รีวิวดินสอเขียนคิ้ว “ใช้แล้วชอบ” ประจำปี 2020

43 12
มา!! วันนี้มารีวิวของที่ใช้แล้วชอบประจำปี 2020 กันอีกแล้ว 
ครั้งนี้เรามาเปิดกรุดินสอเขียนคิ้วที่น้อยนิดของเรากันค่ะ

ตัวไหนปังบ้าง ไปดูเล้ยยยยยย !!

และนี่ก็คือดินสอเขียนคิ้วทั้ง 5 แบรนด์ 
ที่เราใช้แล้วชอบในปี 2020 นี้นั่นเองค่ะ
เดี๋ยวเราจะมารีวิวกันทีละตัวเลยเน้อ

FIIT BROW BESTIE WATERPOOF EYEBROW PENCIL


ดินสอเขียนคิ้วจากแบรนด์ FIIT ส่วนตัวเราใช้ลิปสติกและคุชชั่นของเค้าอยู่แล้วค่ะ ปังเวอร์ สีที่เราใช้คือ #02 MOCHA BROWN สีจะออกโทนน้ำตาลเข้มกำลังดีเลย เขียนแล้วเป็นธรรมชาติ สีสวยมาก ไม่โดด เป็นดินสอเขียนคิ้วกันน้ำด้วยน้าาา ส่วนตัวบอกเลยว่าเหมาะกับอากาศบ้านเรามาก ๆ เพราะร้อนจนเหงื่อไหล หรือฝนจะตกหนักแค่ไหน แต่รับรองว่าคิ้วไม่ไหลไปตามเหงื่อแน่นอนถ้าใช้ตัวนี้หรือใครที่หน้ามัน แล้วคิ้วชอบหายระหว่างวันตัวนี้คือเอาอยู่จริงๆค่ะ คิ้วไม่จางหายแน่นอน

เค้ามี 2 ด้าน คือฝั่งดินสอเขียนคิ้ว เป็นทรงหยดน้ำ แบบหมุน ใช้งานง่าย เนื้อลื่นมากกกก แบบเขียนง่าย ไม่สะดุด สีชัด ติดทน วาดโครงง่ายเลยค่ะ ส่วนอีกด้านเป็นแปรงเกลี่ยสี อันนี้คือว้าวมาก แปรงไม่เคยเห็นแบรนด์ไหนทำมาก่อน เค้ามาเป็นแปรงแบบขนนุ่มมากกก ใช้เกลี่ยสีคิ้วให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ

U.RA.I BONNY BROWS


แบรนด์น้องใหม่ที่พึ่งออกมาไม่นานอย่างอูราอิ ก็มีดินสอเขียนคิ้วน้าาา บอกเลยว่ามาในตีมน่ารัก น่าใช้ เป็นน้องกระต่ายสีชมพู ขาวค่ะ อันนี้คือเบอร์ #01 DARK BROWN สีน้ำตาลเข้ม กันน้ำได้ดีเช่นกัน

ตัวนี้เค้ามี 2 ด้าน ฝั่งดินสอเขียนคิ้วเป็นทรงหยดน้ำเช่นกันค่ะ แบบหมุน ใช้งานง่าย แต่ส่วนตัวว่าเนื้อตัวนี้เขียนยากไปนีสสส เพราะเค้าแอบหนืดค่ะ แต่ตัวนี้ที่เราชอบมากก็คือหัวอีกฝั่งนึงของเค้าเป็นมาสคาร่าคิ้ว เอาไว้ปัดให้คิ้วตั้ง ๆ ฟู ๆ เลย

BROWIT SHARPEN BROW PENCIL


ดินสอเขียนคิ้วจากแบรนด์ของน้องฉัตร Makeup Artist ชื่อดัง BROWNIT ใครเคยใช้ที่เขียนคิ้วของแบรนด์นี้จะรู้เลยว่ามันปังมาก ทุกชิ้น ชิ้นนี้จะเป็นดินสอเขียนคิ้วแบบเหลาค่ะ เรียกว่าย้อนยุคมาก ๆ เราใช้เป็นสี #COFFEE BROWN สีจะออกน้ำตาลแดง ๆ ค่ะ

มี 2 ด้าน และมีกบเหลาแถมมาในตัวด้วย ฝั่งดินสอจะฟีลแบบดินสอเขียนคิ้วสมัยก่อนเลยค่ะ แต่บอกเลยว่าเนื้อเนียน นุ่ม เขียนลื่น เขียนง่ายเลย ข้อเสียคือมันต้องเหลาบ่อยนี่แหละ 5555555 ส่วนอีกด้านเป็นแปรงปัดคิ้วฟีลแบบสมัยก่อนเหมือนกัน แต่บอกเลยว่าปังจริง กันน้ำ กันเหงื่อสุด ๆ

L’OREAL PARIS BROW ARTIST XPERT


ดินสอเขียนคิ้วของแบรนด์ดังระดับโลก L’OREAL PARIS สีที่เราใช้คือ #105 จะเป็นโทนแบบน้ำตาลธรรมชาติเลยค่ะ ตัวนี้เราชอบที่เค้ามีสีให้เลือกเยอะ เป็นสีที่ทำมาเพื่อสาวเอเชียโดยเฉพาะเลยค่ะ

มี 2 ด้าน ด้านดินสอเขียนคิ้วเป็นทรงหยดน้ำยอดฮิต แบบหมุน เนื้อลื่น เขียนง่ายเลย สีเป็นธรรมชาติมาก ๆ แต่ตัวนี้เราว่าถ้าเทียบกับทุกชิ้นเค้าหลุดง่ายสุดเลยค่ะ คือกันน้ำ กันเหงื่อนะ แบบไม่ไหลเยิ้ม แต่อย่าเผลอเอามือไปปาดเชียว หลุดทันทีถ้าเปียก อีกด้านเป็นแปรงปัดคิ้ว เพื่อให้คิ้วดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นค่า

MERREZCA PERFECT BROW PENCIL


ดินสอเขียนคิ้วจากแบรนด์ MERREZCA ตัวนี้เป็นดินสอเขียนคิ้วแบบแท่งเล็ก หัวเล็ก ส่วนตัวเราคือชอบมากกกกก เพราะมันช่วยให้วาดโครงคิ้วง่ายค่ะ แต่ข้อเสียคือเวลาถมคิ้วเสียเวลาไปนิด แล้วก็หักง่าย ด้วยความที่หัวเค้าเล็กมาก ๆ อะเนอะ ต้องค่อย ๆ เขียน อย่าใจร้อนเลย อันนี้สี #BROWN สีออกน้ำตาลแดง ๆ ค่ะ

มี 2 ด้าน ดึงนึงเป็นดินสอเขียนคิ้วเรียวเล็ก เนื้อลื่น เขียนง่าย ใช้วาดโครงคิ้วแบบเลิศมาก ๆ แต่ตอนถมต้องค่อย ๆ ระวัง ๆ ค่ะ กันไม่ให้ดินสอหัก ส่วนอีกด้านเป็นที่ปัดคิ้ว เพื่อให้คิ้วดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น
อันนี้คือสีที่เขียนคิ้วแต่ละชิ้นของเราค่ะ ส่วนมากเราก็จะใช้สีน้ำตาลเข้ม หรือน้ำตาลแดง เพราะผมเราสีออกน้ำตาลแดงค่ะ เลยต้องใช้ดินสอเขียนคิ้วที่เข้ากับผม เพื่อให้ดูธรรมชาติมากที่สุดจ้า

ทดสอบการกันน้ำค่ะ 


อันนี้เราลองเปิดน้ำราด และใช้สำลีซับ ย้ำว่าซับนะคะ 
ไม่ได้ถูออก ทุกชิ้นคือกันน้ำ กันเหงื่อได้ดีเลย 
ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่าใช้แล้วเหงื่อออก 
ดินสอเขียนคิ้วจะไหลเยิ้มเลยค่ะ
ลองเขียนให้ดู ตัวนี้ของ FIIT นะคะ ให้สีน้ำตาลธรรมชาติมาก ๆ ไม่เข้มเกิน และไม่โป๊ะ แปรงเค้านุ่ม ใช้เกลี่ยให้คิ้วดูธรรมชาติมากยิ่งขึ้นด้วย
และถ้าใครอยากให้ขนคิ้วตั้ง ๆ ฟู ๆ ก็แนะนำให้ใช้มาสคาร่าคิ้วปัดอีกครั้งค่ะ อันนี้เราใช้ของ U.RA.I ปัดอีกครั้ง คิ้วก็จะดรอปสีลง แล้วตั้งขึ้นนั่นเองค่า

เป็นอย่างไรบ้างกับดินสอเขียนคิ้วที่เราใช้แล้วชอบประจำปี 2020 นี้ ใครชอบตัวไหนลองหามาใช้ดูน้าาาา แต่ละชิ้นก็ราคามิตรภาพจับต้องได้ค่ะ ไม่แพงเลย 

วันนี้เราขอตัวไปก่อนแย้ว บะบุย xoxo


Zeibab

Zeibab

You can call me "BABY"
Graphic Designer | Traveller | Beauty Reviewer

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน เรียกสั้นๆว่าเบ๊บก็ได้นะฮับ ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากใจไว้ที่ Jeban ด้วยนะฮ๊าบบบบบ xoxo

FULL PROFILE