รวบรวมนักแสดง"คุณลุง" ที่มีฝีมือทางการแสดงสุดประทับใจ #2 👨🏻🎬

40 7
3.Kevin Bacon
เกิด:8 กรกฎาคม 1958(ปัจจุบันอายุ62ปี)
บ้านเกิด:เมืองPhiladelphia รัฐPennsylvania สหรัฐอเมริกา
เข้าวงการตั้งแต่ปี1978
นักแสดงมาดเท่ นามสกุลชวนหิว?(อิอิ) ที่ทางสื่อThe Guardian จัดให้เป็นหนึ่งในรายชื่อ"นักแสดงชายยอดเยี่ยมที่ไม่เคยมีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์"
แต่ถึงอย่างไร นอกจากการแสดงแล้ว ลุงBaconก็ยังมีงานดนตรีและเป็นผู้ก่อตั้งSixdegrees.org เพื่อการกุศล
ช่วงวัยเด็ก
ลุงBacon เป็นน้องคนสุดท้องในจำนวนพี่น้อง6คน จบการศึกษาระดับMiddle SchoolและระดับHigh School ที่โรงเรียนJulia R. Masterman จนอายุได้17ปี ก็ได้ออกจากบ้านเกิดเพื่อไปเรียนการแสดงที่รัฐNew York จนได้แสดงผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกเมื่อปี1978
ผลงานแจ้งเกิด
ลุงBacon เริ่มงานด้านการแสดงจากการรับบทตัวละครExtraก่อน จนได้รับบทตัวละครสมทบในภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่องFriday the 13th(1980) ในบทJack Burrell หนึ่งในเหยื่อฆาตกรJason
ส่วนภาพยนตร์ที่ทำให้ลุงBacon ได้แจ้งเกิดจริงๆก็คือเรื่องDiner(1982) ภาพยนตร์ดราม่า-คอเมดี้ ซึ่งกำกับโดยลุงBarry Levinson ที่ต่อมาก็กำกับภาพยนตร์สุดฮิต ได้แก่ Good Morning,Vietnam(1987),Rain Man(1988),Sleepers(1996) และWag the Dog(1997)
ภาพยนตร์เรื่องDiner เป็นเรื่องราวของเหล่าเพื่อนซี้ทั้ง5ที่พบกันอีกครั้งในร้านแบบDiner โดยเรื่องราวถูกเซ็ตให้อยู่ในช่วงปี1959
แรงไม่หยุดตั้งแต่ยุค80s จนถึงยุค90s
ลุงBaconได้แสดงนำในภาพยนตร์เรื่องFootloose(1984) ในบทบาทของRen McCormack หนุ่มที่อาศัยในหมู่บ้านที่มีกฎห้ามเต้นและห้ามเปิดเพลงRock n' Roll จนเขาต้องมาแหกกฎเหล่านี้ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับความนิยมไม่แพ้ภาพยนตร์แนวเต้นเรื่องFame(1980),Dirty Dancing(1987) และFlashdance(1983) เลยทีเดียว
จนมาช่วงยุค90s ถือว่าเป็นยุคทองของลุงBaconก็ว่าได้ เพราะมีภาพยนตร์สุดฮิตที่ลุงBaconร่วมแสดง ดังนี้
  • Tremors(1990) ภาพยนตร์สุดCult เรื่องราวเกี่ยวกับเหล่านักธรณีวิทยากับการต่อสู้กับสัตว์ประหลาดใต้พิภพ
  • Flatliners(1990) ภาพยนตร์จิตวิทยา-ระทึกขวัญที่ได้ลุงMichael Douglasมาร่วมเป็น1ในโปรดิวเซอร์ เรื่องราวของกลุ่มนักศึกษาแพทย์ทั้ง5 ที่ขอทดลอง"ชีวิตหลังความตาย" จนเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันตามมา นำแสดงโดย คุณKiefer Sutherland,คุณJulia Roberts,ลุงKevin Bacon,คุณWilliam Baldwin และลุงOliver Platt
  • A Few Good Men(1992) ภาพยนตร์ดราม่า-กฎหมาย เรื่องราวของคดีที่ทหารนายหนึ่งถูกพบเป็นศพ ทำให้ทนายความซึ่งเป็นตัวเอก นำคดีนี้ไปพิจารณาต่อศาล ซึ่งได้นำเหล่าทหารที่เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำ รวมไปถึงผู้บังคับบัญชาที่ตกเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ นำแสดงโดยลุงTom Cruise,ป้าDemi Moore,คุณปู่Jack Nicholson และลุงKevin Bacon
  • Apollo 13(1995) ภาพยนตร์ดราม่ากึ่งสารคดี สร้างจากเหุการณ์จริงของเหล่านักบินอวกาศทั้ง3คนแห่งองค์การNASA ที่โดยสารยานอวกาศApollo 13เพื่อสำรวจอวกาศ แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดระหว่างกลับไปยังโลก นำแสดงโดย ลุงTom Hanks,ลุงBill Paxton(1955-2017),ลุงKevin Bacon และลุงEd Harris ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยลุงRon Howard
  • Sleepers(1996) การร่วมงานเป็นครั้งที่2 ระหว่างลุงBaconกับลุงLevinson เรื่องราวของเด็กทั้ง4คนที่ถูกคุมขังในสถานพินิจ ในระหว่างใกล้พ้นโทษก็ถูกผู้คุมทำร้าย จนทั้ง4เติบโตขึ้น ก็มาแก้แค้นผู้คุมด้วยการนำเรื่องที่เคยเผชิญเมื่อตอนเด็กไปขึ้นศาล นอกจากนี้ ยังมีคุณBrad Pitt,คุณJason Patric,ลุงRobert De Niro และคุณปู่Dustin Hoffman ร่วมแสดง
ผลงานภาพยนตร์ในทศวรรษที่2000s ของลุงBacon
Hollow Man(2000) ภาพยนตร์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นการแสดงที่ลำบากที่สุดของลุงBacon เลยก็ว่าได้ เพราะเกือบทุกซีน ลุงBaconต้องใส่ชุดรัดรูปสีเขียวสะท้อนแสง และเอฟเฟ็คท์หน้ากากที่ทำจากยาง
ภาพยนตร์ไซไฟ-ระทึกขวัญเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของDr.Sebastian Caine นักวิทยาศาสตร์จอมโอหัง ที่คิดค้นเซรุ่มที่ทำให้ล่องหนได้เป็นผลสำเร็จ เดือดร้อนถึงเพื่อนร่วมงาน ทั้งอดีตแฟนสาวและแฟนใหม่ ต้องหาทางให้Dr.Caine คืนร่างเดิม แต่Dr.Caineที่กลายเป็นมนุษย์ล่องหน ยิ่งหยิ่งทะนงตัวเองมากขึ้นไปอีก
Mystic River(2003) ภาพยนตร์ดราม่า-ลึกลับที่กำกับโดยคุณปู่Clint Eastwood เรื่องราวของเด็ก3คนที่สนิกกันมา พอโตขึ้นความสนิกแปรเปลี่ยนมาเป็นความแค้น นำไปสู่ตอนจบที่หักมุมแบบสุดๆ นำแสดงโดยลุงSean Penn,ลุงTim Robbins และลุงKevin Bacon
ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์6 สาขา แต่ได้รับรางวัลไป2สาขา ได้แก่
  • สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม(ลุงSean Penn)
  • สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม(ลุงTim Robbins)
เดี๋ยวเราจะเขียนบทความนี้แหละ แต่เน้นลุงPennกับลุงRobbins ในช่วงก่อนประกาศรางวัลออสการ์ปีหน้า(ช่วงเดือนมีนาคม)
วายร้ายในภาพยนตร์ชุดX-Men
X-Men:First Class(2011) ภาพยนตร์เรื่องเดียวในภาพยนตร์ชุดX-Men ของทาง20th Century Fox(ปัจจุบันคือ20th Century Studio) ที่คุณMatthew Vaughn นั่งแท่นผู้กำกับ
โดยเป็นเรื่องราวของCharles Xavier(รับบทโดยคุณJames McAvoy) กับErik Lehnsherr(รับบทโดยคุณMichael Fassbender)ในวัยหนุ่ม กับการก่อตั้งทีมX-Men รุ่นแรก เพื่อต่อกรกับเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ฝั่งตรงข้าม
ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แจ้งเกิดนักแสดงหลายคน ดังนี้
  • พี่Jennifer Lawrence(จริงๆแล้วพี่JLaw มีผลงานชิ้นแรกคือภาพยนตร์เรื่องWinter's Boneเมื่อปี2010 แต่รู้จักเฉพาะกลุ่มเท่านั้น)
  • พี่Lucas Till
  • พี่Zoe Kravitz
  • พี่Caleb Landry Jones
โดยลุงBacon รับบทเป็นSebastian Shaw มนุษย์กลายพันธุ์ที่บงการชีวิตErik Lahnsherr(Magneto) มีพลังสุดโกงคือ สามารถซึมซับพลังของมนุษย์กลายพันธุ์คนอื่นได้ โดยลุงBacon ต้องท่องสคริปท์ภาษาเยอรมันอย่างหนักเพื่อบทนี้
เอาดีกับผลงานทีวีซีรีส์
หลังจากลุงBaconเริ่มอิ่มตัวกับงานด้านภาพยนตร์ ก็ข้ามฟากไปที่งานด้านทีวีซีรีส์กันบ้าง
The Following ซีรีส์แนวอาชญากรรม-ระทึกขวัญที่ออกอากาศทางช่องFOX ตั้งแต่ปี2013-2015 รวมทั้งหมด3ซีซั่น
เรื่องราวของฆาตกรต่อเนื่องที่ทางเจ้าหน้าที่FBIต้องการตัวมากที่สุด แต่ยิ่งสืบค้นมากเท่าไหร่ ความซับซ้อนยิ่งมากขึ้น 
ปี2019 ลุงBaconก็ได้รับบทนำในซีรีส์ระทึกขวัญทางช่องShowtime เรื่องCity on a Hill โดยซีรีส์เรื่องนี้เป็นไอเดียของคุณBen Affleckเอง ซึ่งนอกจากลุงBacon แล้ว ยังร่วมด้วย พี่Aldis Hodge,พี่Jonathan Tucker และคุณJill Hennessy
ล่าสุด ซีรีส์เรื่องนี้ได้ไปต่อจ้า
ชีวิตครอบครัว
ลุงBacon เป็นนักแสดงฮอลลีวู้ดเพียงไม่กี่คนที่แต่งงานกับนักแสดงด้วยกันและใช้ชีวิตคู่ด้วยกันมายาวนาน(หายากนะ ผู้ชายแบบนี้)
ลุงBacon แต่งงานกับคุณKyra Sedgwick นักแสดงหญิงที่ดังน้อยกว่าตั้งแต่ปี1988 มีลูกด้วยกัน2คน ได้แก่Travis(เกิดปี1989) และSosie(เกิดปี1992)
4.Denzel Washington
เกิด:28 ธันวาคม 1954(ปัจจุบันอายุ65ปี)
บ้านเกิด:เมืองMount Vernon รัฐNew York สหรัฐอเมริกา
เข้าวงการตั้งแต่ปี1975
นักแสดงผิวสีขวัญใจมหาชน ที่ควบตำแหน่งผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้าง และเป็นนักแสดงอีกคนที่คว้ารางวัลออสการ์ทั้งสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมและนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม
ลุงWashington ในวัย14ปี เจอเรื่องราวที่สาหัสที่สุด เมื่อพ่อแม่ได้หย่ากัน แม่ของลุงได้ให้เข้าเรียนที่โรงเรียนทหารOakland ทำให้ชีวิตของลุงWashington เริ่มเปลี่ยนไป
ลุงWashingtonได้ศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยTexas Tech แล้วย้ายมาศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยFordham ในสาขาการละครและการทำข่าว
หลังจากนั้น ลุงWashingtonได้เข้าอบรมการแสดงละครเวที จนได้จบการศึกษาที่American Conservatory Theater เมืองSan Francisco รัฐCalifornia
รางวัลออสการ์ตัวแรกของลุงDenzel Washington
Glory(1989) ภาพยนตร์ดราม่าที่ตีแผ่สงครามกลางเมือง เรื่องราวของความกล้าหาญของเหล่ากองพันที่54 ที่สละชีพในเมืองบอสตัน ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยลุงMatthew Broderick,ลุงDenzel Washington และคุณปู่Morgan Freeman
ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เข้าชิงทั้งหมด5สาขา ในงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่62 ได้รับรางวัลไป3สาขา ได้แก่
  1. รางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม
  2. รางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
  3. รางวัลบันทึกเสียงยอดเยี่ยม
ทำให้ลุงWashington กลายเป็นที่รู้จัก และได้แสดงภาพยนตร์ระดับBlockbusterจนถึงปัจจุบัน
นักแสดงขาประจำของAntoine Fuqua ผู้กำกับภาพยนตร์และMusic Videoผิวสี
ลุงWashington ได้ร่วมงานกับคุณAntoine Fuqua ผู้กำกับภาพยนตร์และMusic Videoผิวสี ด้วยภาพยนตร์ถึง4เรื่อง
1.Traning Day(2001)
ภาพยนตร์อาชญากรรม-ระทึกขวัญ เรื่องราวของAlonzo Harris ตำรวจหน่วยสืบสวนปากจัด กับJake Hoyt เจ้าหน้าที่ตำรวจฝึกหัด Alonzoต้องการจะสอนงานให้Hoyt แต่ก็มีเรื่องที่ไม่ชอบมาพากล เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ต้องดู
ลุงWashington รับบทเป็นAlonzo Harris ส่วนคุณEthan Hawke รับบทเป็นJake Hoyt นอกจากนี้ ยังได้นักร้องฮิปฮอปชื่อดังมาร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ถึง2คน ได้แก่Dr.DreกับSnoop Dog
ด้วยการแสดงแบบด้นสดของลุงWashington ทำให้ได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ในงานประกาศรางวัลออสการ์ ครั้งที่74
2.The Equalizer ทั้ง2ภาค(2014,2018)
ภาพยนตร์แอคชั่นสุดเดือด เรื่องราวของRobert McCall อดีตทหารมาดสุขุม จอมวางแผน และฉลาด วันหนึ่งเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เขาต้องมา"ฆ่า" เพื่อช่วยชีวิตคนอื่น
ภาพยนตร์ชุดนี้ลุงWashington ควบ2ตำแหน่งคือ แสดงนำและโปรดิวเซอร์ โดยใช้การเล่าเรื่องนำก่อนในช่วงต้นเรื่อง แล้วใส่แอคชั่นแบบพอดีในช่วงท้าย
นอกจากนี้ ยังมีนักแสดงชื่อดังหลายคนที่ร่วมในภาพยนตร์ชุดนี้ด้วย ได้แก่
  • น้องChloe Grace Moretz(ภาคแรก)
  • คุณDavid Habour(ภาคแรก)
  • ลุงBill Pullman(ทั้ง2ภาค)
  • ป้าMelissa Leo(ทั้ง2ภาค)
  • คุณPetro Pascal(ภาค2)
ภาพยนตร์ชุดนี้ทำรายได้2ภาครวมกันเกือบ400ล้านดอลลาร์สหรัฐ
The Magnificent Seven(2016) ภาพยนตร์แนวคาวบอยที่รีเมคมาจากฉบับภาพยนตร์ปี1960 ซึ่งได้นักแสดงมาร่วมหลายคนนอกจากลุงWashington ได้แก่
  • คุณChris Pratt
  • คุณEthan Hawke
  • คุณLee Byung-hun
  • พี่Haley Bennett เป็นต้น
ถึงแม้ว่าภาพยนตร์แนวคาวบอยตั้งแต่ยุค90s เป็นต้นไปจะมีน้อยเมื่อเทียบกับช่วงยุค60s แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าครั้งหนึ่ง ภาพยนตร์แนวคาวบอยกลายเป็นหนึ่งในสิ่งที่ทรงอิทธิพลของคนทั่วโลกไปแล้ว
นักแสดงขาประจำของTony Scott ผู้กำกับภาพยนตร์แอคชั่น-ระทึกขวัญผู้ล่วงลับ
ลุงWashington ได้ร่วมแสดงภาพยนตร์ที่กำกับโดยลุงTony Scott(1944-2012) ทั้งหมด5เรื่อง ได้แก่
  1. Crimson Tide(1995) ภาพยนตร์เรื่องนี้เกี่ยวกับ เรือดำน้ำของทหารUSS Alabama กับการต่อสู้กับข้าศึก ที่มีความกดดัน,ความคิดเห็นที่ไม่ลงรอยกันและการสื่อสารมาเป็นอุปสรรค นำแสดงโดยลุงDenzel Washington และคุณปู่Gene Hackman
  2. Man on Fire(2004) ภาพยนตร์แอคชั่น-ระทึกขวัญที่เป็นการโคจรกันครั้งแรกระหว่างลุงWashington กับน้องDakota Fanning เรื่องราวของชายผิวสีที่ต้องคุ้มกันเด็กผู้หญิงวัย9ขวบ ให้รอดพ้นจากอันตราย
  3. Deja Vu(2006) ภาพยนตร์ระทึกขวัญ เรื่องราวของสายลับชายที่ใช้ความรู้สึกแบบ"เหตุการณ์นี้เหมือนเคยเกิดขึ้นแล้ว" มายับยั้งแผนการร้าย นำแสดงโดย ลุงDenzel Washington,ลุงVal Klimer,คุณJim Caviezel และคุณPaula Patton
  4. The Taking of Pelham 123(2009) การโคจรมาพบกันครั้งแรกระหว่างลุงWashington และลุงJohn Travolta เรื่องราวของพนักงานควบคุมรถไฟใต้ดินที่ได้เห็นจอมโจรวางแผนก่อการร้าย ภารกิจหยุดภัยร้ายจึงเริ่มต้นขึ้น
  5. Unstoppable(2010) การโคจรมาพบกันครั้งแรกระหว่างลุงWashington กับพี่Chris Pine เรื่องราวของช่างรถไฟทั้ง2คน ที่ต้องจัดการกับขบวนรถไฟที่ถูกตัดสายเบรก
นักแสดงขาประจำของSpike Lee ผู้กำกับภาพยนตร์เอาใจคนผิวสี
ลุงWashington ได้ร่วมงานกับลุงSpike Lee นักแสดงและผู้กำกับภาพยนตร์ผู้ที่ทำภาพยนตร์เอาใจคนผิวสี ด้วยภาพยนตร์ทั้งหมด3เรื่อง ได้แก่
  • Malcolm X(1992) ภาพยนตร์ชีวประวัติความยาวกว่า3ชั่วโมง เรื่องราวของMalcolm X นักเคลื่อนไหวทางสังคม ผู้ขับเคลื่อนให้กับเหล่าคนผิวสีที่นับถือศาสนาอิสลาม ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากลุงWashington แสดงนำแล้ว ยังร่วมด้วย ป้าAngela Bassett และคุณตาAlbert Hall
  • He Got Game(1998) ภาพยนตร์ดราม่า-กีฬา ที่มีคุณRay Allen นักบาสเก็ตบอลมืออาชีพชื่อดังในตอนนั้นร่วมแสดง เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างพ่อกับลูกชาย เมื่อตัวลูกชายได้รับการประกันตัวจากคดีฆ่าแม่ จนไม่มีกำลังใจในการเล่นบาสเก็ตบอล
  • Inside Man(2006) ภาพยนตร์โจรกรรม-ระทึกขวัญที่หักมุมจนคนดูตกเก้าอี้มาแล้ว อยากรู้ว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร ต้องดู นำแสดงโดย ลุงDenzel Washington,คุณClive Owen,ป้าJodie Foster และคุณปู่Christopher Plummer
ผลงานภาพยนตร์ที่น่าสนใจ
  • Philadelphia(1993) ภาพยนตร์ดราม่า-กฎหมาย เรื่องราวของAndrew Beckett ทนายความที่ถูกไล่ออกจากงานอย่างไม่เป็นธรรมเนื่องจากเขาติดเชื้อAIDS จึงได้ทำการนำเรื่องของบริษัทที่เขาถูกบังคับให้ออกเพื่อไปฟ้องในชั้นศาล จากความร่วมมือระหว่างเขากับJoe Miller ทนายความผิวสี ภาพยนตร์เรื่องนี้ส่งผลให้ลุงTom Hanksได้รับรางวังออสการ์ตัวแรกในชีวิต
  • Courage Under Fire(1996) ภาพยนตร์อิงเหตุการณ์สงครามอ่าว(Gulf War) ซึ่งเป็นร่วมงานกันครั้งที่2ระหว่างลุงWashington กับลุงEdward Zwick นอกจากนี้ยังได้ป้าMeg Ryan และคุณMatt Damon ร่วมแสดง
  • Remember the Titan(2000) ภาพยนตร์ชีวประวัติของHerman Boone โค้ชของทีมอเมริกันฟุตบอลของโรงเรียนT.C. Williams High School
  • Flight(2012) ภาพยนตร์ดราม่าของผู้กำกับภาพยนตร์ชุดBack to the Future อย่างลุงRobert Zemeckis เรื่องราวการตัดสินใจนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินด้วยการบังคับเครื่องบินแบบกลับหัวของนักบินขี้เมา นำไปสู่การไต่สวนเกี่ยวกับเรื่องนี้ นำแสดงโดยลุงDenzel Washington,คุณDon Cheadle,ลุงJohn Goodman และป้าMelissa Leo
  • Fences(2016) ภาพยนตร์ดราม่าเรื่องราวของครอบครัวผิวสีที่ผู้เป็นพ่อเป็นเสาหลัก ทำงานหาเงินทุกวัน ผู้เป็นแม่คอยไถ่ถามสารทุกข์สุกดิบ และผู้เป็นลูกที่พยายามตามใจตัวเอง ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ ลุงWashington มีตำแหน่งทั้งผู้กำกับ,โปรดิวเซอร์ และแสดงนำ และภาพยนตร์เรื่องนี้ส่งผลให้คุณViola Davis คว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม
ชีวิตครอบครัว
ลุงWashington ได้แต่งงานกับป้าPauletta Pearson เมื่อปี1983 จนมีลูกทั้งหมด4คน
  • พี่John David(เกิดเมื่อปี1984)
  • พี่Katia(เกิดเมื่อปี1986)
  • พี่OliviaและMalcolm(เกิดเมื่อปี1991)
พี่John David ปัจจุบันเป็นนักแสดง ส่วนพี่Olivia เคยร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องThe Butler
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia ขอบคุณภาพบางส่วนจากIMDb


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE