++ กินขนมตามชาวเน็ต .. หยกสด / ชีสเค้กเจอร์รี่ Bake a wish / ขนมปังสเวนเซ่น ++

54 14

แก้มน้องนางนั้นบวมกว่าใคร … แต่เราจะกินต่อไป และออกกำลัง .. สวัสดีค่ะ วันนี้อยากมารีวิวขนมที่ดังๆในเน็ตต่างๆ ต้องเกริ่นก่อนว่าเราและแม่เราชอบซื้อขนมมากักตุนในตู้เย็นค่ะ ไว้กินตอนทำงาน หรืออ่านหนังสือ แก้เบื่อได้ดีนักแล 

แต่กินนิดเดียวนะคะ เพราะแคลก็สูงอยู่ ฮือๆ เพราะน้ำหนักเริ่มขึ้นแล้วจ้า


มาเริ่มกันเลยย


เริ่มที่ ชีสเค้กเจอร์รี่

ชีสเค้กที่ตะมุตะมิมากกกก อันนี้เป็นของ “Bake a wish” นะคะ .. ไม่ใช่ของร้านต้นฉบับ เพราะบ้านป่าพระรามสอง หาซื้อยากจริงๆค่ะ แง เลยกินของ Bake a wish นี่แหละ ซื้อมาลง ig story แล้วน่ารักมากกก ราคา 50 บาท
Pack มาดีมาก

ตัวนี้จะเป็นชีสเค้กแบบไม่อบ เนื้อเนียนละมุน รสชาติมันๆ ไม่หวาน กินไปถึงไส้ในจะเป็นชีสส้ม มันๆ เค็มนิดๆ ข้างในค่ะ .. ตอนแรกนึกว่าข้างในจะเป็นขนมปังอะไรงี้ แต่แบบนี้ก็แปลกดี แต่รู้สึกเลี่ยนไปนิดนึงงง ถ้ากินกับชาร้อนๆ ไม่หวานน่าจะเข้ากันดี๊ดี 


.. แอบไปเอาเทียนหอมรูปชีสเหมือนกันมาถ่ายคู่ด้วย น่าร๊ากก

ต่อมาเป็นชีสเค้กทอม ของ Bake a wish เช่นกัน เป็นรสโอรีโอ้ชีสเค้กค่ะ ข้างนอกก็เป็นชีสเค้กมันๆ ผสมผงโอรีโอ้ รสชาติหวานน้อย

ข้างในเป็นช็อคโกแลตซอสค่ะ หวานกำลังดี ถ่ายรูปสวยน่ารักมุมิไปอีกแบบ แปลกดี อันนี้ 60 บาท ก็ไม่แพงค่ะ
ต่อมาคือ “หยกสด”  ร้านที่หยกใบเตยมาทั้งป่า  เห็นดังมากในทวิต .. และบอกเลยว่าสิ่งที่เด็ดที่คนไม่ค่อยพูดถึงคือ กะทิค่ะ กะทิราดเค้ามันมาก เค็มนิดๆ ตัดกับรสหวานอ่อนๆของขนมได้กำลังดีมาก
ส่วนเมนูในรูปคือ เปียกปูนกะทิ ที่กะทิดีมากก อย่างที่บอก ชอบที่ตัวแป้งเปียกปูนใบเตยรสชาติหวานน้อยดี ส่วนกะทิเค็มมัน กินแล้วรู้เลยว่ากะทิดีย์ โรยงาคั่วหอม ซึ่งเข้ากันมาก แต่ถ้าคนไม่ชอบรสของเปียกปูนก็อาจจะไม่ชอบนะคะ อันนี้ 40 จ้า
ต่อมาคือ หยกมณี สาคูเสริ์ฟมากับมะพร้าวขูด (แมวเราชอบมะพร้าวขูดมาก555) แต่เราเอามา DIY เอง มากินกับน้ำกะทิ ของเปียกปูนนน บอกเลยคือนิพพานนน ยกเป็นอันดับ 1 เลยค่ะ 55 น้ำกะทิที่ดีเค็มนิดๆ ตัดกับรสชาติสาคู ที่ต้มกับน้ำใบเตย ทำให้หอมใบเตยมากก ชอบ อันนี้ชอบสุดเลย อันนี้ 40 บาทจ้า
เมนูที่ชอบอีกอันคือ ไข่เขียวน้ำตาลไหม้ค่ะ .. เพราะตัวซอสน้ำตาลไหม้ อร่อยสุดๆ แบบหอมคาราเมล กินกับไข่ขาวผสมน้ำใบเตย มันจะนุ่มและหอมกลิ่นคาราเมลมากกค่ะ เพราะตัวคาราเมลมีรสขมนิดๆด้วย อะหย่อย อันนี้ 50 บาท

ถัดมาคืออ สเวนเซ่น ขนมปังซอลท์เท็ด คาราแมว < แมวจริงๆนะ 

เมนูนี้คาดว่าคงได้แรงบันดาลใจมาก ขนมปังเนยโสด ของ Afteryou ที่เราก็ชอบมากกกก แต่อันนี้คือของสเวนเซ่นค่ะ ที่ซื้อมาเพราะเห็นว่าออกใหม่ น่าสนใจดี เพราะไม่เคยกินรสคาราเมลเลย

ข้างบนมีอัลมอนด์โรยพอกรุบกริบ
ข้างในเป็นครีมๆรสคาราเมล  รสชาติหวานนิดๆ ขมหน่อยๆ หอมคาราเมลมากเลยจ้าแม่ สนนราคา 119 บาท
ต่อไปคือ รสช็อคโกแลตหน้านิ่มค่ะ
ชอบสีช็อคโกแลตแบบนี้มาก มันดูไม่หวานมาก ดูมีความโกโก้แท้

ข้างในเป็นไส้ช็อค รสชาติหวานน้อย มีรสขมนิดๆ ขนมปังก็นุ่มดี กินแล้วไม่เลี่ยนค่ะ คนรักช็อคโกแลตน่าจะชอบเลยค่ะ ราคา 99 บาท ถูกกว่าตัวข้างบน


หมดแล้วค่าาา จริงๆกินอีกเยอะมาก แต่ไม่ได้ตั้งใจถ่ายมั่ง ถ่ายลงแค่ story มั่งค่ะ แต่อันนี้เห่อแผ่นรองแต่งห้องที่เค้าฮิตๆกัน ก็อยากมาถ่ายรูปฟรุ้งฟริ้งดูบ้างค่าา ใครชอบตัวไหนมาแชร์กันได้น้า สวัสดีค่าาา


peachypiich

peachypiich

“Forgiveness is a gift you give yourself.”

Email: rapeepatuth@gmail.com

FULL PROFILE