Real Barrier Cleansing Oil Balm | เมคอัพรีมูฟเวอร์สูตร MLE ที่มนุษย์ผิวแห้งไม่ควรพลาด!!

63 14
หลายคนอาจกำลังสงสัยว่าทั้งๆ ที่เราไม่ใช่คนที่แต่งหน้าบ่อยแล้วทำไมถึงพูดถึง Makeup Remover บ่อยจัง นั่นก็เพราะว่าผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เราประโคมลงไปบนผิวโดยเฉพาะกันแดด ล้วนมีโอกาศอุดตันและก่อให้เกิดสิวได้ทั้งสิ้น ซึ่งจะมากจะน้อยก็แล้วแต่ไอเทมที่เพื่อนๆ ใช้และความใส่ใจในการทำความสะอาดนั่นแหละฮะ

ด้วยเหตุนี้ Makeup Remover จึงเป็น Skincare อีกหนึ่งชิ้นที่เราขาดไม่ได้และใช้อยู่เป็นประจำ แต่ก่อนหน้านี้เรามักจะใช้ Cleansing Water เป็นหลักเพราะเรามองว่ามันไม่เหนอะหนะผิว ไม่ต้องล้างน้ำให้วุ่นวาย แต่แล้วล่าสุดที่เราไปตรวจสภาพผิวแล้วพบว่าผิวเราแห้งกว่าที่คาด เราเลยปรับสกิบแคร์ที่ใช้และเลือกหยิบ Real Barrier Cleansing Oil Balm มาในแทน Cleansing Water แล้วพบว่าเฮ้ย มันดีกว่าที่คิด!!

Real Barrier Cleansing Oil Balm (100g./790.-)

บาล์มทำความสะอาดเครื่องสำอาง สะอาดล้ำลึก ไม่แห้งตึง ไม่อุดตันผิว บาล์มสูตร MLE (Multi Lamellar Emulsion) ช่วยเสริมความแข็งแรงของผิวชั้นนอก ล้างเครื่องสำอางกันน้ำและครีมกันแดด ใช้ได้กับผิวบริเวณดวงตา ทำความสะอาดหมดจด พร้อมเติมความชุ่มชื่นผิว ปราศจากซิลิโคนและน้ำมันแร่ ไม่ทำให้ผิวอุดตัน

Texture / Scent / Packaging

  • Texture : เนื้อผลิตภัณฑ์อยู่ในรูปแบบกึ่งออยล์กึ่งบาล์ม ที่เราบอกแบบนี้เพราะตอนที่เปิดใช้ครั้งแรกมันมีการแยกตัวที่ชั้นเจนของเนื้อผลิตภัณฑ์ แต่เมื่อเขย่าแล้วบีบอีกครั้งก็ไม่พบการแยกชั้นนี้อีกเลย
  • Scent : กลิ่นหอมโทน Citrus บวกกับกลิ่นออยของสมุนไพรหน่อย ให้ความรู้สึกผ่อนคลายในขณะนวดบนผิวได้ดีทีเดียว
  • Packaging : บรรจุภัณฑ์ในรูปแบบหลอดบีบซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์ที่เราว่าทำออกมาได้เหมาะกับจุดประสงค์การใช้งานมาก ไม่ต้องจ้วงมือเข้าไปให้ปนเปื้อนเหมือนหลายๆ ตัว

Key Ingredients

  • Ethylhexyl Palmitatate : เป็นสารกลุ่ม Emollient (สารให้ความนุ่มลื่น) สกัดจากปาล์ม ให้ความชุ่มชื้นผิวได้ดี ช่วยละลายส่วนผสมของครีมกันแดดบางชนิดได้เช่น Avobenzone
  • Myristyl/Palmitate Oxostearamide/Arachamide Mea: สารตัวนี้เป็นสิทธิบัตรของทาง Neopharm ที่ทางผู้ผลิต Claim ว่าให้ประโยชน์ในการเหนี่ยวนำให้ผิวสร้างไขมันใหม่ออกมาฟื้นฟู Barrier ผิวที่เสียหาย
  • Ceramide 3 : สารจำพวกไขมัน พบบริเวณผิวชั้นบนของหนังกำพร้า เมื่อเซราไมด์ลดน้อยลงจะเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวแห้ง หยาบกร้าน ผิวพรรณไม่สดใส การเติมเซราไมด์ในชั้นผิวจึงจำเป็นต่อการสร้างความแข็งแรงและชุ่มชื่นในชั้นผิว
แน่นอนว่าสารดังกล่าวที่เรา Mention ไว้ด้านบนดูเผินๆ เหมือนจะเป็นสารที่ทรงคุณค่าและมีประโยชน์นานับประการ แต่เราอยากให้ตระหนักไว้อย่างนึงว่า ผลิตภัณฑ์ที่คุณกำลังใช้เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์แบบ Rinse off (ทาแล้วล้างออก) ซึ่งระยะเวลาที่ผลิตภัณฑ์และสารต่างๆ จะอยู่บนใบหน้าจึงไม่น่าจะเกิน 5 นาที ดังนั้นเราคิดว่าอย่าไปคาดหวังในส่วนนี้มากจะดีกว่าครับ


Let's Try...

เราได้เทสต์ประสิทธิภาพการทำความสะอาดของ Real Barrier Cleansing Oil Balm ด้วย Makeup ทั้ง 5 ไอเทมซึ่งประกอบด้วย Sunscreen, Base, Foundation, Lip Stick และ Water Proof Mascara เพื่อเป็นตัวอย่างคร่าวๆ ให้เห็นว่าน้องคนนี้สามารถทำความสะอาดได้มากแค่ไหนเราไปดูกันเลยฮะ...
หากเพื่อนๆ สังเกตุจะเห็นว่าเมื่อเริ่มนวดผลิตผลิตภัณฑ์ลงไปบนเมคอัพ คราบเมคอัพต่างๆ ก็เริ่มถูกละลาย และจางออกไปทีละนิด ซึ่งก็ตามที่คาดไว้ว่า Makeup กลุ่ม Non-Water Proof นั้นละลายและหลุดออกไปก่อนในเวลาเพียงไม่กี่วินาที  
ส่วน Water Proof Mascara หลังจากที่ราใช้เวลานวกอยู่นาน 2-3 นาที และใช้แรงที่มากกว่าการทำความสะอาดใบหน้าปกติ ผลปรากฏว่าเรายังเห็นคราบ Mascara สถิตอยู่บนแขนไม่ยอมจางหาย  
และเมื่อเราล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า และซับให้แห้ง ก็จะเห็นว่าคราบเมคอัพทั้ง 4 หลุดออกไปจนหมด เหลือไว้แต่คราบ Mascara และผิวที่แดงเล็กน้อยจากการพยายามเอา Water Proof Mascara ออก 

Conclusion

สำหรับเราแล้ว Real Barrier Cleansing Oil Balm เป็นอีกหนึ่ง Makeup Remover ที่น่าสนใจทั้งในแง่ส่วนผสม และเนื้อสัมผัส แถมยังมีประสิทธิภาพเพียงพอสำหรับเราที่ไม่ค่อยได้แต่งหน้าเท่าไหร่นัก เต็มที่ก็แค่ลง Skincare > Sunscreen > Base > Foundation ดังนั้น Cleansing Oil Balm หลอดนี้จึงตอบโจทย์ความต้องการของเราได้อย่างลงตัว

แถมยังอัดแน่นไปด้วยสารทำความสะอาดที่อ่อนโยนต่อผิว ไม่ทำให้ผิวเสียสมดุล รักษาความชุ่มชื้นบนผิวได้เป็นอย่างดี ส่วนผลลัพธ์อื่นๆ ที่ทางแบรนด์ใส่เข้ามาเราขอมองว่าเป็นกิมมิกส์เพื่อเพิ่มจุดขายแล้วกันฮะ เอาเป็นว่าถ้าใครกำลังมองหา Makeup Remover ดีๆ ซักตัวและไม่ใช่สายฟาด Makeup จัดเต็ม เราแนะนำให้ไปหามาลองใช้ดูนะครับ รับรองว่าไม่ผิดหวังฮะ!!


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE