รวบตึง! 𝑺𝒌𝒊𝒏𝒄𝒂𝒓𝒆 𝑹𝒐𝒖𝒕𝒊𝒏𝒆 ในแบบฉบับของคนผิวแพ้ง่ายและเป็นสิวง่าย

57 13

ฮัลโหล สวัสดีค่ะทุกคน!
วันนี้เอ๋ยขอมาแชร์ไอเทมเด็ดในช่วงที่ผิวระคายเคืองแพ้ง่ายและช่วงที่สิวบุกกันค่ะ

ช่วงนี้สภาพแวดล้อมคงไม่ค่อยเป็นใจกับผิวเราสักเท่าไหร่นัก ไหนจะมลภาวะ ไหนจะสภาพอากาศ ทั้งไวรัส ทั้งต้องใส่หน้ากากอนามัยอีก...เอ๋ยจึงเชื่อว่าปัญหาสิวบุกและผิวระคายเคืองคงจะต้องได้เจอกันแทบทุกคนอย่างแน่นอน เอ๋ยเลยขอหยิบยกไอเทมเด็ดที่เอ๋ยงัดเอาออกมาใช้ในช่วงสภาพผิวที่อ่อนแอสิวบุกให้เพื่อนๆได้อ่านและเก็บไว้พิจารณากันค่า น้อยแต่มาก ช่วงที่สิวบุกผิวระคายเคืองเอ๋ยจะพยายามไม่ลงสกินแคร์หลาย layer ค่ะ แต่ละตัวที่เอ๋ยเอามาแนะนำนี้ก็คือคัดมาแล้ว มั่นใจจริงๆว่าช่วยกู้ผิวได้ค่า
 ไปดูกันเลยว่ามีตัวไหนบ้าง~~ เอ๋ยจะอธิบาย step by step เลยนะคะ ว่าหลังจากล้างหน้าเสร็จเอ๋ยใช้ตัวไหนบ้าง

1. ??????? ???? ???????? ?????? ??? ?????????? ???????? ??????
ตัวนี้เป็นน้ำตบสูตรอ่อนโยน เอ๋ยจะเลี่ยงการใช้โทนเนอร์ในช่วงที่ผิวเป็นสิวและระคายเคืองค่ะ เพราะสำลีที่เราใช้ชุบโทนเนอร์อาจจะบาดผิวทำให้เกิดการระคายเคืองมากกว่าเดิมได้ค่ะ น้ำตบตัวนี้จะช่วยปรอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน ช่วยฟื้นฟูผิวเราให้กลับมาแข็งแรงซึ่งเป็นพื้นฐานของผิวที่ดี แถมให้ความรู้สึกผ่อนคลายเพราะกลิ่นดีงามมากค่ะ เอ๋ยเรียกเจ้าตัวนี้ว่าน้ำตบครอบจักรวาลที่ช่วยแก้ทุกปัญหาผิวในทุกรูปแบบค่ะ เอ๋ยชอบเอามาใช้ในช่วงผิวแพ้เห่อแดง บางทีก็เอาเหยาะใส่สำลีโปะบริเวณที่แพ้เลยค่ะ คุณภาพดีเกินราคาจริงๆค่ะ ไอเทมนี้โด่งดังมากในหมู่บิวตี้บลอคเกอร์ รวมไปถึงพวกสายฝอลูกเรือที่เอ๋ยรู้จักก็มีติดโต๊ะเครื่องแป้งกันแถบทุกคน เพราะฉะนั้นถือเป็นการคอนเฟิร์มได้ว่าดีจริงค่า ใครรักสกินแคร์สายเขียว สายธรรมชาติจะต้องหลงรักตัวนี้อย่างแน่นอน เอ๋ยใช้มานับขวดไม่ถ้วนแล้วค่า เกิน 5 ขวดแน่นอน?
?ส่วนประกอบสำคัญจากเห็ดธรรมชาติ 3 ชนิดและ Sea Buckthorn
-เห็ดหลินจือ (Reishi) นอกจากจะช่วยบำรุงร่างกายแล้ว ยังสามารถบำรุงผิวพรรณได้อีกด้วย โดยจะช่วยให้ผิวสดใสเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล ช่วยล้างสารพิษแล้วสร้างภูมิคุ้มกันให้กับผิว เพราะในเห็ดหลินจือมีสารต้านอนุมูลอิสระหลากหลายชนิดเลยทีเดียว
-เห็ดถังเช่า (Cordyceps) เป็นสมุนไพรอีกชนิดนึงที่อยู่ในตำราจีนโบราณ ที่ช่วยลดอาการอักเสบของผิว ช่วยลดรอยแดงได้ค่ะ
-ซีบัคธอร์น (Sea Buckthorn) มีวิตามินซีสูงมาก สูงมากว่าผลไม้ทุกชนิด ถ้าเทียบกับส้มคือจะมีวิตามินซีมากกว่า 15 เท่า และยังมีวิตตามินอี ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอความเสื่อมของผิว แถมยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นของผิวได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
? ราคา
1,800 THB (200ml)
2.??? ?????????? ?????
เซรั่มอ่อนโยน ตัวดังยอดขายอันดับ 1 ของแบรนด์ แบรนด์ไทยที่เห็นตอนแรกนึกว่าแบรนด์นอก ทำเพคเกจออกมาสวยดูดีมินิมอล แบบลูกคุณหนูมาก เซรั่มตัวนี้เหมาะกับทุกสภาพผิว รวมทั้งผิวเป็นสิวและผิวแพ้ง่าย ช่วยลดรอยดำ รอยแดงจากสิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน แถมยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวอีกด้วย หลังจากใช้แล้วรู้สึกว่าผิวเรียบเนียน ผิวละเอียด และกระจ่างใสขึ้น อาจเป็นเพราะสิวอุดตันลดน้อยลง ช่วงวันนั้นของเดือนสิวก็ไม่มาบุกเหมือนแต่ก่อน ดีใจมากที่เจอ BHA ตัวที่ใช่ เพราะปกติจะเป็นคนกลัว BHA เพราะถ้าไม่ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนแบบของ FYNE ตัวนี้แล้วละก็..ผิวเอ๋ยอาจจะแพ้เห่อกว่าเดิมได้ค่า แต่พอใช้ของ FYNE ตัวนี้แล้วประทับใจมากก็คือไม่แพ้ไม่เห่อเลย แถมรอยดำ รอยแดงก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัดด้วย (เอ๋ยเป็นคนที่มีรอยแดงบนผิวหน้าเยอะถ้าเจออากาศที่เปลี่ยนแปลงหรือแพ้ฝุ่นแพ้น้ำค่ะ) แถมผิวดูอิ่มฟู ไม่แห้งอีกต่อไปด้วยค่ะ เอ๋ยใช้ 1-2 ปั๊มก่อนนอน เกลี่ยง่าย ซึมไว ชุ่มชื้นดีค่ะ คิดว่าถ้าใช้หมดแล้วมีซื้อต่อแน่นอนค่า ลูกรักเลย
?ส่วนประกอบสำคัญ 
-2% BHA (Salicylic Acid) ลดอาการอุดตันของรูขุมขน มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อสิว ลดอาการอักเสบ แก้ปัญหาและป้องกันสิว และป้องกันสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวเสี้ยน สิวยีสต์ เรียกได้ว่าจัดการสิวทุกชนิดเลยค่า แถมยังช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว จึงช่วยให้ผิวได้รับการบำรุงได้ดีขึ้น 
-Centella Extract สารต้านอนุมูลอิสระที่สกัดจากธรรมชาติ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดการระคายเคือง และลดการอักเสบของผิว 
-Aloe Vera Juice ช่วยสมานแผล เติมความชุ่มชื้น และลดรอยแผลเป็น
-Chamomile Extract สารต้านอนุมูลอิสระที่สกัดจากธรรมชาติ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดการระคายเคือง และลดการอักเสบของผิว 
-Green Tea Extract สารต้านอนุมูลอิสระที่สกัดจากธรรมชาติ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดการอักเสบ และลดรอยแผลเป็น
 -Cucumber Extract ช่วยสมานแผล ลดการระคายเคือง และเติมความชุ่มชื้น
 -Allantoin ลดการระคายเคือง ลดอาการแพ้ ลดอาการอักเสบ -ส่วนผสม Sodium Hyaluronate 3 ขนาดโมเลกุล, Glycerin, Panthenol ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ทุกชั้นผิว 
?ที่สำคัญ 
-0% Silicone, Alcohol, Fragrance, Paraben, Mineral oil, Colorant ใครที่ผิวแพ้ง่ายอย่างเอ๋ยต้องรักน้องเค้าอย่างแน่นอนค่ะ
-ผ่านการทดสอบ Dematologically Tested, Non Irritating, Clinically Tested 
?ราคา
 990 THB (30g)
3.???? ???????+????????? ????? ?? ?????
เซรั่มในรูปกึ่งเนื้อครีม(อารมณ์แบบเนื้อ lotion ซึมเร็วกว่าเนื้อครีมแต่เข้มข้นเทียบเท่าได้กับเนื้อครีม) ชอบที่เค้าเป็นครีมทาแล้วซึมไวแต่ยังคงความชุ่มชื่นให้กับผิวและไม่ทำให้ผิวมันค่ะ เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นสีขาวละมุนๆ สูตรอ่อนโยน เหมาะกับทุกสภาพผิว แม้ผิวเป็นสิวหรือผิวแพ้ง่าย เจ้าตัวนี้จะช่วยลดปัญหาผิวต่างๆ เช่น สิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวยีสต์ ผดผื่น การระคายเคือง แม้กระทั่งริ้วรอยก่อนวัย ทำให้ผิวแข็งแรงและสุขภาพดี ลดการระคายเคือง ลดการอักเสบ ลดอาการแพ้ด้วยสารแอนตี้ออกซิเดนท์เข้มข้นสกัดจากธรรมชาติทั้งจากใบบัวบก ดอกคาโมมายด์ ว่านหางจระเข้ อัลลันโทอิน ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะและสารก่อการระคายเคือง จึงเปรียบเสมือนการเสริมสร้าง Natural skin barrier ให้แข็งแรง อย่างสมบูรณ์ แถมยังรักษาสมดุลน้ำและน้ำมันช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น แข็งแรงค่ะ
ผลลัพธ์หลังจากเอ๋ยใช้คือเริ่ดมากค่ะ สิ่งที่สัฃเกตเห็นได้อย่างชัดเจนคือผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้น ปกติเอ๋ยตื่นนอนผิวจะแห้งๆ แต่พอเริ่มใช้ตัวนี้ผิวอิ่มฟู ดูนอนพักผ่อนมาแล้วเกิน 8 ชม. (ทั้งๆที่นอนตี2-3 ทุกคืน ?) พอใช้ผ่านมา 1 เดือนรู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้นค่ะ คือปกติเวลาเอ๋ยโดนมลภาวะ หรือเปลี่ยนน้ำเปลี่ยนอากาศ ผิวเอ๋ยจะขึ้นผดหรือเป็นจ้ำแดงๆ แอบคันเล็กน้อย แต่พอได้ใช้ตัวนี้แล้วไม่มีอาการแพ้แบบนั้นขึ้นอีกเลย คือแบบ”ว้าวมาก” เลยค่ะ มันคือครีมวิเศษสำหรับเอ๋ยเลย เอ๋ยใช้ 3-4 ปั๊มทาทั้งตอนเช้าก่อนแต่งหน้า และตอนก่อนนอนค่ะตื่นมาหน้าจะนุ่มชุ่มชื่นฟินสุดๆถ้าหมดแล้วต้องซื้อใช้ต่อเรื่อยๆอย่างแน่นอนค่ะ
?ส่วนประกอบสำคัญในการช่วยเสริมสร้าง Natural Skin Barrier ให้แข็งแรงอย่างสมบูรณ์
-Skin’s Lipid Barrier ด้วยเซราไมด์ คลอเลสเตอรอล โอเมก้า-3 ไตรกลีเซอร์ไรด์
-Skin’s Moisture Barrier ด้วย HYA 4 ขนาดโมเลกุล NMFs กรดอะมิโน 11 ชนิด PCA Sodium PCA Sodium Lactate
-Skin’s Microbiological Barrier(จุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์) เติบโตได้ดีด้วย Prebiotic เพราะ Prebiotic เป็นแหล่งอาหารให้กับจุลินทรีย์ที่ดีที่เป็นประโยชน์ และช่วยลดจุลินทรีย์ที่ไม่ดี เพราะจุลินทรีย์ที่ไม่ดีไม่สามารถเติบโตได้ด้วย prebiotic นั่นเองค่า
?ที่สำคัญ
-0% Silicone, Alcohol, Fragrance, Paraben, Mineral oil, Colorant คือเป็นเซรั่มที่คลีนมากๆ ใช้แล้วไม่แพ้อย่างแน่นอน
- ผ่านการทดสอบ Dematologically Tested, Non Irritating, Clinically Tested
?ราคา
1,390 THB (50g)
4.???????? ???????????? ????????? ???????????? ??????+
เพื่อนๆคงคุ้นหน้าคุ้นตาตัวนี้มาพอสมควร ตัวนี้เป็นตัวโด่งดังของแบรนด์สมัยรุ่นเดอะ คุณแม่แนะนำให้เอ๋ยใช้ตั้งแต่เริ่มเข้าวัยรุ่นเลยค่า ยันตอนนี้เค้าได้ปรับสูตรใหม่แล้วก็ยังคงใช้อยู่ ตัวนี้เป็นมอยส์เจอไรเซอร์สูตรโลชั่น ช่วยบำรุงผิวให้นุ่ม ชุ่มชื่น เปล่งปลั่งดูสุขภาพดี ช่วยปรับสมดุลระดับความชุ่มชื่นผิว โดยทำหน้าเติมความชุ่มชื่นให้ผิวในระดับสูงได้ยาวนานตลอดวัน และช่วยเสริมให้ผิวดูสุขภาพดี ทำให้ผิวชุ่มชื่นยาวนานยิ่งขึ้น เอ๋ยชอบใช้ทาก่อนนอนเป็นที่สุดค่ะ เพราะเนื้อครีมเป็นเนื้อสูตรโลชั่นทำให้เกลี่ยง่าย ซึมเข้าผิวอย่างรวดเร็ว แต่ยังคงความชุ่มชื่นสูง ถ้าใช้ตอนกลางวันเอ๋ยแนะนำให้ใช้เฉพาะสำหรับคนผิวแห้งไปจนถึงผิวผสมค่อนไปทางแห้งนะคะ เพราะถ้าคนผิวมันอาจหนักหน้าและมันไปค่ะ แต่เหมาะกับทุกสภาพผิวถ้าทาตอนกลางคืนค่ะ
?ส่วนประกอบสำคัญ
-Hyaluronic Acid เป็นส่วนผสมที่ใช้และได้รับการยอมรับแล้วว่ามีประสิทธิภาพในการช่วยให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื่นได้เป็นอย่างดีค่า
-Glycerin เป็นสารที่มีความสามารถในการอุ้มน้ำและกักเก็บความชุ่มชื่นให้กับผิวค่ะ
-Urea สารบำรุงที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติจากการผลิตความชุ่มชื่นตามธรรมชาติของผิว หรือ NMF (Natural Moisturizing Factor) ส่วนผสม NMF จะเลียนแบบการทำงานของผิวที่มีสุขภาพผิวที่ดี
?ที่สำคัญ No parabens, No phthalates, No fragrance (Just happy skin :)
?ราคา
1,650 THB (125ml)

ลูกรักทั้ง 4 ตัวที่ขาดไม่ได้เลย ถึงแม้เอ๋ยจะได้ลองสกินแคร์มากมาย ชอบลองไปเรื่อยๆ แต่สุดท้ายก็กลับมาตายลังที่ 4 ตัวนี้จริงๆค่ะ ไปเที่ยวไหนก็ต้องพกไปด้วยเสมอ  ถ้าหมดก็ต้องซื้อตุนอย่างแน่นอนค่าา?


Ivyvoraphan

Ivyvoraphan

สวัสดีคะ เราชื่อ เอ๋ย นะคะ หรือ ไอวี่ (ชื่อในวงการตอนไปบินค่ะ^^)

💋Emirates Cabin Crew

Very sensitive and combination skin
✨Make your skin a priority✨

Homemade healthy recipes
✨Organic is my fav✨

INSTAGRAM
: ivyvoraphan

FACEBOOK
: Voraphan Boonnotok (private)

💌For work pls add
Line ID: aeiizaeiiz

FULL PROFILE