(ขอคำแนะนำกึ่งระบาย) ช่วยแนะนำสไตล์การแต่งตัวให้หน่อยค่ะ

37 4

เราเป็นคนแต่งตัวไม่เป็นเลย และไม่มั่นใจในตัวเอง เราเลยแต่งอยู่แค่แบบเดียวไม่ออกจากเซฟโซนตัวเองเลยค่ะ คือ เสื้อเบลาส์,เสื้อยืดสีดำ-กางเกงยีนส์ เดรสกับกระโปรงก็จะเป็นสีดำและยาวเลยเข่าเป็นต้นไป รองเท้าก็เป็นแค่ผ้าใบกับคัทชูสีดำ แต่งแค่นี้เลยค่ะวนๆกันไป สีเสื้อผ้าจะมีแค่โทนมืด จนแม่เราว่าว่าเห็นเสื้อผ้าในตู้เราแล้วตกใจ5555 ผมก็ทำอยู่แค่ดังโงะกับหางม้าค่ะ ตอนแรกเราก็เฉยๆกับลุคของเรานะคะ จนมีวันนึงเพื่อนเราทักว่าเธอก็ใส่อยู่แบบเดียวแหละ แล้วก็ครอบครัวไรงี้ก็ชอบบอกว่าตัวนี้อีกแล้วหรอ สีนี้อีกแล้วหรอ บลาๆๆ ได้ยินแต่คำว่าอีกแล้วหรอ ทั้งๆที่เราอายุยังน้อย แต่หลายๆคนมองว่าเราอายุมากแล้วเพราะไม่มีความสดใสสมวัยเลย ในขณะเดียวกันพี่สาวเราจะเป็นคนที่ค่อนข้างพิมพ์นิยมคือขาวผอมผมตรงขายาว ทุกๆคนรอบตัวเราก็จะชมแต่พี่ว่าสวยทันสมัยอะไรทำนองนี้ มันทำให้เรารู้สึกว่านอกจากไม่สวยเรายังเชยอีก ขนาดเราโดนพนักงานพูดจาไม่ดีใส่มา แม่เราก็บอกเราว่าก็แต่งตัวดูไม่มีภูมิฐานไง เขาก็คิดว่าเป็นขี้ข้าแม่สิ เขาเลยไม่เกรงใจ(บ้านเรามีกิจการของตัวเองค่ะ แต่วันนั้นเราไปทำธุระแทนแม่) ไรทำนองนี้ค่ะTT

เอาล่ะ มาเข้าประเด็น55555 ปัญหาของเรามีเยอะมากที่ทำให้เราไม่มั่นใจในตัวเอง เราจะไล่ตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยนะคะ
1.เราเป็นคนผมหยักศก – เหมือนจะเป็นทรงผมที่หลายๆคนอิจฉา แต่จริงๆไม่ใช่เลยค่ะ มันฟูและไม่เป็นทรงเลย มันไม่เหมือนกับเวลาม้วนกับที่หนีบหรอกนะคะ เราเลยทำได้แค่รวบเท่านั้น เคยยืดแล้วค่ะ แต่ผมลีบไม่เข้ากับหน้าเราเลย เราควรทำยังไงกับผมเราดีคะ ใครมีปัญหาผมแบบเราจัดการกันยังไงหรอคะ
2.เราผิวไม่สวยค่ะ แขนคือเป็นคนคุดอย่างเห็นได้ชัดตรงต้นแขน ส่วนขาก็แพ้ยุงจนเป็นรอยดำทั้งขาเลยค่ะ
3.เราอ้วนค่ะ ไม่ได้อ้วนกลมน่ารักนะคะ แต่ร่างใหญ่มากค่ะ โดยเฉพาะบ่าไหล่ต้นแขนคือบึกมากๆ มีเอวแต่พุงใหญ่ หน้าอกเล็ก สะโพกไม่มี

เพราะสิ่งเหล่านี้มันเลยทำให้เราไม่กล้าใส่อะไรเลย และจำกัดอยู่แค่ เสื้อ,กางเกงยีนขายาว,กระโปรงยาวและสีทึบ จัมพ์สูทก็ใส่ไม่ได้เพราะเราเป็นคนเนื้อตรงนั้นเยอะค่ะ ใส่แล้วมันเลยเห็นชัดมาก เราไม่รู้จะเริ่มเปลี่ยนจากอะไรเลยค่ะTT เคยเปิดดูสาวอวบคนอื่นนะคะว่าเขาแต่งตัวกันยังไง สุดท้ายก็ไม่พ้นแบบเดียวคือถ้าจะอ้วนก็ต้องอ้วนหุ่นทรงนาฬิกาทรายไม่มีพุงและหน้าตาน่ารักค่ะ ถ้าไม่เซ็กซี่โชว์นั่นนี่ไปเลย ก็ต้องน่ารักแบบตุ๊กตาไปเลย ซึ่งเราไม่ใช่ทั้งสองอย่าง จะให้เราแต่งเซ็กซี่เราก็มีข้อจำกัดคือผิวไม่สวยหน้าอกเล็กมีพุง จะให้เราแต่งน่ารักก็ไม่เข้ากับเราเลยเพราะเราหน้าคมผิวเข้มไปทางแขก คือเราจนปัญญามาก ไม่รู้จะแต่งตัวยังไงเลย หลายๆท่านอาจจะงงว่าคำถามเราคืออะไร เราก็งงเหมือนกันค่ะ5555 เราแค่อยากขอคำแนะนำว่าถ้าจากที่อ่านทั้งรูปร่างและปัญหาของเรามา เราควรแต่งตัวอย่างไรให้เข้ากับตัวเองดีคะ หรือถ้าแนะนำไม่ถูกลองแปะรูปเป็นเรฟให้เราก็ได้ค่ะ ขอบคุณมากๆเลยนะคะ