รีวิววิเคราะห์ส่วนผสม และวิธีการใช้ FRESH ROSE DEEP HYDRATION OIL-INFUSED SERUM ทางเลือกใหม่ของคนที่อยากลองใช้ออยล์

74 10

สวัสดีครับวันนี้เวฟจะมารีวิว Fresh Rose Deep Hydration Oil-Infused Serum รอบนี้เวฟขอรีวิวแบบเก็บผลงานผิวมาให้ชมครับ ตัวนี้ไม่ได้ช่วยเรื่องหน้าขาวกระจ่างใส แต่จะเน้นไปที่การมอบความชุ่มชื้นให้กับผิว ปลอบประโลม สร้างสมดุลของน้ำและน้ำมันในผิว จึงช่วยเรื่องภาวะผิวขาดน้ำได้ดี ขอเกริ่นก่อนว่าตัวนี้เป็นเซรั่มที่เวฟรู้สึกว่ามันเหมือนเอาน้ำตบ Essence มาผนวกกับ Facial Oil และ Serum เวลาใช้เวฟจะใช้ก่อนลงเซรั่มที่ใช้เป็นประจำครับ แม้จะมีส่วนผสมของน้ำมันแต่ซึมไว้ ไม่เหนอะหนะแน่นอน 


หลายคนยังเข้าใจผิดว่าผิวมัน ห้ามใช้น้ำมัน อันที่จริงมันก็ถูก แต่ไม่ทั้งหมดนะครับ เพราะผิวมันสาเหตุหลัก คือ ขาดสมดุลของน้ำในผิว ผิวมันขาดน้ำเป็นอย่างไร? ผิวมันขาดน้ำ สังเกตได้ง่ายๆ คือ หลังล้างหน้าเสร็จ ผิวผลิตน้ำมันมาเคลือบ หน้าจะมันวาว เห็นชัดในช่วง T-Zone แต่พอยิ้มหน้าจะตึงๆ ตึงแบบผิวไม่โอเคนะ ดังนั้นการที่เราใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถช่วยเติมน้ำให้ผิวได้ จะช่วยทำให้ต่อมไขมันลดการผลิตน้ำมันมาเคลือบผิว และสมดุลน้ำในผิวก็จะดีขึ้นตามมา ซึ่ง Fresh Rose Deep Hydration Oil-Infused Serum ก็ทำหน้าที่ตรงนี้ได้ดี สมกับชื่อผลิตภัณฑ์ที่ว่า Deep Hydration หรือ การสร้างความชุ่มชื้นในระดับชั้นผิวนั้นเองครับ

อะไรบ้างที่เวฟประทับใจสำหรับเซรั่มกึ่งน้ำกึ่งน้ำมันที่ เรียกว่า Bi-Phase Serum?

เวฟชอบในเรื่องของเนื้อสัมผัส เพราะเซรั่มตัวนี้ให้ความรู้สึกบางเบา ไม่ได้เพิ่มความมันบนใบหน้าระหว่างวัน ในทางตรงกันข้าม เวฟกลับรู้สึกว่าผิวหน้ามันน้อยลง และถ้าใช้ก่อนแต่งหน้า เวฟรู้สึกว่าการเมคอัพดูดีขึ้น ติดทนนาน มีความโกลว์ ผิวดูสุขภาพดี 


ทั้งนี้เราสามารถเลือกผลลัพธ์ของผิวได้ตามความต้องการ เพื่อให้ตอบโจทย์กับสภาพผิวที่ต่างกันได้ด้วย ซึ่งวิธีใช้แบ่งตามประเภทผิวดังนี้


สำหรับผิวธรรมดา-ผิวมัน: ให้เขย่าขวดจนชั้นของน้ำและน้ำมันผสมกันดี จากนั้นจึงหยดใส่ฝ่ามือ วอร์มที่มือแล้วนำไปกดประคบลงบนผิวหน้า ตัวเซรั่มจะซึมลงสู่ผิว ทิ้งความมันเล็กน้อย ได้ความรู้สึกฉ่ำน้ำ ผิว Dewy ขึ้นครับ

สำหรับผิวแห้ง: ให้กลับขวดไปมา ขึ้น-ลง สัก 4-5 ครั้ง เพื่อให้น้ำและน้ำมันผสมกัน แต่ความเป็นน้ำมันจะยังไม่ได้ผสมเข้ากับน้ำดีนัก เมื่อเทออกมา เนื้อน้ำมันจะทำหน้าที่เคลือบผิวได้มากกว่าครับ

กลิ่นของผลิตภัณฑ์เป็นอย่างไร?

กลิ่นหอมมาก หอมหวานดอกกุหลาบและแตงกวา กลิ่นหอมชื่นใจ กลิ่นได้มาจากน้ำกุหลาบ และน้ำมันสกัดจากกุหลาบเป็นหลักครับ 

ส่วนผสมดีไหมสำหรับเซรั่มตัวใหม่ของ Fresh?

เซรั่มตัวนี้มีส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น ลดภาวะการขาดน้ำของผิวที่ดีมากครับ เวฟขอแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ดังนี้


  1. Water Phase: ไม่ใช่น้ำเปล่าที่ใส่มานะครับ หากแต่เป็นน้ำดอกกุหลาบ (Rosa Damascena Flower Water) ซึ่งน้ำกุหลาบมีหน้าที่สำคัญในการปลอบประโลมผิว และมอบความชุ่มชื้นแก่ผิว

  2. Oil Phase: ส่วนนี้จะเน้นให้ความชุ่มชื้นนุ่มลื่นแก่ผิว โดยเฉพาะกับผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ มีส่วนผสมหลัก ได้แก่ 

camelina sativa seed oil (น้ำมันเมล็ดชา) ช่วยปรับให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ลดการอักเสบของผิวได้

Rosa Rubiginosa Seed Oil (โรสฮิป) เป็นน้ำมันที่อุดมไปด้วยสารประกอบสำคัญต่าง ๆ เช่น กรดไขมันจำเป็นโอเมก้า 3, โอเมก้า 6 และอื่น ๆ น้ำมันโรสฮิปมีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟู กระตุ้นสร้างเซลล์ใหม่และชะลอความเสื่อมของผิวให้อ่อนวัย

Rosa Damascena Flower Oil (น้ำมันกุหลาบ) ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น สมานแผลและลดรอยแผลเป็น เหมาะกับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวแห้ง อีกทั้งช่วยลดอาการระคายเคืองในผิวแพ้ง่ายอีกด้วย

Tocopherol (วิตามินอี) ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและป้องกันริ้วรอยแห่งวัย


สารประกอบที่น่าสนใจอื่นๆ ได้แก่

Squalane: ช่วยเสริมเกราะป้องกันชั้นผิว สร้าง Skin Barrier ให้ผิวแข็งแรง ไม่ระคายเคืองง่าย

Cucumis Sativus (Cucumber) Fruit Extract (สารสกัดจากแตงกวา): มีสารสำคัญที่มีประโยชน์ต่อผิวหน้า ได้แก่ สารซิสติน (Cystin) และเมธิโอนิน ช่วยทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นกระชับขึ้น และมีเอนไซม์อีเรพซิน (Erepsin) ซึ่งมีช่วยย่อยโปรตีนได้ โดยจะค่อยๆขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกอย่างอ่อนโยน ทำให้ผิวนุ่ม เรียบเนียนขึ้น

Rosa Damascena Flower Extract: สารสกัดจากดอกกุหลาบสายพันธุ์ Rosa Damascena: ขนานนามว่าเป็นราชินีแห่งกุหลาบ โดยสารตัวนี้จะช่วยปรับสมดุลให้กับผิว ทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ 

จะเห็นได้ว่าส่วนผสมหลักแต่ละตัวโดดเด่นมากในเรื่องการให้ความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิว ซึ่งก็ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันขาดน้ำอย่างเวฟได้ดีเยี่ยมครับ


ผลการใช้จริงสำหรับผิวหน้ามันขาดน้ำแบบเวฟ พบว่า “ใช้แล้วผิมนุ่มชุ่มชื้นขึ้นจริง หน้ามันน้อยลงระหว่างวัน ไม่มีสิวอุดตันเพิ่มขึ้น ใช้แล้วสบายผิวดีครับ” ถ้าใครกำลังมองหาเซรั่มบำรุงผิวเพื่อความชุ่มชื้น เวฟขอแนะนำ Fresh Rose Deep Hydration Oil-Infused Serum ตัวนี้ครับ ใช้แล้วผิวดีขึ้นจริง คนที่ชอบน้ำมันอย่าง Facial Oil ก็น่าจะฟินไปด้วย น้ำมันบางเบาซึมง่ายด้วยครับ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเซรั่มที่น่าสนใจและอยากให้ได้ลองกันครับ


**สำหรับใครที่กลัวเรื่องสิวอุดตัน เนื้อเซรั่มจะมันเกินไปไหม แนะนำให้ไปทดลองที่เค้าเตอร์แบรนด์กันก่อนนะครับ 

ใครมีคำถามหรือข้อสงสัย สอบถามได้นะครับ เวฟหวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนะครับ


ขอบคุณครับ


Wave1992

Wave1992

สวัสดีครับ ชื่อ เวฟ ครับ เวฟชอบสกินแคร์ มีความสุขกับการดูแลตัวเอง เวฟเชื่อมาตลอดว่า เราทุกคนมีความสวยหล่อในแบบของเรา สามารถดูแลและพัฒนาความงามกันได้ แค่เราใส่ใจ เข้าใจการดูแล การมีใบหน้าและผิวพรรณที่สุขภาพดีจึงไม่ไกลเกินเอื้อมครับ การดูแลผิวคือจริตที่ทุกคนพึงมี ปัญญาจะเกิดเมื่อเราหมั่นศึกษา ความงามจะมาเมื่อเรารักสกินแคร์ ????

FULL PROFILE