รวมสกินแคร์ฮีโร่ของคนหน้าเป็นสิว แพ้ง่าย ใช้อะไรถึงจะดี

51 18
คนที่หน้าแพ้ง่ายจะใช้อะไรมันก็แพ้ไปหมด แพ้เก่งงงงงง แพ้อะไรหนักหนา ใช้อะไรก็แพ้ เชิญมาทางนี้เลยค่ะ จะเอาไอเทมสำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายมารีวิวกันแบบหมดเปลือกกันไปเลย
ขอเท้าความนิดนึงว่าเราเป็นคนที่หน้าแพ้ง่ายมากๆ แค่นั้นยังไม่พอ แถมยังเป็นสิวอีกตั้งหาก ใช้อะไรก็แพ้ ใช้อะไรสิวก็เห่อ ไม่รู้ว่าซวยซ้ำซวยซ้อนอะไรขนาดนั้น หมดตังไปเยอะมากกับการหาสกินแคร์มาใช้ให้ถูกกับหน้าบางทีซื้อมาใช้ไม่ถึงอาทิตย์แล้วทิ้งก็มีอ่ะ เสียดายก็เสียดาย แต่ถ้าฝืนใช้ต่อหน้าแหกแน่ๆ อะไรที่ดังๆ ที่เค้าบอกว่าผิวแพ้ง่ายใช้ได้ นี่ก็หน้าแหกมาแล้วจ้า 55555 ไม่ขอบอกชื่อแบรนด์แล้วกันว่าเจ้าไหน เพราะบางคนเค้าใช้แล้วหน้าดีก็มีไง

เพราะเราเข้าใจหัวอกคนที่หน้าแพ้ง่ายว่าเค้ารู้สึกยังไง เวลาที่ซื้ออะไรที่เขียนว่าสำหรับคนแพ้ง่ายแต่ใช้แล้วก็ยังแพ้ คืออิหยังวะ ?? ไหนแกบอกว่าคนแพ้ง่ายใช้ได้ไง ฉันก็คนแพ้ง่ายแล้วทำไมฉันใช้แล้วเป็นยังงี้วะ แต่ก็ไม่ยอมหยุดนะ เสาะแสวงหาอะไรที่ก็แล้วแต่ที่มีคนบอกว่าดี เอาให้สุดแล้วหยุดที่สกินแคร์ที่เอาหน้าเราอยู่

นอกจากการเสาะแสวงหาสกินแคร์แล้วเรายังหาข้อมูลที่เกี่ยวกับการดูแลตัวเองด้วยค่ะ อย่างการเลือกอาหารการกิน ซักปลอกหมอน การใช้ยาสีฟัน การใช้แชมพู+ครีมนวด อะไรพวกนี้ด้วย แต่วันนี้เราเอาสกินแคร์ที่ใช้อยู่ตอนนี้แล้วไม่มีอาการแพ้ แล้วก็ช่วยเรื่องสิวเรื่องรอยได้ มารีวิวก่อนนะคะ

Facelabs Facial Cleanser Pure gel
คลีนซิ่งล้างหน้าเป็นอะไรที่เราให้ความสำคัญมากที่สุดเลย เพราะการล้างหน้าคือขั้นตอนสำคัญที่จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกออกทั้งเครื่องสำอาง ครีมกันแดด ที่ตกค้างบนใบหน้า ตรงนี้สำคัญมาก ถ้าได้คลีนซิ่งล้างหน้าดีๆ ก็คือดีไปเลย หน้าใสสุดๆ ผิวก็ไม่อุดตัน แต่ถ้าเจอคลีนซิ่งที่ไม่ดี สิวก็เห่อหน้าแหกกันไปใหญ่ บางตัวแรงหน่อยใช้แล้วแสบหน้ายิบๆ ก็มีค่ะ เราเจอมาหมดแล้ว เราเลยใส่ใจตรงนี้มาก สำหรับเราเลือกเป็นเจลล้างหน้า เพราะไม่ทำให้หน้าแห้งเกินไป ไม่ทำให้ระคายเคืองค่ะ แต่ก็ต้องเป็นเจลล้างหน้าที่อ่อนโยนสำหรับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่ายด้วยนะ ไม่งั้นก็วนลูปเหมือนเดิม เราใช้เจลล้างหน้าของ Facelabs No.0 สูตรผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษ ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ 6 อย่าง ใครที่แพ้หนักๆ แพ้มากๆ อันนี้เหมาะมาก ลองหาใช้ดูค่ะ
ส่วนผสมสำคัญ : เพิ่มความชุ่มชื้นขึ้นเป็น 2 เท่าด้วย Sodium PCA ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันจึงไม่ทำให้เกิดสิว สารสกัดจากธรรมชาติอย่าง TEA-Cocoly Glutamate ช่วยชำระสิ่งสกปรก โดยไร้สารเคมีตกค้าง ไม่ระคายเคืองผิว

คำเคลม : ปราศจากสารเคมีที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง 6 ชนิด ได้แก่ สี น้ำหอม พาราเบน SLS สารสบู่และแอลกอฮอล์

ราคา : 150 บาท

ผลหลังใช้ : ตัวนี้เราใช้ทุกวันเช้า-เย็น เวลาล้างหน้าก็จะทิ้งไว้ 1 นาทีแล้วค่อยล้างออก ตอนที่ทิ้งไว้ก็ไม่รู้สึกแสบหรือระคายเคืองอะไรค่ะ ไม่มีฟอง อ่อนโยนมาก ล้างออกง่าย พอล้างหน้าเสร็จจะรู้สึกว่าหน้าไม่แห้งเอี๊ยด ไม่ลื่นๆ ไม่เหมือนล้างไม่หมด ยังมีความชุ่มชื้นอยู่ ไม่มีความมันหลงเหลือ หลังจากที่ใช้รู้สึกว่า สิวที่หน้าเราลดลงแบบไม่ต้องไปบีบเลย สิวที่ขึ้นที่เดิมๆ ก็ลดน้อยลง อย่างเราใช้ไปประมาณ 2-3 หลอดแล้วก็รู้สึกว่ารูขุมขนกระชับขึ้นด้วย

คะแนนผลหลังใช้ : 9/10

Vichy Mineral 89
บอกก่อนว่าตอนแรกไม่ได้ตั้งใจจะซื้อด้วยซ้ำ แต่โดนเพื่อนยุค่ะ เพราะเพื่อนเราใช้แล้วบอกว่า มันดีนะ เป็นพรีเซรั่มที่ช่วยเตรียมผิวของเราให้พร้อมในขั้นตอนต่อไปของการลงสกินแคร์อ่ะ ตอนแรกก็กลัว กล้วแพ้ กลัวไปหมด (แพ้จนจำฝังใจ) แต่ก็เห็นว่ามีส่วนผสมเป็นน้ำแร่ ก็คิดว่าแค่น้ำแร่ คงไม่แพ้หรอกมั้งงงงง เพราะถ้าเราแพ้น้ำแร่ก็ไม่รู้จะว่าไงแล้วอ่ะ 5555 ก็เลยไปหารีวิวอ่านไรอ่าน คนรีวิวกันเยอะมาก คนที่แพ้แทบไม่มีเลย แล้วก็เป็นพรีเซรั่มที่ไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราเบน ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีสี ไม่มีซิลิโคน ผ่านการทดสอบแล้ว มั่นใจได้เปราะนึง แต่ต้องมาดูตอนลองใช้อีกที ว่าจะหมู่หรือจ่า

(ต้องขอโทษด้วยนะคะที่เอาเนื้อมันมาให้ดูได้แค่นี้เพราะใช้จะหมดขวดแล้วค่ะ กดไม่ค่อยออก)

ส่วนผสมสำคัญ : น้ำแร่วิชี่เข้มข้นที่สุด 89% ปรับสมดุล pH ผิว เพื่อผิวสตรองดูสุขภาพดี โมเลกุลไฮยาลูรอนสกัดจากธรรมชาติทำงานล้ำลึกระดับเซลล์ หนึ่งในที่สุดแห่งเซรั่มบำรุงหน้าด้วยสารประสิทธิภาพ มอยเจอร์ไรเซอร์เติมเต็มผิวที่เคยมีมา

คำเคลม : ช่วยเก็บความชุ่มชื้น, ต้านมลภาวะ, ต้านเชื้อโรค, ป้องกันแสงยูวี และต้านอนุมูลอิสระ

ราคา : 1,300 บาท

ผลหลังใช้ : ไม่แพ้จ้าาาาา 55555 ตัวนี้เราใช้หลังโทนเนอร์ เนื้อเซรั่มใส ไม่มีกลิ่น หนืดนิดๆ ตอนทาไม่ต้องใช้เยอะ ใช้นิดเดียวก็ทาได้ทั่วทั้งหน้าแล้ว ซึมเข้าผิวเร็วมาก ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาตัวอื่นทับต่อไปได้เลย พอเพิ่มตัวนี้เข้ามาใช้ด้วยรู้สึกว่า ทำให้สกินแคร์ตัวอื่นๆ ของเราทำงานได้ดีขึ้น ผิวฟูขึ้น อิ่มขึ้น หน้านุ่มชุ่มชื้นขึ้น ใช้ได้ทุกสภาพผิวเลย

คะแนนผลหลังใช้ : 9/10

Curel Intensive Moisture Cream
เราทาตัวนี้เป็นตัวสุดท้ายค่ะ จบ เสร็จขั้นตอนของการทาสกินแคร์เลย เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ของ Curel แบรนด์นี้เป็นเวชสำอางอันดับ 1 ในญี่ปุ่นเลย ตอนแรกไม่ได้สนใจค่ะ แต่เห็นว่าเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์แล้วก็เป็นเวชสำอางด้วย ก็เลยซื้อมาเพราะก็อยากให้หน้าเราดีขึ้น อยากให้หน้าแข็งแรงขึ้นด้วย ตัวนี้เป็นสูตร pH บาลานซ์ ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสี ผ่านการทดสอบกับผู้มีผิวแพ้ง่ายภายใต้การควบคุมโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง  
ส่วนผสมสำคัญ : Cetyl-PG Hydroxyethyl Palmitamide สามารถรักษาอาการผิวแห้ง ผิวเสีย จากการใช้สเตียรอยด์ได้ รวมทั้งต้านการอักเสบต่างๆ และป้องกันผิวสูญเสียน้ำจากอาการติดสเตียรอยด์ได้ Squalane ทำหน้าที่เป็นสารให้ความชุ่มชื้น ไม่อุดตัน เหมาะสำหรับผิวที่ไวต่อสิ่งกระตุ้น (ที่เราเข้าใจว่าคือผิวแพ้ง่าย) Allantoin ช่วยปลอบประโลม ลดอาการระคายเคือง อาการแพ้

คำเคลม : คืนความชุ่มชื้นให้ผิวเป็นพิเศษ เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมซาบเข้าสู่ผิวอย่างง่ายดาย ไม่รู้สึกหนักผิว เนื้อครีมเติมเต็มเซราไมด์ พร้อมกระตุ้นให้ผิวสร้างเซราไมด์ตามธรรมชาติ ให้ผิวแข็งแรง อิ่มน้ำ นุ่มชุ่มชื้นจากภายใน ลดการระคายเคืองจากผิวแพ้ ผิวแห้งลอกเป็นขุย

ราคา : 1,000 บาท

ผลหลังใช้ : เนื้อของมอยเจอร์ไรเซอร์เป็นสีขาว ไม่มีกลิ่น เนื้อครีมเข้มข้น ทาแล้วไม่เหนอะหนะ ไม่อุดตัน เราจะทาเฉพาะตอนกลางคืนค่ะ เพราะมันจะหนึบๆ ผิวนิดนึง หลังใช้ให้ความชุ่มชื้นของผิวดีมาก รู้สึกว่าสิวไม่ค่อยขึ้นแล้วเพราะหน้าแข็งแรงขึ้น ใช้ระยะยาวไม่แสบ ไม่แพ้ ไม่ระคายเคือง ใครแพ้ง่ายแล้วผิวแห้ง เราแนะนำเลยค่ะ ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นได้ดีมาก หรือใครที่หน้าติดสารตัวนี้ช่วยได้ค่ะ

คะแนนผลหลังใช้ : 8/10

Peurri Rapid All Acne Clear Gel
เจลแต้มสิวนี่เป็นอะไรที่ไม่ค่อยอยากจะใช้สักเท่าไรจริงๆ เพราะมันหาแบบสำหรับคนแพ้ง่ายได้ยากมาก ขนาดคนที่ผิวหน้าปกติใช้แล้วยังแห้งลอกเลย แล้วเราที่เป็นขี้แพ้จะไปเหลืออะไร ต่อให้สิวอักเสบปูดออกมาก็ทำได้เพียงปล่อยมันไป แต่อันนี้ลองใช้แล้วไม่มีแพ้ค่ะ ใช้แต้มสิวได้ปกติเลย ใช้ได้ทุกสิวแล้วยุบไวด้วย อันนี้แนะนำมากๆ ใครที่เป็นสิวอักแสบเม็ดเป้งๆ ช่วยได้จริงค่ะ คนแพ้ง่ายใช้ได้ คนที่ไม่แพ้ใช้ก็ดีเหมือนกัน
ส่วนผสมสำคัญ :  Acnacylic Technology (Acnacidol BG 2% + Salicylic Acid 2%) เพื่อลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย P.Acne ลดการอักเสบ และเข้าสลายการอุดตันของไขมันในรูขุมขน มีสารประกอบของหัวหอมและ Dragon’s blood ทำให้ฟื้นฟูแผลจากสิว และไม่ทำให้เกิดรอยสิว AHA&BHA ธรรมชาติจาก Snail secretion filtrate ทำให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวอย่างเป็นธรรมชาติ

คำเคลม : เคลียร์ทุกสิว ดูแลทุกระยะของสิว ช่วยทำให้สิวยุบเร็วใน 24 ชั่วโมง* ด้วย Acnacylic Technology เอกสิทธิ์เฉพาะของ PEURRi

ราคา : 229 บาท

ผลหลังใช้ : อันดับแรกเลยคือไม่แพ้ค่ะ มีแสบๆ บ้างนิดหน่อย แต่ไม่ถึงกับแพ้เหมือนตัวอื่นๆ ที่เคยแพ้มา กลิ่นเหมือนยาเลย สไตล์เจลแต้มสิว ตัวเราใช้แต้มสิวตั้งแต่เริ่มปูดขึ้นมาละ ไม่รอให้บวมเป่ง ถ้าเป็นสิวที่ไม่มีหัวก็ประมาณ 2-3 วัน ก็จะไม่ปวดแล้ว แต่ถ้าเป็นสิวที่เม็ดเป่งๆ เป้งๆ ก็ประมาณ 4-5 วัน แต่ถ้าทาต่อเนื่องไปเรื่อยๆ รอยจะจางลงไปเยอะมากกก

คะแนนผลหลังใช้ : 8/10

Anua Toner
ก่อนหน้านี้เราไม่ค่อยได้ใช้โทนเนอร์เพราะว่าแพ้ตลอดเลย ตัวไหนก็แพ้ ถ้าไม่สิวเห่อเต็มหน้าก็แสบหน้าค่ะ หาตัวที่ใช้แล้วถูกกับหน้าได้ยากมาก ก็เลยเลิกใช้ไป แต่คือช่วงหลังๆ มานี้กระแสโทนเนอร์แรงมาก มีคนรีวิวกันเยอะ แนะนำกันเยอะ โดยเฉพาะในทวิตเตอร์ รีวิวกันล้นหลามมาก ตอนแรกก็กล้าๆ กลัวๆ ลังเลว่าจะซื้อมาใช้ดีมั้ยน๊าาาา ถ้าซื้อมาแล้วแพ้ก็เสียดายตังอีก แต่โชคดีว่าเดี๋ยวนี้พวกสกินแคร์จะมีแบบขวดเล็กให้ลองใช้ด้วย เราก็เลยซื้อแบบขวดเล็กมาใช้ก่อน ร้อยนิดๆ ไม่แพงมาก ถือว่าจ่ายได้ แต่ใช้ไปใช้มาสรุปว่า ใช้แล้วดี ไม่แพ้ ไม่แสบหน้า ก็เลยได้ซื้อขวดใหญ่มาใช้ต่อจ้าาาา

ส่วนผสมสำคัญ : มีส่วนผสมของ Heartleaf 77% หรือชื่อภาษาไทยก็คือ คาวตอง ช่วยปรับให้ผิวเรียบเนียนขึ้นและยับยั้งแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว

คำเคลม :
ช่วยลดการระคายเคือง เสริมสร้างเกราะป้องกันผิว ให้ผิวสู้กับมลภาวะ พร้อมลดการอักเสบของผิว รอยแดงรอยดำ และรอยสิว

ราคา : 790.-

ผลหลังใช้ : เราไปเจอมาเค้าบอกว่า ตัวนี้ใช้ได้ 3 แบบ แบบแรกคือใช้เป็นแบบน้ำตบ เทใส่มือแล้วตบๆ เลยจ้า แบบที่ 2 คือ เทใส่สำลีแล้วเช็ดหน้าเหมือนโทนเนอร์ทั่วไป แบบที่ 3 คือ เทใส่สำลีจนชุ่มแล้วก็แปะไว้ที่หน้าประมาณ 5-10 นาที แล้วเอาออก ส่วนเราใช้วิธีที่ 2 กับ 3 บ่อยค่ะ วันไหนไม่ขี้เกียจก็จะใช้วิธีแบบที่ 3 ค่ะ ผลที่ได้คือ สิวผดที่เคยเป็นลดลง รอยสิวลดลง ไม่เป็นสิวเพิ่มขึ้น และที่สำคัญเลยคือเราไม่แพ้ค่ะ

คะแนนผลหลังใช้ : 8.5/10

Bioderma Sensibio H2O
เราเป็นคนแต่งหน้า ทากันแดด คลีนซิ่งเลยจำเป็นมากๆ แต่พอใช้แล้ว ผดขึ้นหน้าเลย หน้าผาก แก้ม คาง มาหมด พอผดหาย สิวอุดตันก็เห่อขึ้นมาเลย บางทีเราถึงขั้นไม่แต่งหน้า ไม่ทากันแดด ไม่ทาอะไรเลยเพราะกลัวว่าเวลาใช้คลีนซิ่งแล้วหน้าจะแพ้ เป็นสิวขึ้นมาอีก
พอลองๆ ไปหาอ่านรีวิว หาอ่านในแท็กทวิตเตอร์ก็เห็นมีคนแนะนำ Biodermar สีชมพู เป็นเวชสำอาง คนแพ้ง่ายใช้ได้ มีขนาดเล็กให้ลองใช้ก่อน (ขนาดเล็กก็ยังแพง) ถ้าแพ้จะได้ไม่เสียดายเงินมาก แต่พอซื้อมาลองใช้แล้วไม่แพ้จ้าาา หน้าไม่แหกจ้าาา ดีใจมากก ขอรีวิวหน่อยเถอะแม่ ใครที่หน้าเป็นสิวง่าย แพ้ง่ายเราแนะนำตัวนี้เลยค่ะ แต่ต้องเป็นขวดสีชมพูนะ ตัวนี้จะเป็นสูตรสำหรับคนแพ้ง่าย ไม่มีสบู่ ไม่มีพาราเบน ไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์

ส่วนผสมสำคัญ : น้ำบริสุทธิ์เกรด Pharmaceutical water ส่วนผสมพิเศษ สิทธิบัตร D.A.F Patent ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้ผิว

คำเคลม :
คลีนซิ่งเช็ดหน้าสูตรไมเซลล่าวอเตอร์ อ่อนโยนใช้ได้แม้ผิวแพ้ง่าย

ราคา : 790 บาท

ผลหลังใช้ : เป็นคลีนซิ่งที่เป็นน้ำเลย ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะไว้ที่หน้า ต่อให้เช็ดทิ้งไว้แล้วนอนเล่นเกมก็ไม่เหนอะ ไม่แห้งด้วยค่ะ ส่วนตัวเราที่เป็นคนแพ้ง่าย ใช้แล้วไม่แพ้ค่ะ เช็ดหน้าได้สะอาดหมดจดดี ใช้ระยะยาวก็ไม่มีแพ้ ไม่มีระคายเคือง เช็ดได้ทั้งหน้าเลย รอบตา รอบปาก ไม่แสบ สิวผดที่หน้าผากหายไปค่ะ ตอนนี้เราใช้เช็ดหน้าทุกวันเลย จะแต่งหน้าไม่แต่งหน้าก็เช็ดค่ะ บางทีพวกฝุ่น ความมันมันสะสมอยู่ที่หน้าเราก็ต้องทำความสะอาดค่ะ

คะแนนผลหลังใช้ : 9/10

เราเป็นคนที่ใช้อะไรมาหลายอย่างก็จริงค่ะ แต่ใช้เวลาแต่ละครั้งจะไม่ใช้หลายตัวค่ะ ความจริงที่โต๊ะเครื่องแป้งเรามีเยอะมาก แต่เลือกเอามารีวิวเฉพาะตัวที่ใช้อยู่ตอนนี้ ใช้แล้วไม่แพ้ สิวลดลงก็ต้องเซ็ตนี้ที่เรารีวิวเลย สำหรับคนที่ผิวเป็นสิว แต่ไม่ใช่คนแพ้ง่ายก็ใช้ได้นะคะ ใครอยากลอง อยากใช้ตัวไหน ก็แนะนำทุกตัวค่ะ ค่อยๆ ลองใช้ก่อนสักตัวสองตัวค่ะ พยายามหาสกินแคร์ที่เราใช้แล้วถูกกับเราที่สุด ของดีไม่จำเป็นต้องแพงค่ะ ก่อนจากกันขอฝากข้อคิดไว้สักนิดค่ะ “คนที่โชคดีไม่ใช่คนที่ใช้อะไรแล้วไม่แพ้ แต่คนที่โชคดีคือใช้สกินแคร์ราคาไม่แพงแล้วหน้าดี” ขอบคุณค่ะ