เหตุใด รัสเซียจึงถูกยกว่ามีผู้หญิงสวยที่สุดในโลก

69 10


แม้ประเทศรัสเซียจะถูกกล่าวขวัญเรื่องอัธยาศัยผู้คนที่ดูกระด้างเย็นชา  ถึงขนาดว่าถูกล้อเลียนเรื่องสำเนียงว่าฟังดูเขย่าขวัญคนฟัง   ตัวร้ายระดับ big boss ในภาพยนตร์ก็เต็มไปด้วยชาวรัสเซีย  แต่ถ้าพูดถึงผู้หญิงรัสเซีย  พวกเธอกลับได้รับคำยกย่องว่าสวยเป๊ะจนติดระดับโลก
คุณอาจจะเคยได้ยินเสียงเล่าลือถึงความงามของผู้หญิงชาตินี้จากสื่อต่างๆ  รวมถึงคนทีเคยไปเยือนรัสเซียมาแล้ว อาจะกลับมาบรรยายถึงความงามของพวกเธอ  รวมไปถึงคนใกล้ตัวของผู้เขียนเคยไปทำงานที่มอสโคว์เป็นเวลาครึ่งปีก็ได้ยืนยันหนักแน่นว่า เป็นเรื่องปกติที่จะได้เดินสวนกับผู้หญิงที่สวยและรูปร่างดีเหมือนนางแบบวันละหลายๆหน


ลองมาส่องดีกรีความงามของสาวรัสเซียกันก่อนเพื่อพิสูจน์ว่า ความงามที่เลื่องลือไปทั่วโลกนั้นเป็นเช่นไร







เปล่งประกายตั้งแต่ยังเป็นวัยเด็ก


สาวน้อยรัสเซียสองคนที่ได้รับการยกย่องให้เป็นเด็กหญิงที่สวยที่สุดในโลก



วงการ High Fashion เต็มไปด้วยนางแบบรัสเซีย


หากจะกล่าวว่า รัสเซียคือตลาดส่งออกนางแบบสู่วงการ high fashion แห่งยุโรปและอเมริกาก็คงไม่เกินความจริงไปนัก


นางแบบรัสเซียมีความโดดเด่นด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยมิติ ทั้งโหนกแก้มสูงและสันกรามคมชัด   หลายคนมีรูปลักษณ์ที่ไม่ต่างจากตุ๊กตามีชีวิต  แต่เป็นตุ๊กตาตัวสูงแขนขายาวเรียวที่เจิดจ้ากลางรันเวย์

หากติดตามเหล่านางแบบ high fashion ไปนานๆ  เพียงแค่มองโครงหน้า คุณอาจจะฟันธงได้ได้ด้วยซ้ำว่านางแบบคนใดมาจากรัสเซีย  

ด้วยความสำเร็จของสาวรัสเซียที่ก้าวไปได้ไกลในระดับ supermodel ทำให้มีเด็กสาววัยรุ่นจำนวนมากมายที่เดินทางเข้าไปไขว่คว้าหาโอกาสเพื่อจะก้าวสู่ความโด่งดังเหมือนกับนางแบบรุ่นพี่       ลุคของสาวรัวเซียมักถูกใจดีไซน์เนอร์ดัง  ก่อนที่ Victoria's Secret Fashion Show จะถูกยกเลิกไป   คุณจะพบนางแบบสวยเริ่ดจากรัสเซียละลานตาไปหมด


บางคนอาจจะปักใจว่า  รัสเซียเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยสาวผมบลอนด์ตาสีฟ้า และเป็นเหตุผลที่นางแบบหน้าแบ๊วจากรัสเซียสามารถสร้างชื่อในวงการ high fashion ได้หลายต่อหลายคน   แต่ที่จริงแล้ว    ความงามแบบสาวรัสเซียนั้นไม่ได้ถูกจำกัดไว้ที่ลุคนั้นค่ะ 


เราจะอธิบายในลำดับต่อไปว่า เหตุใดนางแบบตัวแม่อย่าง Irina Shayk จึงมีความงามคมเข้มที่บางคนอาจจะเข้าใจผิดว่าเธอมาจากอเมริกาใต้หรือไม่ก็ประเทศยุโรปในแถบเมดิเตอร์เรเนียน



วงการกีฬาก็ยังมีคนสวยกลาดเกลื่อน
หากพูดถึงวงการtennis ไม่ได้มีแต่ Maria Sharapova  และ Anna Kournikova เท่านั้นที่สร้างความฮือฮาด้วยรูปร่างหน้าตาที่ดึงดูดใจ
บางคนอาจจะคิดว่า มีแต่กีฬาอย่าง Gymnastic หรือ  Figure Skate ที่จะได้พบนักกีฬาสาวสวย   แต่ที่จริงแล้วคุณจะพบพวกเธอเป็นตัวแทนของรัสเซียแข่งขันในกีฬาที่หลากหลาย   ดูอย่าง Anastasia Bryzgalova  นักเล่น curling ที่ถูกยกให้เปรียบว่า Angelina Jolie แห่ง Olympic ฤดูหนาว   ( แต่เรามองว่าเธอเหมือน Adriana Lima มากกว่า)
Alisa Manyonok  อดีตนัก Volleyball  ที่น่ารักชวนละลายใจเป็นที่สุด
เค้าว่า Darya Klishina  เป็นนักกระโดดไกลที่ sexy ที่สุด  

Maria Verchenova   นักกอล์ฟที่สวยไม่แพ้นางงาม
Anastasia Luppova   อดีตแชมป์  billiard ยุโรป  สวยจนต้องมองแล้วมองอีก
แน่นอนว่า ถ้าเป็นวงการ figure skate ย่อมละลานตาไปด้วยคนงาม  อย่างน้อง Evgenia Medvedeva ที่ตรึงตาด้วยลีลาการแสดงในธีม Sailor Moon 

Yulia Lipnitskaia   อดีต figure skater เยาวชนที่เก่งกาจ  แต่ตัดสินใจยุติอาชีพนี้เพราะอาการบาดเจ็บ รวมถึงต้องรักษาตัวจากโรคปฏิเสธอาหาร  เธอดูคล้ายกับนางเอกสาวคนหนึ่งในบ้านเราอย่างน่าแปลกใจ


ความงามที่มีที่มา


ความหลากหลายทางชาติพันธุ์ในประเทศขนาดใหญ่

อาจจะไม่ต้องไปถึง Russia  แต่ถ้าคุณเคยไปท่องเที่ยวในสถานที่ๆชาวรัสเซียนิยมเช่น พัทยา หรือเกาะช้าง  คุณอาจจะเคยเห็นชาวรัสเซียที่ไม่ใช่ฝรั่งผิวขาว แต่เป็นชาวเอเชียนหรือคนที่ดูเหมือนกับลูกผสม นั่นไม่ใช่เรื่องแปลกแหวกแนวแต่อย่างใด    เพราะรัสเซียเป็นประเทศใหญ่ที่ผู้คนในแต่ละภูมิภาคจะสืบเชื้อสายมาจากชนเผ่าต่างๆ  ไม่ได้มีแต่เพียงชาวยุโรปผิวขาว    อย่าง Irina Shayk ที่อาศัยในเมืองที่ไม่ไกลจากSiberia.  พ่อของเธอมีเชื้อสายเผ่า Volga Tatar  เป็นกลุ่มชาติพันธุ์Turkic ที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากชาวรัสเซีย  และย่าของเธอเป็นชาวSibirian 


Albina Akhtyamova ผู้คว้าตำแหน่งรองอันดับ 2 ในการประกวด Miss Russia ปี 2017 เธอดูโดดเด่นจากรูปลักษณ์ที่ดูแตกต่างจากสาวรัสเซียผมบลอนด์ด้วยเชื้อสายBashkir ซึ่งเป็นอีกหนึ่งชาติพันธุ์ Turkic ที่อาศัยในรัสเซีย



Alina Zagitova figure skater แชมป์เหรียญทอง Olympic ปี 2018 ทั้งพ่อและแม่เป็นชาว  Volga Tatar


 
Yana Batyrshina  นัก gymnastic ลีลาใหม่เชื้อสาย Tatar

ยังมีกลุ่มชาติพันธุ์ในรัสเซียอีกเยอะมาก รวมไปถึงชาวMongol  แม้จะมีจำนวนน้อยกว่ากลุ่มจากแถบ Eurasia   แต่ก็ 

Eva Rivas นักน้องสาวที่ดูเผินๆคล้ายกับ Kim K มีเชื้อสาย Armenianซึ่งเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ที่อาศัยในรัสเซียนับล้านคน



Presentation

ตอนที่ไปเที่ยวทะเล คุณเคยเห็นผู้หญิงต่างชาติที่ทั้งสวยและหุ่นดีใส่ชุดโชว์ส่วนเว้าส่วนโค้งและสวมส้นสูงย่ำทรายมากินดินเนอร์ริมชายหาดกันบ้างรึเปล่า นอกจากนั้นพวกเธอแต่งหน้าจัดเต็ม ทรงผมก็ดูเป๊ะเหมือนเพิ่งไปเข้าซาลอนมา จากประสบการณ์ของเรา มักจะเดาไม่พลาดว่า พวกเธอจะรัวภาษารัสเซียออกมา ใช่แล้วล่ะ สาวรัสเซียขึนชื่อเรื่องความพิถีพิถันในการนำเสนอลุคสวยเป๊ะ แม้พวกเธอจะแค่ออกมาซื้อของที่ร้านแถวบ้านก็ต้องดูดีเต็มที่

ดีไซน์เนอร์ชือดัง Jean-Paul Gaultier ได้ให้ความเป็นว่า ในโลกนี้ มีอยู่สองประเทศที่ทุ่มเทในเรื่องความงามมากที่สุด นั่นคือ บราซิลและรัสเซียนั่นเอง


ในขณะที่ผู้คนมากมายได้ยอมรับว่า ผู้หญิงย่อมรักสวยรักงามและสรรหาวิธีเพิ่มพูนความสวยให้มากขึ้นไปอีก มันเป็นเรื่องปกติจริงๆ แต่จากการสำรวจความเห็นของผู้หญิงรัสเซียว่าหตุใดจึงต้องทุ่มทั้งเงินทองและเวลาเพื่อทำสวยจนแทบไม่หยุดพัก  หลายคนตอบตรงๆว่า คิดว่ามันเป็นการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนคุ้มค่า


ผลตอบแทนที่ว่าคืออะไรกันนะ ?
ผู้หญิงรัสเซียหลายคนยอมรับตรงๆว่า  หลักการเรื่องความเท่าเทียมไม่ใช่เรื่องที่ยอมรับทั่วไปในสังคม  ในขณะที่ผู้ชายได้ปรับการปลูกฝังให้เป็นเป็นผู้นำและทำงานหารายได้เลี้ยงดูครอบครัว   ผู้หญิงจะได้รับการคาดหวังให้ทำหน้าที่ภรรยาและแม่   แต่ในขณะที่พวกเธอยังคงความสาวไว้ได้  จะต้องไม่ละเลยปล่อยตัวให้โทรมเด็ดขาด  นี่ถือเป็นกฎสำคัญที่ทำให้มัดใจผู้ชายที่พร้อมจะบันดาลชีวิตที่สุขสบายไปได้นานๆ   ยิ่งสวยเป๊ะเท่าไร  ยิ่งเปิดโอกาสให้พวกเธอมีตัวเลือกว่าที่สามีที่ "พร้อม" สร้างชีวิตมั่นคงไปด้วยกัน    ภรรยาที่งามสมบูรณ์แบบจะสร้างความภูมิใจสูงสุดราวกับว่าพวกเค้าเป็นเจ้าของผลงานทางศิลปะชั้นยอด


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE