รีวิว รวมไอเทม หน้าใส สวยได้ไม่เลอะติดแมส

49 10

สวัสดีค่ะ สาวๆ ชาวจีบัน 


หนีหายไปใช้ชีวิตแบบ New Normal มาพักใหญ่ ช่วงนี้พอได้ work from home (อีกรอบ) เลยมีเวลามาเขียนรีวิวไอเทมเด็ดที่เราค้นพบในช่วงเวลาที่ต้องใช้ชีวิตแบบใส่แมสแทบทั้งวันแบบนี้ 


ซึ่งปัญหาของคนที่ต้องแต่งหน้าไปทำงานทุกวันอย่างเราก็คือ รองพื้นและลิปสติกเปื้อนแมส! มันอาจดูเป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่พอเวลาถอดแมสห้อยคอแล้วไปนั่งทานอาหารข้างนอก คือ มันดูเป็นผู้หญิงซกมกมากอ่ะ555+ 


และหลังจากลองนั่น ลองนี่มาหลายแบรนด์ เราก็ค้นพบไอเทมที่ช่วยแก้ปัญหารองพื้นและลิปสติกติดแมสได้ในที่สุด! ตามมาดูกันเลยค่า...

1. Monmade Rose water toner

การจะให้รองพื้นไม่ลอย ไม่เมือกไปติดแมส การเตรียมผิวก่อนแต่งหน้าสำคัญม๊ากกก เราเป็นคนชอบกลิ่นกุหลาบ ลองมาหลายแบรนด์ที่ดังๆ แต่สุดท้ายก็กลับมาตายรังที่ตัวนี้

 

แบรนด์เคลม : โทนเนอร์บำรุงผิวสูตรอ่อนโยน (จาก 1 ใน 5 ผลิตภัณฑ์ MAMONDE FLOWER TONER SERIES) สกัดจากน้ำดอกกุหลาบบริสุทธิ์ที่คงปริมาณความเข้มข้นถึง90.97% เพื่อคืนความชุ่มชื้นสู่ผิวและปรับสมดุลให้แก่ผิว พร้อมปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน กลิ่นหอมอ่อนๆ จากดอกกุหลาบ จะให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายและสดชื่นแก่ผิวหน้า 


รีวิวใช้จริง : หอมกลิ่นกุหลาบอ่อนๆ แบบผู้ดี๊ผู้ดี ไม่เวียนหัว ไม่ฉุน ชอบตรงเนื้อโทนเนอร์บางเบา เช็ดแล้วไม่เหนียวหน้า รู้สึกผิวสะอาด ผ่อนคลายและยังคงความชุ่มชื้นไม่แห้งตึง พร้อมรับการบำรุงต่อขั้นต่อไป 

2. La Vita Vital Bright Facial Serum

เราเป็นคนผิวแห้งแบบผิวขาดน้ำ คือกลางคืนผิวจะแห้งมากต้องอัดบำรุงสุดๆ แต่กลางวันช่วงทีโซนจะมันและข้างแก้มแห้ง ดังนั้นเซรั่มที่ใช้บำรุงเช้าต้องเป็นแบบประสิทธิภาพเข้มข้นแต่เนื้อบางเบา สบายผิว ซึ่งตัวนี้คือดี ใช้แล้วรอด เพราะบำรุงผิว+คุมมันได้เริ่ดมาก ช่วยให้รองพื้นติดผิวได้ดีขึ้น ไม่หลุดไหลไปติดแมสในระหว่างวัน 


แบรนด์เคลม : นวัตกรรมเซรั่มฟื้นฟูบำรุงผิวหน้าเนื้อ Fluid บางเบาเป็นพิเศษ ซึมไว ไม่เหนอะหนะ ประกอบไปด้วยสารบริสุทธิ์จากธรรมชาติและสารสกัดจากพิเศษใบบัวบกบริสุทธิ์ 85% (ECa 233 Centella asiatica Premium Extract) ซึ่งทางการแพทย์ทั้งในประเทศและต่างประเทศยอมรับว่า เป็นสารสกัดที่ช่วยลดปัญหา ริ้วรอย จุดด่างดำและบำรุงผิวเนียนใส แลดูอ่อนเยาว์ นอกจากนี้ยังมี “รางวัลผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสมุนไพรดีเด่นระดับชาติประจำปี 2560” และ ‘รางวัล International Innovation Awards 2019’ จากสิงคโปร์ 


รีวิวใช้จริง : เนื้อเซรั่มจะเป็นกึ่งเจลสีขาวขุ่นๆ ดูเข้มข้นมาก แต่ทาแล้วซึมลงผิวไว ไม่เหนียวหน้า เบาสบายผิว รู้สึกผิวฟูๆ สดชื่นดี ให้ความชุ่มชื้นได้ในระดับหนึ่ง ใช้แล้วหน้าไม่เยิ้ม ไม่มัน คือช่วงทีโซนมันน้อยลงมาก สิวเสี้ยน สิวอุดตันลดลง ที่เด็ดคือรอยกระ จุดด่างดำจางอย่างเห็นได้ชัด ตัวนี้ใช้ต่อเนื่องมาหลายขวดแล้ว ขาดไม่ได้เลย 

3. La Vita Revitalizing Centella Solar Shield SPF40 PA+++

ครีมกันแดดที่คนผิวมัน ผิวผสม ต้องมีติดบ้าน คือเค้าคุมมันได้ดีมาก แต่ที่แปลกคือคนผิวแห้งแบบเราก็ใช้ได้ เพราะช่วงทาลงผิวแรกๆ จะหนึบนิดนึง ฟีลเหมือนกันแดดสเปกตร้าแบนแล้วพอซึมเข้าหน้า เอ้า...ผิวกลับดูแมตต์สวยซะอย่างงั้น งงมากแม่ 555+ 


แบรนด์เคลม : ครีมกันแดดเนื้อเนียเกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ สีเบจเข้าได้กับทุกสีผิวและช่วยปรับสีผิวให้ดูสว่างกระจ่างใสขึ้น กันน้ำ กันเหงื่อ มาพร้อมกับสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง ‘สารสกัดจากใบบัวบก Eca233 ’ ‘ ดอกคาร์โมมายล์’ และ ‘เมล็ดองุ่น’ ทำให้นอกจากจะปกป้องผิวจากแสงแดดได้แล้ว ยังช่วยบำรุงให้ผิวหน้ากระจ่างใส ริ้วรอยต่างๆ ดูลดเลือน ที่สำคัญไม่มีส่วนผสมของสารพาราเบนอีกด้วย 


รีวิวใช้จริง : เป็นครีมกันแดดที่เนื้อครีมเป็นแบบฟูนุ่ม เกลี่ยง่าย ชอบตรงเป็นสีเบจทาแล้วเหมือนจะดูวอกแต่รอสักพักผิวจะเนียนใส สว่างขึ้น กลบรอยสิวได้ในระดับหนึ่งเลย ตัวนี้นอกจากกันแดดได้ดีแล้วยังคุมมันได้ดีมากๆ ด้วย ใช้ตัวนี้คือเราไม่ต้องซับมันเลยทั้งวัน และถ้าไม่ได้ทำงานเราจะลงแค่แป้งฝุ่นต่อก็ออกจากบ้านได้แล้ว

4. LANEIGE Neo Cushion Glow ตลับสีชมพู

จัดเป็น Cushion มาแรงของปีที่นอกจากแพคเกจสุดน่ารัก สีพาสเทลแล้ว ยังเคลมเรื่องไม่เปื้อนติดแมสด้วย เราเลือกรุ่น Glow เพราะชอบงานผิวโกลว์สวย สุขภาพดี แล้วไม่ผิดหวังจริงๆ มันเริ่ดมาก! 


แบรนด์เคลม :  ผิวโกลว์สวยด้วยเทคโนโลยี Liquid Diamond คุชชั่นผสมผงเพชรละเอียด ช่วยให้ผิวกระจายแสง 360 องศา ผิวเปล่งประกายขั้นสุด มีเทคโนโลยี Dewy Lasting ให้ผิวดูชุ่มชื้นด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ผิวจึงดูฉ่ำวาว โกลว์สวยตลอดทั้งวัน ผสานส่วนผสมจาก Niacinamide ที่ช่วยลดเลือนเม็ดสีเมลานิน ลดการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ และมีคุณสมบัติในการปกป้องผิวจากแสงสีฟ้า ที่มาจากจอสมาร์ทโฟน จอโทรทัศน์ หรือจอคอมพิวเตอร์ 


รีวิวใช้จริง : ตลับสวยน่ารัก ขนาดจับถนัดมือ เราใช้สี N21 เข้ากับผิวพอดีเป๊ะ เนื้อคุชชั่นชุ่มชื้นแต่ใช้แล้วไม่เหนียวหน้า ค่อนข้างบางเบากว่าแบรนด์เกาหลีอื่นๆ เกาะผิวได้ดี ใช้แล้วได้งานผิวสวยมาแต่เกิด555 ปกปิดรอยสิวได้ปานกลาง เรามีปัญหาหลุมสิวช่วยเบลอได้ดีนะ ไม่ตกร่องเหมือนพวกรองพื้น ที่เริ่ดสุดคือไม่เมือก ไม่มันและไม่เปื้อนติดแมสจริงด้วย รักมาก 

5. Jungsaemmool Skin Nuder Skin Nuder Pact #Clear Light


ตัวนี้ซื้อตามคุณแป้ง Kirari เลย เห็นเค้ารีวิวบอกว่าเป็นแป้งโกงผิว ใช้แล้วผิวโกลว์สวยแบบผู้ดี แถมตลับก็สวยน่าใช้ ดีงามสุดคือแปรงที่ออกแบบเป็น 2ชั้น สวยมาก ตำตามสิคะ รออะไร 555


แบรนด์เคลม : แป้งอัดแข็งไม่ผสมรองพื้น สําหรับเซ็ตผิว เบาสบายผิวที่สุดด้วยอณูแป้งขนาดเล็กและโปร่งแสง ช่วยล็อคเครื่องสําอางบนผิว ให้คงความกระจ่างใส ดูผิวสวยเป็นธรรมชาติได้ยาวนาน เทคโนโลยี Blind Airy Powder: With X-FINE สร้างอนุภาคของแป้งได้ละเอียดที่สุดในขนาดเท่ากันทุกอณู จึงรู้สึกเบาบางแนบไปกับผิวเหมือนผิวได้หายใจ เทคโนโลยี Blind Shine Powder อณูแป้งทรงแบน ปราศจากสี ช่วยเซ็ตผิวหลังลงรองพื้นให้ดูเนียนแบบซีทรู โมเลกุลแป้งที่โปร่งแสง ทําให้เกิดการสะท้อนและหักเหแสงได้ดีที่สุด ผิวจึงดูใสในแบบสุขภาพดี ช่วยให้เมคอัพติดทนนาน และไม่ดูดรอประหว่างวัน


รีวิวใช้จริง : ตลับสวยน่าใช้ แปรงนุ่มมากเกลี่ยแป้งได้ละมุนสุดๆ เนื้อแป้งละเอียดสมคำร่ำลือ แต่ไม่มีสีนะ คือเค้าช่วยกระจายแสงให้ผิวดูโกลว์ใสแค่นั้นจริงๆ เบลอรูขุมขนได้นิดหน่อย แต่จะหวังให้หน้าขาว ปกปิดจุดด่างดำอันนี้ไม่ได้เลยจ้า ที่ชอบคือทาแล้วผิวหน้าจะลื่นละมุนมาก ช่วยเซ็ตเครื่องสำอางและคุชชั่นได้ดีมากจริงๆ 

เตรียมผิวหน้าพร้อมแล้วก็เขียนคิ้ว ปัดขนตา แต่ไม่ปัดแก้มนะจ๊ะ เพราะยังหาบลัชออนที่ไม่ติดแมสไม่ได้เลย ลิปสติกก็ใช้กลอสสีอ่อนๆ แค่พอชุ่มชื้นให้ปากไม่ซีดเป็นผีแค่นั้นพอ แล้วก็ไปทำงานกันค่ะ!!!

รูปช่วงบ่ายคือสภาพหลังไปทำงานมาหลายที่ (เราเป็นเซลล์)  ในรูปคือที่สุดท้ายของวันนี้แล้ว ในรูปคือก่อนเข้าไปคุยงาน แล้วเดี๋ยวจะมาถอดแมสให้ดูหลังจบงานนี้ค่ะ ^^

สภาพน้องแมสที่ใส่ตลอดทั้งวันก็ตามรูปเลยค่ะ ขาวสะอาดสดใสไร้รองพื้นติดให้หงุดหงิดใจ ที่จริงวันนั้นค่อนข้างร้อนอบอ้าวและเราเดินไกลมาก แต่หน้าไม่เยิ้ม ไม่เมือกใดๆ ยิ่งตรงแป้นแว่นตาปกติถ้าไม่ได้ใช้ไอเทมอย่างวันนี้ จะหลุดเมือกก่อนจุดอื่นเลย 


ใครที่มีปัญหาหงุดหงิดใจเรื่องรองพื้นเปื้อนเลอะแมสแบบเราก็ลองไปสอยมาใช้กันดูนะคะ หรือใครมีตัวไหนเด็ดๆ ก็แวะมาแนะนำกันได้ค่า


ขอบคุณที่ติดตามจนจบ บ้ายบายยยยย <3


Namtarm_Za

Namtarm_Za

คุณแม่ลูกหนึ่ง
ชอบลอง ชอบเล่า ถนัดในการค้นหาของดีในราคาคุ้มค่า :)

FULL PROFILE