ทริปอินโดนีเซีย…ไม่ต้องเพลียก็ไปได้

55 21


….Hello ทุกคน….


   ทริปนี้เป็นทริปแรกในต่างประเทศของเรา ทริปนี้วิวสวย เหนื่อย สนุก และวุ่นวาย 555+  เราไป bali-bromo-ijen ใช้เวลาทั้งหมด 9 วัน ไป bali 5 คน และที่ bromo-ijenตามมาอีก 4 คน 

(เหมือนทริปที่หนีความวุ่นวายเพื่อไปเจอความวุ่นวายกว่า 555+)

 เป็นยังไงไปดูกัน



       • คืนแรกเรานอนที่สนามบิน อากาศที่นี่ค่อนข้างเย็น และเราต้องไปถึงท่าเรือก่อน 7.30 น. เพื่อนั่งเรือไปเกาะNusa Penida ซึ่งเราเรียก แกร๊ปตามที่รีวิวมา สรุปแกร๊ปไม่มารับเราจ้า วุ่นวายตั้งแต่ต้นทริป 555+ ดีที่มี แท็กซี่แถวนั้นเราเลยขึ้นแท็กซี่ ต่อราคาอยู่นานกว่าเค้าจะลดให้555+(ก็เรารีวิวมาแล้วต้องต่อเยอะๆไว้ก่อน)

        • ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เราก็มาถึงเกาะ Nusa Penida อากาศเย็นสบายแต่แดดแรงมากเลยทุกคน (เรามีไกด์ทั้งทริปน้า) ระหว่างทางถนนโหดมากหลุม บ่อ มีหมด ขับรถกันโหดไม่ห่วงรถกันเลย (เหมือนอยู่บนดวงจันทร์อ่ะ) ใครจะขับเองหรือเช่ามอเตอร์ไซต์ขี่เอง ต้องระวังมากๆเลยนะ ที่แรกเราไป คือ Angels billabong และ Broken beach ทะเลสีสวยมากจ้าาาา

            ไปต่อกันจ้าท่ี Kelingking beach (ที่เที่ยวแต่ละที่ต้องใช้เวลานานกว่าจะถึง) คนต่อแถวถ่ายรูปจุดที่ฮิตกันเยอะ (ไกด์เราก็ไปยืนต่อแถวให้พอถึงคิวก็เรียกเราไปถ่าย) แค่เห็นวิวแล้วก็หายเหนื่อยเลยทะเลโคตรสวย แต่ชายหาดด้านล่างไม่ได้เดินลงไปเพราะต้องใช้เวลานานพอสมควร

            ต่อที่ Crystal bay beach มีฝรั่งนอนอาบแดดเยอะ น้ำทะเลเย็นสบาย แต่พวกเราไม่ได้เล่นเหนื่อยและเพลียเเดดกัน จึงไปที่พัก ท้องฟ้าก็มืดแล้ว เห็นแต่ดาวบนฟ้า อากาศเย็นสบาย และพนักงานให้เราเอาของที่จำเป็นไปเท่านั้น และพาเราเดินไปที่พัก(เดินอีกแล้ว)กว่าจะถึงที่พักทุลักทุเลกันมาก ดีแล้วเอาของใช้แค่จำเป็นมา 555+ ที่พักเป็นบ้านบนต้นไม้ มี 3 หลัง มีห้องน้ำอยู่ข้างนอก 1 ห้อง อากาศเย็นมาก เงียบสงบมีแต่เสียงคลื่นและก็พวกเราแค่ 5 คน (ไวไฟและอินเตอร์เน็ตก็ไม่มีน้าจ้า ธรรมชาติสุด)

          ตื่นเช้ามาวันที่ 2 คือวิวหลักล้านจริงๆ เฮ้ย…คุ้มมาก ไม่เสียแรงที่เดินลงมาเหนื่อย วิวพระอาทิตย์ขึ้นสวยมาก น้ำทะเลสวยอีกแล้ว ลมเย็นสบาย มีฝรั่งมาถ่าย preweding ด้วยนะ (อิจฉาตาร้อนเลยจ้า 555+)

           ถ่ายรูปกันเต็มที่แล้ว เราก็ไป ที่แรกของวันที่ 2 กันเลย  คือ Saren cliff Point ต้องเดินอีกแล้วจ้า คราวนี่เดินลงไปชายหาดจ้า  ชั้นมากบางจุด และที่นี่มีชิงชาให้นั่งด้วย( แต่ๆเสียตังค์ด้วยน้า) เหนื่อยตั้งแต่เช้าเลยเรา และไปต่อด้วย Peguyangan waterfall เค้าบอกว่ามี infinity pool บ่อน้ำจืดธรรมชาติ แต่เราไม่ได้ถ่ายรูปมาน่ะ เพราะเดินขึ้น-ลงเหนื่อยมากๆ หิวกันมากหาอะไรกินที่ท่าเรือและเดินทางออกจากเกาะ Nusa Penida 

        วันที่ 3-6 เราเที่ยวที่บาหลี ที่เที่ยวส่วนใหญ่จะค่อนข้างใช้เวลาเดินทางเยอะ จะเสียเวลานั่งอยู่ในรถนานมาก และเรื่องวุ่นวายก็ยังไม่จบเรายังมีเรื่องมีราวทะเลาะกับไกด์ จนต้องเปลี่ยนไกด์(แต่เราไม่ผิดเลยนะ) เราไปเที่ยวที่ไหนบ้างมาดูกันจ้า(บางที่เราก็ไม่ได้ลงรูปนะ) 


*** อ๋อๆ สถานที่ที่เราไปส่วนใหญ่ต้องใส่ผ้าถุงด้วยนะถึงจะเข้าได้***

     เรานอนที่ Zen hideaway (ที่พักราคาหลักล้านน้าจ้า 555+) ดีพักดีมาก มีห้องครัว ห้องนอน 3 ห้อง และโอ้โอ้…ห้องน้ำเป็นเเบบ open และมีชิงช้าส่วนตัวให้เราด้วย ที่นี่ถ่ายรูปกันเยอะมาก เมื่อได้เวลาเราก็ต้องเดินทางไปท่าเรือเพื่อจะกลับไปที่อินโดนีเซีย เพื่อไปภูเขาไฟต่อ 

แต่ระหว่างทางจ้า เกิดอุบัติเหตุรถเราชนกับมอเตอร์ไซต์  

ว่าจะเคลียกันเสร็จเกือบไม่ทันขึ้นเรือ

            พอมาถึงอินโดนีเซียแล้วที่นี้แหละนั่งรถกันนานเลย และไปเจอเพื่อนอีกกลุ่มนึง เพื่อไป Kawah ijen  ทุกคนเราต้องตื่นกัน ตี1(เรียกได้ว่าไม่ได้นอนเลยดีกว่า) เพื่อนั่งรถไป และเดินขึ้นเขา หนาวมากกกก ก็เดินๆตามเค้าไป ไกล และใช้เวลานานมาก และคนเยอะด้วย ที่นี่จะมีบริการพาขึ้นไปโดยที่ไม่ต้องเดินเองด้วยนะ ให้นั่งและใช้คนแบกขึ้นไป เรียกว่า “เเท๊กซี่” (แต่เเพงเลยเดินเองก็ได้)พอถึงจุดนึงไกด์จะให้เราใส่หน้ากากกันกลิ่นกำมะถัน พอไปถึงเหม็นกลิ่นกำมะถันมากกก เเสบตาด้วยเวลาที่ลมพัดควันมา เหมือนจะตายเลยอะทุกคน เพื่อที่จะดู blue fire  ตอนแรกก็คิดเรามาทำอะไรที่นี่เนีย ไม่สนุกเลย แต่วิวระหว่างทางดีงามมากจ้า ให้อภัยก็ได้ 555+  (เสื้อผ้ากลิ่นกำมะถันติดจนทุกวันนี้ยังมีกลิ่นอยู่เลย) 

         ที่สุดท้ายกันแล้วนะทุกคน อาจจะเขียนยาวหน่อย แต่อีกนิดเดียวก็จบทริปแล้วจ้า ที่สุดท้ายคือ Bromo ตื่นดึกเช่นเคย เพื่อนั่งรถ และเดินไปดูภูเขาไฟ แต่ที่นี่ดีหน่อยเดินไม่เยอะ และเราก็มาดูพระอาทิตย์ขึ้นกัน ทุกคนคือแบบ วิวสวยมากกกกกกกกกกก คือคุ้มค่าแก่การเหนื่อยมากๆ  เลย (จากที่เราชอบทะเลทำให้เราชอบภูเขาเลยอ่ะ) ถ่ายรูปกันเสร็จ ไกด์ก็พาเราขี่ม้า เพื่อไปดูตรงปากป่องภูเขาไฟที่เราเห็นเมื่อเช้านี่ ดีมาก เกินคำบรรยาย  เป็นการจบทริปที่สวยงามมากๆ


          จบทริปแล้วน้า เป็นทริป 9 วัน ที่เหนื่อย วุ่นวายแต่สนุกมาก (ที่เราไม่ได้ลงรูปของกินเลยเพราะ เรากินมาม่าอินโดนีเซียแทบจะทุกวัน เรียกได้ว่ากินจะครบทุกรสชาติเลย 555+) ทริปนี่เป็นทริปที่ประทับจิตประทับใจก่อนโควิดจริงๆ และหวังว่าเราจะได้กลับไปเที่ยวกันอีกเร็วๆ นี้

V

V

V


สุดท้ายนี้เป็นการเขียนเล่าเรื่องครั้งแรก สนุกไม่สนุกยังไงขอขอบคุณ คนอ่านทุกๆ คนเลยน้า 


Poppy Sobeast

Poppy Sobeast

สวัสดีค่ะ
เราชื่อ “Poppiezs”
ยินดีที่ได้รู้จักน้าา
“ไม่ได้เป็นคนสวย
แค่เชื่อมั่นในตัวเองก็พอ”

? ฝาก follow ติดตามกันด้วยน้าา ?

IG : poppiezs_pram

FULL PROFILE