Review: 1-2 beautiful Airy Matte Foundation Powder SPF30 PA++

51 8
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!
    ดีใจมากกกก ได้ของรางวัลจากจีบัน เลยต้องรีบลองใช้แล้วจัดรีวิวแบบเร่งด่วนให้เลยค่ะ ต้องแจ้งก่อนว่า รอบนี้เราไม่ได้ถ่ายรีวิวที่โต๊ะเครื่องแป้งในห้องเหมือนเคย เพราะกำลังจัดห้องใหม่อยู่ แต่อยากรีบรีวิวเลยถ่ายตรงมุมห้องรับแขกที่บ้านมาให้ชมกันก่อนนะคะ ไม่พูดพร่ำทำเพลงเยอะ มาเริ่มรีวิวกันเลยดีกว่าาาาา

1-2 beautiful

Airy Matte Foundation Powder SPF 30 PA+++

    ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาลองในวันนี้คือแป้งตลับ CutePress ในซีรีย์ 1-2 beautiful แบบว่า 1-2 สวยเลย ซึ่งคอลเลคชั่นนี้ คิวเพรสเค้าตั้งใจทำขึ้นสำหรับสาวๆที่ชอบแต่งหน้าโดยเฉพาะ ซึ่งเหมาะกับคนที่แต่งหน้าแบบ Professional หรือเรียกได้ว่า แต่งหน้ามือโปร ไม่โปร ใช้ตัวนี้แล้วดูโปรขึ้นมาเลยค่ะ

   แป้งทาหน้าผสมรองพื้น และสารป้องกันแสงแดดตัวนี้ มีจุดเด่นอยู่ที่ผสมแร่ธรรมชาติ 3 ชนิดจากญี่ปุ่น ช่วยปกปิดผิวให้เรียบเนียนสนิท และมองสัมผัสเบาสบายอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน พร้อมเทคโนโลยี Soft Focus ให้ผิวเนียนใสไร้ที่ติ ช่วยเบลอรูขุมขน เสมือนใส่ฟิตเตอร์ให้ผิว อีกทั้งอณูแป้งยังเป็นทรงกลีบดอกไม้ ช่วยดูดซับความมันได้เป็นอย่างดี สามารถควบคุมความมันได้ยาวนานถึง 12 ชม. กันน้ำ กันเหงื่อ สีไม่ดรอประหว่างวัน ให้ผิวดูเฟรซตลอดเวลา นอกจากนี้ยังช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA1 , UVA2 , และ UVB ด้วย SPF30 PA+++ พร้อมการบำรุงผิวด้วยวิตามิน ซี เพื่อผิวดูกระจ่างใสทุกสถานการณ์
    Packaging มาในรูปกล่องกระดาษแข็ง โทนสีม่วง มีสีแต้มๆเป็น texture ของกล่อง ให้ความรู้สึก art มากๆ ด้านหน้ามีชื่อคอลเลคชั่น ส่วนด้านหลังมีคำอธิบายอยู่ค่ะ
   เมื่อเปิดกล่องออกมา จะเจอตลับแป้งสีทูโทน ม่วง-ชมพู ฝาแบบปุ่มกดเปิด-ปิด เป็นแป้งพัฟตลับ 2 ชั้น ชั้นบนเป็นแป้ง ชั้นที่ 2 ใส่พัฟค่ะ
สีที่ได้มารีวิว คือ 02 Light Beige
   ทอสอบการปกปิด พบว่า แป้ง 1-2 beautiful ปกปิดได้ปานกลาง เพราะยังเห็นตัวอักษรจากอายไลเนอร์อยู่ แบบจางลงค่ะ
   ทอสอบประสิทธิภาพการกันน้ำ โดยการเปิดน้ำไหลผ่าน พบว่า แป้ง 1-2 beautiful กันน้ำได้เล็กน้อย เพราะมีบางส่วนของแป้งหลุดออกไป แต่ตัวอักษรยังคงดูจางอยู่ แสดงว่า แป้งตัวนี้สามารถกันน้ำได้เล็กน้อย
วิธีใช้: ใช้พัฟแตะเนื้อแป้งแล้วทาเกลี่ยให้ทั่วใบหน้าและลำคอ หรือใช้พัฟชุบน้ำพอหมาดๆ เพื่อให้ผิวเรียบเนียนไร้ที่ติ
ความรู้สึกขณะใช้: มี่ใช้แป้ง 1-2 beautiful ในสภาพพัฟแห้ง พบว่า เนื้อแป้งบางเบา สบายผิว ให้ผิวแมตต์ แป้งสีขาวมากกกกก แม้จะเป็นเบอร์ 02 แต่ให้สีที่ขาวแบบผิวสว่างขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ เนื้อแป้งเกลี่ยแล้วเรียบเนียน ไม่เป็นก้อน มีความสม่ำเสมอของเนื้อแป้ง ทาแล้วไม่โบ๊ะ ผิวดูเรียบเนียน เบลอรูขุมขนได้ค่ะ
ความรู้สึกหลังใช้: ต้องยอมรับว่าแป้ง 1-2 beautiful ของคิวเพรสตัวนี้ ควบคุมความมันได้ดีมากกกกกกก ให้ผิวแมตต์แบบขั้นสุด ช่วยยกระดับสีผิวให้สว่างขึ้นได้ อีกทั้งยังปกปิดรอยกละให้ดูจางลงได้ด้วย ส่วนตัวรู้สึกชอบที่เนื้อแป้งไม่หนาจนเกินไป ระหว่างวันสีไม่ดรอป และหน้าไม่มันเลยค่ะ ยิ่งมี่เป็นคนผิวแห้ง ระหว่างวันไม่ต้องซับหน้าได้เลยค่ะ ^^
   ก่อนจากกัน มี่ต้องขอขอบคุณจีบัน และคิวเพรสเป็นอย่างมาก ที่ส่งผลิตภัณฑ์ดีๆมาให้ทดลองใช้นะคะ ^o^
++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


miieiie

miieiie

Mimi The Wonderer....อยากรู้ อยากเห็น ต้องศึกษาเพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบ ...

A wonder chemist girl who works in the cosmetics company. Love Green, Beauty and Technology. ^O^

FULL PROFILE