ลิ้มรสอาหารจอร์เจีย 🇬🇪 ที่ร้าน Argo Georgian and Greek Restaurant

39 10
จอร์เจีย ?? น่าจะเป็นหนึ่งใน bucket list ของใครหลายๆคนที่จะต้องไปเยือนให้ได้สักครั้ง จริงๆปีนี้เราเองก็มีแพลนจะไปเที่ยวจอร์เจีย แต่เพราะโควิดก็เลยต้องพับแพลนทริปนี้ไปก่อน #เป็นเศร้า ?

เพื่อเป็นการเยียวยาตัวเอง เราเลยตระเวนชิมอาหารนานาชาติให้ทั่วกรุงเทพไปเล้ยยย และเมื่อวานก็มาถึงคิวร้านอาหารจอร์เจีย!!!

ร้านนี้มีชื่อว่า Argo Georgian and Greek Bar & Grill ค่ะ นางเป็นร้านเล็กๆ อยู่ในซอยสุขุมวิท 8 นี่เองค่ะ

ว่าแล้วก็อย่ารอช้า ไปดูหน้าตาอาหารกันค่ะ
เริ่มกันที่ appetizer กันก่อนเลยค่ะ สั่งมา 3 อย่างค่ะ
1. Phali เป็นผักโขมบดและบีทรูทบดผสมกับวอลนัท โรยด้วยทับทิมค่ะ จานนี้ว่ากันว่าเป็นหนึ่งใน must try เลยค่ะ ส่วนรสชาติก็โอเคเลยนะ ใครไม่ชอบทานผัก เมนูนี้น่าจะเวิร์คค่ะ

2. Dip Trio เป็นดิป 3 อย่าง (โยเกิร์ต ฮุมมุส และมะเขือยาวบดค่ะ) ทานคู่กับขนมปัง pita ส่วนตัวชอบดิปโยเกิร์ตกับมะเขือยาวค่ะ

3. Khinkali จานนี้คล้ายเกี๊ยวเลยค่ะ แต่อันใหญ่หน่อย มีจุกด้านบน หน้าตาเหมือนลูกประคบเลยค่ะ 555 แต่อร่อยม๊าาาาาก จานเดียวไม่พอค่ะ เรากับเพื่อนสั่งเพิ่มจ้า เมนูนี้มีทิปในการทานนิดนึงค่ะ ก็คือจับตรงจุกแล้วหงายขึ้น กัดตรงเกี๊ยวให้เป็นรูนิดนึงเพื่อทานน้ำซุปด้านในก่อนค่ะ
สำหรับ main course เรากับเพื่อนเลือกมา 2 อย่างค่ะ

1. Argo Lula Kebab เป็นเคบับเนื้อบดเสิร์ฟมาคู่กับโฮมเมดซอส สลัด แล้วก็แป้งโรตีบางๆค่ะ รสชาติถือว่าโอเคค่ะ มาตรฐานเคบับ แต่ยังไม่ว้าววเท่ากับเคบับที่ร้านอาหารตุรกี แล้วก็รู้สึกว่า portion เล็กไปนิดนึง แต่อาจจะเป็นเพราะทางร้านใช้เนื้อนำเข้าก็เลยอาจจะทำให้ต้นสูงขึ้น

จานที่ 2 เป็นซุปเนื้อปรุงกับข้าวและเครื่องเทศค่ะ มีชื่อว่า Kharcho soup อ่านคำบรรยายแล้วเพื่อนเราก็ทำสีหน้าเป็นเชิงถามว่า “จะรอดจริงดิ่” 5555 แต่....อร่อยเกินคาดค่าาา ฟีลแบบทานข้าวต้ม แต่รสชาติเข้มข้น เปรี้ยวนิดๆจากมะเขือเทศ ส่วนเนื้อคือนุ่มมากกกก อร่อยจนต้องสั่งจานที่ 2 เลยค่ะ

จบจานหลักแล้ว อยากทานของหวาน แต่พลิกเมนูไปมาก็ไม่เจอ บังเอิญได้ยินโต๊ะข้างๆสั่งไอติม เลยถามพนักงานค่ะ ซึ่งเป็นไอติมโฮมเมดมีรสชาเขียวกับวนิลา อร่อยใช้ได้เลยค่ะ ราคาน่ารักด้วย สกู๊กละ30 บาทเองงง

อิ่มล้าววว จ่ายตังกลับบ้านกันค่ะ มื้อนี้จ่ายไป 1,600 บาท (สำหรับ 2 คนที่ทานเยอะ 555)

ใครสนใจอยากไปลองชิม เราขอแปะเมนูจากทางร้านไว้ให้นะคะ >> https://www.argobkk.com/argo-menu.pdf


Pretty.P

Pretty.P

“มิว” ค่ะ

Skincare Lover | World Wanderer | Flower Planter

พื้นฐานผิว: ผิวมันขาดน้ำ มีสิวและรอยสิวประปราย ระคายเคืองง่าย

ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะเข้ามาอ่านกระทู้ของมิวนะคะ ถ้าใครชอบ สามารถไปติดตามกันได้ที่ Facebook Page ด้านล่างนี่เลยนะคะ

FULL PROFILE