รีวิวแป้งพัฟคุมมันกันน้ำ กันเหงื่อได้จริง!!! แม้ฝนสาดก็ยังสวย

59 21
ช่วงนี้ปลายฝนต้นหนาวแล้วนะ แต่เอาเข้าจริงยังหาความหนาวไม่เจอเลย เพราะฝนก็ยังคงตกไม่หยุด ตกได้ตกดี ให้สาวออฟฟิศอย่างเราหน้าเปียกตัวเปียกไปตามๆกัน ไปทำงานหรือกลับบ้านทีก็แสนลำบาก ไม่ว่าจะเป็นการจราจรที่ติดขัด หรือสภาพเราหลังฝ่าฝนที่ดูไม่ค่อยจะได้เท่าไร ?

แต่สาวๆจีบันไม่ต้องเป็นกังวลไปค่ะ เพราะฝนตกแค่ไหนก็บ่ยั่นหรอกถ้าเรามีแป้งพัฟกันน้ำสุดเป๊ะไว้ในครอบครอง ให้หน้าเป๊ะสวยสู้ฝนกันไป และแน่นอนว่ากระทู้นี้ก็คือการรีวิวแป้งพัฟกันน้ำล้วนๆ เพื่อสาวๆที่ต้องลำบากลำบนฝ่าฝนกันทุกคน ตัวไหนดีตัวไหนเด่นก็ให้รู้กันไปเลยในกระทู้นี้นะจ๊ะ
Babalah UV 2Way Powder SPF20+++
7 กรัม 199 บาท 

คุณสมบัติ : แป้งพัฟแม่มดกระแสแรงที่ใครก็ว่าดี ซื้อแบบตลับเล็กมาเพราะหาง่ายดี เดินเข้าเซเว่นก็เจอแล้ว ตัวนี้เป็นแป้งเนื้อซิลิโคนที่ให้การปกปิดได้แนบเนียน ที่สำคัญเป็นแป้งแบบ2way คือจะทาปกติหรือเอาพัฟชุบน้ำทาเพื่อความแน่นเนียนกว่าเดิมก็ได้ และแน่นอนว่าตัวนี้ต้องกันน้ำค่ะ การันตีว่าไม่เป็นคราบไหลเยิ้มระหว่างวัน แถมยังมีส่วนผสมของไขผึ้งจากฝรั่งเศสที่ช่วยให้คุมมันได้ดีเยี่ยมด้วย
ความรู้สึกหลังใช้
            -การปกปิด ปกปิดได้เนียนดีงามมาก ให้อยู่ในระดับfull coverage รอยอะไรต่างๆจางไปจนแทบมองไม่เห็น นี่ถ้าลงกับคอนซีลเลอร์ด้วยคงเนียนกริบแน่นอน และถึงจะปกปิดได้ดีแต่ก็ไม่หนักหน้านะคะ เบาสบายไม่รู้สึกอึดอัดหน้าเลย
            -การคุมความมัน คุมมันจัดว่าดีมากค่ะ ทาทั้งวันก็ไม่ได้เยิ้มอะไร แต่ก็มีเป็นคราบช่วงทีโซนนิดหน่อย ซึ่งเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วค่ะ
            -การกันน้ำ จากที่ฝ่าฝนมาหลายวันด้วยแป้งตัวนี้ ขอยืนยันว่ากันน้ำได้จริงค่ะ คือเอาทิชชู่ซับหน้าออกหน้าก็ยังดูแน่นเหมือนเดิมเลย ไม่ไหลไม่เป็นคราบ จัดว่าผ่านมาตรฐานของเราเลยค่ะ
การทดสอบ 
            ไหนๆก็เป็นกระทู้แป้งกันน้ำแล้ว ขอทดสอบการกันน้ำของแป้งแต่ละตัวเลยล่ะกัน วิธีของเราก็ง่ายๆเลยค่ะ คือเอาน้ำหยดลงไปในเนื้อแป้งเลย ว่าผลจะออกมาเกาะตัวเป็นหยด(กันน้ำได้) หรือซึมลงไปเลย(กันน้ำไม่ได้)
สรุปว่านางกันน้ำได้จริงนะคะ น้ำเกาะเป็นหยดๆไม่แตกตัว+ไม่ซึมเลย บ่ยันแม้วันมีฝนแน่นอน 
Verena Envy Poder Collagen Vitamin C
10 กรัม 450 บาท

            คุณสมบัติ : แป้งพัฟผสมรองพื้นที่ไม่ธรรมดาเพราะมีส่วนผสมของคอลลาเจนและวิตามินซีที่ช่วยบำรุงหน้าด้วย ช่วยบำรุงให้หน้าขาวใส แต่ก็ไม่ลืมคุณสมบัติความเป็นแป้งที่ช่วยปกปิดริ้วรอยต่างๆ ทำให้หน้าดูเรียบเนียน ซึ่งสำหรับแป้งตัวนี้ก็เคลมว่ากันน้ำและกันเหงื่อได้ค่ะ ถึงกับเคลมว่าหน้าเนียนทั้งวันเลยล่ะ
ความรู้สึกหลังใช้
            -การปกปิด เนื้อสัมผัสบางเบามากค่ะ กดเลิฟตรงที่เกลี่ยง่ายสบายหน้าดี แต่การปกปิดก็ไม่ได้อะไรมาก จัดว่าอยู่ในระดับกลางๆไม่น่าเกลียด มันไม่ได้หนาแน่นอะไร ดูเป็นงานผิวแบบธรรมชาติๆมากกว่า
            -การคุมความมัน เรื่องความคุมมันก็จัดให้อยู่ในระดับกลางๆเหมือนกันค่ะ ไม่ได้คุมมันดีตลอดทั้งวัน สักบ่ายๆก็เริ่มรู้สึกถึงความมันแล้ว แต่ก็ไม่ได้เยิ้มน่าเกลียดอะไรนะ ดูเป็นแป้งปกตินี่แหละ
            -การกันน้ำ สำหรับสาวสายลุย(ฝน)อย่างเรา มันจะมีหลุดนิดหนึ่งเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร โดยรวมแล้วยังโอเคอยู่
การทดสอบ 
            ทดสอบแบบเดิมเลยค่ะ เอาน้ำหยดลงไปในเนื้อแป้งเลย ว่าผลจะออกมาเกาะตัวเป็นหยด(กันน้ำได้) หรือซึมลงไปเลย(กันน้ำไม่ได้)
 น้ำไม่เกาะเป็นหยดค่ะ แต่น้ำท่วม!!! เทไปแล้วท่วมตลับเลย แต่เทออกมาแล้วเหมือนว่าน้ำไม่ได้เข้าไปในแป้งนะคะ ถือว่ากันน้ำได้จ้า 
Mille Super Miracle Skin Cover Foundation Pact
11 กรัม 795 บาท

            คุณสมบัติ : แป้งพัฟผสมรองพื้นแบบ2way ที่ทาปกติก็ได้ หรือเอาพัฟชุบน้ำทาเพื่อความแน่นก็ได้ จุดเด่นของเขาอยู่ที่สารกัดชาโคลที่ช่วยป้องกันผิวจากมลภาวะต่างๆที่มีอยู่เยอะแยะในกรุงเทพ และยังช่วยลดความมันส่วนเกินได้ด้วย และยังเคลมมาอีกว่ากันน้ำแบบแป้งไม่หลุดเลย หน้าเนียนทั้งวันกันไปเลย
ความรู้สึกหลังใช้
            -การปกปิด ปกปิดดีอยู่ค่า เนื้อแน่นมากๆๆ แอบมีความหนักผิวนิดหนึ่ง รอยจางๆบนหน้าคือหายเลยเด้อ แต่พวกรอยเข้มๆงี้ยังเห็นอยู่อ่ะ อาจจะต้องบิ้วเพิ่มไม่ก็คอนซีลเลอร์ช่วยอีกที
            -การคุมความมัน ตัวนี้คุมมันดีมากนะ จากที่ทามาตลอดทั้งวันคือแป้งหลุดน้อยมาก หน้าแทบไม่เยิ้มเลย เอากระดาษซับมันซับแปปๆก็เนียนแล้ว
            -การกันน้ำ มันไม่ได้กันน้ำเป๊ะอะไรนะ คล้ายๆ Verena ตัวบนคือมีหลุดนิดหน่อย แต่รวมๆแล้วหน้ายังสวยดูดีอยู่ ไม่ได้หลุดเยอะอะไร
การทดสอบ
            ทดสอบ : เอาน้ำหยดลงไปในเนื้อแป้งเลย ว่าผลจะออกมาเกาะตัวเป็นหยด(กันน้ำได้) หรือซึมลงไปเลย(กันน้ำไม่ได้)
น้ำเกาะตัวเป็นกลุ่มก้อนดีค่ะ แต่ว่าถ้าสังเกตดีๆจะเห็นว่าในน้ำมีเศษแป้งหลุดปนมาด้วย 
MAC studio fix Powder Plus Foundation
15 กรัม 1,600 บาท

            คุณสมบัติ : แป้งผสมรองพื้นตัวที่ดังมากๆ ที่ใครๆก็ว่าดี คุมมันได้ดีเพราะมีสารที่ช่วยดูดซับความมัน นอกจากจะให้การปกปิดริ้วรอยแล้วยังทำให้หน้าดูเนียนขึ้นแบบเป็นธรรมชาติ ดูไม่โบ๊ะแหละว่าง่ายๆ และยังเคลมด้วยว่าเนื้อแป้งของเขาใช้แล้วสบายผิวสุดๆ
ความรู้สึกหลังใช้
            -การปกปิด เนื้อแป้งเนียนละเอียดเกลี่ยง่ายสมแล้วที่เป็นของแพง ปกปิดริ้วรอยต่างๆได้ดีมาก แต่ไม่หนักผิวเลย สบายผิวสมกับที่เคลมไว้แหละ ทาแล้วไม่หนาโบ๊ะด้วย เรียกว่าปกปิดดีแต่ก็ยังให้ความเป็นธรรมชาตินะ
            -การคุมความมัน ส่วนตัวเราว่าคุมมันไม่ได้ดีเริ่ดอะไรมาก แต่ก็ไม่ได้น่าเกลียด มีความเยิ้มบ้างอะไรบ้างเวลาอยู่ข้างนอก แต่ก็ไม่ถึงกับหน้ามันแผล่บอะไร ตบแป้งเพิ่มหน่อยก็เด้งเหมือนเดิมแล้ว
            -การกันน้ำ กันดีมาก แบบว่าเหงื่อออกแล้วหน้าไม่หลุดเลยสักแอะ ยังดูเนียนๆฉ่ำดิวอี้ไปอีกแบบ เด้งสวยเหมือนเดิมเป๊ะ ดีงามมาก คิดว่าถ้าเอาแป้งนี้ไปตบช่วงสงกรานต์หน้าก็ไม่น่าจะหลุดอ่ะ
การทดสอบ
           ทดสอบ : เอาน้ำหยดลงไปในเนื้อแป้งเลย ว่าผลจะออกมาเกาะตัวเป็นหยด(กันน้ำได้) หรือซึมลงไปเลย(กันน้ำไม่ได้)
ปังมากก โดนน้ำแล้วน้ำจับตัวเป็นก้อนเรียงตัวสวยงามเลย ไม่ได้ซึมลงแป้งเลย กันน้ำได้แน่นอนไม่กลัวฝนจ้า 

CUTE PRESS 1-2-Beautiful Airy Matte Foundation Powder SPF30 PA+++

13 กรัม 299 บาท

            คุณสมบัติ : แป้งผสมรองพื้นที่เคลมตัวเองว่าเป็นแป้งงานผิวที่เบาสบายสมชื่อ Airy มีส่วนผสมของแร่ธรรมชาติจากญี่ปุ่นถึง 3 ชนิด แล้วยังมีเทคโนโลยี Soft Focus และวิตามินซีที่ช่วยทำให้ผิวดูเนียนกระจ่างใส ช่วยเบลอรูขุมขนและควบคุมความมัน ให้ผิวดูสดใสเฟรชๆเหมือนวัยรุ่นเลยทีเดียว

ความรู้สึกหลังใช้

            -การปกปิด เนื้อแป้งดีจริง บางเบาสบายมาก แต่ตัวนี้ไม่ได้เน้นการปกปิดเท่าไร เหมือนเน้นไปที่การเบลอผิว ให้ดูนวลๆ พรางรูขุมขนได้ดี แต่เรื่องรอยอะไรต่างๆก็ยังปกปิดได้ไม่ดีนักนะ 

            -การคุมความมัน คุมมันได้ดีอยู่ มีหลุดเยิ้มน้อย แต่ถ้าใครหน้ามันมากๆอาจจะเอาไม่อยู่ เพราะตัวแป้งเนื้อมันบาง มันไม่ค่อยทนเท่าไรในความคิดเรา

            -การกันน้ำ ให้ผ่านในระดับนึงเลยล่ะ เวลาเหงื่อออกก็ให้ลุคฉ่ำๆไปอีกแบบ แต่ถ้าโดนฝนหนักๆก็อาจจะเอาไม่อยู่เหมือนกัน

การทดสอบ

            ทดสอบ : เอาน้ำหยดลงไปในเนื้อแป้งเลย ว่าผลจะออกมาเกาะตัวเป็นหยด(กันน้ำได้) หรือซึมลงไปเลย(กันน้ำไม่ได้)

จากที่เห็นคือน้ำบนแป้งไม่ได้เกาะกลุ่มกันเป็นก้อนนะ ดูกระจายๆ และยังมีซึมลงเนื้อแป้งด้วยเล็กน้อย เอาเป็นว่าน่าจะกันน้ำได้แหละแต่ไม่ได้กันน้ำดีเวอร์วังอะไร  
บอกเลยว่ารีวิวแบบไม่กั๊กจริงๆ อะไรดีบุ๋มก็ว่าดีนะ 555 เอาจริงๆรวมๆแล้วก็ถือว่าดีกันไปคนละแนวล่ะ อยู่ที่ว่าเราชอบแบบไหน และมีกำลังทรัพย์ในการซื้อเท่าไร(อันนี้สำคัญมาก) ช่วงหน้าฝนยังคงไม่หมดง่ายๆ ฉะนั้นต้องเลือกแป้งปังๆหน่อย สาวๆอย่างเราต้องสวยทุกช่วงแม้กระทั่งตอนเปียกฝนนะจ๊ะ ก็หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์กับคนที่กำลังหาแป้งใหม่มาใช้กันเด้อ วันนี้ลาไปก่อน สวัสดีค่าาา