Review : VERRASKIN Anti-Melasma Concentrate Serum

36 7
          สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้ก็จะมาบอกต่อผลิตภัณฑ์ เกี่ยวกับลดเลือนจุดด่างดำที่ใช้แล้วชอบในช่วงนี้กันนะคะ (แอบบอกไว้ก่อนว่าอาจจะออกไปในเชิงวิทยาศาสตร์พอสมควร) เนื่องจากเราเป็นคนที่มีผิวขาว แต่สิวค่อนข้างเยอะ ทำให้เห็นรอยแดงรอยดำชัดมาก กว่าจะรักษาให้ดีขึ้น ก็วนกลับมาเป็นสิวใหม่อีกแล้ว
          จนได้เจอผลิตภัณฑ์หนึ่ง ที่ชื่อว่า “VERRASKIN Anti-Melasma Concentrate Serum” บางคนอาจจะได้ยินคำว่า Anti-melasma คงคิดว่าเกี่ยวกับฝ้าอย่างเดียว แต่จริงๆ แล้วต้นกำเนิดระหว่างฝ้า กระ และจุดด่างดำก็คือ กระบวนการ hyperpigmentation หรือความผิดปกติในการสร้างเม็ดสี เช่นเดียวกัน เราจึงสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมือนกันได้ จะขอเล่าคร่าวๆ เกี่ยวกับ Active ingredients ที่น่าสนใจของเวอร่าสกินหลอดนี้ให้ฟังกันนะคะ
          จากประสบการณ์ที่เป็น RD เครื่องสำอาง ก็เคยใช้หนึ่งใน Active ของผลิตภัณฑ์นี้เหมือนกัน คือ


1. TEGO® Pep 4-Even เป็นนวัตกรรมจากประเทศเยอรมัน ที่ขึ้นชื่อและมีประสิทธิภาพมากเลยทีเดียว ถึงแม้ตาม ingredients list จะอยู่ตัวท้ายๆ แต่ตัวนี้ประกอบด้วย Tetrapeptide-30 ถึง 1,600 ppm ซึ่ง Recommended use level แค่เพียง 0.5% - 5.0% (clinically tested at 2.5%)

          * ppm ย่อมาจาก part per million (หรือ 1 ส่วนในล้านส่วน) ในกรณีนี้ Tetrapeptide-30 ที่ผสมอยู่ มีความเข้มข้นถึง 1,600 ppm คือ 1600/1000000 จะเท่ากับ 0.0016% ใน TEGO® Pep 4-Even
         
          ถ้าให้อธิบายง่ายๆ คือ ใน TEGO® Pep 4-Even 100g จะประกอบด้วย
ตัวทำละลาย (Solvent)                99.9984 g 
Tetrapeptide-30.                        0.0016 g
         
          อาจจะเห็นว่าตัวเลขอันน้อยนิด แต่ในเชิงวิทยาศาสตร์กลับมีปริมาณ Active matter อยู่มากพอสมควรเลยนะคะ
          จากภาพกลไกของ Skin brightening 4 กลไก เจ้าตัว TEGO® Pep 4-Even สามารทำได้ ถึง 2 กลไก คือ
- การลดปริมาณของ เอนไซม์ Tyrosinase ซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดเม็ดสี melanin
- ยับยั้งการทำงานของเซลล์ Melanocyte ที่ซึ่งทำหน้าที่ผลิตเม็ดสี Melanin

2. STAY-C® 50 จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ หรือ Sodium Ascorbyl Phosphate (หรือที่รู้จักกันในนาม Vitamin C แต่เป็นอีกอนุพันธ์หนึ่ง ที่มีความเสถียรยิ่งกว่า) ซึ่งทำหน้าที่เกี่ยวกับ Skin brightening อีก 1 กลไก คือ
- ยับยั้งการทำงานของ เอนไซม์ Tyrosinase นอกจากกลไกที่ทำให้เม็ดสีน้อยลงแล้ว STAY-C® 50 ยังมีประสิทธิภาพอีกมากมาย เช่น
- การกระตุ้น Collagen ใต้ผิวหนัง - ลดริ้วรอย, มีความสามารถในการ Anti-oxidant - เพิ่มความกระชับให้ผิว
- ลดการเกิดสิว โดยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อ P. Acnes

3. Tranexmic Acid ช่วยยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ Tyrosinase (Tyrosinase Inhibitor)
4. Licorice Extract ช่วยยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ Tyrosinase (Tyrosinase Inhibitor)
5. Vitamin E ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น ไม่แห้งล

          จากการที่มีความรู้ทางด้าน RD เมื่อพิจารณาจากส่วนประกอบที่ใส่มาแล้วนั้นก็รู้สึกว่าน่าสนใจเลย เพราะผลิตภัณฑ์ตัวนี้ เลือกส่วนประกอบที่ช่วยเรื่อง Skin brightening มากถึง 3 กลไก (จาก 4 กลไก) ซึ่งมากกว่าผลิตภัณฑ์กลุ่มเดียวกันในท้องตลาด รวมทั้งยับยั้งการเกิด ฝ้า กระ จุดด่างดำ ใหม่ พร้อมกับช่วยลดจุดด่างดำเก่า ให้หายเร็วขึ้น
วิธีใช้


          ใช้แต้มในบริเวณที่มีฝ้า จุดด่างดำ หรือถ้าต้องการใช้เป็นครีมบำรุง เพื่อให้ผิวกระจ่างใส ก็สามารถทาได้ทั่วหน้าทั้ง เช้า-เย็น เลย เพราะว่าไม่มีสารอันตราย ไม่มีส่วนประกอบของสารเร่งการผลัดเซลล์ผิว หรือไม่มีส่วนประกอบใดๆ ที่ไวต่อแสง


          เนื้อผลิตภัณฑ์ เป็น Serum เข้มข้น ซึมลงสู่ผิวทันที ไม่เหนียวเหนอะหนะเลย
          เนื่องจากเราอยากรู้ว่าได้ผลแค่ไหน ส่วนตัวใช้ตัวนี้ตัวเดียวเลยค่ะ ทาเป็นบริเวณกว้างๆ แต่ไม่ถึงกับทั่วทั้งหน้า ทั้งเช้า-เย็น (แต่ตอนเช้าจะทากันแดดด้วยเสมอนะคะ) ซึ่งผลออกมาก็เป็นที่น่าพึงพอใจมากค่ะ แต่ก็จะมีสิวฮอร์โมนบ้าง กับรอยดำที่ฝังลึกบ้าง
จริงๆแล้ว ผิวคนเราจะผลัดภายใน 28 วัน อาจจะแลดูขาวขึ้น หรือเห็นผลอย่างเร็วสุดก็จะประมาน 14 วัน ถ้าเร็วกว่านี้ก็อาจจะมีสารอันตรายอย่างอื่นได้
          หลังจากได้ใช้เวอร่าสกินหลอดนี้มา 1 เดือน ก็คือประทับใจมากกกก คุ้มค่าคุ้มราคาจริงๆ เพราะนอกจากจะทำให้พวกจุดด่างดำที่เกิดจากสิวที่เรามีอยู่ ลดลงเร็วขึ้นแล้ว โดยไม่ทำลายชั้นผิว ไม่ทำให้หน้าแห้ง แสบ แดง เลย แถมทำให้สิวที่อุดตัน อักเสบ หรือที่มีความเป็นไตๆ อยู่ได้ชั้นผิว ก็ค่อยๆ ยุบหายไปด้วย รู้สึกได้ทันทีตอนที่ล้างหน้า


          นอกจากนี้ยังทำให้ดูหน้าสดใสมากขึ้น รวมถึงแต่งหน้าได้ดียิ่งขึ้น ไม่ทำให้หน้าเป็นคราบ และเรียบเนียนมากขึ้นอีกด้วย
          ซึ่งจริงๆ ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละคนอาจมีความเปลี่ยนแปลงช้าเร็วไม่เท่ากันนะคะ แต่ทั้งหมดที่กล่าวมา ก็อยากให้เพื่อนๆ ได้ไปลองใช้กันจริงๆ
และสุดท้ายนี้ ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังสนใจอยู่ไม่มากก็น้อยนะคะ ขอบคุณค่า :)


Punpunnaros

Punpunnaros

Punpun, Cosmetic Scientist
มือใหม่หัดรีวิว ฝากติดตามด้วยนะคะ ?
(Contact me : pan.pannaros@gmail.com)

FULL PROFILE