อย่ากลัว "ออยล์" เลยนะ (Amira Argan Golden Lake Oil Cleanser)

46 18
ใครยังกลัวการใช้ออลย์ให้ยกมือขึ้นหน่อยฮะ ริอยากกุมมือทุกคนและกระซิบว่า เปิดใจ “ลองหน่อยเถอะ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดนะคะ” ริรู้ว่ามันเข้าใจยากแต่บางทีการฟังมาเยอะเกิน จนเกิดจินตนาการต่างๆ อาจทำให้เราพลาดโอกาสในการเจอ Oil Cleanser ตัวโปรดก็เป็นได้ค่ะ

Amira แบรนด์ไทยแรกๆเลยที่นำ Argan oil เข้ามาใช้ในสกินแคร์ตั้งแต่สมัยที่ทุกคนยังไม่เปิดใจกัน จนวันนี้ 6 ปีมาแล้วค่ะ ที่คงการันตรีได้แล้วว่าเค้าทำได้จริง วันนี้ริจะพูดถึง Argan Golden Lake Oil Cleanser ที่เพิ่งมีโอกาสได้ลองใช้ 1-2 เดือนมานี้ 

ความตั้งใจของแบรนด์คือไม่ใช้น้ำมันสังเคราะห์ในสูตร เพื่อลดการอุดตัน รวมถึงส่วนประกอบที่  Minimal List เพื่อลดโอกาสระคายเคือง เค้าให้ความสำคัญว่าล้างออกแล้วต้องสะอาดหมดจด หลังล้างผิวยต้องนุ่มชุ่มชื่น
แน่นอนว่าส่วนประกอบหลักคือ Organic Argan Oil และ Maccadamia Oil สดๆ เก็บเกี่ยวจากพื้นป่าของโมร๊อคโค นำมาผ่านกระบวนการลดขนาดอนุภาคนาโน ทำให้ตอบโจทย์ในการทำความสะอาดผิวจากฝุ่น PM 2.5 ในยุค 2021 แบบนี้
เนื้อออยล์สีเหลืองอำพัน บรรจุมาในขวดแก้วพร้อมหัวปั๊ม สะดวกต่อการใช้งานมากๆ เนื้อออยล์ไม่หนืดแต่ก็ไม่เหลวจนเกินไป ริใช้ 2 ปั๊มต่อการใช้ กดใส่อุ้งมือของเรานี่เลย ใช้ฝ่ามือประกบกันถูไปมาเบาๆให้ออยล์ติดทั่วฝ่ามือก่อนนวดลงบนผิวหน้าแห้งๆ และลำคอ ระหว่างนวดก็จะได้กลิ่นอ่อนๆที่ผ่อนคลายมาก ไม่สมุนไพรจ๋าและไม่ยาหม่องนะ ให้ Feel smooth ขณะนวด พวกสิวอุดตันเล็กที่กำลังจะหลุดก็ติดออกมากับออยล์ด้วย วันไหนมีเวลาหน่อยริก็จะนวดสักพักนึงเลยแหละ 5-10 นาทีไปเลย หลังจากนั้นแตะน้ำมาผสมแล้วนวดต่ออีกนิด เนื้อออยล์เค้าจะกลายเป็นน้ำสีขุ่นเหมือนน้ำนม หลังจากนั้นก็ล้างน้ำออกได้เลยค่ะ

ความรู้สึกที่ชอบตัวนี้มากเพราะหลังล้างผิวไม่กระด้าง ไม่ตึงเลย ไม่มีความเป็นหนึดๆของออยล์ลอยค้างอยู่ให้รู้สึกไม่สบายผิว แต่กลับเป็นความรู้สึกชุ่มชื่นบนผิวมากกว่า มองเห็นเลยว่าผิวมันสะอาดจนดูสว่างขึ้น ถามว่าใช้ทุกวันไหม ริใช้ทุกวันค่ะ ต่อให้ไม่แต่งหน้าก็ใช้เป็น First step ก่อน Cleanser อีกตัวอยู่ดี เพราะยังไงบนผิวก็ยังมีฝุ่นและสารจากครีมกันแดดที่เราทาอยู่ดี และคิดไว้เลยว่าเมคอัพต่างก็คือน้ำมัน ซึ่งน้ำมันจะล้างให้หมดก็ต้องล้างด้วยน้ำมันกันเอง หลายคนกังวลเรื่องการอุดตัน ประเด็นนี้ค่อนข้าง Sensitive แต่อยากให้ทุกคนตระหนักไว้ว่ามันมีหลายปัจจัย ไม่อยากให้ด่วนสรุปจนทำให้ใครต้องเป็นแพะรับบาปไปโดยปริยาย
ตลอดการใช้มาเดือนกว่าๆริไม่เจอการอุดตันนะคะ แต่กลับกันคือผิวในช่วงเดือนสองเดือนมานี้สุขภาพผิวดีอย่างที่ทุกคนเห็นกันเลย และริก็เชื่อว่าส่วนหนึ่งต้องเริ่มมาจากการทำความสะอาดผิวที่ดีก่อน และริเองก็สบายใจด้วยว่าการล้างหน้าครั้งนี้ริได้เติมไขมันดี ที่อาจสูญเสียไปพร้อมกับการล้างหน้าอย่าง SQUALANE ได้อีกด้วย  อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ริชอบอีกอย่าง คือเค้า Soothing ผิวที่ร้อนระอุจากการโดนแดดแรงๆได้ดีเลย ริเอาติดไปทริปที่ต้องไปดำน้ำด้วย หลังนวดไปสักพักเริ่มรู้สึกสบายหน้าขึ้น ชอบมาก ชอบ ชอบ ชอบ ซื้อต่อแน่นอนแบบไม่ลังเล

ล้างที่รอบดวงตาได้ไหม ?  ได้นะ มาสคาร่ากันน้ำก็ออกหมด แต่ขออย่างเดียว หลับตาให้สนิทตลอดการล้างก็พอ เพราะถ้าเข้าตายังไงตาก็มัวและเคืองตา ริก็เลยไม่แนะนำ ในส่วนของตาใช้เป็นพวก Point makeup remover จะ Safe กว่าจ้า

ขอบคุณที่อ่านกันมาจนถึงตรงนี้นะคะ


korikori_korikori

korikori_korikori

ชื่อ โคริ นะคะ| 29 yrs.| TH

จาก IG : korikori_korikori ค่ะ

Normal skin / Combination Skin (Sometime)
Love Dewy skin

ชอบใน Skincare | Makeup | Coffee

ช่องทางติดตาม
Facebook page " เหมือนเล่าให้เพื่อนฟัง "

📨 Work : Add line ID : @790mmfbc นะคะ 🙏🏻

FULL PROFILE