รีวิว เจลล้างหน้า ผิวแพ้ง่าย ผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง ( Atopic Dermatitis )

47 10

สวัสดีจ้า วันนี้เรามาพร้อมไอเทมสำหรับคนผิวบอบบาง อ่อนแอ แพ้ง่าย T_T....เราเองก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกัน คือเราเป็นคนผิวแห้งอยู่แล้ว เป็นเยอะถึงขนาดเป็นผื่นคันเลย ซึ่งตอนแรกเข้าใจมาตลอดว่าเราแค่เป็นคนผิวแห้งเฉยๆ แต่พอนานๆ ไป อาการมันก็ไม่ดีขึ้นเลย เป็นๆ หายๆ มานานมากตั้งแต่ช่วงตอนเรียนมัธยมแล้ว จนล่าสุดคือหนักมาก เป็นผื่นแดงลามไปถึงตามคอ และข้อพับต่างๆ

จนคิดว่าไปหาหมอดีกว่า แล้วคุณหมอก็บอกว่าเราน่าจะเป็น ภูมิแพ้ผิวหนัง Atopic Dermatitis (เป็นโรคภูมแพ้ชนิดหนึ่งที่เกิดอาการคันอย่างต่อเนื่องบนผิวหนังจะเป็นๆ หายๆ) ก็ทำการรักษา แล้วคุณหมอกก็ได้ให้เจลล้างหน้า  ZERMIX CLEANSING GEL ( D-Panthenol ) มาใช้ซึ่งเค้าเป็นเจลล้างหน้าสำหรับคนที่มีอาการหรือมีแนวโน้มจะเป็นผื่นภูมแพ้แบบเรานี่แหละ ปรากฏว่าพอเอามาใช้แล้วอาการดีขึ้นมาก เลยอยากเอามาแชร์ต่อเผื่อใครที่มีอาการคล้ายๆ กันจะได้ลองศึกษาข้อมูลดูเนอะ 

แต่ก่อนจะเข้าเรื่องตัวเจลล้างหน้าเรามาขอเล่าอาการของเราตอนที่เป็นก่อนเผื่อใครที่กำลังสงสัยว่าจะเป็นภูมิแพ้แบบเดียวกับเราไหมจะได้ลองสังเกตอาการดู คือตอนแรกอาการก็เหมือนคนผิวจะแห้งธรรมดา แล้วจะค่อยๆ คันขึ้นในบางวัน หรือบางทีก็มีผื่นแดงขึ้น หนักสุดก็ลามไปส่วนอื่นๆ ตามข้อพับ คอ ช่วงอก (จะชอบคันตอนเวลากลางคืนมากเลยด้วย) เท่าที่สังเกตคือถ้าอากาศเปลี่ยนหรือเจอสิ่งที่เราแพ้จะยิ่งเป็นหนัก….เป็นแบบนี้แหละเป็นๆ หายๆ  อ้อ! พันธุกรรมก็มีผลนะถ้าคนในครอบครัวเป็นก็มีความเสี่ยงจะเป็นด้วยเช่นกัน 


จนไปหาหมอแล้วหมอก็บอกว่ามันเป็นๆ หายๆได้ เราต้องพยายามดูแลตัวเองหลีกเลี่ยงสิ่งที่จะทำให้อาการกำเริบ เช่น การถู ขัด ผิวมากเกินไป ไม่อาบน้ำอุ่น และใช้เจลอาบน้ำแทนสบู่ ....และนอกจากนี้ก็อาจจะต้องมีการใช้ยาร่วมด้วย เช่นพวกยาทาเพื่อลดอาการอักเสบของผืนคัน แต่เราแนะนำว่าควรใช้ยาที่หมอจ่ายให้จะดีที่สุด เพราะยาส่วนใหญ่มาในรูปแบบสเตียรอยด์ จึงต้องอยู่ในความควบคุมของหมอนะ


และต้องทาครีมบำรุงเป็นประจำ บางคนอาจจะคิดว่าผื่นหายแล้วไม่ต้องทาหรอกจริงๆผื่นหายแล้วก็ต้องบำรุงต่อเนื่องจะทำให้ผื่นไม่เกิดขึ้นซ้ำได้ สุดท้ายเป็นวิธีที่เราใช้อยู่และมันได้ผลดีมาก คือการใช้เจลล้างหน้าทำความสะอาดผิว ซึ่งคุณหมอก็จัดมาให้เป็น ZERMIX CLEANSING GEL ( D-Panthenol ) นี่แหละ คือก่อนหน้านี้ชอบใช้โฟมล้างหน้ามากกว่าแต่จริงๆ เราอาจจะแพ้สารที่ทำให้เกิดฟองก็เป็นได้ ผื่นคันนี้เลยไม่หายสนิทสักที

ซึ่งZermix Cleansing Gel ตัวนี้นะเค้าเป็นคลีนซิ่งเจลสำหรับล้างหน้า เหมาะกับคนที่ผิวบอบบางแพ้ง่ายและผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นผืนภูมิแพ้แบบเรา คนที่ต้องการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ปรับสมดุลให้ผิวที่แห้งกร้านให้นุ่มชุ่มชื้น ทำให้ผิวแข็งแรงก็สามารถใช้เจลล้างหน้าตัวนี้ได้เหมือนกัน  


เพราะเป็นสูตรอ่อยโยนเป็นพิเศษโดยมีส่วนผสมหลัก คือ ดีแพนทีนอล  (D-PANTHENOL) ช่วยให้ความชุ่มชื้นและลดการระคายเคืองผิวได้เป็นอย่างดี ลดการอักเสบของผิวได้เร็ว ไม่ทำให้ผิวระคายเคือง เพราะเค้าไม่มีสารต่างๆ ที่เป็นอันตรายทำให้ผิวแพ้หรือระคายเคืองด้วยนะ อย่างเช่น สาร SLS , Paraben ,Perfume free และ Colorent free ฉะนั้นมั่นใจเลยว่าอ่อนโยนจริงๆ จ้า

ใช้ดีทั้งแบบแพคเกจเก่าและแพคเกจใหม่เลยจ้า

แพคเกจเก่าเป็นขวดมาพร้อมกล่อง


แล้วจะบอกว่าตอนนี้เค้าเปลี่ยนแพคเกจใหม่แล้วด้วยไฉไลใช้ง่ายกว่าเดิมอีก พกพาสะดวก ไม่ต้องกลัวว่าจะตกแตกแล้วจ้า แถมยังจับถนัดมือมากๆ

แพคเกจใหม่ขวดโค้งเว้าจับถนัดมือ

....แต่ถึงด้านนอกแพคเกจจะเปลี่ยนไปแต่คุณสมบัติแล้วความอ่อนโยนยังอยู่ครบถ้วนเลยนะ เราเองก็ใช้มาตั้งแต่ตอนแพคเกจเก่าคุณภาพดีเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือใช้ง่ายขึ้นจ้า

อ่ะ เราจะให้ดูเนื้อเจลเค้าเป็นแบบนี้เลยล่ะ เป็นเจลใสๆ ไม่มีฟองเลย ถูวนๆ ให้ดูเลยเห็นม่ะ? ไม่มีฟองเลยจ้า…… 

วิธีใช้ : บีบเจลเพียงเล็กน้อยนวดเบาๆ บนผิวหน้าที่เปียก เราใช้ทำความสะอาดหน้าทั้งเช้าและเย็น วันละ 2 ครั้ง เราชอบตรงที่ไม่มีฟอง ล้างสะดวกไม่ต้องแสบตาเลย หลังล้างหน้าผิวก็ไม่แห้ง แถมยังนุ่มอีกด้วยนะ 

ความรู้สึกหลังใช้ : บอกเลยว่าดีมากๆ อย่างแรกเลยคือล้างออกง่าย ไม่ลื่นจนรู้สึกว่าล้างไม่หมด  แล้วพอล้างเสร็จปุ๊ปผิวก็นุ่มชุ่มชื้นขึ้นเลย ไม่แห้งเอี๊ยด ผิวสะอาด สดชื่น 

พอใช้ต่อเนื่องติดต่อกันเรารู้สึกว่าผิวมีความชุ่มชื้นมากขึ้น และที่สำคัญคืออาการผื่นคันของเราดีขึ้นแทบหายสนิท อาการลอกขุยๆ หรือความแห้งดีขึ้นเยอะมากในภาพก่อนใช้ผิวดูแห้งๆ มีความโทรมจากอาการผื่นแหละ เพราะพอเวลาผื่นหายผิวมันจะยังไม่แข็งแรงเลยอาจจะมีความแดงๆ บ้าง แต่เจลล้างหน้า ZERMIX นี้เค้าช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและลดอาการอักเสบของผิวเราได้ เวลาทาครีมบำรุงก็ซึมเข้าผิวได้ดีขึ้น ชอบมากๆ ….ถ้าใครทีมีอาการมาก แนะนำว่าใช้ร่วมกับ ZERMIX FORTE CREAM หรือ ZERMIX CREAM ของเค้าด้วยก็ได้นะ จะเป็นการดูแลผิวแบบครบสูตรเลย

เอาเป็นว่าเพื่อนๆ คนไหนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย หรือคิดว่าตัวเองกำลังมีแนวโน้ว หรืออาการคล้ายๆ เรา แนะนำเป็น Zermix Cleansing Gel ตัวนี้เลยจ้า อ่อนโยนต่อผิว ดีต่อใจมากๆ เลย ไปลองหามาใช้กันดูน้าาาา ….ราคาแบบขวดเก่าขวดใหม่เค้าไม่เท่ากัน  ขวดเก่า 100ml 280บาท ขวดใหม่ 120ml 285บาท สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยา โรงพยาบาลคลีนิกหมอผิวหนัง ถ้าใครอยากสั่งออนไลน์ของแบรนด์ก็ได้เลยจ้ามีหลายช่องทางเลย….หรือถ้าจะให้ชัวร์ก็ลองไปปรึกษาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญดูก่อนได้จ้า วันนี้เราขอตัวไปก่อนแล้วจ้า บ้ายย บายย


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE