ปลอบประโลมผิวแพ้ง่ายด้วย Etude Soon Jung

55 9
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

สวัสดีครับบบ ครั้งนี้เราก็มารีวิวสกินแคร์สายเกาหลีกันบ้าง เป็นแบรนด์ Etude นั่นเอง ในไลน์ Soon Jung อันโด่งดังที่ใครหลายๆ คนน่าจะรู้จักหรือเคยใช้กัน จะมีจุดเด่น น่าใช้ยังไง มารับชมกันได้เลยครับบบบ

อันดับแรกมารู้จักกับ Soon Jung กันก่อนเลย ในไลน์นี้จะเน้นในเรื่องการปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบ เติมความชุ่มชื้น สามารถใช้ได้กับผิวทุกประเภท รวมถึงผิวแพ้ง่ายด้วย จุดเด่นหลักๆ จะมีดังนี้ครับ


- มีส่วนผสม Panthensoside ที่เป็นการรวมตัวของ Panthenol (ช่วยป้องกันไม่ให้ผิวระคายเคือง) และ Madecassoside (ลดความระคายเคืองผิว)


- มี Cooling Relief (เฉพาะในโทนเนอร์) ช่วยบรรเทาความร้อนของผิวทั้งจากปัจจัยภายในและภายนอก 


- ค่า pH เป็นกรดอ่อนๆ ไม่ระคายเคืองผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรง


- ไม่มีส่วนผสมอันตราย อย่างเช่น mineral oil, พาราเบน, ซิลิโคน, น้ำหอม, สีสังเคราะห์ และแอลกอฮอล์

หลังจากที่พอจะเข้าใจแล้วว่า Soon Jung ช่วยในเรื่องอะไร เราก็มาดูรีวิวของ pH 6.5 Whip Cleanser และ pH 5.5 Relief Toner กันเลยครับ

เริ่มกันที่ Soon Jung pH 6.5 Whip Cleanser กันก่อนเลย เป็นโฟมล้างหน้าในรูปแบบวิปโฟม เพียงแค่กดตรงหัวปั๊มก็จะได้ฟองโฟมนุ่มๆ แน่นๆ โดยไม่ต้องตีโฟมเองให้เมื่อยมือ ซึ่งอีกข้อดีของฟองโฟมแน่นๆ คือทำให้มือเราไม่ต้องสัมผัสโดยตรงกับหน้า ลดโอกาสของการเกิดริ้วรอยด้วยครับ

ในการใช้ 1 ครั้งแนะนำให้กดออกมา 2-3 ปั๊ม จะสามารถล้างหน้าได้สะอาดครบทุกจุด ตัวโฟมแทบไม่มีกลิ่นใดๆ ล้างแล้วหน้ายังชุ่มชื้น ไม่เอี๊ยด ไม่แห้งตึง แถมยังช่วยลดความมันได้ด้วย ทำให้สามารถใช้ได้ทั้งเช้าและเย็นเลยครับ

มาที่อีกตัวคือ Soon Jong pH 5.5 Relief Toner โทนเนอร์อันโด่งดังที่มีรีวิวเยอะมาก สายสกินแคร์ต้องรู้จักกันอย่างแน่นอน มาในขวดใสกิ๊ง ตัวโทนเนอร์เองก็ใสกิ๊งเหมือนน้ำเปล่าด้วยเช่นกัน แต่ส่วนผสมใส่มาแน่นๆ เลยครับ

อย่างที่บอกไปว่าตัวโทนเนอร์มีความใสกิ๊งอย่างกับน้ำเปล่า แต่เท็กซ์เจอร์จะมีความหนึบๆ อยู่เล็กน้อย ไม่ได้ทาแล้วซึมวับหายไปเหมือนน้ำเปล่านะครับ แถมยังไม่มีกลิ่นใดๆ ด้วย จะใช้กับสำลีเช็ดหลังล้างหน้า จะใช้เป็นน้ำตบ หรือจะใช้ทั้ง 2 แบบต่อกันก็ย่อมได้ นอกจากนี้ใครที่ชอบมาสก์หน้าก็สามารถเทโทนเนอร์ลงสำลีให้ชุ่มๆ แล้วแปะบนหน้าทิ้งไว้ 5-10 นาทีก็ได้เหมือนกันครับ

ทีนี้เราก็ดูผลลัพธ์ของการใช้ทั้งวิปโฟมและโทนเนอร์กันเลยครับ จากการทดสอบ ในรูป Before จะเป็นหน้าเปลือยๆ ไม่ได้ลงสกินแคร์มาก่อน หน้ามีความมันในระดับนึง และในรูป After จะผ่านการล้างหน้าด้วยวิปโฟม เช็ดโทนเนอร์ ตามด้วยโทนเนอร์มาตบบนหน้าอีกที จะเห็นได้ว่าความชุ่มชื้นเพิ่มขึ้นมาเกือบ 10% ส่วนน้ำมันในผิวลดลงไปครึ่งนึงเลย เติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีทีเดียวครับ

มาสรุปกันเลยดีกว่าว่า Soon Jung Whip Cleanser และ Relief Toner นั้นเหมาะกับใคร ผิวประเภทไหน โดยจะแยกเป็นข้อๆ ตามความเห็นส่วนตัวดังนี้ครับ


1. คนที่ไม่ได้มีปัญหาด้านสิวมาก อยากได้โฟมล้างหน้าหรือโทนเนอร์ที่เน้นให้ความชุ่มชื้น ปลอมประโลมผิว


2. คนที่มีปัญหาเรื่องหน้าแห้งจะค่อนข้างตอบโจทย์เลย หากใช้โทนเนอร์ในปริมาณมากๆ หรือทำเป็นมาสก์จะช่วยเรื่องความชุ่มชื้นได้ดีสุดๆ


3. คนที่ผิวแพ้ง่ายอันนี้จะตอบโจทย์มาก เพราะไม่มีสารอันตรายที่อาจจะก่อให้เกิดอาการแพ้

สำหรับรีวิว Etude Soon Jung ก็ได้จบไปแล้วนะครับ ใครที่เคยใช้อันไหนในไลน์นี้ก็แวะมาบอกกันได้น้าว่าใช้แล้วเป็นยังไง แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้า สวัสดีครับบบ