Review : Cathy Doll Invisible Sun Protection SPF33 PA+++ / Cathy Doll Ultra Light Sun Fluid SPF50 PA++++

48 11

สวัสดีค่า ถ้าพูดถึง Skin care ที่สำคัญและขาดไม่ได้เลยก็คือ ผลิตภัณฑ์สำหรับกันแดดนะคะ วันนี้ก็จะมาบอกต่อครีมกันแดดที่ใช้บ่อยในช่วงนี้กันค่า

มีอยู่ 2 ตัวเลย นั่นก็คือ “Cathy Doll Invisible Sun Protection SPF33 PA+++” และ “Cathy Doll Ultra Light Sun Fluid SPF50 PA++++”

  1. Cathy Doll Invisible Sun Protection SPF33 PA+++

เป็นกันแดดที่เนื้อเบามากกก เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว และมีค่า SPF ที่เหมาะกับสภาพอากาศโซนเอเชีย ไม่มี Pigment ที่จะทำให้หน้าลอย หรือหมองคล้ำระหว่างวัน นอกจากนั้น ทางแบรนด์ยังเคลมว่าเป็นกันแดดล่องหน สำหรับคนเมือง กันฝุ่น และมลภาวะอีกด้วย จึงขอมาวิเคราะห์จาก Ingredients หลักๆ กันก่อนนะคะ

  • Ethylhexyl Methoxycinnamate เป็นสารกันแดดชนิด Chemical Sunscreen ที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันแสง UVB
  • Niacinamide เป็นที่รู้จักกันดีในชื่อ Vitamin B3 ที่ช่วยลดริ้วรอย เพื่มความชุ่มชื่น และทำให้ผิวแข็งแรง ต่อสู้กับการระคายเคืองต่างๆได้ดีขึ้น รวมไปถึงการลดความมันบนใบหน้าได้อีกด้วย
  • Zinc Oxide เป็นสารกันแดดชนิด Physical Sunscreen ที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดดได้ทั้ง UVA/UVB ไม่อุดตันรูขุมขน และมีความปลอดภัยสูง
  • Polyquaternium-51 เป็นสารชนิดหนึ่งที่มีประจุบวก และมีโครงสร้างที่คล้ายกับส่วนประกอบของผิว ทำให้สารนี้สามารถจับกับผิวได้ภายใน 30 วินาที และเกาะอยู่ได้นานต่อเนื่อง 48 ชม. เพื่อทำหน้าที่ป้องกันการสูญเสียน้ำของผิว รวมไปถึงเป็นเกราะป้องกันสิ่งสกปรกและมลภาวะอีกด้วย

Texture มีลักษณะเป็นเนื้อครีมเล็กน้อย แต่พอถูก็จะมี Feel เหมือนครีมน้ำแตก มีความเบามากจริงๆ ซึมลงสู่ผิวได้ทันที ไม่มีความขาว/ความวอก ไม่ทิ้งความมัน เหนอะหนะที่ผิวเลย

2. Cathy Doll Ultra Light Sun Fluid SPF50 PA++++

เป็นครีมกันแดดเนื้อ Fluid สูตรสำหรับออกแดดแรง แต่ก็บางเบา ไม่ทำให้เหนอะหนะ สามารถทาทับเมคอัพได้เลยทีเดียว และไม่ทำให้เครื่องสำอางเป็นคราบอีกด้วย Ingredients หลักๆ มีดังนี้ 

  • Homosalate, Ethylhexyl Salicylate, Isoamyl p-methoxycinnamate เป็นสารกันแดดชนิด Chemical Sunscreen ที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันแสง UVB
  • Butyl Methoxydibenzoylmethane (Avobenzone) เป็นสารกันแดดชนิด Chemical Sunscreen ที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันแสง UVA ได้ทั้ง Type I/II
  • Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine, Octocrylene เป็นสารกันแดดชนิด Chemical Sunscreen ที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดดได้ทั้ง UVA/UVB
  • Aloe Barbadensis Leaf Extract ช่วยปรับสภาพผิว ลดอาการแพ้ระคายเคืองโดยเฉพาะผิวที่ไหม้เกรียมแดด ปกป้องรังสี UV สมานแผล ลดการอักเสบได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งจากการวิเคราะห์ Ingredients เบื้องต้นนั้นคือประกอบด้วยสารกันแดดทั้ง UVA และ UVB ได้อย่างครอบคลุมมากเลยทีเดียว

Texture เนื้อครีมกันแดดค่อนข้างไหล และบางเบามากกว่ากันแดดทั่วไปที่ SPF เท่ากัน ซึมเข้าสู่ผิวทันที ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะเลย


Feeling ส่วนตัว

สำหรับความรู้สึกที่ได้ใช้ทั้ง 2 ตัวนั้น ก็บอกเลยว่าชอบมากกกกกก เราแยกกันใช้จากการโดดแดดประจำวัน เช่น ถ้าวันหยุดอยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหนก็จะใช้ตัว SPF33 แต่ถ้าใช้บ่อยกว่าก็คือตัว SPF50 เหมาะมากสำหรับวันทำงานที่ต้องเจอแสงแดดจ้า และต้องแต่งหน้าภายใต้แมส เพราะไม่เหนอะหนะ เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ และไม่อุดตันเลย

ก็บอกเลยว่า กันแดด เป็นผลิตภัณฑ์ที่สำคัญต่อผิวเรามากกนะคะ  ขาดไม่ได้จริงๆ  แต่ถ้าจะให้แนะนำตัวไหน  ก็รักพี่เสียดายน้องมาก อยากให้เพื่อนๆ ได้ลองไปใช้ดูนะคะ เลือกที่เหมาะกับ Activities ประจำวันของตัวเอง ว่าได้เจอแสงแดดมากขนาดไหน   แต่ขอรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน


ส่วนกระทู้หน้าจะมาแนะนำอะไรดีๆ ก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆ ค่า


Punpunnaros

Punpunnaros

Punpun, Cosmetic Scientist
มือใหม่หัดรีวิว ฝากติดตามด้วยนะคะ ?
(Contact me : pan.pannaros@gmail.com)

FULL PROFILE