TIPS & TRICKS • หมดปัญหาผมร่วง ผมมันด้วยแชมพูสุดที่รัก Kaff & Co. ❤️

48 11
WITH <strong>Kaff & Co.</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

เอาแหละทุกคนวันนี้เราจะคายตะคาบให้ทุกคนทราบ!


หลายที่ผมว่าผมเอิร์กสวยอย่างงั้นอย่างงี้ หารู้ไม่ว่าเราเคยเป็นคนที่ประสบปัญหาผมร่วงผมมันมาตลอด ถึงขั้นเคยคิดว่าจะเก็บตังไปปลูกผม ?

จนกระทั่งเมื่อปีที่แล้วเราได้มีโอกาสรู้จักกับแบรนด์ Kaff & Co. แบรนด์ hair care สัญชาติไทยคุณภาพดี ที่เน้นนำสมุนไพรได้อย่างมะกรูดและขิงมาทำเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผม ซึ่งเค้าเด่นมากๆเรื่องการแก้ปัญหา ‘ผมร่วง’ และ ‘ผมมัน’ ซึ่งจะบอกว่า Kaff & Co. เนี้ยเป็น game changer ตัวจริงสำหรับเรา!

เค้าเป็นแบรนด์แรกที่เปิดโลกแชมพูแนวสนุมไพรธรรมชาติให้กับเรา เพราะบอกตรงๆว่าเมื่อก่อนจะหยี้มาก~ เพราะเรามักจะเหม็นกลิ่นสมุนไพรพวกนี้ แต่ Kaff & Co. ก็ได้ทำลายกำแพงนั้นจนเกลี้ยงเลยค่ะ เพราะผลิตภัณฑ์ทุกตัวของเค้าใช้ง่าย กลิ่นหอม แถมเห็นผล! product แต่ละตัวของเค้าจะดีหรือเหมาะกับใครบ้างเดี๋ยวเอิร์กจะเล่าให้ทุกคนฟังเองค่ะ ?

เริ่มแรกเลยคือแชมพู


ต้องเล่าก่อนว่า Kaff & Co. เค้ามีแชมพู 2 สูตรนะคะ สูตรน้ำมันมะกรูดสะกัดเย็นอย่างเดียวสำหรับคนหนังศรีษะแห้ง ไม่สมดุลและมีรังแค กับสูตรเหง้าขิง+น้ำมันมะกรูดสกัดเย็น ซึ่งเป็นสูตรที่คนหัวมันอย่างเราเลิฟฟฟฟ เพราะเค้าทำออกมาสำหรับลดความมันบนหนังศรีษะโดยเฉพาะ แถมยังช่วยเรื่องผมร่วง (ซึ่งก็คือเราอีก) สูตรนี้จะเน้นกำจัดพวกคราบไขมันตกค้าง ลดการหลุดร่วงและกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผมค่ะ

ซึ่งสิ่งที่เรารู้สึกว่าทำให้มันเวิคมากๆคือเค้าไม่ใส่สารที่มักก่อให้เกิดการตกค้างและการระคายเคืองต่อหนังศรีษะได้เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น sls/sles, paraben และ น้ำหอมค่ะ
ส่วนตัวชอบในความหอมสดชื่นของแชมพูตัวนี้มากกก เป็นกลิ่นสะอาดๆ ไม่ฉุนมะกรูดจนเกินไป เอิร์กใช้แชมพูตัวนี้แล้วสระผมบ่อยน้อยลงด้วยค่ะ เพราะเค้ามาช่วยทำให้หนังศรีษะ balance และมันช้ากว่าเดิม

Tips ⚡️ เล็กๆน้อยที่อยากจะ share คือ…


ใช้แชมพูน้อยๆพอนะคะ การใช้แชมพูเยอะเกินไปก็ใช่ว่าจะดี ที่จริงใช้แค่ 1-1 ปั๊มครึ่ง ก็เพียงพอมากๆแล้ว หากเราใช้เยอะเกิดอาจจชจะก่อให้เกิดการระคายเคืองได้อีกตังหาก เคล็ดลับเล็กๆน้อยๆที่อยากจะแชร์อีกก็คือ ก่อนที่เราจะนำแชมพูไปถูที่ผม ให้ผสมน้ำลงไปแชมพูนิดนึงแล้วถูให้เค้าเกิดฟองก่อนชโลมไปบนเส้นผมจะช่วยลดโอกาสในการมีแชมพูตกค้างบนเส้นผมได้มากขึ้นค่า
การบำรุงหนังศรีษะก็สำคัญไม่แพ้กันเลยค่ะเพราะ

หนังศรีษะที่สมดุลและแข็งแรงคือพื้นฐานของสภาพผมที่ดี ❤️


ต่อมาเราอยากจะแนะนำ treatment บำรุงหนังศรีษะของเค้าค่ะ Kaff & Co. เค้ามี 2 สูตรอีกเช่นกัน แต่เราจะมาพูดถึงสูตรมนุษย์หัวมันอย่าง ‘เหง้าขิงและน้ำมันมะกรูดสะกัดเย็น’
สูตรนี้เน้นเรื่องการกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ช่วยทำให้รากผมแข็งแรง แถมยังกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผมได้ด้วย

วิธีใช้ก็ง่ายมาก


หลังจากที่เราสระและเช็ดให้หมดทุกครั้งก็สามารถหยด treatment ลงบนตามแนวหนังศรีษะแล้วนวดๆได้เลย หลังทาแล้วแนะนำให้งดการออกแดดกลางแจ้งสัก 2 ชม. นะคะ เพราะนำมันอาจทำให้ไวต่อแสงได้เล็กน้อย  
จะบอกว่าเป็น treatment บำรุงงหนังศรีษะที่สบายที่สุดในโลกกกกกก บีบใส่แล้วเย็นมาก ไม่มีความรู้สึกเหมือนเป็นน้ำมันสักนิด เหมือนหยดน้ำเย็นลงบนหัวทุกครั้ง 5555 แถมกลิ่นยังหอม

ถือว่าเป็น 1 step ในการดูแลตัวเองที่เราชอบมากๆค่ะ ส่วนในเรื่องของผลลัพธ์จะบอกว่าเห็นผลค่ะ แต่ต้องสม่ำเสมอและใช้เวลา เอิร์กให้เวลาสัก 1-2 เดือนค่ะ ยังไม่ทันหมดขวดลูกผมก็ขึ้นแล้ว จากอยากจะไปปลูกผมก็เปลี่ยนมาเป็นดูแลเองได้แล้ว เป็นอีก 1 item ที่เรากล้าแนะนำให้ทุกคนใช้จริงๆ

โอเคจบกันไปแล้วสำหรับการรีวิวนี้ จะขอมายืนยันอีกทีสำหรับความดีงาม ส่วนตัวเป็นลูกค้าจริงๆของทาง Kaff & Co. ที่เหนียวแน่นมากๆ เพราะทั้งซื้อใช้เอง ทั้งซื้อให้ที่บ้านใช้มานานเป็นปีแล้วค่ะ ใครที่กำลังประสบปัญหาผมมัน ผมร่วง ก็ลองทัก Kaff & Co. ไปซื้อหรือจะปรึกษาก็ได้นะค้า แบรนด์นี้เค้ามีทีมงานคุณภาพจริงค่า ❤️