ผลิตภัณฑ์ "รักษาฝ้า" ที่เคยใช้ทั้งหมด 5 ตัว

42 9

พออายุมากขึ้น ปัญหาผิวที่ตามมาหนีไม่พ้น  “ฝ้า กระ ผิวหมองคล้ำ” ต้องรีบหาวิธีแก้โดยด่วน


เจ้า ฝ้า กระ ผิดปกติ สาเหตุมาจากหลายๆปัจจัย เช่น ผลพวงจากแสงแดดเนี่ยล่ะ  ที่ไปกระตุ้นให้เม็ดสีเมลานินก่อเกิดขึ้นมากเกินจนเริ่มปรากฏเห็นเป็นรอยหมองคล้ำ บางทีก็มีสาเหตุมาจากกรรมพันธุ์ ฮอร์โมนเพศด้วยค่ะ 


เอาล่ะ เข้าเรื่องเลย สำหรับใครที่กำลังเป็น ฝ้า หรือเริ่มมีสัญญาณรอยคล้ำจางๆขึ้นมา ก็ไม่ต้องตกใจไป วันนี้ เราลองรวบรวมครีมทาฝ้า 5 ตัวที่เคยใช้ทั้งที่ซื้อในเซเว่น และร้านขายยามาแนะนำกันจ้า

Provamed Anti Melasma Overnight Mask”

ตัวแรกอาจจะไม่ใช่ครีมทาฝ้าโดยตรง แต่เป็นครีมมาส์กทาฝ้า บำรุงแบบไม่ต้องล้างออก ที่ออกแบบมาพื่อทาในเวลากลางคืนโดยเฉพาะ เพราะตัวครีมมาส์กมีความเข้มข้นสูงจะเข้าไปบำรุงผิวในตอนกลางคืน ฟื้นฟูดูแลผิวขณะนอนหลับ ตัวนี้อาจจะมีกรดวิตามินค่อนข้างสูง ซึ้งอาจมีผลทำให้ผิวบางเมื่อใช้ต่อเนื่องระยะยาวจึงกำหนดการใช้เฉพาะกลางคืน ส่วนตัวว่าไม่ได้เห็นผลเรื่องฝ้า กระ โดยตรงแต่ทาไว้ตอนเช้ามาหน้าดูกระจ่างใส ชุ่มชื้นผิวดี


ส่วนประกอบ
มี Niacinamide (Vitamin B3), Nanowhite ทำหน้าที่ช่วยลดการสร้างเม็ดสีผิว จุดด่างดำ ฝ้า กระ ให้แลดูจางลง

เนื้อครีมเป็นแบบเจลใส เป็นมาส์กที่ทาปุ๊บแล้วนอนได้เลย โดยไม่ต้องล้างออกค่ะ อาจจะไม่สามารถแทนครีมทาฝ้าโดยตรง แต่ใช้วันเว้นวันโอเคอยู่ โปรวาเมดเป็นครีมเวชสำอางอยู่แล้วผิวแพ้ง่ายใช้ได้อยู่

พิกัด: Watsons, Boots, ร้านขายยา, ช่องทางออนไลน์

 Melamii Anti-melasma”

ตัวที่สอง กระแสกำลังดังมากในโซเซียล รีวิวเยอะจนโดนตกมาลอง เป็นเวชสำอางดูแลผิวเป็นฝ้าแบบ 4 in 1 ซึ่งแบรนด์เคลมว่าเห็นผลฝ้าจางลง และผิวขาวขึ้นใน 14 วัน น้องคนนี้มีนวัตกรรมที่ล้ำกว่าอาร์บูติน 80 เท่า 


ส่วนประกอบ

ตัวนี้เค้ามีนวัตกรรม Melasmiin X4 รวมสารสกัดสำคัญ 4 ชนิด เพื่อคนเป็นฝ้ากระเลย มีสารสกัดสำคัญ 4 ชนิด เพื่อคนเป็นฝ้ากระเลย มีสารสกัดจาก Melatein-x, Botanical Extract Complex B, Vitamin B3 และ Hyaluronic Acid ที่ช่วยบำรุงผิวและป้องกันการเกิดฝ้า นอกจากนี้ยังมี SPF 20 ไม่มีน้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ ไฮโดรควิโนน ทำให้ไม่มีผลข้างเคียงหรือเอฟเฟกต์เมื่อหยุดใช้ เหมาะมากกับผิวแพ้ง่าย

เนื้อครีมสีขาว ใช้ทาบางๆบริเวณที่เป็นฝ้า กระ หรือทาทั่วหน้าเลยในตอนเช้าและก่อนนอน หลังล้างหน้า 

ควรใช้ร่วมกับครีมกันแดด และสามารถใช้กับมอยเจอร์ไรเซอร์ เซรั่ม ครีมอื่นๆ ได้ค่ะ 

ตัวนี้ตอนซื้อออนไลน์ แบรนด์บอกให้ถ่ายรูปไว้เลยถ่ายไว้สรุปคือเห็นผลที่สุดในทุกตัว จนอยากให้ดูผลลัพธ์จริงๆ ภาพคือก่อนและหลังใช้ 14 วัน ฝ้าจางลง ผิวดูกระจ่างใส สีผิวรวมๆขาวเนียนขึ้น เค้าว่าใช้ต่อเนื่องป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นซ้ำอีก จากครีมทาฝ้าทั้งหมด ตัวนี้เห็นผลชัดเจนสุด แถมยังอ่อนโยนมากๆ ไม่แสบผิวด้วย 

พิกัด: Beautrium, Pure Pharmacy, ร้านขายยาและร้านค้าชั้นนำ, ช่องทางออนไลน์

“Concept Anti-Melasma Cream”

ครีมทาฝ้าตัวที่ 3 ครีมทาฝ้าคอนเซปต์ ตัวนี้ค่อนข้างเป็นกระแสอยู่ช่วงนึงเมื่อปีที่แล้ว ว่าเห็นผลดีในเรื่องช่วยลดเลือนฝ้าให้ดูจางลงใน 3 สัปดาห์ และยังช่วยลดเลือนกระ และจุดด่างดำให้จางลงด้วย ไม่ทำให้หน้าบาง หรือเป็นด่างขาว สูตรนี้รวมไวท์เทนนิ่งหลายตัว แต่สารยับยั้งฝ้าหลักๆคืออัลฟ่าอาร์บูติน สูตรนี้มีน้ำหอมนะ ผิวแพ้ง่ายไม่ค่อยเหมาะ แอบรู้สึกทาไปไม่ค่อยเห็นผลมาก


ส่วนประกอบ

Alpha-Arbutin ช่วยให้ฝ้าและจุดด่างดำ แลดูจางลงอย่างเป็นธรรมชาติ Vitamin E ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว

เนื้อครีมสีขาว เกลี่ยง่าย แห้งไวมาก ใช้บริเวณที่เป็นฝ้า ใช้ได้ทั้งเช้าและเย็นเลยค่ะ

พิกัด: Watsons, Beautrium, ร้านขายยา, ช่องทางออนไลน์

“SISTAR Radish Extra Melasma Serum”

อันดับที่ 4 ครีมทาฝ้าตัวนี้เป็นครีมซองที่ไปเดินหาในเซเว่นมาถือว่าดีเลย เป็นเซรั่มหัวไซเท้า กู้หน้าใส มีกลิ่นหอม มีน้ำหอมนะคะ เราไม่ค่อยมีปัญหาหน้าแพ้ง่าย แต่สำหรับคนที่แพ้ง่าย อาจจะไม่เหมาะ 


ส่วนประกอบ 

สารสกัดจากหัวไชเท้า ที่ช่วยให้ฝ้า กระ จุดด่างดำดูจางลง Hyaluronic acid ผิวชุ่มชื้น, Collagen ช่วยให้ผิวนุ่มลื่น

เนื้อเซรั่ม เนื้อค่อยข้างบางเบา เลยซึมลงสู่ผิวอย่างรวดเร็ว สามารถใช้ได้ทั้งเช้าและก่อนนอนเลย 


ชอบที่เนื้อบางเบา ใช้แล้วผิวรู้สึกชุ่มชื้นขึ้น ใช้ทาบำรุงผิวได้ทั้งหน้า ส่วนตัวรู้สึกชอบไปทางเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์มากกว่า ลดพวกจุดด่างดำได้ดี หน้าใสขึ้น แต่ฝ้าไม่ค่อยเห็นผลต่างมาก

พิกัด : เซเว่น, ร้านค้าชั้นนำทั่วไป, ช่องทางออนไลน์

“U*STAR Anti-Melasma Brightening Cream”

มาที่ครีมทาฝ้าตัวสุดท้าย แบบซอง  

ก็เป็นครีมซองอีกตัวที่ดี ราคาเบาๆ พกพาสะดวก ตัวนี้ช่วยสลายจุดด่างดำ กระ ฝ้าแดด ให้ลดเลือน ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น หลักๆเมื่อดูสารสกัดแล้วจะช่วยไปในเรื่องผิวหมองคล้ำให้ขาวกระจ่างใสมากกว่าช่วยลดเลือนฝ้ากระด้วย สำหรับผิวหมองคล้ำเหมาะ แต่ประสิทธิภาพในการลดฝ้าไม่ได้เห้นผลที่ชัดเจน


ส่วนประกอบ

มี สารสกัด Phenylethyl Resorcinol ที่ช่วยปรับให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นค่ะ 

เนื้อครีมมีสีขาว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อนุ่มเหมือนมูสเกลี่ยง่าย ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวได้ดี สามารถใช้ได้ทั้งเช้าและเย็นเลยค่ะ

พิกัด : เซเว่น, ร้านค้าชั้นนำทั่วไป, ช่องทางออนไลน์ 

จากผลิตภัณฑ์รักษาฝ้าทั้งหมด 5 ตัว ถ้าพูดถึงประสิทธิภาพในการลดเลือนฝ้า ส่วนตัวเราขอยกให้เจ้าครีมทาฝ้า Melamii Anti-melasma เพราะเป็นครีมทาฝ้าที่ 4 in 1  ที่รู้สึกเห็นผลได้ชัดเจนที่สุดตามที่แบรนด์เคลมใน 14 ฝ้าจางลงแบบสังเกตได้ ผิวดูขาวใสและเรียบเนียนขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังช่วยลดโอกาสกลับมาเป็นซ้ำ เพราะช่วยยับยั้งได้ทั้งวงจรฝ้า ขอยกให้เป็นอับดับ 1 ในดวงใจค่ะ ส่วนใครรีเควส ลักษณะครีมทาฝ้าแบบซอง ขอยกให้   Sistar Radish Extra Melasma Serum 

ผลิตภัณฑ์ทุกตัวที่มารีวิวเราใช้เชจริงทั้งหมดในแต่ละช่วงที่ต่างกัน แต่ละตัวก็มีความดีงามของตนเองและให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันไปตามสภาพผิวของแต่ละบุคคล รักษาฝ้าต้องใช้เวลา ให้เวลากับมันหน่อย และป้องกันดีกว่าการแก้ที่ปลายเหตุเสมอ

ขอจบการรีวิว ผลิตภัณฑ์รักษาฝ้า ผิวหมองคล้ำไว้แต่เพียงเท่านี้นะคะ  พบกันกับการรีวิวฉบับต่อไปจ้า


Watsamon Rodthanom

Watsamon Rodthanom

FULL PROFILE