เทียบ 5 แป้งพัฟในเซเว่น ปกปิด คุมมัน มันปังมากๆ

52 20
แป้งที่หาซื้อง่ายที่สุด ไม่ใช่แป้งแบรนด์อะไร แต่เป็นแป้งที่มีอยู่ในเซเว่นค่า555555 เราเองถึงจะเคยซื้อแป้งตามดรักสโตร์ต่างๆ แต่นานเข้าพอเห็นว่าเซเว่นมีแป้งพัฟและแม้แต่แบรนด์ใหม่ๆก็หยิบจับมาลงขายในเซเว่นจึงจัดว่าเป็นทางเลือกสำหรับเราที่อยู่ในย่านที่มีเซเว่นกว่าร้อยแปดสิบสาขารอบตัวทำให้หาซื้อแป้งได้สะดวกค่า

วันนี้เราเลยมีรีวิวแป้งพัฟเซเว่นมาฝาก เป็นแป้งพัฟคุมมัน ปกปิด ปังๆทุกตัว ที่จัดว่าเป็นแป้งพัฟเซเว่นตัวท็อป คนพูดถึง คนซื้อใช้กันเยอะ ด้วยความดีงามที่ตอบโจทย์สาวไทยซึ่งมักจะมีผิวมันและรอยสิวเยอะแยะ เราคัดมาแล้วเน้นๆ 5 ตลับมีตัวไหนบ้าง ตามมาดูกันได้เลยค่า
Cathy Doll Skin Fit Nude Matte Powder Pact SPF30 PA+++ / 79 บา
แป้งพัฟตัวนี้เป็นอีกแบรนด์ที่วางขายกี่รุ่นๆก็อยู่ในเซเว่นตลอด เป็นแป้งพัฟที่เราเรียกว่าแป้งของสาวๆวัยเรียน ด้วยสีของตลับแป้ง คุณสมบัติและราคาคือ สาวๆวัยเรียนต้องใช้แน่ๆ เราสมัยยังเรียนอยู่ก็เคยใช้แป้งตัวนี้เหมือนกันค่ะ รุ่นแรกของเค้าเลยที่เราใช้แต่ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เลยไม่ได้ใช้ต่อ จนมาเจอตัวนี้เราว่าดีกว่าตัวเก่าๆนะ เพราะเป็นแป้งพัฟเนื้อแมทที่เนื้อค่อนข้างบางเบา ไม่หนักผิว ปาดแล้วผิวแมทแต่ไม่ได้ดูแห้ง เนื้อแป้งแน่นและเนียนมาก อันนี้ชอบ มีการปกปิดที่ดี ทั้งรอยสิวรอยคล้ำใต้ตาปกปิดได้ มีทัชอัพเพิ่มสำหรับรอยสิวที่เข้มแต่ก็ไม่ได้ทำให้หน้าดูหนาขึ้นมา สีแป้งเบอร์ 2 ของเราเข้ากับสีผิวได้ดี ไม่ลอย ผิวหน้าดูขาวสว่างขึ้น หลังทาเสร็จ ค่อนข้างชอบผิวที่ได้ เพราะเนียนและเบาสบายผิว ระหว่างวัน คุมมันได้ กันน้ำกันเหงื่อได้ค่ะ แต่มีแป้งหลุดบ้างเล็กน้อย ข้อดีคือแป้งเค้าไม่เป็นคราบ เติมทับได้ และสีแป้งดรอปลงบ้างเล็กน้อย จัดว่าโอเคสำหรับคุณภาพและราคาเท่านี้ เป็นแป้งอีกตลับที่ใช้ได้ดีกว่าของเคที่ดอลล์ทุกรุ่นที่เคยใช้มาเลยค่ะ  
Zendori UV Oil-Free Foundation SPF12 / 80 บาท
ตลับนี้เป็นแป้งในตำนานอีกตัวที่ถูกและดี เมื่อก่อนต้องหาซื้อตามตลาดนัดแถวบ้าน ร้านขายส่งเครื่องสำอาง ตอนนี้มีขายเซเว่นแล้วสะดวกสุดๆ เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นที่ไม่ต้องใช้รองพื้น เพราะเราใช้แล้วรู้สึกว่าเนื้อแป้งหนาพอสมควร ตอนใช้เราไม่ได้เอาพัฟลง ใช้แปรงเกลี่ยๆเอา เนื้อแป้งจะบางเบากว่าเป็นธรรมชาติกว่า ปกปิดได้ดี แม้ใช้แปรงลงแป้งเนื้อแป้งก็ยังปกปิดได้ดีและกระจายตัวได้ดีมาก ไม่ต้องลงซ้ำ เราใช้เบอร์ 2 เข้ากับสีผิวพอดี ทาแล้วผิวหน้าจะดูนวลเนียนขึ้นมากๆ ค่อนข้างชอบผิวหน้าหลังลงแป้งเลยล่ะค่ะ ระหว่างวัน พอแป้งโดนน้ำโดนเหงื่อเป็นคราบชัดเจน มีดรอปค่ะ แบบชัดเจนเลย นี่ก็แบบเซ็งหน่อยๆนะ อาจจะเพราะทาไปกลางแจ้งด้วย แป้งก็เลยไม่ค่อยโอเค เพราะพอเราลองทาอีกครั้งตอนที่ต้องอยู่ในห้องแอร์ ไม่ออกแดดทั้งวันเลย เว้นตอนขาไปและขากลับบ้าน สรุปรอด ดีกว่าใช้กลางแจ้งมากๆ ส่วนตัวเลยคิดว่าตัวนี้ไม่คุมมันและไม่เหมาะใช้กลางแจ้ง คุณภาพก็ตามราคา ไว้ใช้ตอนฉุกเฉินไม่มีแป้งติดกระเป๋าเข้าเซเว่นใช้ตัวนี้ไปแทนก่อนได้
Babalah UV 2 Way SPF20 / 199 บาท
อีกหนึ่งแป้งในตำนานรุ่นใหญ่ที่จับขนาดมินิมาลงในเซเว่น สำหรับแป้งพัฟผสมรองพื้นบาบาร่าหรือแป้งแม่มด เสกผิวสวยแบบสั่งได้เพราะนางทั้งปกปิด ให้งานผิวเรียบเนียน ผิวขาวผ่อง แถมคุมมันจัดเต็มแบบเอาอยู่ เลยเป็นอีกตัวที่เราซื้อมาใช้บ่อยในเซเว่น ซึ่งเราก็เคยซื้อตลับใหญ่มาใช้บอกเลยว่า ผลลัพธ์ของสองตลับนี้คล้ายๆกัน แต่ตลับเล็กจะถูกใจเรากว่าตรงที่ถูกกว่าและหาซื้อง่ายขึ้นเยอะ เนื้อแป้งเนียนละเอียด บางเบา ไม่อุดตันรูขุมขน ปาดแล้วเนื้อแป้งติดผิวเนียนมาก เราใช้เบอร์ 2 สีแป้งที่ได้เข้ากับสีผิวดี ไม่วอก ไม่ลอย ไม่เทา และยังทำให้ผิวหน้าขาวผ่องมากขึ้น เราทัชอัพประมาณครั้งเดียวก็ปกปิดรอยสิวได้ดี รวมถึงรอยคล้ำใต้ตาอันนี้ก็เอาอยู่ โดยรวมคือ ปกปิดและให้ผิวหน้าเนียนผ่องมาก ซึ่งเราชอบตรงนี้มันทำให้หน้าดูขาวขึ้นทันทีที่ทา พอแป้งเซตตัวสีแป้งก็ยังขาวเหมือนเดิม แป้งไม่มีดรอป ระหว่างวันก็คุมมันดีมาก ไม่เป็นคราบ กันน้ำกันเหงื่อค่ะ ติดทนอยู่ทั้งวัน ถือว่าเริ่ดมากๆ เวิร์คเลย สำหรับคนที่หน้ามันและต้องการแป้งคุมมันดีๆ ได้ทั้งปกปิดและบางเบาด้วย จัดว่าเป็นแป้งอีกตัวที่ใช้ดีเว่อในเซเว่นเลยค่ะ ของมันต้องมีว่าซั่นน
BSC lock it fit Perfecting Powder SPF30 PA++ / 189 บาท
แป้งพัฟยี่ห้อที่เราคุ้นเคยก็กระโดดลงมาวางขายในเซเว่นด้วยค่ะ แต่รุ่นนี้เราไม่แน่ใจว่าจะวางขายที่อื่นด้วยหรือปล่าเพราะเจอแต่ขายในเซเว่น เรื่องคุณภาพก็โอเคเลยเพราะบีเอสซีเค้าก็ทำของถูกและดีออกมาขายตลอดๆ ซึ่งตัวนี้เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นเนื้อเนียนนุ่ม นี่ปาดแล้วชอบเลย เพราะเนื้อแป้งเนียนและแน่นแต่ก็ยังให้ความรู้สึกบางเบา ปาดง่าย เนียนสนิท ปกปิดได้กลางๆ เพราะลองทัชอัพซ้ำๆก็ยังเห็นรอยสิวจางๆ สีแป้งเบอร์ 2 ตอนทาเสร็จใหม่ๆ แป้งจะขาวกว่าหน้านิดหน่อย แต่พอแป้งเซทตัวก็เข้ากับผิวได้ดี ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนและดูขาวสว่างเป็นธรรมชาติ คุมมันกลางๆ ยิ่งสำหรับคนหน้ามันคือ หลุดเลย เพราะเราจะเป็นคนที่ทีโซนมันมากๆ พอเจอความมันคือแป้งหลุด ไม่เป็นคราบนะ แต่หายไปเลย ทำให้เห็นรูขุมขนและรอยชัดขึ้น เราก็ลองซับๆเติมๆดู เหมือนแป้งจะไม่ติดและเป็นคราบด้วย ก่อนทาอีกรอบเลยเอาน้ำแร่ฉีดหน้าแล้วเอาทิชชู่ซับซ้ำอีกที สรุป ลงได้เรียบเนียน แต่แป้งก็ดรอปลงเร็วมากคือ ถ้าจะใช้เราว่าต้องมีลงไพรเมอร์ช่วยเพื่อให้แป้งมันติดทนมากขึนอีกทีอ่ะค่ะ ตัวนี้เลยไม่เน้นใช้กลางแจ้งหนักๆ เน้นแค่ทาเบาๆไปเดินห้างตากแอร์อันนี้จะใช้ได้ดีกว่าค่ะ
Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder SPF30 PA+++ / 79 บาท
ทีแรกเราจะซื้อตลับใหญ่ค่ะ แต่เห็นมีตลับเล็กในเซเว่นก็ดีใจ เอามาใช้ก่อนเลย ราคาน่ารัก ไม่ถึงร้อยบาท ตลับก็ไม่ขี้เหร่ สีม่วง แข็งแรง พัฟก็โอเค นิ่มๆดี อันนี้ถ้าจำไม่ผิดเป็นตัวท็อปของคิวท์เพลสนะคะ เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นรุ่นที่ปกปิดดีสมชื่อรุ่นเลย คือแป้งรีทัช เพราะปกปิดได้ดีมาก รอยสิวเข้มแค่ไหนก็เอาอยู่ ใช้ตัวนี้แล้วไม่ต้องลงรองพื้น เพราะผิวหน้าเนียนและกริบมาก แป้งปาดแล้วติดผิวติดพัฟดีมากค่ะ แต่ก็รู้สึกว่าตอนทาเนื้อแป้งแอบหนาอยู่เหมือนกัน ถ้าลงด้วยพัฟจะห็นเป็นแป้งๆ ชัดมาก ดูไม่เป็นธรรมชาติเท่าไหร่ เลยเป็นอีกตัวที่เราใช้แปรงลงแทนพัฟเพื่อให้มันรู้สึกบางเบาและสบายผิวค่ะ สีแป้งก็พอดีกับผิว เราใช้เบอร์ 2 นะคะ จะพอดีกับสีผิวของเราเลย ทาเสร็จแล้ว ผิวหนาจะเนียน กริบมากๆ คือเรื่องปกปิดผิวเนียนเค้าเอาอยู่ค่ะ ไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์เลย ระหว่างวันคุมมันพอได้ ครึ่งวันเช้านี่หน้าไม่มีความมันเลย แต่ครึ่งวันบ่ายมีความมันบริเวณทีโซนค่อนข้างเยอะ แล้วเติมไม่ได้ด้วย เพราะพอเติมแล้วแป้งเป็นคราบชัดมาก แป้งหลุดง่าย ดรอปเร็วด้วย เลยกลายเป็นว่าสำหรับเราจะไม่ค่อยได้ทาตัวนี้บ่อยค่ะ เพราะระหว่างวันมันยังทำได้ไม่ดีนัก เลยจะชอบหยิบมาใช้แบบตอนต้องใช้ไปข้างนอกแปบนึง แล้วไม่อยากจะหน้าสดก็จะหยิบตัวนี้มาใช้แทน เพราะให้การปกปิดที่ดีและผิวเรียบเนียนไวค่ะ

หมดแล้วค่า กับแป้งพัฟคุมมันทั้ง 5 ตัวของเซเว่นที่เราเอามารีวิว อันนี้เป็นผลจากการใช้ส่วนตัวของเราเองนะ ซึ่งเป็นคนที่ผิวมันมากๆๆ แบบเหงื่อออกทีหน้าไปเลยค่า จำเป็นต้องมีแป้ง 5 ตัวนี้ในการคุมมันทุกๆวันค่ะ ซึ่งแต่ละตัวก็คุณภาพคับเว่อ ราคาก็ไม่แพง แถมหาซื้อง่าย จัดว่าคุ้มสุดๆค่า

ก็หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับสาวๆที่ชอบใช้แป้งในเซเว่นนะคะ บายยยยย 


Natural007

Natural007

FULL PROFILE