รีวิว 10 แป้งพัฟผสมรองพื้น คุมมัน ติดทน หน้ามันเยิ้มเบอร์ไหนก็เอาอยู่ !!

56 23
สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวเปิดเก๊ะโต๊ะเครื่องแป้งของตัวเองกับแป้งคุมมันทั้ง 10 ตัวที่เราใช้มาค่ะ เป็นตัวที่ดังๆเรื่องคุมมัน ที่เราซื้อตามกระแสตอนนั้นเลยค่ะ และมีตัวที่เป็นตำนานสำหรับคนหน้ามันก็มีเหมือนกันค่ะ คือซื้อเอาแต่ตัวดังๆเรื่องคุมมันมาใช้ทั้งนั้นเลยค่ะ ด้วยสภาพผิวหน้ามันก็ต้องใช้แป้งพัฟคุมมันเนี่ยแหละค่ะ ถึงจะเอาอยู่ ฟาดๆไปเลย 10 ตัวค่า

โดยตัวที่เราซื้อใช้นะคะ ส่วนมากเราจะซื้อไม่แพงมาก เน้นเนื้อแป้งดี ทาแล้วไม่เป็นคราบ เจอเหงื่อไม่เยิ้ม ทาง่าย ผิวเนียน ปกปิดได้ค่ะ และที่สำคัญต้องคุมมันขั้นเทพ!! ถึงจะได้ใจเราไปนะคะ ซึ่งจะมีตัวไหนบ้างที่ใช้ดี คุมมันเอาอยู่ มาดูรีวิวกันเลยค่า

Babalah UV 2 Way SPF20
ราคา 359 บาท 
แป้งพัฟบาบาร่า แป้งแม่มดในตำนาน ซื้อมาตั้งแต่ฮิตช่วงแรกๆ จนเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ ก็ยังมีหยิบจับซื้อมาใช้บ้างเป็นครั้งคราวค่ะ เป็นแป้งที่ขึ้นชื่อว่าคุมมันตัวหนึ่งเหมือนกัน สีแป้งออกโทนขาวเหลือง เหมาะกับสีผิวสาวๆบ้านเรา เพราะทาแล้วจะไม่วอก ไม่ลอยค่ะ เราใช้เบอร์ 02 สีแป้งกำลังดี เข้ากับผิว ทาแล้วหน้าจะเนียนขาวขึ้นมาหน่อย ส่วนตัวเนื้อแป้งรุ่นใหม่ที่เรามีความรู้สึกส่วนตัวคิดว่า หนากว่ารุ่นเก่าค่ะ แต่ปกปิดได้ดีกว่ามากๆ โดยเฉพาะรอยสิว ปกปิดได้ดีมากค่ะ เราเลยชอบใช้แปรงลงแทนพัฟเพื่อให้เนื้อแป้งไม่หนักผิวเกินไปแต่ก็ยังคงความปกปิดได้ดีอยู่ค่ะ ตัวแป้งช่วยเบลอรูขุมขนนิดๆ ทาแล้วหน้าเนียนขาว เป็นธรรมชาติ คุมมันปานกลาง เพราะพอเลยช่วงบ่ายไป หน้าก็จะมันแบบเห็นได้ชัด แต่ข้อดีคือ พอหน้ามันแล้วมันซับได้เติมได้โดยที่ไม่เป็นคราบค่ะ ซึ่งอันนี้ดี ระหว่างวันแป้งไม่ดรอปมาก แต่มีหลุดมากตรงช่วงทีโซนก็เติมไปค่ะ แปบๆหน้าก็เนียนกริบเหมือนเดิมแล้ว เป็นแป้งที่ใช้ได้ดีมากๆค่ะ คนผิวผสมเหมาะเลย ส่วนคนผิวมันมาก มีเติมค่ะ แต่ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรเพราะเนื้อแป้งมันเติมได้ไม่เป็นคราบอยู่แล้วค่ะ

คะแนน :  ★★★★☆

Chaonang Perfect Bright UV 2 Way Powder SPF 20 PA+++
ราคา 399 บาท
แป้งตัวนี้ตลับก๊องแก๊งไปบ้าง เพราะไม่มีที่วางพัฟ แต่ผลการใช้งานจริงคือ ดีเกินเบอร์ เป็นแป้งที่ใช้ได้นานต่อหนึ่งตลับและใช้ดีในเรื่องของการคุมมันและปกปิดค่ะ โทนสีแป้งจะมีตั้งแต่เบอร์เข้มสุดเอาใจสาวผิวคล้ำไปจนถึงโทนสีขาว ที่ขาวพอดีไม่มากไป ส่วนตัวเราใช้เบอร์ 02 ค่ะ สีแป้งตอนปาดเหมือนจะขาวกว่าผิวเราไปนิดแต่ใช้จริงแล้วไม่ลอย ทำให้หน้าเนียนผ่องและขาวสว่างขึ้นมาก เนื้อแป้งเนียนและบางเบา พัฟปาดแป้งติดดีเหลือเกิน ปาดเดียวอยู่ แป้งติดผิวดีมากๆ ปกปิดได้ดีมาก ยิ่งชุบน้ำยิ่งปกปิดขั้นสุด โยนคอนซีลเลอร์ทิ้งได้เลย รอยสิวเยอะก็ปกปิดไหว หน้าเนียนกริบ เบลอรูขุมขนได้ระดับหนึ่ง ตัวนี้ทาแล้วหน้าจะไม่ได้ดูเป็นธรรมชาติมากนะคะ คือทาแล้วยังดูออกว่าทาแป้งอยู่แต่มันก็ไม่ได้หนาจนเหมือนโบก แค่ดูออกว่าแต่งหน้ามาค่ะ5555 ฟินิชลุคปังมาก ผิวหน้าเนียนและผ่อง ไม่มีรอยสิวค่ะ กริบโดยไม่ต้องใช้รองพื้นกับคอนซีลเลอร์เลย ระหว่างวันไม่หลุด แป้งเอาอยู่มาก มีดรอปเล็กน้อย แล้วก็คุมมันได้ดีค่ะ หน้าจะไม่ค่อยมันมาก มีมันบ้างเล็กๆน้อยบริเวณทีโซนก็ซับๆเอาแล้วเติมแป้งผิวหน้าก็จะกลับมาเนียนเหมือนเดิม ถือว่าเริ่ดอยู่น้า

คะแนน :  ★★★★☆

Deesay Nian Smooth&Matte Foundation Powder SPF15 PA+++
ราคา 395 บาท
แป้งเนียนที่เนียนสมชื่อแถมคุมมันขั้นสุด ถ้าขึ้นชื่อว่าแป้งคุมมันตัวนี้ต้องมีติดโผมาเป็นอันดับต้นๆค่ะ ด้วยเนื้อแป้งที่บางเบา แต่ปกปิดได้เนียนกริบ ทาแล้วหน้าผ่องเนียนสวย บวกกับคุมมันได้เริ่ด ทำให้เป็นแป้งอีกตัวที่เราหยิบมาใช้ประจำไม่เคยขาดค่ะ ตัวนี้โทนสีของเนื้อแป้งจะออกโทนเหลือง เข้ากับสีผิวของสาวๆฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเรามาก5555 คือจะไม่ได้ขาวเว่อแต่สีแป้งก็ทำให้ผิวหน้าขาวเนียนเป็นธรรมชาติค่ะ เราใช้เบอร์ 02 เหมาะกับคนผิวขาวเหลือง เนื้อแป้งเนียนละเอียด บางเบา ไม่หนักหน้า พัฟดีมาก พัฟนุ่มใช้ปาดแป้งแล้วจิกเนื้อแป้งดีมาก ปาดง่าย แป้งติดผิวมากค่ะ  ปกปิดได้ดี ส่วนมากเราจะเน้นปิดรอยคล้ำใต้ตาค่ะ จะกริบมาก รวมถึงรอยสิวดำๆของเราตามแก้มอันนี้ก็จะปกปิดได้มากเช่นกัน โดยที่ไม่ต้องทาซ้ำหลายรอบ และเบลอรูขุมขนได้ดี เพราะพอทาเสร็จแล้วหน้าจะเนียนกริบมาก ดูผิวหน้าเนียนสวย แบบไม่มีร่องรอยอารยธรรมใดโป๊ะออกมาจากผิว ระหว่างวัน คุมมันได้ดีมาก อันนี้จุดเด่นของเค้าเลย หน้าเราไม่มันไม่เยิ้ม มีเยิ้มในช่วงเย็นแต่พอซับก็หาย หน้าเป๊ะเหมือนเดิม ไม่ดรอป หน้าแทบจะเนียนผ่องตลอดทั้งวัน และที่ดีมากอีกอย่างคือ แป้งไม่หลุด เจอความมันก็ไม่ไหลเป็นคราบ ต้องให้เค้านะ เรื่องความมัน ติดทน แถมหน้าเนียนตลอดวันสำหรับตัวนี้ยืนหนึ่งไปเลยค่ะ

คะแนน :  ★★★★★

SRICHAND ENCHANTED DUO CHARM COMPACT POWDER
ราคา 320 บาท 
แป้งตลับนี้ของศรีจันทร์ราคาถูกมากจริงๆ และแพคเกจสวยด้วยนะคะ ทำเกินราคาไปมาก แถมชื่อแป้งก็ว้านหวาน แป้งเจ้าหญิง ตลับก็สีชมพูสดใสฟรุ้งฟริ้งมากๆค่ะ5555 ตามคำเคลมตัวนี้จะโดดเด่นเรื่องคุมมันและให้การปกปิดที่เนียนสนิทนะคะ เราใช้เบอร์ SC30 Golden Crown ที่เป็นสีสำหรับสาวผิวสองสีค่ะ แต่เราว่ามันเข้มไปหน่อย คือทุกเบอร์ของแป้งรุ่นนี้เลยค่ะเราเทสแล้ว สีแป้งค่อนข้างจะเข้มกว่ายี่ห้ออื่นๆ อาจจะไม่ถูกจริตคนที่ชอบแป้งหน้าขาวอย่างเราค่ะ เหมาะกับคนที่ชอบแป้งสีผิวธรรมชาติค่ะ อันนี้จะใช่เลย เพราะเราทาแล้วมันก็พอดีกับผิวของเราจริงๆค่ะ เลยให้ความรู้สึกว่าทาเสร็จแล้วหน้ามันไม่ค่อยขาวเท่าไหร่ค่ะ เนื้อแป้งมีความแน่นและเนียนมาก ค่อนข้างหนาตอนทาไม่ได้ให้ความรู้สึกที่บางเบาค่ะ เวลาใช้เราเลยแตะนิดๆเดียวๆแล้วค่อยๆเอาพัฟเกลี่ยๆอีกทีไม่ก็ใช้แปรงแทนพัฟค่ะ จะทาได้ทั้งหน้าและดูบางเบามากกว่าค่ะ ปกปิดได้ค่อนข้างดี รอยดำรอยแดงจากสิวปกปิดได้ค่ะ แต่รอยไหนเข้มมากก็ต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยกลบค่ะ ถึงจะปิดรอยสิวได้มิด ทาเสร็จแล้ว หน้าจะเนียนมาก ดูเป็นผิวธรรมชาติ ไม่หลอกตา ก็โอเคนะคะ ส่วนคุมมันพอได้ค่ะ เพราะตกบ่ายมีตรงทีโซนที่ดูจะมันวาวแบบเห็นได้ชัด แต่พอเอากระดาษซับความมันออกมาก็ทำให้หน้าดูไม่มันเท่าไหร่ สีแป้งดรอปเร็ว แต่เนื้อแป้งติดทนและไม่หลุด เจอความมันก็ไม่เป็นคราบค่ะ ซึ่งอันนี้ดีเลย ถือว่ากับราคาเท่านี้คุณภาพเท่านี้ดีอยู่นะคะ

คะแนน : ★★★☆☆

Cho Brightening Anti-Aging Powder SPF15/PA++
ราคา 790 บาท
แป้งไทยเนื้อดีมากกก อันนี้เนื้อแป้งดีเลยค่ะ เนียน ราคาก็จัดว่าค่อนข้างสูง แต่ก็ไม่ได้มาแบบไก่กาเพราะแพคเกจเค้าก็สวย มีถุงกำมะหยี่เอาไว้ให้ใส่ตลับแป้งด้วยค่ะ ตอนแรกที่จะซื้อกลัวแป้งขาวไปเหมือนกัน แต่พอลองดูสีแป้งดีๆก็พบว่าโทนสีแป้งค่อนมาทางเหลืองทุกเบอร์เลย เพราะเบอร์ที่ขาวที่สุดก็ยังขาวเหลือง เพราะงั้นสาวไทยใช้ได้จ้า ส่วนของเราใช้เป็นเบอร์ M2 ค่ะ เนื้อแป้งอย่างที่บอกเลย เนื้อดี เนื้อเนียน แน่น ละเอียด แต่บางเบามากๆ ไม่อุดตัน ล้างออกง่าย เพราะใช้ตัวนี้ทีไร สิวไม่เคยขึ้นเลยนะคะ แต่ปกปิดไม่ค่อยดีเท่าที่คาดหวัง แม้เราจะบิ้วเพิ่มก็ยังคงเห็นรอยสิวชัดค่ะ แล้วก็เบลอรูขุมขนได้ดีมาก ทำให้หน้าเนียน หารูขุมขนไม่เจอ เป็นแป้งที่ดีอีกตัวในเรื่องของงานผิวและการเบลอผิวให้เนียนค่ะ ทาเสร็จหน้าจะเนียนขาวเป็นธรรมชาติ ดูไม่หนา ไม่โบ๊ะ หน้าผ่องมาก อันนี้ชอบ ผิวสู้แดดสุดไรสุด ฟินิชลุคของตัวนี้เลยจะเอียงไปทางงานผิวมากที่สุด ส่วนระหว่างวัน เกินคาดมาก เพราะตัวนี้จะคุมมันได้ดีมากๆ ขนาดเราหน้ามันง่ายมาก ตัวนี้ก็คุมได้จนเกือบถึงเย็นเลยค่ะ แทบไม่ต้องซับ ไม่กันน้ำกันเหงื่อ แป้งหลุดง่ายต้องเติมตลอด ไม่เป็นคราบ จัดว่าดีสมราคา  

คะแนน : ★★★★☆

Eglips Blur Powder Pact
ราคา 225 บาท
แป้งเบลอรูขุมขนตลับเล็ก แต่คุณภาพคับเต็มจอ ตัวนี้ใครไม่รู้นึกว่าแป้งเกาหลีแต่จริงๆเป็นแป้งแบรนด์ไทยนะคะ ราคาเลยไม่แรง ตามประสาของถูกและดี มีหลายสีแล้วแต่สูตร ของเราตลับสีดำสูตรเบลอรูขุมขนค่ะ โทนสีแป้งออกขาวเหลือง แต่มีความงงๆในสีแป้งนิดหน่อย เพราะเบอร์ที่ขาวก็ขาวเลย เบอร์ที่เข้มลงมาหน่อยก็เหลืองแบบสุดๆ ก่อนซื้อเลยต้องเทสมากๆจะได้ไม่ซื้อมาผิดเบอร์ ซึ่งเบอร์ที่เราซื้อคือเบอร์ 23 ค่ะ จัดว่าเป็นเบอร์กลางๆของแบรนด์ สีแป้งมองแบบผ่านๆคือ ค่อนไปทางขาว พอทาจริงๆก็รู้สึกว่าแป้งขาวไปหน่อยจริงๆค่ะ แต่พอสักพักแป้งมันก็เซตตัวจะไม่ขาวเท่าตอนที่ทาเสร็จแรกๆ จะเบาลงนิดนึง ทำให้หน้าขาวเนียนดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น เนื้อแป้งเนียนมาก ละเอียด บางเบา และนุ่มด้วย ทาง่าย เกลี่ยง่าย เบลอรูขุมขนได้ดีที่สุด ขนาดเราที่รูขุมขนกว้างๆยังเบลอได้ดีเนียนไปกับผิวเลยค่ะ แต่ไม่ช่วยเรื่องการปกปิดเท่าไหร่นะ คือก็ปกปิดเพิ่มได้นิดหน่อยแต่ต้องทาย้ำๆหลายๆรอบ ก็จะทำให้แป้งปกปิดเพิ่มอีกระดับนึงค่ะ ของตัวนี้คือ จะทำให้ผิวเราขาวสว่าง นวลและเนียนขึ้นมากๆ ตอนแต่งเสร็จใหม่ๆบอกเลยว่า หน้าเนียนแน่นมาก แต่ชอบค่ะ ระหว่างวัน แป้งหลุดง่าย ไม่ติดทน แต่ก็ไม่เป็นคราบ หยิบมาเติมได้ตลอด คุมมันได้กลางๆเพราะถึงจุดที่มันแบบทีโซนก็มันมากๆเหมือนกันค่ะ รวมแล้ว ประทับใจกับราคาและคุณภาพมากๆ เป็นอีกตัวที่เราแนะนำให้มีพกติดกระเป๋าค่ะ

คะแนน : ★★★★☆

Maybelline Fit Me Matte + Poreless Powder
ราคา 139 บาท
นาทีนี้ใครก็ต้องรู้จักฟิตมีของเมย์เบลลีนค่ะ เพราะว่าเป็นไลน์ล่าสุดที่มีทั้งแป้งและรองพื้น รีวิวกันเยอะมากๆว่าใช้ดีและที่สำคัญราคาเอื้อมถึงแบบชิลๆ ตัวตลับกลมที่เราสอยมา สนนราคาที่ 139 บาทค่ะ ตัวนี้จะมีการคุมมันที่ยาวนานและให้การปกปิดกว่าตัวอื่นๆในไลน์เดียวกัน เป็นแป้งที่มีโทนสีให้เลือกเยอะ และสีเข้มๆที่เหมาะกับสีผิวสาวบ้านเราก็เยอะเช่นกันค่ะ เราซื้อเบอร์ 128 มา สีจะออกโทนเหลืองไปเข้มเลย ซึ่งก็ผิดที่เราเองซื้อมาผิดเบอร์5555 แต่เวลาทาก็ไม่ได้น่าเกลียดนะคะ มันพอดีกับผิว สีแป้งกลมกลืนไปกับผิวมากๆค่ะ เนื้อแป้งเนียนและแน่น แต่ไม่บางเบาเท่าไหร่ ทาแล้วยังรู้สึกว่าค่อนข้างหนา เป็นแป้งที่มีกลิ่นหอมด้วยค่ะ กลิ่นหวานๆอันนี้เป็นอันหนึ่งที่ชอบ เวลาทาแป้งไม่ค่อยเกาะผิว ต้องทาแล้วปาดแน่นๆถึงจะติดผิว รอยคล้ำใต้ตาปกปิดได้ดี รอยสิวปกปิดปานกลาง เบลอรูขุมขนได้นิดหน่อยค่ะ พอทาเสร็จแล้ว หน้าไม่ได้ดูเป็นธรรมชาติ มันไม่ได้บางเบา แต่ก็ไม่ได้หนาเหนอะหนะ ให้ความแมทมากๆ หน้าแน่นและเนียนนิดๆ ระหว่างวัน ด้วยความที่เคลมว่าคุมมันมากๆ เราก็คาดหวังแต่สรุปพอใช้จริง เฉยๆค่ะ คุมมันได้กลางๆ แบบยูโซนไม่มันค่ะ แต่ทีโซนมันมากๆ ต้องซับๆเติมๆแล้วมีแอบเป็นคราบด้วย เราก็ต้องฉีดน้ำแร่ซับหน้าแล้วเติมแป้งค่ะ ถึงจะไม่ค่อยเป็นคราบ สีแป้งไม่ดรอป ไม่ติดทนค่ะ  ตัวนี้ไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ แต่โชคดีที่ซื้อมาไม่แพง เลยไม่ได้เสียดายเท่าไหร่ค่ะ

คะแนน : ★★☆☆☆

Oriental Princess Beneficial Ultimate Coverage Foundation Powder
ราคา 575 บาท
อันนี้เป็นอีกตลับที่ผสมสารบำรุงผิวมา และบำรุงผิวได้จริงค่ะ เราใช้แล้วรู้สึกผิวไม่แห้งเหมือนแป้งเค้าทาแล้วทำให้ผิวชุ่มชื้นค่ะ ผิวไม่แห้งอันนี้ดีมากเลย ใช้แล้วรู้สึกว่าแป้งไม่ทำให้หน้าแห้งผากเลยค่ะ แถมสีแป้งยังมาทางสาวไทยด้วยค่ะ สีจะมีตั้งแต่เข้มมากไปจนถึงเข้มน้อย เบอร์ที่ขาวที่สุดสาวผิวขาวเหลืองอย่างเราก็ยังใช้ได้อยู่ค่ะ เพราะงั้นข้อดีสุดๆของตัวนี้คือ ซื้อเบอร์ไหนก็ไม่มีลอยค่ะ55555 ของเราเป็นเบอร์ 02  พอดีกับสีผิวเป๊ะ เนื้อแป้งเนียนละเอียดมาก ดีเลยค่ะ คล้ายๆเนื้อแป้งเคาท์เตอร์แบรนด์เลยน้า ทาง่าย เกลี่ยง่าย แป้งติดผิวดีมากๆ ปกปิดได้ค่อนข้างดี รอยสิวแดงๆกริบเลยค่ะ มีรอยสิวดำๆที่ยังพอเห็นจางๆแต่ก็ถือว่าปกปิดได้ดีอยู่ค่ะ เบลอรูขุมขนได้ ทาแล้วหน้าเนียนมากเป็นธรรมชาติมากค่ะ ให้ลุคแมทแต่ไม่แห้ง ระหว่างวัน คุมมันได้ค่อนข้างดี ยิ่งเหงื่อออกเยอะ หน้ายิ่งฉ่ำ แล้วพอซับๆหน้าก็ไม่มันเยิ้มค่ะ ออกไปทางดิวอี้ ผิวหน้าผ่องสู้แสงมากๆ แป้งติดทน ไม่หลุด แต่สีดรอปลงเล็กน้อยและไม่แนะนำให้เติมค่ะ เพราะถึงเนื้อแป้งจะทาง่าย เกลี่ยง่ายแต่ก็ค่อนข้างหนา ทำให้พอทาทับแล้วมันจะดูหนาขึ้นกว่าเดิมและเป็นคราบง่ายขึ้นมาทันทีค่ะ เหมาะลงรอบเดียวแล้วพอ ไม่ก็ใช้ไพรเมอร์ร่วมด้วยค่ะ จะช่วยให้แป้งติดทนมากขึ้น เหมาะกับคนผิวมันมาก ผิวผสม ผิวแห้งก็ใช้ได้ค่ะ

คะแนน : ★★★★☆

Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder SPF30 PA+++
ราคา 359 บาท
แป้งตัวฮิตของคิวท์เพลสราคาสบายกระเป๋าตัวนี้เราก็มีค่ะ เป็นแป้งคุมมันที่ใครก็พลาดไม่ได้เพราะขึ้นชื่อเรื่องคุมมันและเบลอรูขุมขนให้ผิวเนียนกริบมาก แต่โทนสีแป้งมีความงงๆ มันเป็นขาวก็ขาวเลย เข้มก็เข้มเลย แบบไม่มีตรงกลางสำหรับเรา นี่เลยซื้อเบอร์ N2 ที่เป็นผิวสีน้ำผึ้งมา เพราะอีกเบอร์มันก็ขาวอ่ะ แบบสำหรับสาวผิวขาวเลย ก็อาจจะเป็น 1 จุดเรื่องโทนสีแป้งที่เราว่าต้องทำออกมาให้มันเหมาะเฉดผิวสีอื่นๆมากกว่านี้ เนื้อแป้งเนียนแต่หนา ทาแล้วรู้สึกว่าหนาเลย ไม่ได้บางเบา เราใช้แปรงปัดๆนะคะ ไม่ได้ใช้พัฟ เพราะรู้สึกว่านอกจากจะหนาแล้วยังลงยาก มันเป็นคราบ ซึ่งต่างจากแปรงลงแล้วไม่เป็นคราบ ทำให้เกลี่ยง่ายกว่าด้วยค่ะ ปกปิดได้ดี รอยสิวกลบเนียนกริบ แม้จะลงโดยใช้แปรงก็ยังปกปิดได้ อันนี้ดีสำหรับคนชอบการปกปิดมากๆ  เบลอรูขุมขนได้ ทาแล้วหน้าเนียนเป็นธรรมชาติ ไม่ได้ขาวสว่างอะไรแต่ก็ไม่ได้ดรอป ระหว่างวัน คุมมันได้ดีมากๆ แทบไม่เยิ้ม ไม่ต้องซับ เรื่องคุมมันก็ดีอีกเช่นกันค่ะ กันน้ำกันเหงื่อ แต่แป้งดรอปเร็ว พอดรอปแล้วไปเลย แล้วเติมไม่ได้ด้วยเพราะเป็นคราบง่ายมาก อาศัยซับๆเอาแล้วเติมด้วยแป้งฝุ่น ตัวนี้ไม่ลงรองพื้นได้ แต่ขาดแป้งฝุ่นไม่ได้ แนะนำต้องใช้คู่กันจะช่วยให้หน้าเนียนผ่องนานขึ้นค่ะ สำหรับเราเลยไม่ค่อยได้ใช้เพราะ ขี้เกียจพกไปเติมหลายอย่าง อาจจะไม่เหมาะกับเรานะคะ

คะแนน : ★★☆☆☆

Laura Mercier Foundation Powder
ราคา 1,850 บาท
แป้งตัวแพงที่ฝันใฝ่อยากใช้มานาน555555 ไม่ถึงเก็บตังซื้อแต่พอมีเงินก็รีบไปซื้อมาใช้เลยค่ะ เสียงเล่าลือนางเยอะมากๆ แม้เบอร์แป้งจะมีสีให้เลือกน้อยแต่ก็มีสีที่เข้ากับเราคือ เบอร์ 2 ค่ะ ที่เหมือนจะขาวแต่พอทาจริงๆแล้วไม่ได้ขาวจนหน้าลอยนะคะ แต่ขาวแบบหน้าเนียนผ่องเด้งมากๆค่ะ ปริมมากๆ สมราคา เนื้อแป้งก็ดี เนียนละเอียดมาก แต่พัฟของเค้าไม่ค่อยกินแป้งก็เปลี่ยนไปใช้พัฟตัวอื่นแทนค่ะ ไม่ใช่ปัญหา5555 แป้งเกลี่ยง่าย ทาง่าย ติดผิวดี ทาแล้วหน้าเนียนเลย เบลอรูขุมขนได้สุดๆ หน้าเนียนขึ้นมากๆ ปกปิดไม่ถึงกับกริบแต่ก็ทำได้ค่อนข้างดี แล้วเบาสบายผิว ไม่หนักหน้าด้วยค่ะ ทาเสร็จแล้ว ผิวหน้าจะดูขาวสว่างและเนียนผ่องเป็นธรรมชาติมากๆ และให้ความรู้สึกแมทแต่ไม่แห้ง ที่สุดแล้วตัวนี้ สมชื่อป้าลอร่า ระหว่างวัน แป้งไม่ดรอปค่ะ ไม่เป็นคราบด้วย ค่อนข้างติดทนมากๆ ทั้งวันไม่หลุดเลยค่ะ คุมมันดีเยี่ยม ตั้งแต่เช้าจนบ่ายไม่มันเลย แทบไม่ต้องซับ แต่พอตกเย็น ความมันก็ออกมา เหมือนแบบพอถึงเวลาจะมันที่คุมมันไว้ทั้งหมดก็ออกมาเลยจ้า ดีที่พอซับแล้ว หน้าก็ยังกลับมาเนียนเด้งเหมือนเดิม ดีมาก สมราคามากๆค่ะ ส่วนตัวเราไม่ได้ใช้ทุกวันกลัวหมดไว55555 จะใช้เฉพาะวันพิเศษๆออกงานงี้จะหยิบมาใช้ค่ะ แนะนำว่าควรมีค่ะ

คะแนน : ★★★★★

_______________________________________

ทดสอบความคุมมันของแป้งพัฟแต่ละตัวหลังทาไป 6 ชั่วโมงในแต่ละวันค่า
เกินกว่าครึ่งทีรีวิวคือ คุมมันดีมากๆ กระดาษซับแทบจะคลีนเลย55555

หมดแล้วค่า ชอบกันไหมคะ เราก็พยายามรีวิวเต็มที่มากๆ55555 เพื่อให้ทุกคนได้มีช้อยส์ตัดสินใจเวลาเลือกซื้อแป้งกันนะคะ แต่ละตัวก็หาซื้อง่าย มีทั้งถูกจัดและแพงนิดหน่อย สะดวกตัวไหนก็จัดได้เลยค่ะ ส่วนเราขอตัวไปก่อนนะคะ มีอะไรสงสัยคอมเม้นท์แลกเปลี่ยนกันได้เลยนะคะ ยินดีค่า ;D


bestlity

bestlity

FULL PROFILE