อัพเดท! Skincare Routine ที่ต้องมีประจำบ้าน กู้หน้าโทรม รักษาสิว ผิวแพ้ง่าย

65 11

สวัสดีค่าทุกคน วันนี้ปิ๊นจะมาอัพเดท Skincare ที่ใช้อยู่ตอนนี้ ก่อนหน้านี้

ปิ๊นไม่ใช่คนดูแลตัวเองเท่าไหร่ แทบไม่ใช้ Skincare เลยก็ว่าได้ ใช้มากสุดก็

แค่ทาครีมกันแดด ลงรองพื้น แต่งหน้าเสร็จออกจากบ้านเลย


หลังจากที่ปิ๊นได้เล่น Jeban มาสักพักใหญ่ๆ เริ่มเข้าสู่วงการ Skincare 

จากการโดนป้ายยาของสมาชิกแต่ละคน ตัวไหนว่าดี ตัวไหนว่าเด็ด 

ไปหามาลองใช้เรื่อยๆ ตัวไหนใช้ดีเราก็อยากจะมาแบ่งปันต่อ


ปิ๊นเป็นคนผิวมันแต่ขาดความชุ่มชื่น แพ้ง่าย นอนดึกเป็นประจำ 
ทำให้หน้าโทรม สิวผดชอบชึ้น เลยต้องเน้นพวก Skincare 
ที่บำรุงผิวหนักๆ รักษาสิวผด และให้ความชุ่มชื่นเยอะๆ 

ANUA HEARTLEAF 77% SOOTHING TONER

หลายคนน่าจะรู้จักกันดีในชื่อ “โทนเนอร์พี่จุน” ตัวนี้ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม ซิลิโคน และ พาราเบน ผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ ช่วยปรับสมดุลค่า pH ทำให้ผิวของเราชุ่มชื่น ช่วยลดสิวอักเสบ รอยสิว รอยดำ รอยแดง และลดสิวผด


ความรู้สึกหลังใช้

เนื้อผลิตภัณฑ์มีลักษณะเป้นน้ำใสๆ เหมือนน้ำเปล่า ไม่มีกลิ่น หลังเช็ดรู้สึกผิวหน้าสะอาด สดชื่อ สิวผดลดน้อยลง ให้ความชุ่มชื่นดีมาก หน้าเนียน ไม่ระคายเคืองต่อผิว ซึมไว ใช้เป็นตัวแรกหลังล้างหน้า


วิธีใช้

หยดโทนเนอร์ใส่สำลีพอประมาณเช็ดทำความสะอาดให้ทั่วใบหน้าและลำคอสามารถใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น หรือใช้เป็นน้ำตบก็ได้

LANCOME TONIQUE CONFORT

มีเนื้อครีมเนียนนุ่ม ช่วยเติมความสดชื่นแก่ผิว ทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก 

มีส่วนผสมของน้ำผึ้ง และ Sweet Almond Extract ที่ช่วยทำให้ผิวเนียน สะอาด สดชื่น สบายผิว

 

ความรู้สึกหลังใช้

ใช้แล้วผิวนุ่มขึ้น ใช้เป็นน้ำตบหรือโทนเนอร์ก็ได้ เพิ่มความสดชื่นให้แก่ผิว เป็นตัวที่ช่วยปรับสภาพผิวก่อนทาครีมบำรุง เหมือนทำความสะอาดและบำรุงผิวหน้าไปในตัว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ซึมไว

 

วิธีใช้

หยดโทนเนอร์ใส่สำลีพอประมาณเช็ดทำความสะอาดให้ทั่วใบหน้าและลำคอ เพื่อทำความสะอาดผิวหน้า สามารถใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น แต่ส่วนตัวป๊นชอบใช้เป็นน้ำตบมากกว่า

LANCOME ADVANCED GENIFIQUE

เซรั่มบำรุงหน้า ช่วยสร้างสมดุลไมโครไบโอม (Microbiome) ด้วย Pre-Biotic ช่วยปรับสมดุลแก่ผิว ทำให้ผิวแข็งแรง เรียบเนียน ดูอ่อนเยาว์ ฟื้นบำรุงผิวเร็วกว่าปกติถึง 3 เท่า 


ความรู้สึกหลังใช้

เป็น Pre-Serum ที่มีเนื้อบางเบา ไม่เหนอะหนะ ซึมเร็ว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เป็นตัวที่ช่วยกู้หนังพังได้จริง มีช่วงนึงที่หน้าปิ๊นโทรมมากๆ ใช้แค่ตัวนี้ตัวเดียวก็เอาอยู่ ควรมีติดบ้าน หลังใช้รู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้น ดูเรียบเนียน ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวได้ดี ทำให้ผิวดูเต็ม อิ่มฟู หน้าดูกระจ่างใส


วิธีใช้

ใช้เป็นตัวแรกหลังลง Toner และ น้ำตบเสร็จ ปั๊มประมาณ 2 หยด ทาให้ทั่วใบหน้า  สามารถใช้ได้ทั้งตอนเช้าและก่อนนอน

SHISEIDO Ultimune Power Infusing Concentrate 

บำรุงผิว ด้วยหลักการของ  “สกินอิมมูนิตี้”  ช่วยดูแลปัญหาผิว เสริมการปกป้องผิวตามธรรมชาติที่อ่อนแรงอันเนื่องมาจาก ปัจจัยแวดล้อมภายนอก อายุที่เพิ่มขึ้น ความกังวล ความเครียด ช่วยเสริมการฟื้นตัวตามธรรมชาติของผิวให้กลับมาอีกครั้ง ทำให้ผิวดูสุขภาพดี เนียนกระชับ ดูเนียนนุ่ม และช่วยชะลอริ้วรอย


ความรู้สึกหลังใช้

ตอนนั้นหน้าปิ๊นแพ้ครีมอย่างหนัก คันไปทั้งหน้า และมีผื่นขึ้น มีโอกาสได้ตัวทดลองมาใช้ แค่ไม่กี่วัน อาการคันที่ใบหน้าก็รู้สึกดีขึ้น จนต้องไปสอยขวดใหญ่ บางคนใช้แล้วอาจจะไม่เห็นผล แต่สำหรับปิ๊นเป็นตัวที่ช่วยกู้ผิวหน้ากลับมาแข็งแรงได้ดีมาก เป็นอีกตัวที่ต้องมีติดบ้านเอาไว้ เนื้อเซรั่ม บางเบา  ซึมไว


วิธีใช้

ทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอ นวดไปด้วยเพื่อให้เซรั่มซึมเข้าสู่ผิวอย่างล้ำลึก สามารถใช้ได้ทั้งตอนเช้าและก่อนนอน

FYNE BHA CLARIFY SERUM

เป็น BHA ที่ อ่อนโยน เหมาะกับทุกสภาพผิว คนที่ผิวเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย สามารถใช้ได้ เพราะไม่มี ซิลิโคน แอลกอฮอล์ น้ำหอม สีสังเคราะห์ พาราเบน มิเนรัลออย และมีส่วนผสมที่มีประโยชน์ต่อผิว คือ กรดซาลิไซลิค 2% ช่วยลดการอุดตัน กระชับรูขุมขน มีสารสกัดจาก ว่านหางจระเข้ โซเดียมไฮยาลูรอเนต ไฮโดรไลส์โซเดียม ไฮยาลูรอเนต และวิตามินบี 5  ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น และมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ต่างๆมากมาย ยังได้ผ่านการทดสอบ Dematologically Tested, Non Irritating, Clinically Tested


ความรู้สึกหลังใช้

ตอนแรกใช้ เช้า-เย็น สิวเห่อขึ้นมาหนักมาก เหมือนดันสิวออกมา เลยลังเลว่าจะเลิกใช้ดี ไม่เลิกใช้ดี ผลสุดท้ายลองไปต่อ เปลี่ยนวิธีการใช้ เหลือแค่กลางคืนอย่างเดียว ทาทิ้งไว้ก่อนลงตัวอื่นต่อ 15 นาที เพื่อให้เซรั่มซึมเข้าสู่ผิว กลับได้ผลลัพธ์ดีมาก สิวที่เคยเห่อ ค่อยๆแห้งและจางลง ไม่ทิ้งรอยสิวไว้ และผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น ทำให้ผิว แลดูเรียบเนียน สดใส สดชื่น และแลดูสุขภาพดี กลายเป็นไอเท็มลูกรักอีกตัว

วิธีใช้

ใช้หลังทำความสะอาดผิวหน้า 1-2 ปั๊ม หยดลงบนฝ่ามือ และวอร์มด้วยนิ้วมือแล้วจึงนำไปทาบางๆบนผิวหน้า

Calendula Serum Infused Water Cream

Water Cream ครีมที่ผสาน Calendula Serum ลงไป โดยใช้สารสกัดจากดอกคาเลนดูลา (Calendula Flower Extract) ที่มีความเข้มข้นสูง ซึ่งดอกคาเลนดูลา มีคุณสมบัติในการช่วยปลอบประโลมผิว ลดรอยแดง เติมน้ำให้กับผิว ทำให้ผิวชุ่มชื่น ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง มีเนื้อสัมผัสจากเนื้อเจลเป็นน้ำ บางเบา ซึมไว 


ความรู้สึกหลังใช้

ใช้แล้วรู็สึกชอบมาก ให้ความชุ่มชื่นได้ดี ทำหน้าที่คล้าย Primer ทำให้เวลาแต่งหน้าแล้วเครื่องสำอางติดทน ตอบโจทย์สำหรับคนที่ผิวขาดน้ำ ใช้มาสักพักรู้สึกผิวหน้าดูกระจ่างใส เนียนนุ่ม รอยแดงจากสิวลดลง ชอบที่มีกลิ่นหอมคล้ายเลมอน 


วิธีใช้

ลงหลัง Serum ทาให้ทั่วผิวหน้าและลำคอ (จริงๆตัวนี้เหมาะสำหรับคนผิวแห้ง แต่ปิ๊นเป็นคนผิวมันแต่ขาดน้ำเลยใช้แค่ช่วงเช้าอย่างเดียว เพราะถ้าใช้เช้า-เย็น อาจทำให้หน้ามันยิ่งขึ้น)

Hybrid Light Hydrating Sunscreen Broadspectrum 

SPF 50 PA+++

กันแดดที่ช่วย ป้องกันอันตรายจาก UVA UVB HEV Infrared และช่วยป้องกันมลภาวะ PM 2.5 ไม่มีซิลิโคน แอลกอฮอล์ น้ำหอม สีสังเคราะห์ พาราเบน มิเนรัลออย  ผลิตภัณฑ์กันแดดเนื้อบางเบาจากฟายน์ ถูกวิจัยและพัฒนาเพื่อปกป้องผิวทุกประเภท แม้กระทั้งผิวบอบบางแพ้ง่าย ช่วยลดการเกาะติดของฝุ่นมลภาวะ และช่วยปกป้อง ฟื้นฟู บำรุง ให้ผิวสุขภาพดี ผ่านการทดสอบ Dematologically Tested, Non Irritating, Clinically Tested


ความรู้สึกหลังใช้

เป็นกันแดดบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ เกลี่ยง่าย ซึมไว ชอบที่เวลาทาแล้วไม่เป็นคราบ ใช้ได้กับทุกสภาพผิว นอกจากจะป้องป้องจากแดดแล้ว ยังช่วยบำรุงผิวไปในตัวและให้ความชุ่มชื่น ทำให้แต่งหน้าติดทน หน้าไม่มันระหว่างวัน 


วิธีใช้

ทาทั่วใบหน้าและลำคอก่อนออกแดด 15 นาที

BEFORE - AFTER

สำหรับ Skincare ตัวอื่นปิ๊นใช้สักพักแล้ว แต่พึ่งใช้ FYNE BHA CLARIFY SERUM เพิ่มเข้ามาได้ 1 เดือน รูปแรกปิ๊นถ่ายก่อนที่จะเพิ่มตัวนี้เข้ามา สำหรับเรื่องสิวขอยกให้ตัว FYNE เลย เพราะจากผลลัพธ์จะเห็นได้ชัดเลยว่า ถึงแม้ตอนแรกจะดันสิวออกมา แต่พอใช้ไปสักพักสิวที่เป็นอยู่ก็ค่อยๆแห้งและจางลง โดยไม่ทิ้งรอยสิวไว้ 


ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันจนจบนะคะ :)
สำหรับใครที่มี Skincare ที่น่าลอง ใช้แล้วดี สามารถมาพูดคุยแนะนำกันได้เลยค่า


Pintories

Pintories

สวัสดีค่าทุกคน ชื่อ ปิ๊น นะคะ
สนใจเกี่ยวกับ Beauty & Lifestlye
ชอบแต่งตัว ไปเที่ยว งาน DIY แต่งบ้าน

Contact Work
Facebook : Pintories
E-mail : pin.pintories@gmail.com

FULL PROFILE