ยาแต้มสิวสุดปัง สิวยุบภายใน 3 วัน!

52 10
TOMEI Anti Acne Cream
ตัวที่หยิบมาใช้บ่อยตัวแรกเป็นแบบครีมใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน เคลมว่าดูแลปัญหาสิวได้ 7 ประการและช่วยให้ผิวกระจ่างใส เป็นหลอดแบบมีฝาหมุนเกลียวปิด หัวบีบเล็กทำให้บีบลงไปตรงที่มีสิวได้เลย ครีมจะออกมาแบบพอดีๆ 
เนื้อครีมเป็นสีขาวใสๆ มีกลิ่นเล็กน้อย เวลาทาแล้วจะเคลือบผิวไปเลยทำให้แต่งหน้าทับได้ แต่สำหรับเรามันแอบทำให้ผิวมันนิ๊ดดนึง เราเลยไม่แต่งหน้าทับเวลาทาตัวนี้

การรักษาสิว : ใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ตัวนี้เราใช้ทาแค่สิวอักเสบประมาณ 3-4 วันยุบค่า

ความแสบ : สำหรับเราที่เคยใช้ตัวแรงๆมาถือว่าไม่แสบ แต่ถ้าบริเวณนั้นเป็นแผลจะแอบมีจิ๊กๆนิดนึง
Mizumi เจลแต้มสิว เปปไทด์
น้องคนนี้ตอนแรกลองใช้เพราะว่าคนรีวิวเยอะ เคลมว่าลดอาการสิวอักเสบภายใน 24 ชั่วโมง แล้วหาซื้อง่ายมากแถวบ้านเลยมีติดบ้านไว้ตลอดเลยค่ะ 555 ตัวแพคเกจเป็นแบบซอง พกพาง่าย เปิดปิดง่าย แต่ติดตรงที่บีบยากไปหน่อยและไม่มีฝาแบบเกลียว บางทีฝามันหลุด แง
เป็นแบบเจลสีใสๆ ไม่มีกลิ่นเลย เวลาทาไปแล้วจะซึมไปกับผิวชุ่มชื้นดี ซึมไวมากกก ตัวนี้ไม่รู้สึกมันเลย ทาแล้วเราแต่งหน้าทับได้จ้า ไม่มีพาราเบน น้ำหอม น้ำมัน แอลกอฮอล์ คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้น๊า

การรักษาสิว : ใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ทาสิวอักเสบแล้วหายเจ็บแต่ไม่ค่อยยุบมาก เราเลยเอาไปทาพวกสิวผดกับบริเวณที่เป็นสิวเล็กๆจากการแพ้แมสแปปเดียวยุบเลย

ความแสบ : ไม่แสบเลยซักนิดเดียว เหมือนทาครีมปกติ
Peurri Rapid All Acne Clear Gel 
ตัวนี้บอกเลยแอบเทใจให้ เพราะเป็นเจลแต้มสิวตัวใหม่จาก Puricas เจ้าดัง (เจลลดรอยแผลเป็น dragon’s blood) แบรนด์เคลมว่าเค้ามีเทคโนโลยีAcnacylic เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ ซึ่งทำให้ตัวยาซึมผ่านผิวได้ดีและค่อยๆปล่อยตัวยาใต้ผิวได้นานถึง 12 ชั่วโมงเลย อีกทั้งยังมีส่วนผสมของ dragon’s blood extract ช่วยฟื้นฟูแผลสิวและลดโอกาสทิ้งรอยสิว มาในรูปแบบหลอดบีบหัวเล็กๆเหมือนเดิม
เนื้อครีมเป็นสีใสออกน้ำตาลนิดหน่อย ทาไปแล้วซึมค่อนข้างดี รู้สึกผิวชุ่มชื้น กลิ่นเหมือนตัวมากส์สิวสีเขียวยี่ห้อหนึ่ง ตัวนีเราไม่แต่งหน้าทับ

การรักษาสิว : ทาได้ทั้งกลางวันกลางคืน ที่เค้าเคลมว่าสิวยุบภายใน 24 ชั่วโมงก็เป็นเรื่องจริงจ้า ตอนแรกนึกว่ายามันดูเบาๆจะไม่ยุบ แต่ยุบจริง 5555 ทาไว้คืนนึงหายเจ็บเลย ช่วยเรื่องรอยสิวดีมากก แทบไม่เหลือรอย

ความแสบ : ไม่แสบเลย
ครีมทาสิว PAIR
เป็นครีมทาสิวจากญี่ปุ่นตัวดังที่ใช้ซ้ำแล้วซ้ำอีกจะสิบปีแล้วจ้า ต้องซื้อตุนไว้ตลอด ตัวหลอดเป็นแบบมีฝาหมุนปิด บีบออกง่าย แต่พอใช้ไปใกล้ๆหมดจะบีบยากสุดๆเลยค่ะ
เนื้อครีมเป็นสีขาว เวลาทาไปแล้วจะซึมไวประมาณนึงแต่ผิวจะมันแผลบ มีกลิ่นนิดหน่อย แนะนำว่าทาตอนกลางคืนหรือวันที่อยู่บ้านทั้งวัน

การรักษาสิว : ตัวนี้เราใช้กับสิวอักเสบที่เอาหัวสิวออกแล้วแต่ยังอักเสบอยู่ กับบริเวณผิวที่แพ้แล้วสิวขึ้น เราจะโบกครีมลงไปเยอะๆก่อนนอน ตื่นมามันจะหายเจ็บเลยค่ะ แล้วช่วยเรื่องรอยแผลกับหลุมสิวด้วย แต่ข้อเสียคือเอามือไปโดนแล้วหลุดหมดเลย และถ้าทาน้อยคือไม่เห็นผลอะไรเลย

ความแสบ : ไม่แสบเลย
Miss O Acne Powder Lotion
น้องเป็นแป้งน้ำทาสิว เห็นในวัตสันคู่กับอีกแบรนด์นึงเลยหยิบมาลองแล้วดันชอบ ตัวนี้ต้องเขย่าก่อนแล้วค่อยทาบนสิว ตัวบรรจุภัณฑ์เป็นขวดมีฝาหมุน มินิมอลสุด เวลาทาแอบลำบากนิดนึงเพราะรูใหญ่
ตัวแป้งน้ำจะเหลวมากมีกลิ่นน้ำหอมนิดนึง ทิ้งไว้ซักพักจะแห้งเป็นแป้งแข็งๆ เวลาใช้อย่าไปลูบนะหลุดเป็นผงเลย ข้อดีคือผิวบริเวณที่ทาไม่รู้สึกแห้งเลย ควรใช้วันที่อยู่บ้านเฉยๆค่า

การรักษาสิว : ทาได้ทั้งสิวอักเสบ สิวผด บริเวณที่ผิวแพ้แดงเหมือนสิวกำลังจะขึ้น แต่ว่าไม่ค่อยเห็นผลกับสิวอักเสบเท่าไหร่ เลยไปใช้กับสิวผดและตรงที่แพ้มากกว่าเพราะตัวยาจะช่วยให้ไม่ระคายเคือง ช่วยเรื่องรอยสิวด้วยค่า

ความแสบ : ไม่แสบเลยค่า
ยาแต้มสิวทั้ง 5 ตัวของเราขอมาสรุปข้อดีข้อเสียไว้ตรงนี้ค่ะ
จบไปแล้วกับรีวิวยาแต้มสิวของเรา ถ้าใครมียาแต้มสิวตัวไหนที่ชอบหรือวิธีรักษาสิวก็มาแชร์กันได้นะคะ