รีวิวพลีชีพ: รองพื้นคุมมันที่หลายคนอาจมองข้าม

52 8
สวัสดีค่ะทุกคน!!
นี่เป็นกระทู้ที่ 2 ของเราในจีบัน
หลังจากกระทู้แรก ที่เราเขียนรีวิวการรักษาสิวด้วยตัวเองของเราไปแล้ว

วันนี้เราเลยอยากแวะมารีวิวเกี่ยวกับเครื่องสำอางบ้างค่า เพราะหลังจากที่ผิวหน้าเราเริ่มดีขึ้น เราก็เริ่มหารองพื้นมาใช้ละ หน้าสดไปตลอดก็สงสารคนเห็น ??

ขอตั้งชื่อว่าเป็นกระทู้รีวิวพลีชีพเหมือนเดิม เพราะเน้นถ่ายหน้าสดจริง ไม่ปรับสีภาพ ปรับแสงอะไรทั้งนั้น ใช้จริง แหกก็แหกจริง ดีไม่ดีตามทุกคนเห็นเลย
เราอยากให้คอนเทนต์ เรียลที่สุดค่ะ


สภาพผิวหน้าของเรา
  • หน้ามัน
  • รูขุมขนกว้าง
  • เป็นสิว
  • รอยสิวเยอะมากกก
ที่ต้องบอกสภาพผิวหน้าก่อน เพราะอยากให้ทุกคนได้เห็นคุณภาพที่แท้จริงของผลิตภัณฑ์ที่เราเอามารีวิวค่ะ ว่าดีไม่ดียังไง ใช้กับผิวหน้าแบบเราแล้วออกมาเป็นแบบไหน
และนี่คือ รองพื้นที่เราจะพูดถึงวันนี้!!
Revlon Colorstay Full Cover
และนี่คือภาพใช้จริงที่เราถ่ายไว้ค่ะ
- เราทำงานออฟฟิศ อยู่ให้ห้องแอร์ทั้งวันนะ
- เราใช้แค่รองพื้นตัวนี้ เพื่อการรีวิวความคุมมันของนาง เราเลยไม่เซตต่อด้วยแป้งฝุ่นเลยค่ะ ปกติเราจะใช้แป้งฝุ่นลงตาม เพื่อคุมมันเพิ่ม

สรุปจากการใช้จริง 1 วัน ไม่เติมแป้ง ไม่อะไรเลยค่ะ

  • เรื่องการคุมมัน : เราว่านางยืนหนึ่งเรื่องนี้เมื่อเทียบกับสินค้าดรักสโตร์ในเรทราคาพอๆ กัน และเป็นสายรองพื้นคุมมันเหมือนกัน เราว่าตัวนี้คุมมันได้ดีกว่ารองพื้นคุมมันดรักสโตร์ตัวอื่นๆ เลย โดยส่วนตัวเราว่าเอาอยู่กว่าฝาดำอีกก แต่เมื่อเทียบกับเคาเตอร์แบรนด์ อันนี้ไม่รู้ ไม่เคยใช้ ไม่มีตังค์จ้าา
    คือนางเทพมากตรง ตลอดทั้งวันความมันแทบไม่โผล่ให้เห็นเลยค่ะ เป็นฟินิชผิวที่แมทท์ตลอดทั้งวันเลย ทั้งๆ ที่เราหน้ามันมากกก ปกติฝาดำเอาเราอยู่แค่สัก 5 ชม. เองนะ จะเริ่มมัน เริ่มต้องเติมแป้งละ แต่ตัวนี้ไม่เลย อยู่ยันเย็น
  • เรื่องการปกปิด : โดยส่วนตัวเราว่าปกปิดได้น้อยกว่าฝาดำ และลอริอัลรุ่นฝาแดง จะเห็นจากในรูปเลยว่ามีนเห็นรอยอยู่เยอะเลย น่าจะต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยค่ะ
  • การเกลี่ย: ง่ายมากกก ง่ายจนหน้าตกใจว่าเนื้อแมทท์ไม่น่าจะเกลี่ยง่านเบอร์นี้  มันเกลี่ยนง่ายกว่าฝาดำ FIT ME เยอะมากกก คือตัวนี้เราสามารถปาดได้แบบไม่เป็นคราบ แต่สองตัวแรกห้ามปาด ไม่งั้นเป็นคราบ
  • ความดรอปของสี : เราว่าไม่ดรอป คือทาเท่าไหร่ สีเท่านั้นตลอดวัน แต่ช่วงเย็นมันละลายหาย เพราะเราหน้ามัน 555
ข้อเสีย
  • โดยส่วนตัวเราว่าเป็นเรื่องสีของรองพื้นค่ะ เรารู้สึกว่ามันแอบเทานิดนึงสำหรับหน้าเรา เราใช้ 175 เราอาจจะเลือกผิด และ ฺBA ดันแนะนำเบอร์นี้ แต่พอมาใช้จริง เราว่าสีมันเหมาะกับผิวอันเดอร์โทนชมพูอ่ะ คือความสว่างมันเข้ากับหน้าเราละ แต่เราอันเดอร์โทนเหลืองมันเลยเทา เรายังไม่ได้ไปดูเคาเตอร์ว่ามีสีอื่นอีกมั้ยที่จะเข้ากับหน้าเราได้ เลยหักคะแนนตรงนี้ไว้ก่อน
  • เรื่องรอยสิว หนักๆ นางยังเอาไม่อยู่ แต่เราอ่ะ รอยสิวหนักมากจริงงง ยังไงก็ต้องพึ่งคอนซีลเลอร์ ถ้าใครรอยไม่หนักมาก เราว่านางน่าจะเอาอยู่
คำแนะนำเพิ่มเติม
สำหรับตัวนี้เราว่าไม่เหมาะกับคนผิวแห้งนะคะ ไม่เหมาะเลยยย เพราะมันแมทท์มากกก มันจะยิ่งทำให้หน้าแห้งไปอีกแน่นอนน และถ้าใครชอบรองพื้นแบบลุคฉ่ำๆ ดิวอี้ๆ ตัวนี้ไม่ตอบโจทย์นะนางสายแมทท์ที่แท้ทรู แต่ยังเป็นแมทท์ที่มีความผิวอยู่ เนื้อไม่ได้หนาหนักเท่าเรฟลอนฝาดำ กับ FIT ME แต่ความงานผิวยังเทียบลอรีอัลฝาแดงไม่ได้


ชัชญา พานิช

ชัชญา พานิช

FULL PROFILE