MakeUp How To แต่งหน้าลุคตุ๊กตาคุณหนู บอบบาง ใสๆ ผู้ชายชอบ >O<

48 10


Hello~ I’m a cute doll ?


ทักทายสาวๆ จีบันนิสต้านะค้า วันนี้แอลจะมาแชร์ไอเดียการแต่งหน้าที่จะเนรมิตรสาวๆ ทุกคนให้กลายเป็นตุ๊กตาคุณหนู บอบบาง น่ารักหวานๆ บอกเลยว่างานนี้สาวสายแบ๊วไม่ควรพลาดดด!!! เพราะเมคอัพของชั้น จะเนรมิตรพวกเธอให้กลายเป็นตุ๊กตาที่ไม่ว่าชายใดเห็นก็อยากรับมาดูแลปกป้อง รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะซิส >O< 

แอลขอตั้งชื่อลุคนี้ว่า Cute Fragile Doll Look นะคะ อิอิ



(ถึงใครจะไม่ใช่สายแบ๊ว ก็ดูได้เช่นกันน้า)



โอ๊ยยย แบ๊วๆ ใสๆ ขนาดนี้ ผู้ชายใจจะละลายก็ไม่แปลกใจแล้วป่ะ มาค่ะ เริ่มกัน!


ลง Primer - Nami Make Up Pro AA Aura Primer Base 

ขั้นแรกเราก็จะมาเตรียมผิวโดยการลง Primer ก่อน เนื่องจากต้องปรับสภาพและสีผิวก่อน อีกทั้งจะช่วยในการลงเครื่องสำอางขั้นต่อๆ ไปด้วยค่ะ แอลเลือกใช้เป็น Nami Make Up Pro AA Aura Primer Base เนื่องจากหาซื้อง่าย ราคาย่อมเยาว์ แถมช่วยในการปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ ปกปิดจุดบกพร่อง ใช้แล้วรู้สึกผิวดูขาวกระจ่างใสขึ้นมา 1-2 ระดับ รู้สึกผิวฉ่ำ ไม่หนักหน้า



ลง BB Cream - Nami Make Up Pro BB Wet To Powder SPF40 PA+++

ต่อมาเราก็จะลง BB Cream กันค่ะ เพื่อช่วยในการปกปิด ให้หน้าดูสว่างขึ้น ผิวเรียบเนียน แอลใช้ Nami Make Up Pro BB Wet To Powder SPF40 PA+++ เพราะเนื้อครีมดีมาก มีความหนืดเล็กน้อยแต่ไม่หนักผิว ไม่เป็นคราบ ใช้แล้วรู้สึกผิวสว่างขึ้น เรียบเนียน ทำให้แต่งหน้าแล้วดูสวยขึ้น


ทาแป้ง - Aura me

มาถึงขั้นตอนลงแป้ง แอลเลือกใช้เป็นของออร่ามี เพราะปกปิดดี ปรับสีผิวให้สว่างขึ้น ดูธรรมชาติ ลุคนี้เราจะเน้นความใสๆ ธรรมชาตินิดนึง


เขียนคิ้ว - Odbo

เขียนคิ้วเราจะเน้นความเป็นธรรมชาตินะคะ ไม่เขียนหนาน้า >< แอลเลือกใช้เป็นสีน้ำตาลของ Odbo เพราะหัวด้านดินสอเป็นสามเหลี่ยม วาดโครงคิ้วได้ง่าย มีด้านฟองน้ำให้เกลี่ยอีกด้วย


ปกปิดใต้ตาคล้ำ - Tip Concealer

ตามมาด้วยขั้นตอนการกลบใต้ตาคล้ำค่ะ เราจะแต่งหน้าลุคหวานๆ ใสๆ แบ๊วๆ จะปล่อยให้ใต้ตาคล้ำไม่ได้นะคะ มันจะดูไม่ใส ดังนั้นต้องกลบค่ะ! แต่เราจะไม่เน้นเอาคอนซิลเลอร์กลบรอยที่หน้ามากไปนะคะ เพราะไม่งั้นจะดูโบกหนาเกินไป ไม่เป็นธรรมชาติค่ะ


ทา Eye Shadow - Odbo & SIVANNA COLOUR

1. ใช้สีชมพูของ Odbo ทาลงทั่วเปลือกตาบนและเปลือกตาล่าง 

2. ใช้สีส้มของ SIVANNA COLOUR ตัดขอบ ทาชิดขอบเปลือกตาบนและล่าง เกลี่ยให้เกิด Gradientation เพื่อความเป็นธรรมชาติ

 เน้นใช้สีชมพูส้ม เพราะให้ความหวาน และความใสๆ ค่ะ


กรีดขอบตา - Pencil Eyeliner ของ Meilinda

งานกรีดขอบตาจะใช้ Pencil Eyeliner สีน้ำตาลนะคะ เพื่อให้ดวงตากลมโตขึ้น แบ๊วขึ้นและดูเป็นธรรมชาติ ไม่หนาเกินไปค่ะ


พอกรีดขอบตาเสร็จแล้ว อาจเห็นว่าขอบตาเป็นเส้น ยังไม่ค่อยดูเป็นธรรมชาติเท่าไร เราจึงใช้สีน้ำตาลหมายเลข 3 ที่ mark ไว้มาระบายบริเวณที่กรีดขอบตาให้ดูฟุ้งขึ้น และทาตรงขอบหางตาบนและล่าง


ปัดมาสคาร่า - Ura•i

มาถึงขั้นตอนการปัดมาสคาร่าเพื่อให้ขนตางอนเด้งเพิ่มความแบ๊วดั่งตุ๊กตา แอลเลือกใช้ของอูราอิ เนื่องจากราคาไม่แพง หัวแปรงปัดเรียวเล็ก ปัดง่าย


ทาปาก - FIIT Cosmetics & Lifestyle Everyday Lip & Cheek : 04 - Thursday, Flirt day และ SASI : Irresistable Red

สำหรับสีปากแอลเลือกใช้สีชมพูที่ดูเป็นธรรมชาติ เบาๆ ใสๆ ของ FIIT Cosmetics & Lifestyle Everyday Lip & Cheek : 04 - Thursday, Flirt day โดยทาให้ทั่วปปาก เลยขอบปากออกมาบางๆ ก่อนจะใช้ลิปของ SASI สี Irresistable Red ทาขอบปากด้านใน ไล่ระดับออกมาด้านนอก ทำให้ปากดูออมเบรย์ ชมพูระเรื่อแดง โอ๊ยยย เขย่าใจสุดดด



ทาลิป Gloss - Cathy Doll HI gloss Mirror Lip

เพิ่มความวาวของปากที่อมชมพูระเรื่อแดงให้ดูสุขภาพดี น่าจุ๊บ ด้วยลิป Gloss ของ Cathy Doll


ปัดแก้ม - Ura•i , OH MY BRUSH


แอลใช้ลิปของอูราอิเขียนไปที่แก้ม ใช้ตัวนี้เพราะรู้สึกว่าสีชมพูพอทาแก้มแล้วดูระเรื่อสวย หวาน เป็นธรรมชาติดี



ต่อมาก็ใช้บลัชออน OH MY BRUSH สี Coral ปัดแก้ม ให้แก้มกลายเป็นชมพูประกายส้ม โอ๊ยยยย แก้มส้มๆ อมชมพู น่ารัก น่าทะนุถนอมไปอี๊กกกก


เพิ่มความวิบวับให้กับเปลือกตา - lry extra shine

มาถึงขึ้นตอนสุดท้ายก่อนเข้าขั้นตอนเก็บตกกันนะค้า เราจะใช้ Glitter ของ lry extra shine เพิ่มความวิววับ ให้ดวงตาของเราดูสดใสเปร่งประกาย สมกับเป็นตุ๊กตาคุณหนูสดใส โดยทาบริเวณเปลือกตาล่างและเปลือกตาบน อาจปาดๆ บริเวณหางคิ้วเพิ่มลูกเล่นเล็กน้อย อิอิ


เก็บตก

ถึงขั้นตอนการเก็บตกนั่นก็คือ คัดดั้ง กับ คอนทัวร์ กรอบหน้านั่นเองค้าาา อย่าลืมที่จะทำให้ปีกจมูกดูเล็กลง เพื่อความน่ารัก ปากนิด จมูกหน่อย แต่ว่า อย่าถึงขั้นทำให้มันดูเป็นแท่งโด่งเหมือนการแต่งหน้าสายฝอนะคะ ไม่อย่างนั้นจะหลุดธีมเอาาา 

จากนั้นเหลากรอบหน้าให้ดูเล็กลง เนื่องจากเป็นลุคแนวผู้หญิงๆ น่ารักๆ ดังนั้นจะไม่เน้นกราม ใครที่มีกรามก็อย่าลืมคอนทัวร์ด้วยน้า



FINISH~~~❤️



เสร็จแล้วจ้า เย้!!!


แต่งตัว เลือกเสื้อผ้าหวานๆ ถักเปีย ใช้กิ๊บสีฟ้าติดให้ดูเรียบร้อย น่ารักก็ได้


หรือจะใช้ที่คาดผมสีขาวให้ดูเป็นตุ๊กตาหวานๆ ก็ดี ><


เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับลุคสาวตุ๊กตาใสๆ นี้ เห็นแล้วใจละลายเลยป่ะ >O< ทุกคนสามารถเอาไอเดียของแอลไป Apply เป็นในแบบของตัวเองก็ได้ ตามสบายเลยน้า ถ้าชอบอย่างไรก็ฝากกดไลค์ กดติดตามเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ แล้วแอลจะมีไอเดียใหม่ๆ หรือไอเท็มดีๆ มาแชร์อีกเยอะเลย ?


❤️ขอบคุณค่า❤️


LlyLoli

LlyLoli

สวัสดีค่า ชื่อ แอล ค่ะ อายุ 22 ปี
? ตัวเล็ก สูง 154 หนัก 43 ผิวขาวเหลือง ผิวผสม
? ชอบอ่าน เขียน วาด ถ่ายรูป ออกกำลังกาย หาประสบการณ์ใหม่ๆ
? ฝากบทความด้วยนะคะ แอลมีไอเดียร์การแต่งหน้าใหม่ๆ มาแชร์ตลอด เครื่องสำอาง Skin care รวมถึงรีวิวคาเฟ่ต่างๆ ???
❤️ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ❤️

Line : lly-v-

FULL PROFILE