ปั้นลี่ออก2เมนูใหม่ อร่อยถูกใจ ได้สุขภาพดีๆ ด้วยน้ำตาลออร์แกนิค "วังขนาย"

39 6

สวัสดีค่าา วันนี้เจอกับหวานอีกแล้ว กระทู้นี้ต้องบอกก่อนว่า ใครสายขนมห้ามพลาด  เพราะวันนี้หวานจะพาทุกคนไปชิมขนมอร่อยๆ จากร้าน “ปั้นลี่” ร้านเบเกอรี่ดังที่มีหลายสาขามากกก เป็นร้านเบเกอรี่เก่าแก่ที่เปิดมากว่า 70 ปีแล้วค่ะ แต่สาขาที่หวานจะพาเพื่อนๆไปวันนี้ คือสาขาเจริญกรุง บางรัก (สาขาแรก) ค่ะ

​หลายคนที่หลงรักการทานขนมก็คงห่วงในเรื่องของสุขภาพกันไม่น้อยใช่ไหมคะ จะดีกว่าไหมถ้าน้ำตาลที่เราเลือกทานเป็น #น้ำตาลออร์แกนิค ที่ดีทั้งกับสุขภาพของเราเอง และดีกับสิ่งแวดล้อมด้วย ซึ่งถือเป็นโชคดีมากๆ เพราะร้านปั้นลี่เขามี2เมนูเด็ดๆ ที่ทางร้านใส่ใจและเลือกใช้น้ำตาลออร์แกนิกจากวังขนายในการทำ นั่นก็คือเมนู บราวนี่อบกรอบไร้แป้ง และ ท๊อฟฟี่เค้กหน้าล้น ค่ะ ซึ่งหวานลองทานแล้วเริ่ดทั้งสองเมนูเลยจริงๆ อร่อยมาก ปล.หวานได้คุยกับพี่ในร้าน เขาบอกว่าน้ำตาลวังขนายเลิศมาก จนเริ่มเอามาใช้กับเมนูอื่นๆบ้างแล้วเหมือนกัน อิอิ แอบรอให้มีอีกหลายๆเมนูนะคะ สายสุขภาพถูกใจสิ่งนี้ 

​มาดูหน้าตาขนมที่ทำจากน้ำตาลออร์แกนิคกันหน่อยดีกว่า 

1.) ท๊อฟฟี่เค้กหน้าล้น

2.) บราวนี่อบกรอบไร้แป้ง

​ทำไมต้องน้ำตาลวังขนาย ?

​เพราะน้ำตาลวังขนาย เป็นแบรนด์เดียวในไทยที่ได้รับการรับรองว่าเป็นน้ำตาลออร์แกนิคค่ะ  

​น้ำตาลออร์แกนิค คืออะไร ?

​น้ำตาลออร์แกนิคคือน้ำตาลที่ผ่านกรรมวิธีต่างๆโดยไม่มีสารเคมีเจือปนนั่นเองค่ะ ซึ่งต้องเริ่มต้นตั้งแต่การเคลียร์หน้าดินก่อนที่จะปลูกอ้อย โดยใช้ระยะเวลานานกว่า 3 ปี โดยไม่มีการใช้สารเคมีที่หน้าดินเลย และเลือกใช้อ้อยสายพันธ์คุณภาพในการปลูก ซึ่งในการปลูกแต่ละครั้งใช้เวลายาวนาน 8-12 เดือนค่ะ ((พึ่งรู้ว่าการจะได้น้ำตาลมาให้เรากินกัน เขาใช้เวลาเยอะมากกกกก)) ยังไม่หมดนะคะทุกคน ในส่วนของปุ๋ยที่ใช้เลี้ยงอ้อยก็จะเป็นปุ๋ยอินทรีย์เท่านั้นด้วยค่ะ

​ความยากอีกอย่างหนึ่งคือ ในขั้นตอนของการเก็บอ้อยนั้น จะเป็นการเก็บสด 


เก็บสดคือ จะไม่มีการเผาอ้อยก่อนเก็บเลย ดังนั้นจะทำให้การเก็บอ้อยยากกว่าปกติ เพราะโดยธรรมชาติของอ้อย เป็นพืชที่มีเปลือกแข็งค่ะ ถ้าไม่เผาก่อนชาวไร่จะเก็บอ้อยได้ยากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าจะใช้ต้นทุนที่สูงกว่า และได้อ้อยที่มีคุณภาพมากกว่านั่นเอง




​จนมาถึงกระบวนการเข้าเครื่องจักร เผื่อแปรรูปออกมาเป็นน้ำตาล จะต้องมีการล้างสารเคมีจากเครื่องจักรก่อน และอ้อยเซ็ตนี้จะเป็นอ้อยเซ็ตแรกที่ได้เข้าเครื่องจักร เผื่อลดการเจือปนของสารเคมีต่างๆ และออกมาเป็นน้ำตาลที่บริสุทธิ์ที่สุดค่ะ 







​ข้อดีของน้ำตาลออร์แกนิค 

​ออร์แกนิคนับเป็นวิธีการผลิตอาหารและวัตถุที่ดีต่อสุขภาพ และสภาพแวดล้อม โดยประโยชน์จากออร์แกนิค ได้แก่


- ช่วยลดมลพิษในสิ่งแวดล้อม

- ช่วยให้ระบบวัฎจักร และ วงจรธรรมชาติ ในไร่ ดีขึ้น

- ผู้บริโภคได้รับประทานอาหาร หรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย และดีต่อสุขภาพมากขึ้น






​ต้องขอบคุณ ที่บนโลกนี้มีเมนูขนมอร่อยๆทั้ง2เมนู ที่ทางปั้นลี่ และ ทางน้ำตาลวังขนาย ร่วมกันใส่ใจผู้บริโภคอย่างเราๆขนาดนี้ พอรู้แล้วก็ปริ่มมากกก (เอามือทาบอก) สำหรับใครที่อยากลองชิมก็สามารถหาซื้อได้ที่ร้านปั้นลี่ทุกสาขานะคะ หรือใครอยากมาสาขาบางรักที่เป็นสาขาแรกเนี่ย ก็เดินทางง่ายมาก ร้านอยู่ฝั่งตรงข้ามโรงแรมแชงกรี่ล่า สมารถจอดรถได้ที่ วัดสวนพลู เจริญกรุงเลยค่ะ ร้านเปิดทุกวันเลยค่ะ 



และถ้าใครอยากเปลี่ยนมาใช้น้ำตาลออร์แกนิคในการปรุงอาหาร หวานก็แนะนำ น้ำตาลวังขนายเลยนะคะ 

เจ้าเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองน้ำตาลออร์แกนิค นอกจากจะได้สุขภาพแล้ว ยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย สนับสนุนสุดใจ ไอเลิฟ ?









Moowhannn

Moowhannn

ปากนิด จมูกหน่อย สมองน้อย ?
กิน เที่ยว เปรี้ยว สวย?

FULL PROFILE