Places: Bei Otto, Sukhumvit 20 | ร้านอาหารเยอรมัน

45 6
ร้านอาหารตั้งอยู่สุขุมวิทมีเยอะมากๆจนบางทีไม่รู้จะเลือกร้านไหน วันนี้เราเลยมารีวิวร้านอาหารเยอรมันชื่อว่า Bei Otto ที่ตั้งมาจากเจ้าของร้านนามว่า Otto อยู่ในสุขุมวิท 20 สามารถจอดรถได้ที่โรงแรมฝั่งตรงข้าม มีบรรยากาศทั้ง indoor, outdoor ค่ะ
เราที่ต้องการความสบายใจเลยทำการจองไว้ก่อนเพราะไม่ชอบการมาแล้วผิดหวัง คอตกกลับโดยที่ไม่มีที่นั่ง ซึ่งโต๊ะที่เราจองเป็น indoor เป็นโต๊ะเดินเข้ามา เลี้ยวซ้ายแล้วเจอเลย ค้นพบว่าเป็นที่นั่งที่มุมสวยดีค่ะ บรรยากาศเหมาะกับการมานั่งพูดคุย สังสรร ดื่มเบียร์ cozy หน่อยๆ ไม่เป็นทางการมาก ทำให้บรรยากาศเป็นกันเอง
เยอรมันมีอะไร? เยอรมันก็ต้องมีเบียร์สิ โต๊ะเราได้สั่ง dunkel มา ส่วนตัวเป็นคนไม่ดื่มแต่คราวนี้เขาบอกให้ลองชิมดู ซึ่งอยากจะบอกว่ากินง่ายมากๆ ไม่ขม ออกหวาน รสชาติใช้ได้ค่ะ หากใครจะมาแนะนำให้สั่ง Erdinger Dunkel นะคะ ต้องบอกไว้ก่อนว่าเราไม่ได้เชี่ยวชาญอาหารเยอรมันหรือสไตล์นี้มาก ทำให้การวิเคราะห์ หรือสิ่งที่รับรสมาไม่มีข้อเปรียบเทียบมากนักนะคะ เมนูที่ชอบที่สุดในครั้งนี้คือพิซซ่า แป้งดีจริงๆ พับกินแล้วอร่อยมากๆ ต่อด้วยเซ็ตใหญ่ที่มีไส้กรอกเยอะ เสิร์ฟพร้อมมันบดและขาหมูเยอรมัน โอ้โห สุดยอดแห่งอาหารหมอด่า ไส้กรอกใช้ได้ มันบดดี ขาหมูเยอรมันกรอบข้างในนุ่ม ส่วนสเต็กหมูที่เสิร์ฟพร้อมบลูเบอรี่ครีม แนะนำให้ผสมครีมลงไปด้วยจะทำให้ตัดเค็มในตัวสเต็กหมูได้อย่างดี
ของหวานเราสั่งมา 2 อย่าง ถ่ายทันมา 1 เพราะอย่างแรกตื่นเต้น อย่างแรกคือ almond marzipan croissant เป็นถั่วกวนพร้อมกับ drip ช็อคโกแลต อันนั้นก็อร่อยมากๆ แต่ใส่ marzipan น้อยทำให้กลิ่นไม่ตีจมูกมาก อีกอย่างคือ cheesecake ข้างบนเป็นเนื้อเจลาติน ข้างในชีสเค้กนุ่มๆที่มีกลิ่นเลม่อน ถ้าเดาไม่ผิดน่าจะใส่เปลือกเลม่อนลงไปด้วย อร่อยมากๆ ชอบของหวานที่นี้จริงๆ
 หากครั้งหน้ามาก็จะกินของหวานอีก

โดยรวมชอบบรรยากาศ มีความเป็นกันเอง ไม่ทางการมาก เลือกนั่งได้ตามใจชอบ ไปซื้อพวก butcher, bakery ก็ได้เหมือนกัน เดินทางไม่ยากค่ะ


withpeachy

withpeachy

Visual Content
WPC Management
Bangkok, Thailand

For work: st@syncup.co.th (096-462-6955)

FULL PROFILE