Jeban X Bobbi Brown : เปิดประสบการณ์ครั้งแรกกับรองพื้นและแป้งงานผิวผู้ดีกับ Bobbi Brown

89 23
JEBAN GIVEAWAY / Jeban Surprise Box!
สวัสดีฮะเพื่อน ๆ ทุกคน
วันนี้ผมแวะมารีวิวรองพื้นและแป้งเซ็ทหน้าที่จะฟินนิชลุคงานผิวดูสุขภาพดีจากทาง Bobbi Brown กันครับ

โดยอย่างแรกเลยต้องขอขอบคุณทาง Jeban และ Bobbi Brown ที่เลือกผมเป็นหนึ่งใน 10 ผู้โชคที่ได้รับผลิตภัณฑ์จากทาง Bobbi Brown มาลองใช้นะครับ และนี้ก็เป็นครั้งแรกเลยสำหรับผมที่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์จากแบรนด์นี้ โดยผลิตภัณฑ์ที่ทางแบรนด์ให้มาก็มีดังนี้ :

1 Bobbi Brown Vitamin Enriched Face Base 

น้องคนนี้เป็นทำหน้าที่เป็นเหมือนไพรเมอร์และให้ความชุ่มชื่นก่อนแต่งหน้าทำให้หน้าไม่แห้ง โดยจากความรู้สึก ก็ต้องบอกมาปลื้มน้องเขานะครับ กลิ่นหอมวิตามิน เพิ่มความชุ่มชื่นก่อนแต่งหน้าจริง ๆ เนื้อครีมลงง่ายและช่วยให้ลงรองพื้นได้ง่ายมากขึ้น ไม่เป็นคราบ เรื่องติดทนถือว่าโอเคครับสำหรับผม เพราะผมเป็นคนที่รองพื้นไม่ค่อยติดกับผิว น้องเขาช่วยยึดรองพื้นได้ดี
2 & 3 Bobbi Brown Skin Long-wear Wieghtless Foundation SPF 15 PA++ & Precise Buffing Brush 

รองพื้นตัวแรกของผมที่มาจาก Bobbi Brown ซึ่งเป็นตัวดังของเขาอยู่แล้ว โดยปกติผมมักจะไม่เลือกซื้อรองพื้นเนื้อ Matte เพราะผมไม่ค่อยชอบความรู้สึกที่แห้งบนิวหน้าประกอบกับผิวผมมักจะแห้งง่ายด้วยในบางวัน แต่กับรองพื้นตัวนี้ผมไม่ได้รู้สึกแห้งแบบนั้นเลย ซึ่งฟินนิชลุคของเขาจะฟินนุชที่ matte แต่ให้ความผิวที่ดูธรรมชาติครับ
ด้านการปกปิด น้องเขาก็ปกปิดได้ดีเลยครับถึงแม้จะให้งานผิว ดูได้จากใต้ตาของผมที่ดูสว่างขึ้นไม่ได้ดูอดนอนเมื่อเทียบกับอีกฝั่งที่ไม่ได้ลง รูปแรกของผมก็ไม่ได้ลงคอนซิลเลอร์ที่ใต้ตาเลย แต่ถ้าใครที่ต้องการปกปิดมาก ๆ แนะนำใช้คอนซิลเลอร์เพิ่มครับ ด้านความติดทน เรียกว่าโอเคระดับหนึ่งครับ ลองเทียบดูระหว่างเพิ่งเสร็จที่บ้าน กับระหว่างวันที่ทำงานผิวก็ยังดูสวยและตัวรองพื้นก็ยังติดอยู่ครับ
ส่วนเนื้อของเขาก็ให้ความรู้สึกที่เบาสบายตามชื่อ Weightless ของเขาด้วย เนื้อก็เป็นเนื้อครีมที่ไม่เหลวมาก เกลี่ยง่าย และยิ่งใช้คู่กับแปรงของเขาก็คือเกลี่ยง่ายเข้าไปใหญ่ครับ แปรงลงรองพื้นบอกตรง ๆ มาชอบมาก ด้วยความที่ขนแปรงนุ่มและเกลี่ยรองพื้นได้เนียน ไม่เป็นเส้นเลย และลองใช้กับรองพื้นตัวอื่น ๆ ที่มีแล้วก็พบว่าใช้ได้ดีเลยครับ ประทับใจมาก ๆ
4 Bobbi Brown Sheer Finish Pressed Powder

สำหรับตัวสุดท้ายเป็นแป้งฝุ่นอัดแข็ง ซึ่งผมจะเอาไว้เซ็ทหน้าหลังลงรองพื้น ปัดเบา ๆ ให้ทั่วหน้า ช่วยทำให้หน้าดูผ่องและเนียนขึ้น ไม่ทำให้หน้าหมองครับ และถึงแม้จะให้ฟินนิชที่ Matte แต่ให้งานผิวที่ธรรมชาติมากเลยครับ ด้านคุมมัน ผมรู้สึกว่าบริเวณ T-Zone มันน้อยลง หน้าไม่เยิ้ม และในบางวันที่ผมขี้เกียจลงรองพื้นและไม่ได้อยากปกปิดเยอะ ผมก็จะแค่ลงคอนซิลเลอร์ใต้ตาและก็ตามแค่น้องเขาตัวเดียวเลย หน้าผมวันนั้นก็จะให้ลุคที่ดูใส ๆ ผ่อง ๆ นวลธรรมชาติดีครับ (ลองดูจากรูปได้ครับ)
และนี้ก็คือทั้งหมดสำหรับวันนี้ครับ โดยส่วนตัวแล้วความรู้สึกจากที่ได้ลองใช้ทั้งหมดแล้วก็ต้องบอกว่าประทับใจมาก ๆ ครับ เพราะเป็น First Impression กับผลิตภัณฑ์ของทาง Bobbi Brown จริง ๆ เรียกว่าถ้าให้ซื้อซ้ำก็ซื้อซ้ำอีกแน่นอนครับ

#JebanXBobbiBrown
#รองพื้นติดทน


Norawit Suwannakarn

Norawit Suwannakarn

เด็กผู้ชายที่ชอบดูแลผิวและแต่งหน้าฮะ

facebook page: เห้ยแกฉันว่ามันสวย
id line: armsnsd
ig: norawit_lin

FULL PROFILE