงๆ สงสัย