พระเอกวัยยี่สิบที่เนื้อหอมสุดๆ ในญี่ปุ่น

49 7


Ryoma Takeuchi


ฉายา แฟนหนุ่มแห่งชาติ


ญี่ปุ่นคือเจ้าแห่งการโหวต พอทำแบบสำรวจเรื่องพระเอกเมื่อไร หนุ่มตากลมคนนี้ก็เป็น Winner มาแล้วหลายรายการ  เรียกว่ากระแสร้อนแรงสุดๆ
ไม่ใช่แค่เป็นขวัญใจสาวๆเท่านั้น  เมื่อมีการทำโพลสำหรวจความคิดเห็นของผู้ชายในหัวข้อ  "คนดังที่มีรูปร่างในอุมดคติ"   ชื่อ Ryoma ก็ลอยลำเข้ามาที่อันดับ 1     และผู้โหวตได้ให้เหตุผลว่า  เขามีไหล่กว้างอย่างน่าประหลาดใจเมื่อเปรียบเทียบกับใบหน้าเล็กๆ    รวมไปถึงชื่นชมความสูง 185 ซ.ม. และกล้ามเนื้อฟิตที่มาจากการเล่นฟุตบอล


เรื่องหน้าตานั้น จะวิ่งวนๆอยู่ที่อันดับ 1-2 ในแบบสำรวจ "ผู้ชายที่มีใบหน้าที่ผู้ชายด้วยกันปรารถนามากที่สุด" ที่ Oricon เป็นผู้จัดอันดับ ผู้ลงคะแนนได้ให้เหตุผลที่ทำให้เขายึดเกาะตำแหน่งนี้ไว้แน่นไว้ว่า
"หน้าตาที่ดูเป็นคนดี ยิ่งทำให้ดูหล่อ"
" มีรอยยิ้มที่อบอุ่น"
"มีออร่าที่ผสมผสานรวมเอาความเท่และความน่ารักมารวมกันอย่างลงตัว"

ถ้าถามคนเขียน  ออร่าความ cool + อบอุ่นน่าเข้าหานั้นน่าจะคล้ายกับคุณตู่ ภพธรที่สาวๆบ้านเราคลั่งไคล้กันมากมาย  อาจจะไม่ใช่คนที่มีใบหน้าหล่อเป๊ะจนเหมือนพระเอกหน้าหวานแบบการ์ตูน แต่มีเสน่ห์จนติดอันดับ top ของหลายโพลIkemen ในช่วงปีหลังๆ


ส่วนสูงนั้นเป็นคะแนนบวกเพิ่มให้ Ryoma ไปอีกเยอะ* เป็นผู้ชายตัวสูงที่อยากจะให้เข้ามาออดอ้อนเยอะๆ แบบไม่ชวนรำคาญ

* ดังที่ติ่งญี่ปุ่นหลายคนรู้กันดีว่า  พระเอกญี่ปุ่นไม่ได้ตัวสูงเกิน 180 กันแทบทุกคนเหมือนวงการแสดงเกาหลี  พระเอกระดับท็อปหลายคนสูงประมาณ 170 เศษๆ เท่านั้น ส่วนสูงจึงเป็นคุณสมบัติสำคัญที่ทำให้ผู้ชายได้รับความนิยมในเรื่องความเป็น "อุดมคติ"

ด้วยคำบอกเล่าต่อว่า  ตัวจริงของ Ryoma มีความเป็นกันเอง  ตอนที่ได้พบปะแฟนๆก็สร้างความรู้สึกที่อบอุ่นใจเข้าถึงได้  แม้จะโด่งดังมากๆ    ก็ยิ่งส่งเสริมภาพของหนุ่มหล่อแสนดีจนเป็นที่ใฝ่ฝันของหญิงสาวจำนวนมาก 


พูดถึงผลงานของ Ryoma ที่แนะนำ  เกิดเป็นติ่งญี่ปุ่นก็จะลำบากหน่อยค่ะ   เหล่า streaming service ทั้งหลายไม่ได้สรรหาซีรีส์และหนังญี่ปุ่นมานำเสนอผู้ชมชาวไทยเยอะเหมือนผลงานจากเกาหลี  แต่ลองหา Kahogo no Kahoko   มาชมกันสิคะ  ขนาดเราเป็นประเภทขัดใจกับนางเอกแบ๊วเกินเบอร์ยังต้องพ่ายแพ้กับความเท่ + น่ารักของพระเอกเลย 


Mackenyu Arata


เคยได้รับการโหวตว่ามีดวงตาสวยที่สุด และยังฟันธงว่าจะกลายเป็นนักแสดงชั้นนำในอนาคต
เราเคยคิดว่าพระเอกตาสวยเป็นลูกครึ่งมาโดยตลอด เพราะเคยอ่านประวัติเพียงคร่าวๆว่าเป็นลูกชายของ  Sonny Chiba นักแสดงชื่อดัญี่ปุ่นที่ย้ายรกรากไปอยู่ที่ LA  เมื่อได้เห็นใบหน้าที่หล่อเหลาคล้ายกับมีเลือดผสมและการพูดอังกฤษแบบเจ้าของภาษาก็ปักใจไปว่าแม่ของหนุ่มญี่ปุ่นอินเตอร์คนนี้เป็นฝรั่ง  (แม้แต่น้องชายที่เข้าวงการตามมาก็ดูเหมือนลูกครึ่ง)     แต่จริงๆแล้ว  พ่อและแม่ของเค้าเป็นคนญี่ปุ่นค่ะ   เราไม่ทราบข้อมูลของแม่ Mackenyu มากนัก  ถ้าให้ลองเดา   เธออาจจะเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่นที่อาศัยที่อเมริกา หรืออาจจะเป็นหนึ่งในคนญี่ปุ่นจำนวนหนึ่งที่มีรูปลักษณ์คล้ายกับคนตะวันตก  ไม่ว่าเราจะเดาถูกหรือไม่ก็ตาม   พวกเค้าก็ได้ส่งต่อพันธุกรรมมาถึงหนุ่มคนนี้จนได้รับคำชื่นชมว่าเป็นหนึ่งในพระเอกเบ้าหน้าขั้นเทพของวงการ
ไม่น่าแปลกใจเลยที่  Mackenyu  จะเคยถูกโหวตให้เป็นหนุ่มหน้าสวยที่สุด  เข้าวงการเพียงไม่นานก็ดังระเบิดจากบทหนุ่มแว่นใน Chihayafuru ที่ทำให้เขาคว้ารางวัลนักแสดงดาวรุ่งจากJapan Academy Film Prize
ไม่ต่างจากพระเอกชั้นนำอีกหลายคนที่สร้างชื่อด้วยการรับบทเป็น Kamen Rider  แต่ Mackenyu นั้นโด่งดังเร็วมาก แม้ว่าจะไม่ได้เป็นพระเอกในผลงานทุกเรื่อง  แต่บอกเลยว่า แม้แต่การรับพระรองประชันกับพระเอกหน้าสวยยืนหนึ่งอย่าง Kento  Yamazaki ก็ดึงความสนใจไปได้ไม่แพ้กัน  เป็นคู่นักแสดงชายที่เคมีดูเข้ากันจนกลับมาร่วมทำงานกันอีกครั้ง
อายุเพิ่งจะ  23  เท่านั้น   แต่ Mackenyu ก็ก้าวมาไกลถึงขั้นคว้าบท Enishi ตัวร้ายที่เก่งฉกาจที่สุดแห่ง Rurouni Kenshin  ซึ่งแน่นอนว่าเป็นการประกบคู่กับนักแสดงระดับซุปตาร์อย่าง  Takeru Sato นั่นเอง
ช่วงหลังๆมานี้ Mackenyu จะออกจากกรอบหนุ่มในอุดมคติของสาวๆญี่ปุ่นไปบ้างค่ะ  เค้าเล่นกล้ามจนขึ้นเป็นลูกชัด  แตกต่างจากระเอกอีกมากมายที่ต้องพยายามรักษาหุ่นเพรียวบางไว้  ถึงจะมีกล้ามหน้าท้องขึ้นชัด  แต่ส่วนอื่นๆเช่นแขนขาหน้าอกก็อย่าให้ดูบึกบึน   ซึ่งที่ Mackenyu ดูกล้ามใหญ่ขึ้นมาก็เพราะบทหนัง  ทั้งการก้าวไปเล่นหนัง action ที่  Hollywood   รวมไปถึงบทนักแข่งรถใน Over Drive   เวลาถ่ายคู่กับพระเอกคนอื่นจะเห็นได้ชัดว่าไหล่กว้างแขนแน่นกว่าชัดเจน
 เมื่อไล่ดูแล้ว ในวงการบันเทิงญี่ปุ่นไม่ได้มีพระเอกอินเตอร์มากนัก  แต่ Mackenyu ที่เกิดและเติบโตที่อเมริกาสามารถ blend เข้ากับสังคมญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี    ตอนที่เขาอยู่อเมริกานั้นได้เรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษตามปกติ  และใช้เวลาสุดสัปดาห์เรียนภาษาญี่ปุ่นและฝึกฝนทักษะต่างๆเพื่อปูทางเข้าวงการ  เมื่อย้ายมาเริ่มอาชีพนักแสดงญี่ปุ่นสักระยะ แฟนๆก็เปิดใจรับอย่างเต็มที่



Sho Hirano


พระเอกไอดอล generation ล่าสุดที่ถูกยกให้เป็นสมบัติของชาติ
ค่าย Johnny's Jr  ไม่ได้สร้างไอดอลขึ้นมาเพื่อกอบโกยความสำเร็จด้วยผลงานทางดนตรีเท่านั้น  ศิลปินที่ก้าวขึ้นมาสร้างความโด่งดังได้นั้นต้องมีความสามารถรอบด้าน  รวมไปถึงการพัฒนาทักษะการแสดง  ไม่ว่าจะเบ้าหน้าขั้นเทพหรือมีฐานแฟนคลับที่ติดตามชื่นชมในฐานะนักร้องมากมายขนาดไหนก็มีสิทธิ์ถูกถล่มได้  ( ผู้ชมชาวญี่ปุ่นขึ้นชื่อความโหดไม่แพ้ใคร  แม้แต่ป๋า Takuya ที่เคยคว้ารางวัลการแสดงและแสดงซีรีส์โกยเรตติ้งถล่มทลายติดต่อกันข้ามทศวรรษก็ยังถูกโหวตว่าเป็นพระเอกที่แสดงได้แย่ที่สุดมาแล้ว)     แน่นอนว่าไอดอล generation ใหม่ที่ถูกยกให้เป็น "สมบัติของชาติ" ย่อมไม่ได้มีดีแค่หน้าหล่อ


แฟนๆบันเทิงญี่ปุ่นอาจจะมีความรู้สึกเหมือนกันว่า   หันไปทางไหนก็เจอแต่น้อง Sho    แม้ว่าจะยังไม่ได้มีlistผลงานยาวเหยียดเหมือนกับพระเอกที่เรากล่าวถึงไปแล้ว  แต่   เมื่อวง King&Princeเริ่มสร้างชื่อเสียง   Sho ขึ้นแท่นเป็นพระเอกติดต่อกัน   เล่นไม่กี่เรื่องก็จริง แต่เราไม่ได้เห็นน้องในภาพของพระรองหรือตัวร้ายเหมือนกับนักแสดงชายคนอื่นๆที่ในช่วงแจ้งเกิดก็ต้องวนเวียนรับบทรองสลับกับบทนำอยู่    

Sho เป็นหนึ่งในพระเอกที่ไม่สูงนัก (170-171 ซ.ม.)  และวิธี classic ที่ฝ่าย castingใช้มาเสมอคือ   การจับคู่กับนางเอกไซส์มินินั่นเองค่ะ   
หากได้เห็นภาพของSho และ Kento  Nakajima ไอดอลร่วมค่ายที่ดูสนิทสนมแนบแน่นก็ไม่ต้องแปลกใจไป  อีกหนึ่งวิธีทางการตลาดที่กระตุ้นให้ศิลปินได้รับความนิยมสูงขึ้นก็คือ การนำเสนอ Bromance นั่นเองค่ะ   ship กันเกรียวกราว

งานแสดงอาจจะยังไม่มากนัก แต่ถ้ามาจากค่ายนี้แน่นอนว่าดันกันยาวๆเต็มที่ ทั้งรายการวาไรตี้ รายการแสดงดนตรี  โฆษณา  นิตยสาร    ขนาดว่ายังไม่ได้เล่นหนังและซีรีส์จนโชกโชนยังได้รับความนิยม มีโหวต Ikemen จากการสำรวจเจ้าไหนก็ติดลำดับสูงๆ   ในอนาคตนี่อาจจะเป็น The Next  Yamapi  ก็ได้นะ



Kento Yamazaki
ตัวพ่อLive Action   ตั้งแต่เดบิวท์ในวงการก็มีงานชุกไม่เคยหยุด
พระเอกหน้าสวยเหมือนตัวการ์ตูนคนนี้ได้ก้าวมาจากบทเจ้าชายประจำโรงเรียนขึ้นมาเป็นซุปตาร์  เหมือนจะอยู่วงการมานานมากๆ แต่ Kento ยังมีอายุเพียง 26 ปีเท่านั้น    นั่นเป็นเพราะว่า เค้าประสบความสำเร็จตั้งแต่เป็นวัยทีนนั่นเองค่ะ  




Kentaro Sakaguchi 


พระเอกที่เหมาะกับบทที่ดูอบอุ่นเหมาะกับหนังหวานเป็นที่สุด







Ryusei   Yokohama


เป็นพระเอกที่ถูกค้นหาชื่อมากที่สุดประจำปี 2019  ฝีมือการแสดงโดดเด่นจนข้ามไปคว้ารางวัลที่เกาหลีใต้
Hot ขนาดที่นิตยสาร Anan หน้าปกภาพด้านบนนี้ขายหมดเกลี้ยงตั้งแต่ยังไม่วางแผง  photobook ก็ต้องพิมพ์ซ้ำหลายครั้ง 
ความหล่อของ Ryusei  ตรงกับอุดมคติสาวญี่ปุ่นหลายข้อตาหวาน   คอยาวระหง  รูปร่างผอมเพรียวมีไลน์หน้าท้องแต่ไม่ได้ใหญ่ล่ำก้ามปู   ตาคมกริบขนตายาว    หน้าสวยราวกับผู้หญิงแต่ดูเย็นชาชวนทรมานใจ    นี่เดินออกมาจากการ์ตูนตาหวานรึเปล่าคะ ?
ได้รับเลือกจาก NARS  ให้ถ่ายแบบโฆษณา product ที่วางขายเฉพาะญี่ปุ่น   และนำเสนอลุคแบบ gender fluid ชัดเจน    โครงหน้าที่คมเข้มและออร่านั้นเหมาะกับบทหนุ่มเย็นชาที่มีแรงดึงดูดทางเพศสูง  
ผลงานล่าสุดที่กำลังออนแอร์อยู่นั้นสนุกจนต้องแนะนำคือ Watashitachi wa Douka Shiteiru  ในบทของนายน้อยผู้สืบทอดร้านขนมญี่ปุ่นโบราณที่ไปพัวพันกับปริศนาฆาตกรรมในอดีต     character ของRyusei มันลงตัวกับเรื่องนี้จริงๆ  ลองหามาชมสิ คุณอาจจะติดหนึบตั้งแต่ตอนแรกเหมือนเราก็ได้



The End


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE