เจลล้างหน้าจากบิโอเร ที่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนทำสปาอยู่ที่บ้าน

40 12
ใครที่เคยมาเที่ยวญี่ปุ่น อาศัยอยู่ในญี่ปุ่น หรือคุ้นเคยกับเครื่องสำอางญี่ปุ่นดี น่าจะพอเคยเห็นตามชั้นวางของในร้านขายยาว่ามีผลิตภัณฑ์ล้างหน้าวางขายอยู่หลากหลายแบรนด์ โดยส่วนใหญ่ของผลิตภัณฑ์ล้างหน้านั้นจะเป็นในรูปแบบโฟมและฟอง เพราะคนญี่ปุ่นหลายคนชื่นชอบความนุ่มของโฟม และมีการเคลมว่าการล้างหน้าที่มีฟองหรือโฟมเยอะๆนั้นจะไม่ทำร้ายหน้า ไม่เสียดสีหน้า อ่อนโยนกว่าการใช้มือ

แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะชอบการล้างหน้าด้วยโฟม ซึ่งเราก็เป็นหนึ่งในนั้น ไม่ว่าจะเป็นการรู้สึกแห้งตึง รู้สึกไม่สะอาด รู้สึกหน้าเหนียวๆหลังล้างเสร็จ หรือแม้แต่ไม่ชอบเนื้อสัมผัสของโฟมและฟอง

ซึ่งเมื่อประมาณปี 2019 ขณะที่เรากำลังมองหาผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ร้านขายยาในญี่ปุ่นอยู่นั้น ก็เหลือบไปเห็นผลิตภัณฑ์ตัวหนึ่งที่เขียนไว้ว่า เป็นผลิตภัณฑ์ล้างหน้าแบบเจล ซึ่งทำให้เราตื่นเต้นและดีใจมาก เหมือนเจอคู่แท้ที่หากันมานาน เพราะมีแบรนด์ญี่ปุ่นไม่กี่แบรนด์ที่ทำออกมาเป็นเจลล้างหน้า และวางขายในร้านขายยา นอกนั้นจะเป็นแบรนด์ฝั่งตะวันตก และราคาไม่น่ารักเท่านี้ ทำให้เราคว้ามาแบบไม่ลังเลเลย เพราะเป็นคนชอบใช้เจลล้างหน้าอยู่แล้ว แถมยังได้อันดับ 1 ในหมวดผลิตภัณฑ์ล้างหน้าจาก @cosme ปี 2018 ได้อันดับ 2 ในปี 2019 และเป็นผลิตภัณฑ์ขายดีอันดับ 1 จาก amazon japan ในหมวดเจลล้างหน้า มาการันตีอีกด้วย
Biore Ouchi de Aeste Massaging Facial Gel Cleanser (บิโอเร โออุจิ เดอ เอสเต้) มีด้วยกัน 2 สูตร คือ สูตรสำหรับผิวแห้ง (สีส้ม) และสูตรที่ช่วยทำความสะอาดรูขุมขน (สีเขียว) โดยสูตรที่เราเลือกใช้ก็คือ สูตรทำความสะอาดรูขุมขน (สีเขียว)
เจลล้างหน้าตัวนี้มีลักษณะเป็นเจลใส ไม่มีสี ไม่มีฟอง หอมกลิ่นของอโรม่า ไม่ว่าจะใช้ในตอนเย็นหลังจากทำงานกลับบ้านมาเหนื่อยๆ กลิ่นของอโรม่าอ่อนๆก็ช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย และด้วยความที่เป็นเนื้อเจล จึงสามารถนวดหน้าไปได้ในตัว เหมือนกำลังทำสปาอยู่ที่บ้าน สาวญี่ปุ่นมักใช้ตอนอาบน้ำหรือแช่น้ำร้อน เพราะเป็นช่วงที่รูขุมขนเปิด ทำให้ทำความสะอาดได้ล้ำลึกยิ่งขึ้น หรือใช้ตอนเช้าก็ทำให้แต่งหน้าติดทนขึ้นด้วย ผิวก็นุ่มชุ่มชื่น ไม่แห้งตึง ไม่รู้สึกเหนียวหน้าหลังใช้
 
ส่วนตัวแล้วเราใช้มาเป็นหลอดที่ 3 แล้ว มีนอกใจแอบไปใช้อย่างอื่นบ้าง แต่สุดท้ายก็กลับมาใช้ตัวนี้เหมือน เนื่องจากข้อแรกเลยคือ ราคาไม่แพง หาซื้อง่ายตามร้านขายยาทั่วไปในญี่ปุ่น มีกลิ่นอโรม่าอ่อนๆ ใช้แล้วรู้สึกผ่อนคลาย ไม่มีฟอง และรู้สึกหน้าสะอาด นุ่ม ลื่น

เราไม่แน่ใจว่าที่ไทยมีขายรึเปล่า ถ้ามีก็น่าจะมีขายตามร้านขายยาญี่ปุ่น

ปล.
ก่อนหน้านี้เราชอบใช้พวกสมูทอีโฟมไม่มีฟอง สมูทอีเจล เจลล้างหน้าน้ำผึ้งของกิฟฟารีน และก็เจลล้างหน้าของ aesop หรือไม่ก็อะไรก็ได้ที่เป็นเจลๆใสๆ ไม่ค่อยชอบแบบมีฟองเยอะๆค่า


Pin Chan

Pin Chan

พินจังค่ะ
อาศัยอยู่ญี่ปุ่น
ชอบทดลองใช้เครื่องสำอางและสกินแคร์ญี่ปุ่นไปเรื่อยๆ
เพราะคิดว่าเป็นผิวคนเอเชียเหมือนกันน่าจะเหมาะกับผิวเรามากกว่าทางฝั่งยุโรปและอเมริกาค่ะ

FULL PROFILE