รีวิวรวบตึงงาน Vit C ซองในเซเว่น

45 13

สวัสดี ชาวจีบันที่น่ารักทุกคน หลังช่วงปิดcovidมาเหมือนกระแสสกินแคร์กลุ่มวิตามินซีกำลังมาแรง ไหนจะเครื่องดื่ม อาหารเสริม สกินแคร์หลังจากที่เราเสพTwitter และส่องกลุ่มต่างๆในFacebook หลายคนรีวิวครีมซองจากเซเว่นกันเยอะมาก และด้วยความอยากลองหลายตัว เราเลยหยิบวิตซีเท่าที่จะหาได้ในเซเว่นมา เผื่อได้มารีวิวให้ทุกคนดูประกอบการตัดสินใจด้วยค่ะ


รีวิวนี้เราขอรีวิวตามความเป็นจริงนะคะ ไม่มีการอวยแบรนด์ไหน งดดราม่ากันน้าาา

ครีมมีทั้งหมดมี 7ซอง และเราได้ทดลองใช้ ซองละ7วันทุกตัวค่ะ

GARNIER : LIGHT COMPLETE YUZU VITAMIN C SUPER ESSENCE


คำคเลมบนซอง :
เอสเซนส์วิตามินซีเข้มข้นสูงกว่าเดิม 30เท่า+ ที่ตรงเข้าลดเลือนจุดด่างดำ ความหมองคล้ำได้ถึงชั้นผิว อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมสารสกัดจากยูซุเลมอนจากญี่ปุ่น เผยผิวดูกระจ่างใส มีชีวิตชีวาอย่างเป็นธรรมชาติ เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมซาบเร็วถึงชั้นผิว

วิธีใช้ : ใช้เป็นขั้นตอนแรกก่อนทาครีมทั้งกลางวันและกลางคืน ทาทั่วใบหน้าและลำคอ

ความรู้สึกส่วนตัวหลังใช้ : เอสเซนส์ตัวนี้บางเบา ใส ไม่มีสี แต่มีกลิ่นเฉพาะแบบการ์นิเย่เลยค่ะ พอทาลงบนผิวแล้วจะมีความรู้สึกชุ่มชื้นและหนึบๆที่ผิวเล็กน้อย แนะนำให้ทาในปริมาณที่น้อยๆสำหรับคนที่ผิวมันค่ะ

ราคา/ปริมาณ : 29฿/7.5กรัม (3.9฿/กรัม)

GARNIER : LIGHT COMPLETE SPEED SERUM CREAM SPF30 PA+++


คำเคลมบนซอง :
ครีมบำรุงผิวช่วยให้ผิวกระจ่างใส ไกลจุดด่างดำ และยังช่วยป้องกันแสงแดด SPF30 PA+++
มีส่วนผสมของวิตามินซีที่มีความเข้มข้นสูงถึง 30เท่า ด้วยนวัตกรรมเซรั่มครีม ทำให้มีเนื้อสัมผัสบางเบา ซึมซาบเร็ว เผยผิวกระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำภายใน 3วัน

วิธีใช้ : ทาครีมบางๆบนผิวหน้าและคอเป็นประจำทุกเช้า หลีกเลี่ยงบริเวณรอบดวงตา

ความรู้สึกส่วนตัวหลังใช้ : เนื้อครีมสีขาวเข้มข้น และมีกลิ่นเฉพาะแบบการ์นิเย่ ส่วนตัวมองว่าครีมนี้มีกลิ่นน้ำหอมค่อนข้างชัดเจน เนื้อครีมบางเบากว่าสูตรเก่าที่เคยใช้มา พอทาลงบนผิวแล้วช่วยปรับผิวหน้าให้ดูสว่างขึ้น (แต่ต้องระวังในการทา เพราะจะเป็นคราบตรงบริเวณหนวดได้ค่ะ)

ราคา/ปริมาณ : 15฿/7กรัม (2฿/กรัม)

CATHY DOLL : WHITAMIN C DAY CREAM & SPOT SERUM


คำเคลมบนซอง :
ครีมวิตามินซีเข้มข้นช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส มีทั้งครีมและเซรั่มใน1ซอง ตัวครีมเป็นเนื้อเจลครีม บางเบา สำหรับทาตอนเช้า ช่วยบำรุงให้ผิวหน้ากระจ่างใส ซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก ลดเลือนจุดด่างดำ ลดเลือนริ้วรอย กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ช่วยให้ผิวหน้าแข็งแรงและปกป้องผิวจากมลภาวะ มีส่วนผสมของไฮยาลูรอนที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ให้ผิวอิ่มน้ำ มี UV Protection ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด

ส่วนฝั่งของเซรั่ม เป็นเซรั่มวิตามินซีเข้มข้น ช่วยลดเลือนจุดด่างดำและรอยสิว มีนวัตกรรมที่ช่วยให้วิตามินซีคงประสิทธิภาพสารสำคัญยาวนาน และพร้อมบำรุงผิวหน้าอย่างล้ำลึก มีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ช่วยเติมความชุ่มชื้นเพราะมีส่วนผสมอย่างไฮยาลูรอน

วิธีใช้ : ตัวครีมทาทั่วใบหน้าในตอนเช้าเป็นประจำ / เซรั่มสามารถทาได้ทั้งเช้า-เย็น

ความรู้สึกส่วนตัวหลังใช้ : เดย์ครีมที่เป็นเหมือนเจลใสๆ เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาแล้วสามารถแต่งหน้าต่อได้ไม่ทำให้เมคอัพเป็นคราบ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและช่วยให้เมคอัพติดทนด้วยค่ะ และฝั่งของเซรั่ม เราว่าเนื้อเซรั่มตัวนี้ค่อนข้างบางเบาที่สุด เป็นเซรั่มใสๆสีออกส้มอ่อนๆ กลิ่นก็เป็นกลิ่นส้มอ่อนๆไม่ได้เป็นกลิ่นน้ำหอมค่ะ หลังทาแล้วซึมเข้าสู่ผิวไวมาก ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะเลย ทาได้ทั้งเช้าและก่อนนอนค่ะ ตอนบีบจากซองต้องระวังนิดนึงนะคะ เพราะเนื้อเซรั่มเหลวมากและปริมาณเยอะอาจจะหกเลอะเทอะได้ค่ะ

ราคา/ปริมาณ : 19.5฿/6กรัม (3฿/กรัม)
ราคาเต็มซองคู่ : 39฿

BEST KOREA : PORELESS WHITE GLUTA BOOSTER SERUM


คำเคลมบนซอง :
บูสท์พลังผิวใสด้วยกลูต้า 50เท่า ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส สีผิวสม่ำเสมอ จุดด่างดำดูลดเลือน พร้อมเพิ่มพลังกระชับรูขุมขน ให้ผิวดูเรียบเนียน รูขุมขนดูเล็กลง

วิธีใช้ : หลังทำความสะอาดผิวหน้า ใช้ทั้งใบหน้าและลำคอประจำทั้งเช้าและเย็น

ความรู้สึกส่วนตัวหลังใช้ : เจลใสๆไม่มีสี ไม่มีกลิ่นส้มหรือผลไม้ จะออกกลิ่นน้ำหอมอ่อนๆค่ะ กลิ่นน้ำหอมไม่แรงมาก ทาไปในตอนแรกหนึบๆผิวนิดหน่อย สักพักก็ซึมเข้าสู่ผิว ไม่ทิ้งความเหนียวไว้

ราคา/ปริมาณ : 35฿/10กรัม (3.5฿/กรัม)

NAMI : I’m Fresh Jeju Vitamin C Brightening Gel


คำเคลมบนซอง :
เจลวิตามินซีเข้มข้น ส่วนผสมส้มจากเกาะเชจู ประเทศเกาหลี ช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวอย่างเร่งด่วน ช่วยให้จุดด่างดำและรอยสิวจางลง ผิวดูสว่าง กระจ่างใส ผิวนุ่ม ฉ่ำน้ำ พร้อมผสานกลูต้าไธโอนและวิตามินบี3เข้มข้น เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย

วิธีใช้ : ทาบำรุงได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ทั้งเช้าและเย็น

ความรู้สึกส่วนตัวหลังใช้ : เจลสีส้มใสๆ รู้สึกเหมือนใช้พวกเจลว่านหางจระเข้เลยค่ะ เนื้อเจลเหลวๆใส มีกลิ่นส้มชัดเจนเหมือนยาแก้ไอตอนเด็กๆ ตัวนี้ซองใหญ่ที่สุดให้ปริมาณมาค่อนข้างเยอะ แต่เรื่องความชุ่มชื้นตัวนี้ไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่นะคะ จะรู้สึกบางเบาๆมากกว่า

ราคา/ปริมาณ : 49฿/30กรัม (1.6฿/กรัม)

Skinsista : Vit C Extra Bright Booster & Cream


คำเคลมบนซอง :
2in1 บูสเตอร์และครีมเนื้อบางเบา มีเทคโนโลยีวิตามินซีแคปซูลนาโนช่วยให้วิตามินซีคงประสิทธิภาพสาระสำคัญ นำพาวิตามินซีเข้มข้นเข้าสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวเกิดใหม่กระจ่างใส และเรียบเนียน อ่อนโยนต่อผิว ไม่มีสารก่อให้เกิดการระคายเคือง เหมาะกับทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่าย

วิธีใช้ : ทาทั่วใบหน้าที่สะอาดทั้งเช้าและเย็น

ความรู้สึกส่วนตัวหลังใช้ : เนื้อครีมสีขาว มีกลิ่นส้มอ่อนๆ เกลี่ยง่ายไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะ ซึมเข้าสู่ผิวไวอยู่ ส่วนตัวมองว่าตัวนี้ให้ปริมาณค่อนข้างน้อยที่สุดถ้าเทียบกับอีก6ตัว

ราคา/ปริมาณ : 49฿ / 4 กรัม (12.25฿/กรัม)

U STAR : VIT C PORE MINIMIZING BOOSTER SERUM


คำเคลมบนซอง :
เซรั่มวิตซีสูตรเข้มข้น ฟื้นบำรุงผิวกระจ่างใส แถมช่วยเรื่องรูขุมขนกระชับ จุดดำคล้ำเสีย ฝ้าแดดแลดูจางลง และยังช่วยให้เมคอัพติดทนนานขึ้นอีกด้วย

วิธีใช้ : ทาทั่วใบหน้าเช้า-เย็น ควรใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

ความรู้สึกส่วนตัวหลังใช้ : เซรั่มสีขุ่นๆเนื้อบางเบา ไม่เหลวและไม่หนักหน้าเกินไป เบาสบายผิว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แต่ไม่ใช่กลิ่นน้ำหอมฉุนๆดีนะคะ ทาไปแล้วไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะที่ใบหน้า สามารถแต่งหน้าต่อได้เลยค่ะ

ราคา/ปริมาณ : 49฿/8กรัม (6฿/กรัม)

_______________________________________



นี่คือผลลัพธ์หลังเราทดลองใช้วิตามินซีแบบซองทั้งหมดจากเซเว่นค่ะ
รอยสิวบริเวณแก้มที่เกิดจากการใส่หน้ากากของเรา จางลงเยอะมาก และผิวดูกระจ่างใสขึ้น จากที่พื้นฐานผิวเราเป็นคนผิวแทนโดยกำเนิดค่ะ เค้าไม่ได้เปลี่ยนสีผิวเราให้ขาวเลย แต่ช่วยให้ผิวดูใสขึ้น และรอยสิวจางลงจนเห็นความแตกต่าง เหมาะสำหรับคนที่สีผิวไม่สม่ำเสมอและมีรอยสิวเยอะอย่างมากค่ะ ต้องตำ
นอกจากมีตารางให้ตัดสินใจจากความชอบส่วนตัวแล้ว จากการที่ทดลองใช้เรามี 3ซองที่ใช้แล้วรู้สึกว่าตรงกับความต้องการของเราคือ ช่วยลดรอยสิวได้ไว เนื้อสัมผัสที่ชอบ และความคุ้มค่าแก่การซื้อค่ะ

  • GARNIER : LIGHT COMPLETE YUZU VITAMIN C SUPER ESSENCE ตัวนี้ชอบเพราะความคุ้มค่า ใช้แล้วรู้เลยว่าจุดด่างดำจางลงไวจริงๆภายในไม่กี่วัน
  • CATHY DOLL : WHITAMIN C DAY CREAM & WHITAMIN C SPOT SERUM มีทั้งครีมและเซรั่มในซองเดียว ราคาคุ้มค่า จุดด่างดำลดลงไว และเห็นผลตามคำเคลมค่ะ
  • Skinsista : Vit C Extra Bright Booster & Cream เป็นอีกตัวที่จุดด่างดำลดลงไว ผิวกระจ่างใส อาจจะเหมาะกับคนที่ไม่ซีเรียสเรื่องราคาเท่าไหร่นะคะ เพราะปริมาณที่ให้มาค่อนข้างน้อยกว่าตัวอื่นๆ ซองนี้เราใช้ได้ประมาณ4วัน ไม่ถึง7วันค่ะ